Chủ tịch DEPA: Tổng thống Biden ưu tiên mua dầu của Ả Rập Xê Út, Iran hơn là của Mỹ. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-13-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,783
Thanks: 58,455
Thanked 58,847 Times in 19,105 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8707 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Chủ tịch DEPA: Tổng thống Biden ưu tiên mua dầu của Ả Rập Xê Út, Iran hơn là của Mỹ.



Theo ông Jerry Simmons, chủ tịch và giám đốc điều hành của Liên minh các Nhà sản xuất Năng lượng Trong nước (DEPA), mặc dù có nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến giá xăng dầu, nhưng hai yếu tố hàng đầu góp phần vào cuộc khủng hoảng năng lượng mà Hoa Kỳ đang phải đối mặt là các chính sách chống khai thác dầu bằng cắt phá thủy lực được Đảng Dân Chủ hậu thuẫn trong nhiều năm qua và việc Tổng thống Joe Biden cam kết xóa bỏ nhiên liệu hóa thạch ở Mỹ.

“Ông Joe Biden, ứng cử viên, hết lần này đến lần khác, ông ấy đều nói, ‘Chúng ta sẽ loại bỏ nhiên liệu hóa thạch, chúng ta sẽ chấm dứt dầu khí,’” ông Simmons nói với chương tŕnh “Capitol Report” của đài truyền h́nh NTD, đồng thời thảo luận về những tác động của các chính sách đó lên giá xăng tại trạm xăng.

Trước khi t́nh h́nh năng lượng toàn cầu ngày càng trở nên tồi tệ hơn sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine và dẫn đến việc dầu của Nga bị đưa vào danh sách đen, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đang trải qua t́nh trạng thiếu dầu liên quan đến đại dịch.

OPEC+ đang hạn chế nguồn cung dầu, và mặc dù Hoa Kỳ kêu gọi tăng sản lượng, nhưng cơ quan toàn cầu này đă quyết định giữ nguyên nguồn cung do nhu cầu không chắc chắn trước sự xuất hiện liên tục của các biến thể COVID-19 mới.

Trước đó là một năm 2020 thực sự khó khăn đối với ngành dầu khí Hoa Kỳ, khi chính phủ ông Biden trong ngày đầu tiên nhậm chức đă hủy bỏ nhiều năm lập kế hoạch, phê chuẩn, và hàng tỷ dollar đầu tư cho đường ống Keystone XL, ông Simmons cho biết. Đường ống này đă được chính phủ Hoa Kỳ trước đây coi là tấm vé cho sự độc lập về năng lượng của Mỹ và trở thành một nhà cung cấp năng lượng toàn cầu, để cạnh tranh trên các thị trường thế giới chống lại các chế độ độc tài đang làm giàu bằng tài nguyên dầu mỏ của họ, chẳng hạn như Nga và Iran.

“Nó có những tác động rất lớn,” ông Simmons nói về ông Biden và các chính sách của ông. “Tôi tin rằng chúng ta đang chứng kiến điều đó ngay bây giờ.”

Nhưng giờ đây, đổ lỗi cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine, chính phủ ông Biden trong vài tháng qua đă miễn cưỡng thực hiện các chính sách đi ngược lại chính sách trước đây của ḿnh, yêu cầu các nhà sản xuất năng lượng của Hoa Kỳ sản xuất nhiều dầu và khí đốt hơn.

Đại diện của các nhà sản xuất năng lượng Hoa Kỳ cho biết họ vẫn chưa quên rằng yêu cầu này chỉ được đưa ra sau khi chính phủ ông Biden đă tiếp cận với Ả Rập Xê Út và Venezuela, và “thậm chí có thể là Iran,” để yêu cầu những nước này sản xuất thêm dầu.


Những người phản đối đường ống Keystone XL biểu t́nh trên một cây cầu dành cho người đi bộ trong giờ cao điểm ở Omaha, Nebraska, hôm 01/11/2017. Đường ống này đă bị Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hủy bỏ ngay sau khi ông nhậm chức vào tháng 01/2021. (Ảnh: The Canadian Press/AP/Nati Harnik)
Ông Simmons nói rằng, “Ư tưởng này cho rằng quư vị yêu cầu một số quốc gia ngoại quốc sản xuất trước khi quư vị yêu cầu các nhà sản xuất Mỹ sản xuất. Tôi không biết … nếu quư vị nh́n vào Thỏa Thuận Xanh Mới (Green New Deal), và một số loại tổ chức xanh thực sự cực tả có thể có ảnh hưởng đối với chính phủ ông Biden, th́ họ muốn chúng tôi giữ nguyên việc sản xuất đó.”

