Trung cộng là nước hưởng lợi chính từ các lệnh trừng phạt đối với Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-18-2022   #1
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,846
Thanks: 1,554
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
Default Trung cộng là nước hưởng lợi chính từ các lệnh trừng phạt đối với Nga

Như tôi đă viết trước đây, các biện pháp trừng phạt thương mại hiếm khi gây tổn hại cho quốc gia bị áp đặt v́ họ có thể t́m được người mua thay thế cho các sản phẩm và hàng hóa có giá trị của họ. Trong trường hợp dầu của Nga, quư vị thậm chí có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu không áp đặt lệnh cấm.


Hăy để tôi chỉ cho quư vị.


Nga hiện sản xuất khoảng 11.3 triệu thùng dầu mỗi ngày và xuất cảng 7.1 triệu thùng. Các nước nhập cảng 4.8 triệu thùng đă áp đặt các lệnh cấm, trong khi các nước nhập cảng 2.3 triệu thùng c̣n lại không áp đặt lệnh cấm và vẫn tiến hành giao thương như thường lệ.

Giá dầu tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 khi Hoa Kỳ và các đồng minh Âu Châu cân nhắc việc cấm nhập cảng dầu của Nga.


Trên thực tế, vào thời kỳ đỉnh cao, giá dầu toàn cầu đă tăng mạnh khoảng 60% kể từ đầu năm 2022, và tất cả chúng ta đều cảm thấy điều đó tại trạm xăng. Kể từ đó, giá dầu đă giảm mạnh trở lại, nhưng vẫn chưa thể giúp giảm bớt áp lực lên túi tiền của chúng ta khi giá xăng dầu tiếp tục tăng cao ngất ngưởng.


Những kẻ thua cuộc


Nhu cầu về dầu vẫn ở mức cao chủ yếu do “ba chữ E” — những nhóm này là những người thua thiệt chính trong các lệnh trừng phạt:


Kinh tế (Economy): sản xuất kinh tế cần dầu mỏ, và mọi người cần di chuyển để làm việc.


Giáo dục (Education): trẻ em cần đến các cơ sở giáo dục.


Người cao tuổi (Elderly): người cao tuổi cần đi đến các cuộc hẹn khám bệnh.

Người chiến thắng

4.8 triệu thùng nhập cảng từ Nga có thể đến từ các nguồn khác không? Câu trả lời ngắn gọn là không.

Chúng ta không chỉ được cho là đă đạt sản lượng dầu ở mức đỉnh điểm hồi năm 2006, mà các quốc gia có thể sản xuất nhiều hơn sẽ không làm như vậy.

Hăy xem Ả Rập Xê Út, nhà sản xuất lớn thứ hai với sản lượng 10.1 triệu thùng/ngày, c̣n được gọi là Ngân hàng Trung ương Dầu mỏ. Ả Rập Xê Út có thể sản xuất thêm 2 đến 2.5 triệu thùng mỗi ngày do công suất dư thừa của họ, nhưng họ sẽ không sản xuất thêm.

Họ sẽ không làm như vậy v́ điều đó sẽ làm tổn hại đến lợi nhuận của họ và khiến đối tác liên minh độc quyền (cartel) OPEC của họ là Nga khó chịu.


Đây là lư do khiến Thái tử Ả Rập Mohammed Bin Salman từ chối một cuộc điện đàm từ Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Một nguồn tiềm năng khác là Iran, nhà sản xuất lớn thứ tư với sản lượng 4.5 triệu thùng/ngày. Iran cũng có công suất dư, nhưng cũng giống như Ả Rập Xê Út, việc sản xuất nhiều hơn sẽ làm tổn hại đến lợi nhuận của họ.

Không chỉ vậy, Iran sẽ yêu cầu Hoa Kỳ và EU dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt đối với Iran, bao gồm khả năng có được vũ khí hạt nhân. Đây là điều mà cả Hoa Kỳ và EU sẽ chống lại bằng mọi giá.

Dầu chỉ có thể được vận chuyển qua đường ống hoặc tàu chở dầu (đường bộ hoặc đường biển). Trong số 19 quốc gia có chung biên giới trên bộ hoặc trên biển với Nga, th́ chỉ có Trung cộng mới có đủ khả năng và năng lực nhập cảng thêm 4.8 triệu thùng này và xuất cảng đi.

Trung cộng đă nhập cảng 1.6 triệu thùng mỗi ngày từ Nga, và việc tăng gấp 3 lần công suất nhập cảng có thể được thực hiện trong vài tháng với Sáng kiến Vành đai và Con đường của họ.

Ả Rập Xê Út đă hoảng sợ trước viễn cảnh mất vị thế “nhà cung cấp dầu số một cho Trung cộng” vào tay Nga hoặc một ngày nào đó Trung cộng có thể không cần dầu của họ nữa. Gần đây, chi nhánh xăng dầu của Ả Rập Xê Út, Saudi Aramco, đă đề nghị xây dựng cho Trung cộng một cơ sở lọc dầu mới ở Trung cộng với công suất 300,000 thùng/ngày, miễn là nước này để Ả Rập Xê Út cung cấp dầu.

