Ukraine Đang Ch́m Ngập Trong Biển Lửa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-02-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,785
Thanks: 58,457
Thanked 58,861 Times in 19,111 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8708 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Ukraine Đang Ch́m Ngập Trong Biển Lửa



Trước đây đă nhiều lần Putin giải thích cho việc hơn 100,000 quân lính tập trung tại biên giới Ukraine là để tập trận chứ không dự định một cuộc tấn công nào. Tuy nhiên đêm 24/2, trên truyền h́nh Putin đă tuyên bố “Nga sẽ thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ người dân Nga sống tại Ukraine.” Putin nhấn mạnh “Bất cứ ai can thiệp vào việc làm của chúng tôi sẽ phải chịu những hậu quả khủng khiếp chưa từng xảy ra trong lịch sử.” Putin đă quá chủ quan, tin tưởng rằng sẽ đánh bại Ukraine một cách mau lẹ nhưng trong thực tế, quân đội Nga đă gặp sự chống cự mănh liệt của Ukraine. Sau 5 ngày tấn công với xe tăng tràn vào thành phố, máy bay oanh tạc và hỏa tiễn, tên lửa liên tục nhắm tới nhiều địa điểm quân sự cũng như một số thành phố lớn trên toàn lănh thổ Ukraine, Nga vẫn chưa chiếm được thủ đô Kyiv. Biden ngỏ ư đưa Tổng Thống Ukraine ra khỏi nước nhưng Tổng Thống này đă từ chối và nhấn mạnh “điều chúng tôi cần là đạn dược vũ khí để chiến đấu bảo vệ Ukraine chứ không phải phương tiện di tản.” TT Volodymyr Zelenskyy đă không bỏ chạy khi quốc gia bị nguy biến, ông ta và gia đ́nh vẫn cố thủ tại Kyiv, sát cánh với người dân cương quyết bảo vệ đất nước, thật đáng ngưỡng mộ.
Bản tin của AP News, Reuters, BBC News, . . . cho hay cuộc tấn công Ukraine của Nga đă kéo tới ngày thứ 5 nhưng quân đội Nga vẫn chưa kiểm soát được những mục tiêu trọng yếu, đây là dấu hiệu cho thấy sự việc đă không xảy ra theo ước muốn của Putin. Thủ đô Kyiv bị bao vây tứ phía nhưng quân dân Ukraine vẫn quyết tử thủ với quân lính Nga. Tới giờ này Nga vẫn không chiếm được Kyiv, Putin đă tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân. Thảm họa sẽ xảy ra cho Ukraine, Âu Châu và thế giới nếu chiến tranh nguyên tử xảy ra.
Cộng đồng thế giới phản đối Putin
Quyết định xâm lăng Ukraine của Nga đă gây bất măn cho toàn thế giới (ngoại trừ Trung Cộng và vài ba quốc gia khác.) Thủ Tướng Anh Boris Johnson đă đi tiên phong trong việc áp đặt biện pháp trừng phạt nặng đối với Nga, loại các ngân hàng của Nga ra khỏi hệ thống thanh toán tài chánh quốc tế (SWIFT.) Đây là vũ khí đặc biệt có khả năng làm tê liệt hoạt động thương mại, tài chánh của Nga. Lệnh trừng phạt này c̣n áp dụng đối với tài sản của cá nhân Putin, Ngoại Trưởng Nga Sergey Lavrov và nhiều nhà tài phiệt thân cận với giới lănh đạo của Nga. Sau đó Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh cũng tiến hành lệnh trừng phạt cô lập Nga trong lănh vực tài chánh. Thêm vào đó Đức, Úc và nhiều quốc gia trên thế giới đă bị đánh động bởi những h́nh ảnh thương tâm và ư chí quyết chiến của Tổng Thống và người dân Ukraine nên đă quyết định ào ạt gởi vũ khí cho Ukraine. Putin đă phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ cộng đồng quốc tế, dân chúng khắp nơi trên thế giới đă biểu t́nh kết án hành vi xâm lược của Putin và kêu gọi đương sự rút quân về nước.
Nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ như Pennsylvania, Ohio, North Carolina, West Virginia, . . . cũng như nhiều nơi trên thế giới đă ngưng bán rượu vodka và những sản phẩm của Nga. Tỷ phú Elon Musk của Hoa Kỳ sau khi nhận được lời kêu gọi giúp đỡ của Phó Thủ Tướng Ukraine Mykhailo Fedorov, đă nối kết hệ thống internet tại Ukraine với vệ tinh Starlink để giúp cho mạng lưới internet của quốc gia này không bị gián đoạn. Facebook cũng ủng hộ dân chúng Ukraine qua việc loại bỏ những mạng lưới tuyên truyền của Nga nhằm chống Ukraine. Công ty dầu khí Bristish Petroleum (BP) của Anh đă hủy bỏ cổ phần của ḿnh trong công ty Rosneft của Nga để chống đối cuộc xâm lăng. Sự rút lui đột ngột này gây thiệt hại cho công ty BP tới 25 tỷ dollars, đây là một nghĩa cử đáng thán phục. Liên Minh Âu Châu và nhiều quốc gia khác đă đóng cửa không phận đối với các hăng hàng không của Nga.