“Nhưng một lần nữa, nếu quư vị lo ngại về biến đổi khí hậu và lượng khí thải CO2 toàn cầu, chỉ v́ nó được sản xuất ở một quốc gia khác không có nghĩa là nó sẽ không có tác động tương tự. V́ vậy, nó chẳng có nghĩa lư ǵ hết.”

Ông đă nhấn mạnh rằng các nhà sản xuất dầu và khí đốt của Hoa Kỳ hoạt động theo một số quy định môi trường nghiêm ngặt nhất trên hành tinh và phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn nhiều để thúc đẩy việc bảo vệ môi trường.

Ông Simmons nói với NTD rằng một số giải pháp đang được đưa ra hiện nay để giảm bớt gánh nặng về giá xăng cao sẽ không hoàn toàn giúp ích được nhiều cho các gia đ́nh Mỹ.

“California là một ví dụ điển h́nh,” ông nói. “Chỉ vài năm trước, người dân California nhập cảng ít hơn 10% lượng dầu mà họ tiêu thụ — chủ yếu là dùng trong giao thông vận tải. Và hôm nay tôi nghĩ rằng con số đó là khoảng 68%, và hầu hết lượng dầu đó đều đến từ Ả Rập Xê Út bằng một tàu chở dầu… v́ vậy họ đang cho tàu đi từ Trung Đông đến Bờ Tây của đất nước này để tinh chế một sản phẩm sao cho Thống đốc Newsom không thể sản xuất ở California, điều này không hợp lư ǵ cả.”

“V́ vậy, các tài xế ở California, khi họ dừng xe và trả 6 USD cho một gallon (3.7 lít), th́ họ có thể ‘cảm ơn’ những chính sách đó v́ điều này. Và để cung cấp cho ai đó một chiếc thẻ ghi nợ trị giá 400 USD? Đó là một giải pháp khá ngắn hạn,” ông nói về gói hỗ trợ tài chính hiện đang được cung cấp cho người dân California để giải quyết t́nh trạng tăng giá tại trạm xăng.

“Nếu quư vị là một người thợ sửa ống nước hoặc thợ mộc, và quư vị có một chiếc xe bán tải Ford F-150 để đi làm, th́ quư vị sẽ phải trả 200 USD để đổ đầy b́nh xăng. V́ vậy, quư vị biết đấy, [400 USD] chỉ như muối bỏ bể mà thôi. Tôi tin rằng đó là một giải pháp ngắn hạn cho một vấn đề rất nghiêm trọng mà cần phải thay đổi chính sách. Đó là quan điểm ​​của tôi.”

‘12 triệu thùng dầu mỗi ngày’
Ông Simmons cũng nói rằng bất chấp cách đối xử không thiện chí của chính phủ Tổng thống Biden đối với ngành công nghiệp này, th́ ngay lúc này đây các công ty dầu mỏ của Mỹ đang cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu năng lượng của Hoa Kỳ.

Ông cho biết các công ty trong nước đă sản xuất nhiều dầu hơn trước khi có yêu cầu này.

“Chúng tôi sản xuất gần 12 triệu thùng/ngày ở đất nước này; cao điểm của chúng tôi hồi năm 2019 là khoảng 13 triệu thùng/ngày. Chúng tôi sẽ trở lại mức sản lượng cao nhất đó [vào năm sau]. V́ vậy, không phải là do chúng tôi không cố gắng.”

“Sản lượng giàn khoan, trong khoảng thời gian một năm tính đến tuần này, chúng tôi đă tăng 60% sản lượng giàn khoan trên đất liền ở quốc gia này. V́ vậy với tư cách là một ngành công nghiệp chúng tôi đang phản ứng, chúng tôi đang cố gắng làm hết sức ḿnh. Nhưng cho đến vài tháng qua, chính phủ này đă làm mọi cách để ngăn cản chúng tôi sản xuất.”

Để khiến các vấn đề trở nên thách thức hơn đối với các nhà sản xuất năng lượng nội địa, dư luận về việc sản xuất năng lượng của Hoa Kỳ dường như thiên về ủng hộ hạn chế khai thác nhiên liệu hóa thạch hơn.

