Tiến sĩ Oz dẫn đầu trong cuộc đua sơ bộ vào Thượng viện Pennsylvania khi kiểm phiếu tiếp tục. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-20-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,188
Thanks: 59,796
Thanked 60,150 Times in 19,500 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8755 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Tiến sĩ Oz dẫn đầu trong cuộc đua sơ bộ vào Thượng viện Pennsylvania khi kiểm phiếu tiếp tục.



Theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, mọi phiếu bầu đều được tính trong cuộc đua vào Thượng viện Hoa Kỳ của Đảng Cộng Ḥa tại Pennsylvania giữa Tiến sĩ Mehmet Oz và cựu Giám đốc điều hành quỹ đầu cơ David McCormick, như vậy vẫn c̣n quá sát sao để công bố người chiến thắng hai ngày sau khi cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra hôm 17/05.

Tính đến 3 giờ chiều giờ địa phương hôm 19/05, ông Oz — bác sĩ phẫu thuật tim trở thành ngôi sao truyền h́nh, người được cựu Tổng thống Donald Trump tiến cử — đă dẫn đầu với 417,250 phiếu bầu (31.16%), so với 415,971 (31.07%) phiếu bầu của ông McCormick. Họ đang cạnh tranh để trở thành ứng cử viên của đảng trong cuộc đua giành vị trí kế nhiệm Thượng nghị sĩ Cộng Ḥa Pat Toomey sắp về hưu.

Trong 24 giờ từ sáng ngày 17/05 đến sáng ngày 18/05, hơn 20,000 phiếu bầu đă được tính thêm vào tổng số đă đếm. Nhờ các phiếu gửi qua thư, ông McCormick đă giành được thêm khoảng 1,500 phiếu bầu.



Không rơ có bao nhiêu phiếu c̣n lại sẽ được đếm. Theo trang PennLive.com, đến cuối ngày 18/05, chiến dịch ông McCormick ước tính rằng có khoảng 20,000 phiếu bầu c̣n chưa đếm; các dự báo khác cho biết con số này có thể lên tới 12,000.

Các quan chức bầu cử đang tiếp tục kiểm phiếu tại các khu vực của Quận Allegheny, nơi Pittsburgh là quận lỵ; cùng Quận Philadelphia và Quận Delaware.

Ở Quận Allegheny, 30 khu vực bầu cử đă không trả lại thẻ nhớ từ các máy bỏ phiếu. Mỗi khu vực có hai thẻ nhớ. Một thẻ dự kiến ​​sẽ được trả lại cho trung tâm báo cáo khu vực khi các cuộc bỏ phiếu kết thúc. Thẻ c̣n lại được giữ an toàn bên trong máy quét phiếu bầu tại địa điểm.

Theo các quan chức quận, 30 khu vực đă vô t́nh khóa cả hai thẻ nhớ trong máy quét, điều này khiến họ không thể tải lên kết quả vào đêm của Ngày Bầu Cử.

Các quan chức Quận Allegheny nói rằng kết quả bầu cử sẽ không thay đổi cho đến ngày 20/05.

Phát ngôn viên Amie Downs của Quận Allegheny nói với TribLive.com rằng không chắc là tất cả các phiếu bầu trực tiếp sẽ được tính vào ngày hôm đó.

Thường sẽ mất khoảng sáu ngày để mọi máy quét phiếu bầu được trả lại cho quận. Bà Downs cho biết thêm rằng các quan chức bầu cử có thể lấy lại thẻ nhớ chưa được nộp vào ngày 18/05 khi các máy quét phiếu bầu được đưa trở lại.

Quận Lancaster lỗi mă lập tŕnh
Một phần của các phiếu bầu khiếm diện c̣n lại là ở Quận Lancaster, nơi mà lỗi mă lập tŕnh đă làm chậm việc kiểm phiếu. Các quan chức cho biết vấn đề đă không được phát hiện cho đến khi các lá phiếu đầu tiên được mở và không quét được vào sáng ngày 17/05.

Khoảng 16,000 lá phiếu đă phải được kiểm đếm bằng tay. Đă có khoảng 4,000 phiếu bầu chưa được kiểm đếm ở Quận Lancaster tính đến 6 giờ chiều ngày 18/05.

“Tôi muốn họ biết rằng chúng tôi đang làm việc đó nhanh nhất có thể, nhưng sự nhanh chóng không phải là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Sự chính xác và bảo đảm rằng mọi lá phiếu đều có giá trị mới là ưu tiên hàng đầu,” bà Christa Miller, thư kư trưởng của Ủy ban Bầu cử ở Quận Lancaster, nói với các cử tri trong một tuyên bố.

“Chúng tôi sẽ kiểm các lá phiếu đó. Thật không may, chúng tôi đă phải làm điều này trước đây, nhưng nó đă có tác dụng, và chúng tôi biết cách làm điều này. Chúng tôi thạo việc đó.”