Những quyết định sai lầm từ Obama tới Biden về vấn đề Ukraine
Năm 2013, việc chính quyền Obama can thiệp vào nội bộ chính trị của Ukraine, lật đổ Tổng Thống đắc cử do Nga ủng hộ là một hành động khiêu khích gây thêm căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Nga. Ngay lập tức Putin quyết định tấn công Ukraine để báo thù và đă chiếm được Crimea năm 2014. Crimea là bến cảng nước ấm tự nhiên, là hạ tầng cơ sở cho căn cứ hải quân của Nga tại Sevastopol. Đây là căn cứ hải quân tốt nhất, nơi hạm đội Biển Đen của Nga đóng quân. Chiếm được Crimea cho phép Nga tiếp tục tiếp cận căn cứ hải quân Sevastopol, không phải lo ngại khi hợp đồng thuê mướn kết thúc vào năm 2042. Ngoài ra, bán đảo Crimea c̣n cung cấp cho Nga thêm khả năng pḥng thủ chiến lược quan trọng.
Mùa hè năm 2021, Nga đưa binh lính với tất cả những vũ khí tối tân tới dàn quân tại biên giới Ukraine, gần một năm trôi qua mà Hoa Kỳ và NATO đă không để ư tới, không cho là quan trọng. Trong khi đó Ukraine lại tin rằng sẽ được Hoa Kỳ và Khối NATO yểm trợ nên đă không có những nỗ lực tối đa để thương lượng với Nga. Gần đây trong một lần phát biểu trước Quốc Hội Ukraine, TT Volodymyr Zenlensky đă nói rằng “Thực tế là chúng ta không thể ngăn cản chiến tranh nếu không có những cuộc điều đ́nh trực tiếp với Nga.” Đêm Thứ Năm 24/2, Nga đă sử dụng chiến thuật đánh áp đảo, xe tăng rầm rộ tràn qua biên giới với hải lực không quân yểm trợ, tấn công Ukraine từ nhiều phía mà Biden đă không dám trừng phạt mạnh, chỉ ra lệnh không cho phép công dân Hoa Kỳ hoạt động đầu tư trong 2 vùng ly khai Lunansk và Donetsk. TNS Tom Cotton nói “Biden đă từ chối trừng phạt lên ngành sản xuất dầu khí của Nga và cũng không loại Nga ra khỏi hệ thống thanh toán tài chánh quốc tế. Biden nói các quốc gia Âu Châu sẽ không đồng ư làm như vậy.” Biden đă nói sai, Thủ Tướng Anh Boris Johnson đă thuyết phục được những quốc gia đồng minh Âu Châu trừng phạt cá nhân Putin, Ngoại Trưởng Nga Sergey Lavrov, một số nhà tài phiệt và loại Nga ra khỏi hệ thống thanh toán tài chánh trên b́nh diện quốc tế. Mấy ngày sau Biden mới quyết định áp dụng biện pháp trừng phạt tài chánh này. Là Tổng Thống của một cường quốc lănh đạo thế giới tự do nhưng Biden đă không đứng ra lănh đạo mà chỉ chờ đợi và chạy theo. Uy tín của Biden đă bị xuống dốc từ cuộc rút quân thảm hại tại Afghanistan, giờ đây trước vấn đề của Ukraine, Biden vẫn không có những quyết định sáng suốt để lấy lại uy tín và xây dựng lại vị thế của Hoa Kỳ trên thế giới.
Cuộc chiến có thể sớm kết thúc?
Ngày Chủ Nhật 27/2 Putin đă ra lệnh cho các lực lượng quân đội sẵn sàng dùng bom nguyên tử, không rơ Putin có thực sự muốn sử dụng vũ khí cực kỳ nguy hiểm này hay không? Điều này làm cho người dân Ukraine, Âu Châu và ngay cả người dân Hoa Kỳ rất lo lắng nhưng Biden vẫn chưa có một thái độ rơ rệt về vấn đề này. Con người của Putin nham hiểm, rất khó lường, những việc tưởng rằng Putin sẽ không làm nhưng đương sự vẫn làm. Nga đang bị thế giới cô lập và trong t́nh trạng tuyệt vọng, có thể Putin sẽ sử dụng bom nguyên tử.