Hồi tháng Ba, một cuộc khảo sát của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas đă chỉ ra rằng, theo phần lớn các giám đốc điều hành dầu khí của Hoa Kỳ, áp lực từ các nhà đầu tư là trở ngại hàng đầu đối với sự tăng trưởng.

Trong khi đó, bên kia biên giới về phía bắc — mặc dù đang phải đối mặt với những áp lực tương tự do ngày càng có nhiều người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi chỉ số môi trường, xă hội, và quản trị doanh nghiệp (ESG) khi đưa ra các quyết định đầu tư — các ngân hàng hàng đầu ở Canada đă tiếp tục tài trợ các dự án cát dầu của nước này, thậm chí theo dữ liệu của nhóm hoạt động Rainforest Action Network th́ các khoản đầu tư trong năm 2021 tăng lên đến 16.8 tỷ USD.

Nhưng không phải tất cả các thành viên Đảng Dân Chủ đều ủng hộ các chính sách năng lượng của chính phủ Tổng thống Biden cho đến nay và cách tiếp cận của chính phủ này trong việc đối phó với t́nh trạng lạm phát gia tăng.

Thượng nghị sĩ Joe Manchin (Dân Chủ-West Virginia) đă thúc giục chính phủ ông Biden hợp tác với nền dân chủ láng giềng giàu dầu mỏ Canada để loại bỏ các rào cản đối với một “liên minh năng lượng Bắc Mỹ” nhằm đáp ứng nhu cầu về năng lượng và khoáng sản của thế giới tự do.

Hôm 31/03, ông nói trong một tuyên bố, “Tôi cũng vô cùng lo ngại về việc Trung Quốc là nước canh giữ các nguyên liệu quan trọng mà chúng ta cần cho cuộc sống hàng ngày, bên cạnh các khoáng chất quan trọng đối với các ứng dụng năng lượng và quốc pḥng. Không có nghĩa lư ǵ khi tiếp tục để mắt đến những tác nhân xấu khi chúng ta có nguồn lực dồi dào và bí quyết sản xuất ở Hoa Kỳ.”

“Chúng ta nên xem Bắc Mỹ là đầu tàu năng lượng của thế giới, [đặc biệt là cùng với Canada và Mexico]. Quư vị đánh giá thế nào về rủi ro nguồn cung từ các đồng minh này so với những nơi nào đó như Nga hoặc Trung Quốc?”

Cô Melanie là một phóng viên và biên tập viên người Úc chuyên về tin tức thế giới. Cô có kiến thức chuyên môn về nghiên cứu môi trường.

Thanh Tâm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	intro-1577811575.jpg
Views:	0
Size:	65.6 KB
ID:	2037682  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
monkey2006 (04-13-2022), trungthu (04-15-2022)
Old 04-14-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,902
Thanks: 22,405
Thanked 30,485 Times in 9,305 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4083 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
“Nhưng một lần nữa, nếu quư vị lo ngại về biến đổi khí hậu và lượng khí thải CO2 toàn cầu, chỉ v́ nó được sản xuất ở một quốc gia khác không có nghĩa là nó sẽ không có tác động tương tự. V́ vậy, nó chẳng có nghĩa lư ǵ hết.”
Điều căn bản , ai củng hiểu chỉ có đám đần là không hiểu , không làm ở đây, chổ khác làm tác dụng cũng như nhau.

anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (04-14-2022), trungthu (04-15-2022), yenco88 (04-15-2022)
Old 04-14-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,783
Thanks: 58,455
Thanked 58,847 Times in 19,105 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8707 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Điều căn bản , ai củng hiểu chỉ có đám đần là không hiểu , không làm ở đây, chổ khác làm tác dụng cũng như nhau.


Có một thắc mắc nhỏ như vậy. Không biết ai có thể trả lời giùm hay không nha.
Cả cái phố này có tất cả vài ngàn người sinh sống, và hầu hết đều chạy xe xăng. Và trong đó có khoảng 25-30 người đă chạy xe điện, sau đó th́ đi quảng cáo rằng xe điện sẽ giúp cho cả khu phố này có không khí trong lành hơn.
Nhiều người trong khu phố đó đặt câu hỏi rằng "Nếu 25-30 chiếc xe điện đă có thể làm cho bầu không khí hết ô nhiễm. Vậy th́ tội chó ǵ tụi này phải vay nợ để tậu thêm xe điện để làm ǵ?".
Ai đúng, ai sai vậy quư vị?
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
trungthu (04-15-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11001 seconds with 14 queries