Cựu sĩ quan hải quân 66 tuổi bị giam giữ v́ sự kiện 06/01. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-10-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,782
Thanks: 58,454
Thanked 58,847 Times in 19,105 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8707 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Cựu sĩ quan hải quân 66 tuổi bị giam giữ v́ sự kiện 06/01.



“Lạy Cha ḷng lành! Xin đừng để họ sát hại vợ con!”

Sau hơn hai thập niên phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ và thực hiện các nhiệm vụ trên khắp thế giới, ông Thomas E. Caldwell nghĩ rằng ḿnh đă hiểu được ư nghĩa của nỗi sợ.

Tất cả đă thay đổi vào những thời khắc rạng sáng hôm 19/01/2021.

Vài phút sau khi bị huưch cho tỉnh lại, ông Caldwell thấy ḿnh đang ở ngoài trời lạnh cóng chỉ với đồ lót và một chiếc áo phông cộc tay. Bị c̣ng tay với một sợi dây xích trói ngang bụng, sau đó ông bị các đặc vụ FBI kéo băng qua băi cỏ và ném lên mui một chiếc sedan của chính phủ.

Ông Caldwell ngoái nh́n về mái hiên nông trang của ḿnh và thấy bà Sharon, người vợ 22 năm của ông, đang đứng đó trong chiếc váy ngủ, với hai cánh tay dang rộng. Bà giữ chặt một chiếc vớ ở mỗi tay.


Ông Thomas Caldwell và vợ, bà Sharon, tại nhà riêng ở Berryville, Virginia, hôm 19/03/2022. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)
Các chấm laze xuất hiện trên mặt và ngực của bà, phóng ra từ các họng súng carbine của một đội SWAT thuộc FBI. Trong phút chốc, ông Caldwell đă thấy tất cả, chỉ một cú chạm ngón tay là xảy ra bi kịch không nói nên lời.

“Đó là sự khủng bố về mặt đạo đức,” với mái tóc bạc trắng, ông Caldwell 66 tuổi chia sẻ với The Epoch Times.

“Thà rằng họ bắn tôi vào trán c̣n hơn là đe dọa bà ấy như vậy.”

“Tôi sẽ không bao giờ quên được h́nh ảnh đó, bởi v́ trông bà ấy như một thiên thần trong chiếc áo ngủ màu trắng, đứng trên nền bê tông lạnh lẽo với đôi chân trần, với hai cánh tay dang rộng ra hai bên theo lệnh của họ,” ông Caldwell nhớ lại, cố nén những giọt nước mắt.

“Đó là khoảnh khắc mà tôi hiểu được nỗi sợ chân chính là ǵ. Bởi v́ tôi đang nh́n cảnh tượng đó và tôi nói, ‘Lạy Cha ḷng lành! Xin đừng để họ sát hại vợ con! Xin đừng để họ lấy mạng vợ con!’

‘Thời khắc tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi’
Cuộc sống trong 14 tháng qua đầy những thử thách, bi kịch, và cả những điều kỳ diệu đối với viên sĩ quan t́nh báo Hải quân đă về hưu đến từ Berryville, tiểu bang Virginia này.

Ông đă có một chuyến đi đến Hoa Thịnh Đốn để gặp Tổng thống Donald Trump hôm 06/01, một chuyến đi thể hiện ḷng yêu nước cùng vợ ông mà đă dẫn đến một cuộc đột kích của FBI, 53 ngày trong trại giam, gần như phá sản, và một bản cáo trạng liên bang cáo buộc ông về tội âm mưu xúi giục nổi loạn, âm mưu cản trở thủ tục chính thức, âm mưu ngăn cản một sĩ quan thực thi nhiệm vụ, và giả mạo một tài liệu hoặc can thiệp thủ tục — trợ giúp và tiếp tay cho hành vi tội phạm.


(Ảnh trên) Thiếu tá Thomas E. Caldwell trên tàu tuần dương USS Bunker Hill chở hỏa tiễn điều khiển từ xa (CG 62) khi tàu rời San Diego năm 1989. (Ảnh dưới) Ông Caldwell trên hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN 68). (Ảnh: Được sự cho phép của bà Sharon Caldwell)
Các công tố viên cáo buộc ông thông đồng với các thành viên của tổ chức Oath Keepers (Những Người Giữ Lời Thề) để ngăn Quốc hội chứng nhận các phiếu bầu của Đại Cử Tri Đoàn trong cuộc tổng tuyển cử tổng thống năm 2020. Ông Caldwell bị cáo buộc đă giới thiệu một khách sạn cho các thành viên “Đội Phản Ứng Nhanh” của tổ chức Oath Keepers, những người sẽ lưu trú gần Hoa Thịnh Đốn nhằm hỗ trợ các thành viên khác của tổ chức này tấn công Điện Capitol.

