Giới Tinh Hoa Mỹ Làm Giàu Giúp Tàu Chiến Thắng (Bài 2) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-09-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,442 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Giới Tinh Hoa Mỹ Làm Giàu Giúp Tàu Chiến Thắng (Bài 2)



Quyển sách Red-Handed của tác giả Peter Schweizer xuất bản ngày 25/1/ 2022 gồm các chương sau đây:
– Sợi Dây
– Nhà Biden
– Đồi Capitol
– Thung Lũng Silicon
– Phố Wall
– Những Nhân Vật Ngoại Giao
– Triều Đại Bush và Trudeau
– Nến Giáo Dục Cao Hơn
– Đánh Trả



RED-HANDED: $6 Million Biden Family Deal Was with Ye Jianming Who Had Ties to a Spy-Linked ‘United Front’ Group
by BREITBART KRISTINA WONG
25 tháng 1 năm 2022
Nguyễn Thị Bé Bảy tạm dịch:
Gia đ́nh Biden thoả thuận 6 triệu đô la với Diệp Kiến Minh, nhân vật liên hệ với giới t́nh báo trong”mặt trận thống nhất” của Trung Cộng.
Một công ty năng lượng toàn cầu của Trung cộng có liên quan đến hoạt động t́nh báo của Trung Cộng đă gửi gần 6 triệu đô la cho Hunter Biden vào năm 2017, theo cuốn sách mới xuất bản Red-Handed: How American Elites Get Rich Help China Win của Peter Schweizer.
Công ty, hiện đă không c̣n tồn tại, đứng đầu là Ye Jianming, Diệp Kiến Minh, một doanh nhân Trung cộng giàu có và giao thiệp rộng răi, là chủ tịch và sở hữu chủ phần lớn trong công ty Năng Lượng Toàn Cầu, CEFC China Energy.
Biden đă phát triển mối liên hệ làm ăn thân thiết với Diệp “trên nhiều phương diện.”
Mối liên hệ của họ bắt đầu vào khoảng cuối năm 2015, khi Joe Biden vẫn c̣n là Phó Tổng Thống. Các cộng sự của Diệp và Biden, bao gồm cả ngoại trưởng Serbia khi đó, đă làm môi giới giữa hai người Hunter Biden và họ Diệp.
Vào ngày 14/10/2017 Hunter Biden nhắn tin với người cộng sự lúc bấy giờ là Tony Bobulinski cho biết anh ta đă nói chuyện với Diệp Kiến Minh rất thường xuyên, mỗi tuần một lần qua điện thoại. Hunter Biden cũng trở thành cố vấn cá nhân của Diệp ở Hoa Kỳ, với tư cách là một thành viên và là đại diện cho Chủ Tịch công ty năng lượng toàn cầu của Trung cộng tại Hoa Kỳ.
Schweizer viết: “Tóm lại, Hunter Biden hiện là đại diện tại Hoa Kỳ cho một công ty t́nh báo và quân sự Trung Cộng đang hỗ trợ các tiếng nói kêu gọi hăy có thái độ quân sự tích cực chống lại Hoa Kỳ và các đồng minh.
Diệp Kiến Minh có những mối liên hệ với cơ quan quân báo của Trung Cộng. Tổng hành dinh của CEFC nằm trong một khu hỗn hợp thuộc nhượng địa của Pháp ở Thượng Hải, một khu vực chủ yếu do quân đội Trung Cộng kiểm soát. Một trong những đối tác kinh doanh đứng đầu của Diệp Kiến Minh là cháu gái của một trong những nhân vật sáng lập quân đội Trung Cộng, Marshall Ye Jianying.(Thống Soái Diệp Kiến Anh ?)
Diệp Kiến Minh cũng đă phát triển công việc kinh doanh của ông ta bằng cách mua lại tài sản từ Lai Changxing, một cựu sĩ quan Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân (PLA) có liên hệ chặt chẽ với t́nh báo quân đội Trung Cộng. Diệp cũng là Phó Tổng Thư Kư của Hiệp Hội Hợp Đồng Thân Thiện Quốc Tế Trung cộng (CAIFC) chi nhánh Thượng Hải từ năm 2003 đến 2005. Hiệp Hội CAIFC được tài trợ bởi t́nh báo PLA của Trung Cộng.