Trong khi ở nhiều tiểu bang, việc giải quyết trước các lá phiếu gửi qua thư được cho phép trước Ngày Bầu Cử, luật của tiểu bang Pennsylvania ngăn các quan chức bầu cử của quận giải quyết các lá phiếu gửi qua thư cho đến Ngày Bầu Cử, đó là một lư do khiến việc chốt kết quả bị chậm trễ.

Theo một quan chức cao cấp của chiến dịch tranh cử ông McCormick, tổng số phiếu bầu trong Ngày Bầu Cử vẫn chưa là con số cuối cùng ở 65 khu vực bầu cử — bao gồm 31 khu vực ở Quận Allegheny, 30 khu vực ở Philadelphia và bốn khu vực ở Quận Delaware.

Chiến dịch ông McCormick đă chi “gần như 1 triệu USD” để tập trung vào những cử tri khiếm diện.

“Chúng tôi tin rằng có hơn 15,000 phiếu bầu khiếm diện c̣n lại để đếm,” quan chức chiến dịch này cho biết.

Từng là giám đốc điều hành quỹ đầu cơ và là quan chức Bộ Ngân khố Hoa Kỳ trong chính phủ cựu Tổng thống George W. Bush, ông McCormick tốt nghiệp trường West Point, là một cựu lính dù của Sư đoàn 82 và một cựu chiến binh Chiến Tranh Vùng Vịnh.

Chiến dịch tranh cử của ông tin rằng phần sau của lư lịch đó sẽ tạo kết quả thuận lợi với các lá phiếu của quân nhân và cử tri ở ngoại quốc chưa được tính.

“Một phần đáng kể là các lá phiếu của quân nhân và cử tri ở ngoại quốc — cho đến nay có 1,528 lá phiếu của quân nhân và cử tri ở ngoại quốc đă được gửi về, và đó là con số lưỡng đảng,” quan chức chiến dịch này nói thêm. “Chúng tôi nghĩ rằng đa số cử tri Đảng Cộng Ḥa sẽ chọn một lính dù Sư đoàn số 82 thay v́ bác sĩ phẫu thuật quân y tự do người Thổ Nhĩ Kỳ.”

Chiến dịch của ông McCormick tự tin
Kể từ tối ngày 17/05, chiến dịch của ông McCormick đă nhiều lần nói rằng ông McCormick sẽ vượt qua ông Oz một khi tất cả các phiếu bầu đă được kiểm đếm. Tính đến 12 giờ 14 phút sáng ngày 18/05, ông McCormick đă dẫn đầu ở Quận Allegheny với 35,762 phiếu bầu (khoảng 39%) so với ông Oz ở mức 29,063 phiếu (gần 32%).

“Giữa những lá phiếu khiếm diện c̣n lại; những lá phiếu c̣n lại trong số các lá phiếu Ngày Bầu Cử ở Quận Allegheny, Quận Delaware, và Philadelphia; và các lá phiếu c̣n lại từ quân nhân và cử tri ở ngoại quốc, chúng tôi cảm thấy tự tin rằng khi mọi lá phiếu đă được đếm, ông David McCormick sẽ là ứng cử viên Đảng Cộng Ḥa cho Thượng viện ở Pennsylvania,” quan chức chiến dịch cao cấp nói trên cho biết.

Trên trang mạng xă hội của ḿnh, Truth Social, cựu Tổng thống Donald Trump đă chỉ trích các lá phiếu được gửi qua thư khi đăng rằng, “Lại tới nữa rồi! Ở Pennsylvania, họ không thể đếm được các Lá phiếu Gửi qua Thư. Đó là một mớ hổ lốn lớn. Đất nước chúng ta nên bỏ phiếu giấy, với việc bỏ phiếu diễn ra trong ngày.”

Chiến dịch của ông Oz đă im hơi lặng tiếng kể từ tối hôm 17/05, mặc dù ông nói với người dẫn chương tŕnh Fox Sean Hannity hôm 18/05 rằng ông tự tin ḿnh sẽ giành chiến thắng.

Ông Casey Contres, giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Oz, cũng có ḷng tin tương tự về ứng cử viên của ḿnh.

“Trong khi chúng tôi t́m cách hiểu rơ hơn về số phiếu c̣n lại ngày hôm nay, chúng tôi lạc quan Tiến sĩ Oz sẽ giành chiến thắng,” ông viết trong một bài đăng hôm 18/05 trên Twitter.

Ông Trump đă khích lệ ông Oz “tuyên bố chiến thắng” và nói rằng “điều đó khiến họ khó gian lận hơn nhiều với những lá phiếu mà họ ‘t́nh cờ t́m thấy.’”

Vào giữa tháng Tư, ông Trump đă tiến cử ông Oz, tuyên bố rằng ông ấy là ứng cử viên duy nhất có thể đánh bại người chiến thắng cuộc đua sơ bộ của Đảng Dân Chủ vào tháng 11 tới.