Các công tố viên cho biết ông Caldwell đă yêu cầu sự giúp đỡ từ những mối liên hệ của ông để có được những chiếc thuyền mà có thể sử dụng để chở người và vũ khí qua sông Potomac.

“Không thể tin được là tôi vừa nghĩ đến điều này: có bao nhiêu người thuộc hay không thuộc lực lượng dân quân (những người vẫn ủng hộ nỗ lực cứu nền Cộng Ḥa của chúng ta) có một chiếc thuyền trên một chiếc xe đầu kéo mà có thể thực hiện một chuyến đi vượt qua sông Potomac?” ông Caldwell đă viết trong một tin nhắn, theo như đơn khiếu kiện h́nh sự. “Nếu chúng ta có người túc trực ở một dốc cầu tàu (chắc chắn là một đoạn gần Ngũ Giác Đài), th́ chúng ta sẽ có thể để Đội Phản Ứng Nhanh cùng với vũ khí hạng nặng của ḿnh đứng chờ sẵn, nhanh chóng đưa họ lên thuyền và chở họ qua sông đến các nhánh lực lượng đang đợi của chúng ta.”

Ông Caldwell nói rằng các công tố viên liên bang đă hiểu sai nghiêm trọng, làm rối hoặc cố ư xoắn vặn những câu bông đùa của các quân nhân về hưu thành một loại âm mưu thâm độc nào đó.

“Giờ tôi đă xem lại hàng núi tin nhắn, h́nh ảnh, v.v. trong một khối lượng khổng lồ các phát hiện do chính phủ đưa ra cho vụ án này, và tôi không mảy may thấy một bằng chứng nào cho thấy bất kỳ ai có kế hoạch hoặc có ư định xâm nhập Điện Capitol, hoặc ngăn chặn quá tŕnh chuyển giao nhiệm kỳ Tổng thống một cách ôn ḥa, hoặc làm bất cứ điều ǵ mang tính phạm pháp,” ông bày tỏ. “Ư định của cá nhân tôi ngày 06/01 là chỉ đến để nghe Tổng thống Trump [nói] và tận hưởng một ngày an lành và yên b́nh cùng vợ ḿnh và các công dân Hoa Kỳ khác.”

Ông Caldwell dự định ra ṭa để minh oan và khôi phục danh dự của bản thân. Phiên ṭa của ông dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 11/07 tại Ṭa án Địa hạt Hoa Kỳ ở Hoa Thịnh Đốn, nhưng bây giờ có vẻ như phiên ṭa sẽ được dời lại sang ngày 26/09. Các luật sư bào chữa đang xem xét hàng ngàn dữ liệu bằng chứng, trong đó có hơn 24,000 tệp video do Bộ Tư Pháp chuyển giao.

“Rất nhiều thứ mà họ nói là kinh khủng và xúi giục nổi loạn chỉ là những lời giễu cợt, chế nhạo và chọc ghẹo giữa bạn bè với nhau — trong các cuộc tṛ chuyện riêng tư — đôi khi là qua tin nhắn văn bản với một người, hoặc với hai người,” ông cho biết. “Trên thực tế, một vài tin nhắn trong số này là với những người đang ở tận tiểu bang Virginia cách xa đến 75 dặm (120 km) vốn đang ở trong trang trại của họ, say mèm, như họ nói, chỉ đang ngồi xem những thứ trên TV.”


Ông Thomas và bà Sharon Caldwell trong trang trại của họ, hiện chẳng c̣n ǵ sau khi họ bán đàn gia súc và các thiết bị để thanh toán các hóa đơn pháp lư, ảnh chụp tại Berryville, Virginia hôm 19/03/2022. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)
Đánh đổi một trang trại cho sự tự do
Cuộc chiến pháp lư của ông Caldwell đă tiêu tốn rất nhiều tiền bạc. Gia đ́nh ông Caldwell đă phải bán hết máy móc trong trang trại cũng như đàn gia súc của họ để thanh toán cho các hóa đơn án phí. Ông lo lắng rằng trang trại Shenandoah Valley được truyền thừa qua nhiều thế hệ của ông sẽ sớm không c̣n, và ông đă phải huy động sự giúp đỡ tiền bạc từ cộng đồng mạng.

Sau tất cả, cuộc tấn công về thể chất và tinh thần với gia đ́nh ông vào buổi sáng chóng vánh đó là điều luôn ám ảnh ông. Ông thấy khó cất lời về việc phải chứng kiến vợ ḿnh trong tầm ngắm bắn của FBI theo đúng nghĩa đen.