Sáng Thứ Hai 28/2 đại diện lănh đạo Ukraine và Nga đă họp tại biên giới Belarus. Phía Ukraine cho biết cuộc thương lượng bàn về việc ngưng bắn ngay lập tức và Nga sẽ rút hết các lực lượng quân đội ra khỏi Ukraine. Phia Nga không đưa ra tuyên bố nào. Phóng viên của AP News cho hay “Cuộc họp đầu tiên về cuộc giao tranh giữa Ukraine và Nga trong ngày Thứ Hai đă kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào. Trưởng phái đoàn Nga: phụ tá hàng đầu của Putin là Vladimir Medinsky nói cuộc họp kéo dài gần 5 tiếng, sau khi đồng ư về những điểm quan trọng có thể thấy trước được, mọi người đồng ư tiếp tục thảo luận trong những ngày tới.”
Trong thời gian cuộc họp diễn ra, Nga vẫn tiếp tục tiến chiếm thủ đô Kyiv, và TT Volodymyr Zenlenskyy đă kư đơn xin gia nhập Liên Minh Âu Châu ngay lập tức theo một thủ tục đặc biệt và gởi tới Brussels nơi đặt trụ sở chính của Liên Minh Âu Châu. Chủ tịch khối Liên Minh Âu Châu Charles Michel cho biết trên nguyên tắc thủ tục phải mất nhiều năm nhưng sẽ cố gắng đưa vấn đề này ra trong cuộc họp không chính thức của Hội Đồng Âu Châu vào ngày 10/3 tới đây. Tổng Thống Ukraine quyết định nộp đơn xin gia nhập khối Liên Minh Âu Châu trong lúc việc thảo luận ngưng bắn và những điều kiện khác chưa đạt được có thể sẽ gây ảnh hưởng cho những cuộc thảo luận và làm cho t́nh h́nh thêm phức tạp.
Nga đang đẩy mạnh cuộc chiến tại Ukraine, tăng cường thêm binh lính, chiến xa, và sử dụng những loại vũ khí cực kỳ nguy hiểm. T́nh trạng của cuộc chiến rất phức tạp và có nhiều ẩn số. Chúng ta cầu mong rằng những người có trách nhiệm của các phe liên hệ sẽ sớm t́m ra được một giải pháp đem lại ḥa b́nh cho Ukraine, Âu Châu và thế giới.
Kim Nguyễn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kiev-ukraine-1238094728 Cropped.jpg
Views:	0
Size:	165.4 KB
ID:	2015480  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 03-02-2022   #2
trungthu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,628
Thanks: 25,882
Thanked 3,605 Times in 1,315 Posts
Mentioned: 403 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1259 Post(s)
Rep Power: 23
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
Default

Giao tranh cho đến nay đă là ngày thứ 6 rồi , chiến trường càng ngày càng trở nên khốc liệt, đoàn xe tiếp vận của Bú Tin dài 40 miles ( 64 km) và chỉ cách thủ đô 17 miles ( 25 km ) , dấu hiệu này cho biết Bú Tin chuẩn bị cho một cuộc tấn công dứt điểm vào thủ đô Ukraine trước khi hội đồng liên hiệp quốc nhóm họp và bỏ phiếu vào cuối tuần này. Thủ đô đả nằm trong tầm pháo binh và hoả tiển của Nga . mỗi một giây phút là giây phút máu và nước mắt cuả người dân và của chiến binh Ukraineđang tử thủ ǵn giữ mảnh đất quê hương của họ...Tôi nghĩ rằng hàng ngàn trái đạn pháo binh và hỏa tiễn sẽ được Bú Tin bắn vào thành phố trước khi trận đánh đẫm máu bắt đầu..Xưa kia ở dưới hầm chúng tôi ăn mỗi ngày vài trăm trái 107, 122 ly th́ đă biết cảm giác như thế nào , tiếng rít của hỏa tiễn như tiếng gọi của tử thần tiếng xè xè nó sắp rơi như lời mời gọi về với đất, rồi nghe tiếng nổ...., nếu c̣n nghe tiếng nổ tức là c̣n tồn tại , nếu không nghe tiếng nổ tức là đă từ bỏ cuộc chơi....tội nghiệp dân quân Ukraineđang hứng chịu một điạ ngục trần gian Pu Tin đă làm rớt chiếc mặt nạ và để lộ nguyên h́nh một tên đồ tể...
trungthu_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to trungthu For This Useful Post:
abcdefga (03-03-2022), anhhaila (03-02-2022), N&N (03-02-2022), phokhuya (03-02-2022)
Old 03-02-2022   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,906
Thanks: 22,409
Thanked 30,491 Times in 9,307 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4084 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Không phải là thiên tai mà là nhân họa , Ukraine đang trở thành địa ngục trần gian dưới đạn pháo, máu và nước mắt đang tuôn rơi để lấp cho đầy ḷng tham lam và ích kỷ của những con người khát máu. Cầu xin Thượng Đế rũ ḷng thương xót, che chở cho kẻ khốn cùng nhưng đầy ḷng can đảm, bất khuất...Ukraine.


