Những người thù ghét ông Donald Trump đang tuyệt vọng. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-13-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,782
Thanks: 58,454
Thanked 58,847 Times in 19,105 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8707 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Những người thù ghét ông Donald Trump đang tuyệt vọng.



Nỗi tuyệt vọng ngày một lớn dần của những người thù ghét ông Donald Trump thể hiện không đâu rơ hơn trong bài diễn thuyết của người viết diễn văn cho Tổng thống Reagan, bà Peggy Noonan, tại cuộc thảo luận thường niên về tương lai của Đảng Cộng Ḥa tại thư viện Reagan vào tuần trước.

Những b́nh luận của bà được tái hiện phần lớn trong chuyên mục của bà trên tờ The Wall Street Journal hôm 10/02. Bài báo này mở đầu bằng lời khuyên nhủ không chê vào đâu được để duy tŕ các chính sách hiện tại của ông Trump về việc ủng hộ tầng lớp lao động, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo vệ thị trường tự do, và duy tŕ ít nhất là một h́nh ảnh hoạt động hiệu quả của quốc gia thịnh vượng này.

Bài báo tiếp tục với những lời lẽ hùng hồn dành cho đám tang hoành tráng của hai cảnh sát bị sát hại tại New York vào tuần trước, nơi Đức Hồng Y Timothy Dolan có một nhóm lớn các mục sư hành lễ cùng với một dàn hợp xướng được sắp xếp đâu vào đấy. Hai cảnh sát ngă xuống này đă được tiễn biệt với một bài điếu văn xúc động, đặc biệt là từ người vợ góa của một trong hai viên cảnh sát, người đă thẳng thắn quy trách nhiệm cho Biện lư Quận Sorosite của New York, ông Alvin Bragg. Đức Hồng Y và toàn thể giáo đoàn đă đứng dậy trong tiếng vỗ tay, và khi đại môn của nhà thờ mở ra, hàng ngũ các cảnh sát New York đă đứng lên chào đón những người đồng đội đă hy sinh của họ. Quả thật, đó là những khoảnh khắc xúc động ḷng người, và việc bà Susan Sarandon ví các nghi thức này với những nghi lễ phát xít là một sự xúc phạm vốn minh chứng hoàn hảo cho thị hiếu khả ố, sự u mê cũng như sự suy đồi về mặt đạo đức của nền Hollywood đương đại.

Thật không may, hiện chuyên mục này bắt đầu sai quấy một cách khủng khiếp. Đầu tiên là xuất hiện người không ưa ông Trump, chẳng lâu sau lại xuất hiện người căm thù ông Trump tột độ. Có một điều không thể thay đổi được rằng: Đảng Cộng Ḥa không thể coi các sự kiện hôm 06/01 là “diễn ngôn chính trị hợp pháp.” Cũng chính bà Peggy Noonan, người đă nói với chúng ta 18 tháng trước rằng, Tổng thống Donald Trump là một “khối u ác tính di căn trong Oval Office,” đă làm rớt chiếc mặt nạ điềm tĩnh của một viên cố vấn của Đảng Cộng Ḥa xuống và để lộ ra một người thù hận ông Trump trong nguyên bộ áo giáp sắt.

Bà ấy mong đợi những điều tuyệt vời của Ủy ban 06/01, một đám những người hành h́nh theo kiểu Linsơ hèn hạ theo bà Pelosi (ư muốn nói theo Đảng Dân Chủ) gồm 14 công tố viên dày dạn kinh nghiệm, mặc dù Quốc hội không có quyền truy tố bất kỳ ai, và là nơi mà những người được nhà lănh đạo Đảng Cộng Ḥa đề cử lên hội đồng bị từ chối. Đây là phiên ṭa chuột túi, nơi những chú chuột túi bị thay thế bằng những con chó rừng.

Khi đưa ra lời cáo buộc nổi dậy theo cách như bà ấy đă làm, bà Noonan đă phủ nhận tính hợp pháp của đám đông gồm hàng trăm ngàn người ủng hộ ôn ḥa mà ông Trump đă đề cập, và toàn tâm toàn ư tập trung vào những kẻ côn đồ mà bà ấy đeo bám với ḷng nhiệt thành bất di bất dịch như những người đại diện trung thành của ông Trump, kẻ bạo loạn, với hy vọng hèn hạ và đau khổ rằng điều đó sẽ hủy hoại ông Trump, sau khi tất cả những chiếc cọc bạc và những cây thập tự giá bị lạm dụng một cách sai trái trong những năm tháng không ngừng thù ghét ông Trump đă thất bại.