“Tôi sẽ không bao giờ quên được chuyện này. H́nh ảnh đó đă khắc sâu vào tâm trí tôi. Nó lặp đi lặp lại nhiều lần trong những cơn ác mộng của tôi,” ông Caldwell chia sẻ. “Không phải là việc họ đă đá vào người tôi; mà là h́nh ảnh đó. Đó là thời khắc tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Nhưng đó cũng có thể là phép lạ lớn nhất trong cuộc đời tôi khi bà ấy được buông tha.”

Khi đứng dưới mái hiên lộng gió, nh́n chằm chằm vào khung cảnh giống như một biển ánh đèn klieg [đèn hồ quang cực mạnh], ông chết lặng trước lực lượng mang sức mạnh chiến đấu đang nhắm vào ḿnh và vợ.

Một chiếc xe bọc thép với các thanh kim loại dài để phá cửa, đă sẵn sàng đục thủng hông ngôi nhà. Các đặc vụ với nguyên bộ đồ tác chiến, đă chiếu người ông Caldwell rực sáng như một cây thông Giáng Sinh bằng những chùm tia laze sắc bén phát ra từ ống ngắm súng trường của họ. Ông biết đó là những khẩu súng carbine M4 hoàn toàn tự động đang nhắm vào đầu và giữa thân thể ông.

Ông Caldwell cho biết, sau khi quăng ông vào thùng xe, một trong các đặc vụ đă thúc mạnh đầu gối vào vùng dưới thắt lưng ông, ngay chỗ có một mảnh kim loại được đặt vào sau các cuộc phẫu thuật. Các đặc vụ đưa ông vào sau một chiếc xe hơi, nơi ông ngồi đó và tự hỏi liệu bà Sharon có c̣n sống hay không.


Ông Thomas Caldwell kể lại cuộc đột kích của FBI khi bà Sharon đứng tại vị trí mà các chấm laser xuất hiện trên mặt và ngực của bà từ các ṇng súng carbine của một đội SWAT FBI, tại nhà riêng của họ ở Berryville, Virginia hôm 19/03/2022. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)
Các đặc vụ đă sử dụng một thiết bị phá cửa cầm tay để phá vỡ lối vào khu nhà để xe riêng, nơi ông Caldwell từng đậu chiếc Ford Thunderbird 1963 mui trần của ḿnh. Chiếc T-Bird đă không c̣n, bị bán đi để chi trả phí bào chữa cho ông. Các đặc vụ đă đột nhập vào nhà kho, phá dỡ mọi thứ trên tường, và sau đó “lục soát ngôi nhà,” ông Caldwell kể lại.

Sau một lúc, ông Caldwell được đưa trở lại nhà của ḿnh và bị thẩm vấn. Ông đă mất hai tiếng rưỡi đồng hồ để giải thích về chuyến đi đến Điện Capitol của ḿnh, và hiện ông không phải hoặc chưa bao giờ từng là thành viên của tổ chức Oath Keepers như thế nào. Ông nói rằng đằng sau các câu hỏi đó là rất nhiều giả thiết, nhưng lại có ít dữ kiện thực tế.

“Tôi đă hỏi họ năm lần khác nhau, ‘Tôi đang bị buộc tội ǵ? Tôi đang bị buộc tội ǵ vậy?’ Cuối cùng họ nói rằng, ‘Xâm phạm.’ Tôi đáp lại rằng, ‘Các anh mất trí rồi à? Anh đến đây và chĩa súng vào mặt vợ tôi v́ tội xâm phạm? Tôi được cho là đă xâm phạm vào đâu?’ Họ trả lời, ‘Th́ ông đă vào Điện Capitol.’”

Hóa ra, ông Caldwell chưa bao giờ vào Điện Capitol. Sau khi bài diễn văn của ông Trump tại Ellipse kết thúc, ông và bà Sharon từ từ tiến đến khu vực của Điện Capitol. Ông Trump đă bảo những người ủng hộ hăy đến Điện Capitol một cách ôn ḥa, v́ vậy gia đ́nh Caldwell nghĩ rằng có lẽ ông Trump sẽ diễn thuyết tại đó.

Họ đă đến được Đài tưởng niệm Ḥa b́nh trước khi ông Caldwell phải ngồi xuống. Ông nói rằng chân và lưng ông đau đớn khủng khiếp. Do đó, họ đă dành ra khoảng một giờ để chụp ảnh, tṛ chuyện với những người khác trong đám đông và chiêm ngưỡng tượng đài bằng đá cẩm thạch Carrara cao 44 feet (khoảng 13.5m), được đặt trên nền đá granite Maine xanh dương.