Ngoài ra, c̣n có các sĩ quan quân đội Trung Cộng liên kết với công ty của Diệp, những người cũng có liên hệ với trường Đại Học Quốc Pḥng PLA. CEFC cũng tài trợ cho một tổ chức phi lợi nhuận liên quan có tên là Ủy Ban Quỹ Năng Lượng Trung cộng, nơi mà các nhà phân tích ủng hộ việc sử dụng vũ lực quân sự ở Biển Đông. Một công ty con khác của CEFC đă kêu gọi sự thống nhất Đài Loan với Trung cộng đại lục.
Schweizer viết:
Diệp là trung tâm chiến lược kinh tế của Bắc Kinh. Công ty CEFC, tự nhận thấy ḿnh đóng một vai tṛ quan trọng và là tâm điểm trong việc thúc đẩy Sáng kiến Vành Đai và Con Đường của Trung Cộng, được thiết kế để mở rộng ảnh hưởng kinh tế và chính trị của Trung cộng trên toàn thế giới. CEFC cũng là nhà cung cấp dầu cho Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung cộng.
Hunter Biden đă làm việc với Diệp Kiến Minh và các cộng sự của hắn với hy vọng phát triển CEFC thành một công ty năng lượng toàn cầu từ nguồn năng lượng khổng lồ ở các quốc gia như Oman, Romania, Colombia và Luxemburg.
Nhưng CEFC cũng có tham vọng ở Hoa Kỳ, nơi đă tạo cơ hội cho Hunter thu được 6 triệu đô la.
CEFC đă có kế hoạch đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ và thành lập hai chi nhánh để biến điều đó thành hiện thực, đó là Hudson West IV và SinoHawk. Hunter Biden và người chú là James Biden đă tham gia vào việc điều hành những nỗ lực đó. Và Hunter Biden cũng đă thuê Tony Bobulinski, một nhà quản lư tài chính giàu kinh nghiệm để quản trị công việc.
Vào năm 2017, Hunter Biden t́m nơi đặt trụ sở cho các thương vụ làm ăn của ḿnh, một trong những địa điểm đó là văn pḥng của Joe Biden được làm trụ sở cho Biden Foundation. CEFC và gia tộc Biden cũng có chung một trụ sở khác ở Washington . Hunter liệt kê các “đồng cộng sự viên” là Joe Biden, Jill Biden Jim Biden và Gongwen Dong (Dong là sứ giả của Chủ Tịch CEFC Diệp Kiến Minh).”
Hunter đă viết trong một email vào ngày 21 tháng 9 năm 2017: “Tôi muốn tên của trụ sở phản ảnh cơ quan Biden Foundation Hudson West (CEFC Hoa Kỳ). Hợp đồng thuê sẽ dưới tên công ty của tôi là Rosemont Seneca. ”
Theo Schweizer, Dong không chỉ có mối quan hệ đáng chú ư với những người có liên quan đến t́nh báo Trung Cộng và các hoạt động gây ảnh hưởng ở ngoại quốc, mà c̣n là giám đốc tài chính của Radiance Property Holdings có trụ sở tại Bắc Kinh, một công ty gắn liền với “mặt trận thống nhất” của chính phủ Trung cộng, can dự vào các hoạt động tại nước ngoài.
Công ty hiện có tên là Radiance Holdings, được kiểm soát và điều hành bởi Lam Ting Keung, một doanh nhân có mối quan hệ sâu sắc với các nhóm trong“mặt trận thống nhất” liên quan đến t́nh báo Trung Cộng. Lâm cũng là thành viên của Hội Nghị Hiệp Thương Chính Trị Nhân Dân Trung cộng, một cơ quan cố vấn cấp cao của đảng cộng sản cũng là thành phần trọng tâm về các nỗ lực của mặt trận thống nhất trong chính quyền Trung Cộng.
Schweizer viết: “Theo một ủy ban của chính phủ liên bang Hoa Kỳ, các tổ chức mặt trận thống nhất thường đóng vai tṛ vỏ bọc cho các hoạt động t́nh báo của Trung Cộng”.
Schweizer viết tiếp: “Liền sau đó, tiền bắt đầu chảy vào nhà Biden. Trong năm 2017, CEFC đă gửi cho Hunter Biden gần 6 triệu đô la.