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (03-02-2022), phokhuya (03-02-2022), trungthu (03-02-2022), yenco88 (03-08-2022)
Old 03-02-2022   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,785
Thanks: 58,457
Thanked 58,861 Times in 19,111 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8708 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by trungthu View Post
Giao tranh cho đến nay đă là ngày thứ 6 rồi , chiến trường càng ngày càng trở nên khốc liệt, đoàn xe tiếp vận của Bú Tin dài 40 miles ( 64 km) và chỉ cách thủ đô 17 miles ( 25 km ) , dấu hiệu này cho biết Bú Tin chuẩn bị cho một cuộc tấn công dứt điểm vào thủ đô Ukraine trước khi hội đồng liên hiệp quốc nhóm họp và bỏ phiếu vào cuối tuần này. Thủ đô đả nằm trong tầm pháo binh và hoả tiển của Nga . mỗi một giây phút là giây phút máu và nước mắt cuả người dân và của chiến binh Ukraineđang tử thủ ǵn giữ mảnh đất quê hương của họ...Tôi nghĩ rằng hàng ngàn trái đạn pháo binh và hỏa tiễn sẽ được Bú Tin bắn vào thành phố trước khi trận đánh đẫm máu bắt đầu..Xưa kia ở dưới hầm chúng tôi ăn mỗi ngày vài trăm trái 107, 122 ly th́ đă biết cảm giác như thế nào , tiếng rít của hỏa tiễn như tiếng gọi của tử thần tiếng xè xè nó sắp rơi như lời mời gọi về với đất, rồi nghe tiếng nổ...., nếu c̣n nghe tiếng nổ tức là c̣n tồn tại , nếu không nghe tiếng nổ tức là đă từ bỏ cuộc chơi....tội nghiệp dân quân Ukraineđang hứng chịu một điạ ngục trần gian Pu Tin đă làm rớt chiếc mặt nạ và để lộ nguyên h́nh một tên đồ tể...


Phép mầu sẽ đến với Ukraine. Cả TG đang nổi giận v́ hành động quá kích động của Nga, điều này sẽ có động cơ cho chính phủ các nước ra quân giúp Ukraine mà không cần phải theo điều lệ Liên Hợp Hiếp nào cả. Nga, Tàu là thành viên thường trực, Mỹ lại là đàn anh mà đang ngái ngủ trong hầm Đéo Lạ Wé . Chờ thằng Đần nó mở nắp hầm để đếm cố phiếu th́ Ukraine đă không c̣n tồn tại.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
abcdefga (03-03-2022), anhhaila (03-02-2022), N&N (03-02-2022), trungthu (03-02-2022), yenco88 (03-08-2022)
Old 03-02-2022   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,785
Thanks: 58,457
Thanked 58,861 Times in 19,111 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8708 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Không phải là thiên tai mà là nhân họa , Ukraine đang trở thành địa ngục trần gian dưới đạn pháo, máu và nước mắt đang tuôn rơi để lấp cho đầy ḷng tham lam và ích kỷ của những con người khát máu. Cầu xin Thượng Đế rũ ḷng thương xót, che chở cho kẻ khốn cùng nhưng đầy ḷng can đảm, bất khuất...Ukraine.


Hôm nay, ngày 3/1/2022 và thằng khốn nạn Joe Biden vẫn mạnh miệng lên tuyên bố rằng sẽ bảo vệ từng tấc đất của đồng minh NATO, nhưng sẽ không tham gia vào chiến tranh giữa Nga và Ukraine.
Nhưng một mặt khác th́ lại bảo rằng Nga sẽ phải trả giá, và cứ như một cuốn băng lập lại những từ ngữ vô tri từ miệng của hắn ta.









phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (03-02-2022), dnguyen1 (03-03-2022), N&N (03-02-2022), trungthu (03-02-2022)
Old 03-03-2022   #6
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,412
Thanks: 9,721
Thanked 7,816 Times in 2,671 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 883 Post(s)
Rep Power: 25
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Bidonk đang hửi háng Pigloxịt và curry nên mạnh miệng tí
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
yenco88 (03-08-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15259 seconds with 14 queries