‘Một cảnh tượng không thể nào tin được!’
Các tin tức dần được lan truyền ra trong phạm vi 300 thước Anh (khoảng 275 mét) từ Mặt Phía Tây của Điện Capitol, nơi tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức bốn năm một lần. “Nhiều người đang ở trên đó, và họ đang tự chụp ảnh chân dung, c̣n những người khác đang đi xuống [bên cạnh Đài tưởng niệm Ḥa b́nh] mà nói rằng: ‘Một cảnh tượng không thể nào tin được!’” ông Caldwell kể lại.

Gia đ́nh Caldwell muốn tự ḿnh chứng kiến mọi việc. Họ từ từ tiến lên cầu thang, ông Tom đă phải tựa hông vào lan can để có thể đứng vững. Họ đi qua giàn giáo khổng lồ được chuẩn bị cho buổi lễ nhậm chức, lên gần lễ đài, nơi có rất nhiều bài diễn văn nổi tiếng đă được cất lên.

“Chúng tôi đă đi lên… ban công của lễ đài nhậm chức và chúng tôi đă tự chụp một bức ảnh chân dung,” ông Caldwell nói. “Một lần nữa, không có cảnh sát nào nói rằng, ‘Không được làm điều đó.’ Không có biển báo nào nói rằng, ‘Không được làm như vậy.’ Và có rất nhiều người cũng làm như thế. C̣n quư vị có thể nói rằng, ‘Vâng, lẽ ra ông bà không nên làm như thế.’ Vâng, có lẽ là vậy, nhưng dường như chẳng có bất kỳ sự ngăn cản nào đối với việc đó.”


Ông Tom và bà Sharon Caldwell đă lắng nghe Tổng thống Donald Trump diễn thuyết từ bên ngoài công viên Ellipse hôm 06/01/2021. (Ảnh: Được sự cho phép của bà Sharon Caldwell)
Ông Caldwell nói rằng ông không nhận thấy có bất kỳ cuộc bạo động hay bạo lực nào khi ở Mặt Phía Tây của Điện Capitol. Sau một lúc, hai người bắt đầu đi bộ ngược về phía Đài tưởng niệm Ḥa b́nh. Sau khi nghỉ ngơi, họ tiếp tục đi bộ lên Đại lộ Hiến Pháp để đến xe riêng của ḿnh. Lúc ấy, các bản tin đă lan truyền rằng Thị trưởng Muriel Bowser của Hoa Thịnh Đốn đă ban bố lệnh giới nghiêm trong đêm đó do các sự kiện xảy ra tại Điện Capitol, ngay khi ông Caldwell đang tiến đến gần xe của ḿnh.

Ông Caldwell nói rằng vô luận lư lẽ đưa ra trong các tài liệu buộc tội của liên bang là ǵ, ông không phải là thành viên của tổ chức Oath Keepers, chưa bao giờ được chiêu mộ, và không có ư định tham gia vào tổ chức này. Ông quen biết những cựu sĩ quan trong tổ chức Oath Keepers. Ông nói rằng các tin nhắn văn bản riêng tư của ông với bè bạn đă bị bẻ cong thành một thứ khác.

Ông nói với trưởng nhóm đặc vụ FBI vào sáng hôm đó rằng quan điểm ​​và lời nói của ông mới là mục tiêu thực sự bị nhắm đến.

“Tôi nói, ‘Nghe này, có vẻ như có những người trong chính phủ muốn truy tố tôi v́ đă nhắn tin với một người bạn và v́ những tin nhắn văn bản riêng tư hay những thứ tương tự như vậy. Chuyện này là v́ tất cả những ǵ tôi nghĩ và những ǵ tôi nói.’ Rồi anh ta trả lời, ‘Không ai sẽ bắt giữ hoặc truy tố ông v́ lời nói.’ Và tôi nói rằng, ‘Để rồi xem.’ T́nh tiết đó đă được ghi âm. V́ vậy, có vẻ như tôi đă đúng.”

‘Địa ngục trần gian’
Chương tiếp theo trong câu chuyện huyền thoại 06/01 của ông Caldwell diễn ra trong Nhà tù Khu vực Trung tâm Virginia ở Orange, Virginia. Những ǵ ông trải qua tại đó giống với lời tường thuật của những người bị giam giữ v́ sự kiện 06/01 khác trong các cơ sở giam giữ, trong đó có cả Nhà tù DC. Những người này nói rằng họ đă bị đánh đập tàn khốc, bị bỏ đói, và bị đưa vào pḥng biệt giam, một hành vi bị Tổ chức Ân xá Quốc tế lên án là “tàn nhẫn và quá quen thuộc.”