Đi xa hơn nữa, vào tháng 7 năm 2017, CEFC bắt đầu cung cấp cho gia đ́nh Biden, không chỉ riêng cho Hunter Biden, các khoản vay không lăi suất. Giám đốc điều hành CEFC Zhao Running đă viết “Khoản vay 5 triệu đô la này cho gia đ́nh BD [Biden] không tính lăi suất,
Schweizer lưu ư rằng “các khoản cho vay không lăi suất là một đ̣n bẩy nguy hiểm, v́ người cho vay có thể đ̣i lại tiền nếu họ không hài ḷng bởi bất kỳ hành động nào.”
Vào tháng 8 năm 2017, CEFC Infrastructure Investment LLC đă gửi cho công ty luật của Hunter Biden, Owasco, 100.000 USD. Bốn ngày sau, công ty chuyển ngân khoản 5 triệu đô la cho một tổ chức khác do Diệp kiểm soát, tiếp theo bắt đầu gửi tiền thanh toán thường xuyên cho Owasco. Sau đó, Biden đă chuyển 1,4 triệu đô la trong số tiền đó cho một công ty tên là Lion Hall Group, do chú của Hunter là James Biden và người vợ là Sara Biden kiểm soát.
Vào ngày 8 tháng 9 năm 2017, Hunter Biden và Dong cùng ghi danh mở trương mục với mức tín dụng rất lớn, ủy quyền cho James Biden và Sara Biden được dùng thẻ tín dụng trên tài khoản này. Sau đó, vợ chồng James Biden đă mua những món đồ xa xỉ trị giá 100.000 đô la.
Khi quỹ cơ sở hạ tầng CEFC gọi là Hudson West được thành lập sau đó, một phụ tá của Hunter Biden người Trung cộng đă viết cho Hunter: “Bất kể là tiền bạc của Hudson West, hăy lấy ra và lấy càng nhiều càng tốt, hoặc t́m cách để tiêu xài cho lợi ích của riêng bạn… chỉ cần lấy tiền ra và giữ nó càng nhiều càng tốt ”.
(c̣n tiếp)
Nguyễn Thị Bé Bảy
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51mVFMYSFtL.jpg
Views:	0
Size:	41.4 KB
ID:	2000843  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-10-2022), ha buon (02-09-2022), hoanglan22 (02-09-2022), N&N (02-09-2022), trungthu (02-09-2022)
Old 02-09-2022   #2
trungthu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,628
Thanks: 25,859
Thanked 3,605 Times in 1,315 Posts
Mentioned: 403 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1259 Post(s)
Rep Power: 23
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
vnchcir

Dùng tiền của dân mua mua đồ bịt mơm , kít xét nghiệm của Trung Cộng ...không biết gia đ́nh con lừa đầu đàn kiếm được bao nhiêu " lại quả " của Trung Cộng ...nói theo kiểu của anhhaila..." cả nước xuống hố "
trungthu_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to trungthu For This Useful Post:
anhhaila (02-10-2022), hoanglan22 (02-09-2022), N&N (02-09-2022), phokhuya (02-09-2022)
Old 02-09-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,442 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by trungthu View Post
Dùng tiền của dân mua mua đồ bịt mơm , kít xét nghiệm của Trung Cộng ...không biết gia đ́nh con lừa đầu đàn kiếm được bao nhiêu " lại quả " của Trung Cộng ...nói theo kiểu của anhhaila..." cả nước xuống hố "
Nhưng lại có rất nhiều người mừng rỡ v́ đă được đồ.....FREE mới lạ chứ. Đây là cái tṛ khốn nạn và thực sự là quá khốn nạn.
Mồm phun phân bảo rằng trị được cúm Tàu. Vỡ lẻ ra rồi th́ lại dùng cái chiêu tặng FREE test kit. Chiêu này là cái chiêu mà bảo đảm thằng Đần không có khả năng nghĩ ra. Vừa làm vui ḷng những kẻ ham lợi, lại vừa bỏ vào túi tiền tỷ.
Một cái kit này giá bên TC là bao nhiêu, có lẻ không đáng 3 USD, nhưng tính theo giá thị trường của Mỹ là 15 USD. TC vừa ư, dân tham vừa ḷng và đảng "Bồn Lừa" th́ vừa túi. Chỉ có tiền thuế của dân là vừa....mất thôi.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-10-2022), hoanglan22 (02-09-2022), N&N (02-09-2022), trungthu (02-09-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10703 seconds with 14 queries