Ngay sau sự cố hôm 06/01/2021, giám đốc FBI Christopher Wray cho biết rằng, ông không t́m thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa những kẻ phá hoại và ông Trump hoặc chiến dịch của ông ấy. Ngay cả một người khờ khạo với chỉ 10% trí thông minh của bà Noonan cũng có thể thấy rằng, điều cuối cùng trên thế giới mà ông Trump muốn là bạo lực bên trong Điện Capitol; không cần đến thám tử Sherlock Holmes cũng hiểu được sự tuyệt vọng trong nỗ lực của những người thù hằn ông Trump, nhằm gán tội xúi giục bạo loạn vào trong lệnh tước quyền công dân và tịch thu tài sản mà họ đă cố gắng vẽ ra để loại bỏ ông ấy trong năm năm qua.

Đă có hơn 40 triệu lá phiếu có khả năng được thu thập trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020, trong đó có khoảng 45,000 lá phiếu đă bị đảo ngược ở Pennsylvania và ở hai tiểu bang Arizona, Georgia, và Wisconsin (là nơi hoàn toàn không có khả năng để xác minh) sẽ mang lại chiến thắng cho ông Trump. Những người thù ghét ông Trump của Đảng Cộng Ḥa đă kéo bè kết cánh với nhau, và bà Noonan đă tán thành khẳng định của Thượng nghị sĩ Mitch McConnell rằng [sự kiện] hôm 06/01 là “một cuộc nổi dậy bạo lực nhằm ngăn cản một quy tŕnh bắt buộc theo hiến pháp”.

Ông Trump đă cảnh báo Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Thị trưởng Hoa Thịnh Đốn Muriel Bowser rằng cần quân tiếp viện cho Cảnh sát Điện Capitol, một điều bất thường đối với một người đang có âm mưu nổi dậy. Họ đă phớt lờ ông ấy. Ông ấy thấy rằng có thể sẽ có một nhóm côn đồ trong đám đông lớn và ôn ḥa của những người ủng hộ ông, những người mà ông đă tṛ chuyện tại công viên Ellipse vào ngày hôm đó, và ông ấy đă kêu gọi họ hăy biểu t́nh “một cách ôn ḥa và ái quốc”.

Cuộc bầu cử trước đó rất đáng ngờ về tính hợp hiến và nhánh tư pháp thứ ba đồng đẳng của chính phủ đă được yêu cầu xem xét các vấn đề nảy sinh do những sửa đổi bất thường trong quy tŕnh bỏ phiếu và kiểm phiếu ở một số tiểu bang dao động trong cuộc bầu cử, đơn giản là đă khước từ. Các ṭa án này đă từ chối xét xử bất kỳ vụ kiện nào trong số 19 vụ kiện trực tiếp thách thức tính hợp hiến của những thay đổi đă dẫn đến các yếu tố bất thường trong việc xác định kết quả của cuộc bầu cử.

Không có bất kỳ vấn đề nào trong số này được phán xét dựa trên công trạng của chúng, và các kênh truyền thông chính trị quốc gia có thành kiến nặng nề đă cố gắng thuyết phục cả nước tin vào tṛ lừa bịp này, rằng vấn đề về tính hợp pháp của cuộc bầu cử đă hoàn toàn được xác định rơ qua sự thất bại của đám hỗn loạn của ông Rudy Giuliani, là tấm chắn lớn cho tṛ gian trá hay đối đăi tử tế của các ṭa án thay mặt cho các cử tri bị thiệt hại.

Ông McConnell và bà Noonan thừa biết rằng họ đă hoàn toàn theo phe Đảng Dân Chủ trong việc nỗ lực dùng những sự kiện hôm 06/01/2021 không mấy vui vẻ như một phương thức để loại bỏ ông Trump về mặt chính trị. Không một người nào trong số những người đă bỏ phiếu hoặc công khai ủng hộ việc kết tội ông Trump trong phiên ṭa đàn hặc sai trái lần hai của ông, cần phải được xem xét là có thể được chấp nhận để đặc trách bất kỳ vị trí nào trong Đảng Cộng Ḥa [hay không].

Ông Donald Trump có nhiều khiếm khuyết, và việc ông không phải là một người thu hút công chúng đối với rất nhiều người cũng là điều hợp lư và không có ǵ đáng ngạc nhiên. Và năm 2020 là một trong bốn cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ mà người ta sẽ không bao giờ biết ai thực sự là người đă giành chiến thắng, chẳng hạn như những năm 1876, 1960, và 2000.

Ông Rutherford Hayes và ông Samuel Tilden đă đạt được một thỏa thuận vào năm 1876. Mặc dù được cựu TT Dwight Eisenhower kêu gọi thách thức kết quả [bầu cử] vào năm 1960, nhưng ông Richard Nixon đă từ chối làm vậy v́ cho rằng điều đó sẽ gây tổn hại cho quốc gia khi đang ở thời kỳ đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh. Đó là sự lựa chọn của ông, và ông hầu như chẳng được ghi nhận công lao nào cho quyết định đó. Cuộc bầu cử năm 2000 được phân định bởi Tối cao Pháp viện; có cơ sở để đặt ra câu hỏi về phán quyết của họ, nhưng chí ít là ông Al Gore đă có được một phiên ṭa.

