TT Putin có bài diễn văn đầu tiên về căng thẳng Nga–Ukraine sau nhiều tuần. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-03-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,442 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch TT Putin có bài diễn văn đầu tiên về căng thẳng Nga–Ukraine sau nhiều tuần.



Hôm thứ Ba (01/02), Tổng thống Nga Vladimir Putin đă có bài diễn văn đầu tiên về mối quan hệ bất ḥa của đất nước ông với phương Tây trong vấn đề Ukraine bằng cách tuyên bố Hoa Kỳ và NATO đă phớt lờ các yêu cầu an ninh hàng đầu của Moscow.

“Nga đang phân tích kỹ lưỡng các văn bản phúc đáp của Hoa Kỳ và NATO, nhưng rơ ràng là các mối lo ngại căn bản của Nga đă bị phớt lờ,” ông Putin nói tại Moscow hôm thứ Ba cùng Thủ tướng Hungary Viktor Orban. “NATO đề cập đến quyền của các quốc gia được tự do lựa chọn, thế nhưng các vị không thể tăng cường an ninh của một quốc gia nào đó bằng cách làm tổn hại của các quốc gia khác.”

Ông Putin đă hồi đáp các bức thư được giới lănh đạo NATO và Ngoại trưởng Antony Blinken gửi tới chính phủ của ông hồi cuối tháng Một về sự tập trung binh lực trên quy mô lớn của quân đội Nga dọc biên giới Ukraine.

Trong nhiều tuần nay, các quan chức Hoa Kỳ và các hăng thông tấn chính thống đă khẳng định rằng Moscow đang âm mưu một cuộc xâm lược – điều mà Nga đă phủ nhận. Các cuộc đàm phán giữa Nga và phương Tây cho đến nay vẫn chưa có tiến triển.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin và các quan chức điện Kremlin “vẫn chưa thấy có sự xem xét thích đáng [từ phía Hoa Kỳ và NATO] về ba yêu cầu chính của chúng tôi liên quan đến việc ngăn chặn sự mở rộng của NATO, việc khước từ khai triển các hệ thống vũ khí tấn công gần biên giới Nga, cũng như việc đưa cơ sở hạ tầng quân sự của khối ở Âu Châu trở về trạng thái năm 1997, khi Đạo Luật Sáng Lập Nga-NATO được kư kết,” lănh đạo Nga tiếp tục nói và cho biết thêm rằng các đề nghị của ông đă bị các cường quốc phương Tây “phớt lờ”.

Ông Putin nói thêm rằng Hoa Kỳ và NATO đang sử dụng t́nh h́nh Ukraine để kiềm chế Nga. Cuối tuần qua, một số thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đă gợi ư rằng họ có kế hoạch ban hành các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với các quan chức hàng đầu của Nga nếu Moscow quyết định xâm lược Ukraine.

“Tôi hy vọng đối thoại về Ukraine sẽ tiếp tục,” ông Putin cũng nói.

Năm 2014, Nga sáp nhập Bán đảo Crimea và cũng bắt đầu tài trợ cho lực lượng ly khai thân Nga ở khu vực phía đông Ukraine là Donbas. Nhưng trong những tháng gần đây, Moscow đă khai triển một số lượng đáng kể các binh sĩ, khí tài quân sự, và các đơn vị hỗ trợ hậu cần gần biên giới Ukraine và cả ở Belarus, một quốc gia thuộc khối Liên Xô cũ vẫn giữ mối quan hệ chặt chẽ với Điện Kremlin.

Hôm thứ Ba (01/02), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price lưu ư rằng cơ quan của ông và Ngoại trưởng Blinken gần đây đă có một cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, mà đă “một lần nữa nhắc lại cam kết của Hoa Kỳ đối với chủ quyền và toàn vẹn lănh thổ của Ukraine, cũng như quyền của tất cả các nước được quyết định chính sách ngoại giao và liên minh của riêng ḿnh”.

Ngoài ra ông Blinken cũng đă “kêu gọi Nga giảm leo thang ngay lập tức và rút quân cùng các thiết bị khỏi biên giới Ukraine,” ông Price nói, đồng thời cho biết thêm rằng nếu Nga xâm lược thêm nữa vào Ukraine th́ sẽ phải đối mặt với “hậu quả nhanh chóng và nghiêm trọng” và không giải thích ǵ thêm.

Hoạt động ngoại giao cấp cao tiếp tục diễn ra hôm thứ Ba, với việc Thủ tướng Anh Boris Johnson đến Kyiv để hội đàm theo lịch tŕnh với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đă đến thăm Kyiv để bày tỏ sự ủng hộ, đồng thời hứa sẽ cung cấp nhiều vũ khí hơn cho Ukraine, bao gồm cả hệ thống pḥng không di động, thiết bị bay không người lái, súng cối, và đạn dược.

Các nhà lănh đạo Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, và Canada đang ở Ukraine hoặc dự định đến Ukraine trong những ngày tới.

“Chúng tôi tiếp tục tham gia các hoạt động ngoại giao không ngừng nghỉ và giảm leo thang căng thẳng cũng như nỗ lực chạy nước rút để cải thiện an ninh cho các đồng minh và đối tác của chúng tôi và cho toàn Âu Châu, v́ vấn đề đó,” Tổng thống Joe Biden nói với các phóng viên hôm thứ Hai (31/01).

Bản tin có sự đóng góp của The Associated Press

Việt Phương
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	0
Size:	6.2 KB
ID:	1995600  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-03-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07170 seconds with 14 queries