Ông Caldwell cho biết ông trở nên tin rằng ḿnh sẽ không c̣n sống sót để nh́n thấy thế giới bên ngoài nữa. Ông nói rằng ḿnh đă phải trải qua 49 ngày biệt giam trong tổng số 53 ngày bị giam giữ. Ông đă bị từ chối được dùng thuốc theo đơn của ḿnh, khiến ông bị lên cơn co giật trên sàn bê tông của pḥng giam và làm bẩn hết người. Ông nói rằng, những quản ngục có vẻ thích thú với điều đó. “Tôi bị co giật trên sàn bê tông trong ngục tối, và những người quản ngục [đă] quan sát qua tấm kính chống đạn nhỏ, cười nhạo khi tôi đang làm bẩn chính ḿnh,” ông kể lại. “Và tôi nghĩ rằng, ‘Ḿnh sẽ không bao giờ thoát khỏi đây được. Nơi này là địa ngục trần gian.”

“Nơi đó thực sự là địa ngục trần gian — 24 giờ một ngày, không người thăm viếng, không thuốc men, không được tập thể dục. Và toàn bộ thế giới của tôi bị thu nhỏ lại trong một căn ngục bê tông tăm tối rộng 7×12 feet (chừng 2×3.6 mét) với một cánh cửa thép khổng lồ duy nhất.”

Ông đă bị đối xử một cách vô nhân đạo khi vừa đến đó. Ông Caldwell cho biết ông đă phải trải qua một cuộc quét chụp toàn thân. Ông bị chọc ḍ hậu môn trước và sau khi bị quét bằng máy chiếu. “Tôi chắc rằng điều đó chỉ để chứng tỏ rằng họ có thể đối xử vô nhân đạo với quư vị,” ông bày tỏ.

Một ngày kia, một viên quản ngục đă đánh rất mạnh vào phần lưng dưới của ông, tại vị trí mà ông từng bị phẫu thuật trước đó. Với việc hai tay bị c̣ng và khóa vào sợi xích ở ngang bụng, ông không thể không ngă nhào xuống.

“Do đó, tôi đă đập mặt xuống đất, đầu nghiêng sang một bên,” ông nhớ lại. “Và rồi một người nào đó bước vào chính giữa hai mắt cá chân và đá vào háng tôi. Lặp đi lặp lại nhiều lần. … Giờ đây tôi có thể sẽ là người chiến thắng cuộc thi đố vui Double Jeopardy nếu câu hỏi là, “Một người có thể bị đá vào giữa hai chân bao nhiêu lần trước khi bất tỉnh?” Tôi biết câu trả lời, điều mà tôi hy vọng là không ai khác biết được. Nhưng tôi có câu trả lời cho câu hỏi đó.”

Những ǵ xảy ra sau đó đă ám ảnh ông Caldwell, khắc sâu vĩnh viễn trong trí nhớ của ông.

“Gă đă đá tôi nói với tôi như thế này, anh ta nói, ‘Đức Chúa Trời của ông ở đâu? Đức Chúa Trời của ông ở đâu? Có xuống đây và giúp ông không?’ Tất nhiên, anh ta đang nói đến Chúa Jesus Christ. Tôi không bao giờ muốn quên điều đó. Tôi không bao giờ muốn quên điều đó.”


Ông Thomas Caldwell tại nhà riêng ở Berryville, Virginia, hôm 19/03/2022. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)
Thỉnh thoảng, ông Caldwell được phép nhận một cuộc gọi từ bà Sharon. Điện thoại được ḍng qua một cái lỗ trên song sắt nên ông phải quỳ xuống để sử dụng ống nghe. Họ đă cùng nhau cầu nguyện.

“Điều đó giống như một thiên thần đang tṛ chuyện từ trên thiên đường vậy,” ông nói. “Và bà ấy nhắc nhở tôi tầm quan trọng của việc cầu nguyện và cầu xin Đức Chúa Trời với ḷng cảm ân. V́ vậy, đó không chỉ là ‘Chúa ơi, đây là danh sách điều ước Giáng Sinh của con,’ mà đó là, ‘Tạ ơn Chúa v́ đă cho con thêm một ngày nữa. Tạ ơn Chúa v́ người vợ thương mến của con, tạ ơn Chúa v́ cơ hội để một ngày nào đó con sẽ có thể thoát khỏi đây.”