Một bí mật hạ tiện nho nhỏ đó là mọi người đều biết rằng [cuộc bầu cử] năm 2020 là một cuộc bầu cử đầy thủ đoạn và hệ thống tư pháp đă từ bỏ thay v́ xét xử nó. Và các kênh truyền thông chính trị quốc gia đă đồng ḷng tham gia vào tṛ lừa bịp này rằng kết quả [bầu cử] không có ǵ đáng nghi ngờ. Đó là bối cảnh của hôm 06/01/2021, và ông Trump đă làm tất cả những ǵ có thể để giữ ǵn sự ôn ḥa cho ngày hôm đó.

Bà Noonan và ông McConnell đă tung mũ ăn mừng sau cuộc bầu cử và những lời khen ngợi ngọt xớt của ông McConnell dành cho “những đồng nghiệp cũ xuất sắc” của ḿnh là Tổng Thống Joe Biden và phó Tổng thống Kamala Harris trong Ngày Nhậm chức là sự lên ngôi đáng ghê tởm của thói đạo đức giả trong đầm lầy [Hoa Thịnh Đốn]. Ông McConnell từng muốn “thả [ông Trump] xuống như một viên đá nóng vào năm 2016,” và nghĩ rằng ông ấy có thể làm như vậy vào năm 2020, trong khi bà Noonan th́ nghĩ rằng bà ấy đă giúp loại bỏ được khối u trong Oval Office.

Giờ đây, họ phải nhận ra rằng bản thân họ đă giúp thúc đẩy một chính phủ bất tài một cách đồng đều và nguy hiểm nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Họ cũng phải biết rằng ông Trump hiện đang dẫn đầu các cuộc thăm ḍ, ông ấy hơn đối thủ cạnh tranh gần nhất đến 43 điểm cho vị trí đề cử của Đảng Cộng Ḥa. Họ, cùng với những người đồng ḷng với ḿnh, những kẻ chạy trốn vào chiếc thuyền cứu sinh của Chủ nghĩa Trump-không có-Trump đă nhận thấy con thuyền này không có mái chèo và không có khả năng đi trên biển. Họ trừng phạt hành vi phá hoại như kiểu vi hiến của ông Trump, và họ đồng lơa trong việc thúc đẩy bất hợp pháp cho một chế độ yếu kém khủng khiếp. Không có ǵ là ngạc nhiên khi họ cảm thấy run rẩy trước các cuộc bầu cử kế tiếp đang đến gần.

Bà Noonan đă viện dẫn một cách thú vị rằng Giáo hội Công giáo La Mă là một cơ sở để công chúng ủng hộ và tuân thủ. Một lời ám chỉ cho sự thú nhận và ăn năn [hối lỗi] sẽ có sức thuyết phục hơn là kiểu lư sự tuyệt vọng và dị hợm này.

Quan điểm trong bài viết này là ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Ông Conrad Black là một trong những chuyên gia tài chính nổi tiếng nhất ở Canada trong ṿng 40 năm qua và là một trong những nhà xuất bản báo chí hàng đầu trên thế giới. Ông là tác giả của các cuốn tiểu sử đáng tin cậy về các Cựu Tổng thống Franklin D. Roosevelt và Richard Nixon, và gần đây nhất là tiểu sử “Donald J. Trump: A President Like No Other” (“Donald J. Trump: Một Vị Tổng Thống Chẳng Giống Ai”), đă được tái bản dưới dạng cập nhật. Quư vị có thể theo dơi ông Conrad Black cùng ông Bill Bennett và ông Victor Davis Hanson trên podcast Scholars and Sense của họ.

Doanh Doanh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dark-rough-garin-texture-wall-word-hopeless-written-pencil-simple-font-art-176510295.jpg
Views:	0
Size:	236.4 KB
ID:	2037672  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (04-13-2022), dnguyen1 (04-13-2022), monkey2006 (04-13-2022), N&N (04-13-2022), trungthu (04-15-2022)
Old 04-13-2022   #2
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,412
Thanks: 9,721
Thanked 7,816 Times in 2,671 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 883 Post(s)
Rep Power: 25
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Poor Dumbmocrap on welfare... Hihihi
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
N&N (04-13-2022), trungthu (04-15-2022)
Old 04-13-2022   #3
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,412
Thanks: 9,721
Thanked 7,816 Times in 2,671 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 883 Post(s)
Rep Power: 25
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default



dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
anhhaila (04-13-2022), trungthu (04-15-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11511 seconds with 14 queries