“Chiến dịch của chúng tôi đă dành rất nhiều sức lực và thời gian để tập trung vào những cử tri khiếm diện này và tập trung vào vận động cử tri của chúng tôi. Và v́ vậy điều đó đă được đền đáp, với lợi tức lớn,” ông McCormick nói với bà Laura Ingraham của Fox News hôm 18/05.

“Tôi rất tự tin rằng ḿnh sẽ thắng lần này v́ có hàng chục ngàn lá phiếu khiếm diện c̣n lại, và tôi sẽ giành chiến thắng một cách bất cân xứng. Và điều đó sẽ khiến tôi vô cùng phấn chấn,” ông nói thêm.

Người chiến thắng trong cuộc đua giữa ông Oz và ông McCormick sẽ đối mặt với Phó Thống đốc tiểu bang Pennsylvania John Fetterman trong cuộc tổng tuyển cử. Ông Fetterman, người thắng cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ cho Thượng viện, đă bị đột quỵ hôm 13/05 và phải nhập viện trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử. Vào Ngày Bầu Cử sơ bộ, ông đă phải phẫu thuật cấy máy tạo nhịp tim với máy khử rung tim.

Chiến dịch của ông Fetterman đă ra một tuyên bố hôm 17/05 rằng “ông ấy đang nghỉ ngơi tại bệnh viện và hồi phục tốt. Ông John đang tiếp tục cải thiện mỗi ngày, và ông ấy vẫn đang trên đà hồi phục hoàn toàn.”

Ông McCormick, người đă công khai chúc ông Fetterman hồi phục sức khỏe và nói rằng ông “mong được gặp ông ấy trên con đường vận động tranh cử,” tin rằng ông có thể giành ưu thế vào tháng 11.

Ông McCormick nói: “Tôi nghĩ rằng có một cơ hội tuyệt vời để tập hợp đảng của chúng ta lại với nhau trong nghị tŕnh ‘Hoa Kỳ Trên Hết’ mà có thể đi đến tháng 11 và đánh bại ông John Fetterman.”

“Và tin tuyệt vời là, có rất nhiều thành viên Đảng Dân Chủ độc lập và bảo tồn truyền thống đang bị xúc phạm sâu sắc bởi nghị tŕnh xă hội chủ nghĩa tự do cực đoan. Và đó là cơ hội để chúng ta với tư cách là các thành viên Đảng Cộng Ḥa củng cố đảng của ḿnh.”

Ông McCormick nói thêm: “Tôi đă gặp một số thành viên Đảng Dân Chủ, cựu thành viên Đảng Dân Chủ, những người đă gia nhập đảng của chúng ta v́ Tổng thống Trump, và có nhiều cơ hội hơn ở chỗ đó.”

Có thể cần kiểm phiếu lại
Khi tất cả các phiếu bầu đă được kiểm đếm trong cuộc đua vào Thượng viện của Đảng Cộng Ḥa, cuộc đua có thể tiến tới kiểm phiếu lại.

Theo luật Pennsylvania, một cuộc kiểm phiếu lại tự động trên toàn tiểu bang sẽ được kích hoạt nếu hai ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua chênh nhau nửa điểm phần trăm (0.5%).

Tổng thư kư tiểu bang sẽ xác định xem một cuộc kiểm phiếu có diễn ra vào “ngày thứ Năm thứ hai sau ngày bầu cử,” tức ngày 26/05. Việc kiểm phiếu lại sẽ do từng quận quản lư, bắt đầu không muộn hơn tháng Sáu và kết thúc vào trưa ngày 07/06. Các quận sẽ đệ tŕnh kết quả lên tiểu bang trước ngày 08/06.

Chủ tịch Đảng Cộng Ḥa Quận Allegheny Sam DeMarco cho biết tỷ lệ cử tri đi bầu cao trên khắp Pennsylvania có thể là do sự bất măn từ các cử tri của cả Đảng Dân Chủ lẫn Đảng Cộng Ḥa.

“Có rất nhiều người không vui. Quư vị có thể tả khuynh, và quư vị không thể ngồi đó và nói với tôi rằng mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, với giá xăng cao và lạm phát,” ông DeMarco nói.

“Về phía chúng tôi, phe Cộng Ḥa, mọi người đang phẫn nộ. Có những người đă không buông bỏ được cuộc bầu cử năm 2020. Họ quyết tâm có tiếng nói của ḿnh.”

Ông Jeff Louderback là một phóng viên của The Epoch Times tại Ohio, chuyên đưa tin về Thượng viện Hoa Kỳ, Hạ viện Hoa Kỳ và các cuộc tranh cử chức thống đốc ở Ohio và các tiểu bang xung quanh.

Minh Ngọc
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images (7).jpg
Views:	0
Size:	7.7 KB
ID:	2056415  
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-21-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08883 seconds with 14 queries