“Có một lần, tôi không thể nghĩ ra điều ǵ để cầu nguyện,” ông Caldwell kể lại. “Khi mở đầu, tôi đă nói: ‘Tạ ơn Chúa v́ hôm nay con chưa bị đánh. Nhưng ngày hôm nay vẫn chưa kết thúc, thưa Ngài.’”

Một ngày nọ, ông Caldwell nh́n thấy một viên quản ngục với một chiếc xe đẩy chất đầy báo giấy và các tài liệu khác. Ông phát hiện ra một cuốn sách dày mà ông đoán là một cuốn Kinh Thánh, và hỏi rằng liệu ông có thể mượn cuốn sách đó không. Người quản ngục trả lời: “Không ông bạn à, tôi không thể đưa cho ông bất cứ thứ ǵ.”

“Tôi cảm thấy ngại ngùng. Nhưng tôi tin rằng Chúa đă để tôi nói những lời này. Và tôi nói, ‘Này anh bạn, đó chỉ là một cuốn Kinh Thánh thôi mà.’ Tôi cảm thấy ngại ngùng v́ đó là lời từ Chúa. Nhưng đó chính là điều mà anh ấy cần nghe. Anh ta bỏ những tờ báo ra, và chao ôi, đó là một cuốn Kinh Thánh cũ nát.”

Ông Caldwell đă vồ lấy cuốn Kinh Thánh khi viên quản ngục đặt nó giữa song sắt. Ông chưa bao giờ cảm thấy cô đơn nhường vậy. Ông cảm thấy bị ghét bỏ, bị khinh thường. “Chẳng ai biết chuyện ǵ đang xảy ra và cũng chẳng ai làm ǵ cả,” ông thầm nghĩ. Sau đó, Đức Chúa đă tṛ chuyện với ông, khi Kinh Thánh mở ra trang Thánh Vịnh.

“Tôi ngồi xuống sàn nhà lạnh lẽo, và tôi chỉ vừa mở cuốn Kinh Thánh,” ông kể. “Tôi vừa cầm nó trong tay, th́ cuốn sách mở ra ngay Thánh Vịnh 109: ‘Bởi v́ kẻ gian ngoa độc dữ mở miệng nhằm hại con, nói với con toàn lời dối trá, buông lời hằn học bủa vây con, tấn công con vô cớ.’”

“Tôi thốt lên, ‘Chúa biết ḿnh đang trải qua những ǵ! Ngài biết hết. Ḿnh không cô độc.’ Và tôi nghĩ, tôi đă tṛ chuyện với Ngài nhiều lần, tôi th́ thầm, ‘Con chỉ muốn về nhà nếu đó là tất cả những ǵ ở đây dành cho con. Con chịu không nổi nữa. Con muốn trở về nhà. Con sẽ trở về nhà với Ngài ngay bây giờ. Xin hăy giúp con.’ Và sau đó tôi cầu nguyện rằng, ‘Nhưng Ngài biết không, con rất muốn gặp Sharon thêm một lần nữa.’”

Ngay đoạn sau trong Thánh Vịnh 109 viết rằng: “Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, xin thương phù hộ, xin lấy ḷng nhân hậu cứu độ con, để chúng biết rằng chính Ngài, lạy Chúa, chính tay Ngài đă làm như vậy! Chúng cứ nguyền rủa đi, nhưng phần Ngài, xin Ngài giáng phúc. Chúng cứ việc nổi dậy chống con, chúng sẽ phải nhục nhằn xấu hổ: nhưng tôi tớ Ngài đây sẽ được vui mừng.”

Vài ngày sau đó, ông Caldwell đă ra điều trần trước Thẩm phán Địa hạt Hoa Kỳ Amit P. Mehta. Luật sư David Fischer đă lập luận một cách thuyết phục rằng ông Caldwell cần được thả ra khỏi nơi giam giữ.

“Thẩm phán Mehta, tôi tin rằng ông ấy đă cứu mạng tôi,” ông Caldwell nói, “bởi v́ tôi bị suy nhược về thể chất. Tôi không c̣n ḷng tự trọng, không ǵ cả. Tôi đă kiệt sức. Điều duy nhất tôi có chỉ là niềm tin le lói rằng Chúa Jesus luôn ở cạnh tôi.”

“Anh biết không, tôi đă thấy điều đó. Tôi đă thấy ánh sáng đó.”

“Chỉ vài ngày sau, tôi đă được ở trong ṿng tay vợ trong màn đêm ở băi đậu xe đó, vào ngày 12/03 năm ngoái.”

Các quan chức tại Nhà tù Khu vực Trung tâm Virginia đă không hồi đáp yêu cầu b́nh luận của The Epoch Times.