Bất chấp việc Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cảnh báo Trung cộng rằng họ sẽ “chắc chắn” phải đối mặt với hậu quả nếu giúp Moscow né tránh các lệnh trừng phạt sâu rộng v́ cuộc chiến ở Ukraine, nhưng họ đă không quan tâm. Trung cộng hài ḷng khi mua dầu của Nga với một mức chiết khấu và thu lợi nhuận bằng cách bán hoặc sử dụng nguồn dầu này cho tham vọng sản xuất toàn cầu của họ.

Xét cho cùng, bản thân lănh đạo Trung cộng Tập Cận B́nh cũng rất hiểu biết về buôn lậu dầu bởi ông từng chủ tŕ vụ buôn lậu dầu tồi tệ nhất trong lịch sử Trung cộng khi c̣n là tỉnh trưởng tỉnh Phúc Kiến hồi năm 1999.

Vụ bê bối buôn lậu trị giá 10 tỷ USD ở Hạ Môn được đưa ra ánh sáng sau khi Thủ tướng đương thời Chu Dung Cơ (Zhu Rongji) nhận thấy điều đáng ngạc nhiên là doanh thu thuế tiêu thụ đặc biệt nhiên liệu của Trung cộng không tăng theo mức tăng trưởng GDP bùng nổ mà Trung cộng đă đạt được vào cuối những năm 90.

Ông Chu đă mở ngay một cuộc điều tra và tuyên bố rằng bất kỳ công ty xăng dầu ngoại quốc nào nhập cảng xăng dầu trái phép và không nộp thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ bị cấm vĩnh viễn trong bất kỳ giao dịch nào với Trung cộng.

Trước sự ngạc nhiên lớn của ông Chu, thủ phạm của vụ gian lận này là doanh nhân địa phương Lại Xương Tinh (Lai Changxing). Ông Chu có nhận xét nổi tiếng rằng “hành quyết anh ta ba lần cũng không đủ.”

Điều này là do ông Lại đă được hàng trăm quan chức chính quyền Trung cộng, gồm cả hải quan và chấp pháp, tiếp tay trong các hoạt động của ông ta.

Vụ bê bối này đă dẫn đến 14 án tử h́nh, 11 án tù chung thân, và 58 người khác nhận án tù nhẹ hơn.


Tiết lộ gây phẫn nộ nhất là kho tiếp nhận dầu này do các kỹ sư của Quân đội Giải phóng Nhân dân xây dựng.

Mặc dù Tỉnh trưởng Tập khi đó, hiện là Tổng Bí thư Tập, không phải đối mặt với bất kỳ h́nh phạt nào, nhưng ông có quyền miễn tội cho tất cả những kẻ buôn lậu có tội này trong nỗ lực vận chuyển dầu từ Nga của ḿnh.

Trong khi tất cả các nhà sản xuất dầu đều được hưởng lợi từ các lệnh trừng phạt của Nga, th́ người hưởng lợi chính ở đây là Trung cộng.

Tshung Chang _ Chánh Tín
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	unnamed.jpg
Views:	0
Size:	63.2 KB
ID:	2024846   Click image for larger version

Name:	unnamed (1).jpg
Views:	0
Size:	34.2 KB
ID:	2024847   Click image for larger version

Name:	unnamed (2).jpg
Views:	0
Size:	45.8 KB
ID:	2024848   Click image for larger version

Name:	unnamed (3).jpg
Views:	0
Size:	44.6 KB
ID:	2024849  

ha buon_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to ha buon For This Useful Post:
anhhaila (03-18-2022), N&N (03-19-2022), phokhuya (03-18-2022), trungthu (03-19-2022)
Old 03-18-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,025
Thanks: 22,781
Thanked 30,895 Times in 9,425 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4112 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Đây có lẽ là thời gian yên b́nh nhất cho Quốc Đảo Đài Loan, từ hai tuần nay TQ chỉ gởi một hay hai chiếc J-6 bay vào vùng nhận diện pḥng không của Đài Loan, một hành động có vẻ làm cho có sự hiện diện ŕnh ṃ của họ, chứ không c̣n gởi những chiếc tàu bay ném bom hạng nặng như trước nữa, lư do là bây giờ họ không muốn đánh chiếm Đài Loan lúc nầy, đây là thời gian họ đứng giữa thu lợi ngư ông, không ủng hộ trừng phạt Nga, cũng không theo Nga lên án phương Tây, họ đang cố gắng đẩy mạnh công việc tối quan trọng mà họ chờ đợi bấy lâu nay, dùng đồng Nhân Dân Tệ trên thương trường thế giới, khi thế giới phải nhận lại nợ hoàn trả từ Nga hay giao dịch với Nga bây giờ, mà đồng Rouble của Nga không c̣n hiệu lực giao dịch với các ngân hàng trên thế giới v́ cấm vận.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (03-19-2022), phokhuya (03-18-2022), trungthu (03-19-2022), yenco88 (03-22-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09278 seconds with 14 queries