Ông Thomas và bà Sharon Caldwell tại trang trại của họ, hiện chẳng c̣n ǵ sau khi họ bán đàn gia súc và trang thiết bị của ḿnh để thanh toán cho các hóa đơn pháp lư, ở Berryville, Virginia, hôm 19/03/2022. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)
Bàn tay quan pḥng
Ông Caldwell nói rằng ông đă nh́n thấy bàn tay quan pḥng của Thiên Chúa nhiều lần trong quá tŕnh thử thách của ḿnh. Ông tin rằng luật sư Fischer đă được Thiên Chúa gửi đến cho ông, để giải cứu ông khỏi nhà tù và bảo vệ ông khỏi những cáo buộc phạm tội.

“Ông ấy lái xe đến đó và nói chuyện với tôi qua tấm kính chống đạn trong khoảng nửa giờ,” ông Caldwell nói. “Cuối cùng ông ấy nói với tôi rằng, ‘Ông Caldwell, nghe này, tôi bào chữa cho rất nhiều người trong hệ thống liên bang. Tôi đă gặp một vài người đă nói dối tôi để kiếm sống. Ông vô tội.’ Tôi đáp, ‘Vâng, đó là điều tôi đă cố gắng nói với tất cả mọi người.’”

Phải mất nhiều tuần ở nhà, ông Caldwell mới hết rùng ḿnh v́ cái lạnh của pḥng giam. Một bên mắt cá chân của ông đă bị trợt da và sưng tấy v́ những chiếc cùm thép.

Ông bắt đầu hồi phục. Trước hết là những vết thương về thể xác. Những tổn thương về tinh thần có thể là vĩnh viễn.

“Thế này nhé, tôi là một con người. Tôi không phải là một thứ ǵ đó mà các ông có thể tống vào một chiếc hộp và đẩy tôi đi và nhốt tôi lại. Các ông biết đấy, tôi có giá trị và tôi là một con người,” ông bày tỏ. “Và điều này là sai trái. Nhưng việc đó đă xảy ra, và vẫn đang xảy ra.”

“Và tôi thật may mắn, thật may mắn khi Chúa đă mang tôi ra ngoài. Tôi không biết tại sao. Tôi măi măi biết ơn. Tôi cảm thấy như ḿnh được sinh ra một lần nữa vậy.”

Ông Caldwell cho biết ông lo lắng về việc các bị đơn khác trong sự kiện 06/01 vẫn đang phải ngồi tù, không được bảo lănh tại ngoại trong hơn một năm qua. Ông hiểu những thứ họ phải đối mặt, ngày này qua ngày khác.

Ông nói: “Họ sẽ bị tổn thương về mặt tinh thần do rối loạn căng thẳng hậu sang chấn. Tôi muốn nói với anh rằng tôi đă mắc chứng rối loạn căng thẳng hậu sang chấn (PTSD) trước khi họ tống tôi vào đó rồi. C̣n bây giờ tôi muốn nói với mọi người rằng tôi vừa mới mắc chứng rối loạn căng thẳng đây, bởi chẳng có ‘hậu’ nào cả. Đây là một phần của vấn đề. Áp lực đè nén mỗi ngày.”

‘Tà ác đă bủa vây tôi’
Ông Caldwell cho biết ông không tham gia vào bất kỳ kế hoạch nào của tổ chức Oath Keepers, để thực hiện bất cứ điều ǵ tại Điện Capitol vào hôm 06/01. Ông và người sáng lập của tổ chức Oath Keepers, ông Elmer Stewart Rhodes III đă gặp nhau trong chốc lát tại một cuộc tập hợp chính trị địa phương ở Virginia vào cuối tuần sau cuộc tổng tuyển cử tổng thống năm 2020, ông Caldwell cho biết. [Khi đó] ông Caldwell vừa bước xuống một xe cỏ khô sau khi đưa ra một vài nhận xét.


Tất cả gia súc trong trang trại của ông Tom Caldwell đều bị đem bán để hỗ trợ thanh toán các hóa đơn pháp lư bào chữa cho ông. (Ảnh: Được sự cho phép của bà Sharon Caldwell)
“Một người với chiếc băng bịt một mắt đă tiếp cận tôi và đó là ông Stewart Rhodes,” ông kể. “Ông ấy tự giới thiệu. … ‘Ông là một người tốt, tôi thích những ǵ ông đă nói.’” Và đó là cách tôi đă gặp ông Stewart Rhodes.

“Tôi biết là tôi đă nói với anh, nhưng thực sự cần phải nhấn mạnh, bởi v́ chính phủ đă không ngừng bịa đặt về điều này. Tôi không phải là một thành viên của Oath Keepers. Ông ấy đă không cố gắng chiêu mộ tôi. Không ai hối thúc tôi như hội huynh đệ Tau Kappa Epsilon ở Đại học Louisville. Việc đó không hề xảy ra.”

Khi cùng với vợ và luật sư chuẩn bị để bào chữa cho ḿnh, ông Caldwell có thời gian để suy ngẫm về 14 tháng qua. Ngay cả khi thời gian trôi qua, ông nói, những trải nghiệm mà ông đă trải qua thật vẫn không thể tin nổi. Ông gọi đó là “câu chuyện kinh dị Mỹ” của ḿnh. Đó không phải là điều mà ông h́nh dung có thể xảy ra ở Mỹ.

“Tôi yêu đất nước của chúng ta. Tôi không thể hiểu được làm thế nào mà điều này lại đang diễn ra tại đây. Đây là, đây là Đức Quốc Xă vào những năm 30. Đây là Josef Stalin,” ông Caldwell bày tỏ. “Đây là Venezuela. Đây là Cuba. Anh biết đấy, theo một cách nào đó, điều này hơi giống với cách mà ông Ferdinand Marcos đă điều hành Philippines. Đây là Pol Pot. Đây hoàn toàn là tà ác. Tà ác đă bủa vây tôi.”

Khi nỗ lực để lấy lại sức khỏe và danh tiếng của ḿnh, ông Caldwell chuyển sự tập trung của ḿnh sang việc giữ lại di sản của gia đ́nh.

“Tôi hy vọng chúng tôi sẽ không đi đến kết cục đánh mất trang trại của ḿnh. Trang trại là thứ cuối cùng mà chúng tôi sở hữu có giá trị về tiền bạc,” ông cho biết. “Tôi và Sharon không phải là những người giàu có chuyển đến sống ở vùng quê này và sở hữu một trang trại và một dinh cơ McMansion. Đây là tài sản mà tôi đă làm việc từ thuở ấu thơ, bên cạnh cha mẹ ḿnh, những người giờ đang ở thiên đàng, và người chị gái góa bụa của tôi.”


Ông Thomas Caldwell bên trong một nhà kho trống rỗng từng chứa các thiết bị làm nông, sau khi bán hết gia súc và trang thiết bị để thanh toán các hóa đơn pháp lư, ảnh chụp tại Berryville, Virginia hôm 19/03/2022. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)
Với nhiều điều không thể để mất đến vậy, ông Caldwell thừa nhận đă có lúc ông sẵn sàng từ bỏ cuộc chiến, nhận tội, để giữ lại trang trại của gia đ́nh.

“Đây là nơi lưu giữ kư ức về cuộc sống của gia đ́nh chúng tôi. Đây là nơi chúng tôi thuộc về. Và thực sự họ không có quyền tước đoạt thứ này của chúng tôi,” ông nói. “Nhưng như Sharon đă nói với tôi, bà ấy nói rằng, ‘Anh không cần nhận tội cho bất cứ điều ǵ.’ Và tôi nói, ‘Không, anh sẽ nhận tội.’”

“Bà ấy nói, ‘Anh không cần phải chịu một thỏa thuận nhận tội. Em không quan tâm nếu chúng ta phải sống ở phía sau một cái xe. Chúng ta sẽ chiến đấu đến cùng.’”

“Và quư vị c̣n muốn ǵ hơn một người phụ nữ Công Giáo xinh đẹp, giàu t́nh thương với những suy nghĩ như thế?”


Bà Sharon Caldwell bên ngoài một nhà kho trống rỗng nơi từng dùng để chứa thiết bị làm nông, sau khi bán hết gia súc và trang thiết bị để thanh toán các hóa đơn pháp lư, ảnh chụp tại Berryville, Virginia hôm 19/03/2022. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)
Ông Joseph Hanneman là một phóng viên của The Epoch Times chuyên đưa tin về vụ xâm nhập Điện Capitol hôm 06/01 và những hậu quả của nó; và các tin tức chung ở tiểu bang Wisconsin. Trong sự nghiệp gần 40 năm, các bài viết của ông đă được xuất bản trên Catholic World Report, Racine Journal Times, Wisconsin State Journal và Chicago Tribune. Quư vị có thể liên lạc với ông tại: joseph.hanneman@epochtimes.us.

Doanh Doanh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	66.jpg
Views:	0
Size:	89.7 KB
ID:	2036610  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (04-10-2022), trungthu (04-12-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17064 seconds with 14 queries