Tại sao Tổng thống Vladimir Putin vẫn bền chí? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-31-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,443 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Tại sao Tổng thống Vladimir Putin vẫn bền chí?



Người Mỹ muốn một Ukraine tự trị để tồn tại. Họ hy vọng phương Tây có thể ngăn chặn sự siết chặt của Tổng thống Nga Vladimir Putin đối với cả Ukraine và NATO. Đối thủ của ông Putin - Donald J.Trump, đă rời đi. Nga ôm mộng rằng những tháng năm êm ấm của chính quyền Obama-Biden một lần nữa sẽ quay trở lại. Thế nhưng năm 2014, một lần nữa ông Putin phải gồng ḿnh để đối phó với những người anh em 'từng thân thiết'.

Tuy nhiên, người Mỹ lại không muốn quân đội của ḿnh phiêu lưu khắp thế giới, trở thành sân sau của châu Âu và đối đầu với Nga, chỉ để đảm bảo một nước Ukraine độc lập.

Hầu hết người Mỹ đều phản đối quan điểm cho rằng, Nga có thể đơn giản quyết định vận mệnh của một Ukraine bé nhỏ.

Tuy nhiên, người Mỹ cũng miễn cưỡng chấp nhận rằng Ukraine từng là một phần lịch sử của Nga. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, một bức tranh đẫm máu đă được tô bởi màu đỏ của 5 triệu sinh mạng Nga-Ukraine trước cuộc xâm lược của Đức Quốc xă.

Người Mỹ không c̣n ngại ngùng ǵ nữa, đă công khai ủng hộ Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tuy nhiên, hầu hết các quốc gia châu Mỹ đều có chung một mối lo ngại. Rằng NATO ngày nay không chỉ bất lực về mặt ngoại giao mà hiện chỉ c̣n là một ảo ảnh quân sự - một Liên minh các quốc gia hiện đại.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của các thành viên NATO hợp lại lớn gấp 7 lần Nga với tổng số dân lên đến 1 tỷ người. Ấy vậy mà cũng chẳng đủ chi phí quốc pḥng và ngăn chặn những kẻ thù yếu nhược hơn của ḿnh.

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ, thành viên lớn thứ hai của NATO và gần với Nga hơn cả Mỹ, đă công khai bỏ phiếu chống lại Mỹ.

Đức là thành viên châu Âu giàu nhất NATO và là cường quốc đứng sau Liên minh châu Âu, nhưng sẽ sớm phải phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên nhập khẩu của Nga để đảm bảo nhu cầu năng lượng cho người dân nước này.

Trong một cuộc thăm ḍ gần đây của Trung tâm Nghiên cứu Pew, 70% người Đức bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với Nga. Điều này hoàn toàn trái ngược với các cuộc thăm ḍ của người Mỹ.

Tệ hơn nữa, 60% người Đức phản đối việc viện trợ cho bất kỳ quốc gia NATO nào mỗi khi có chiến tranh. Hơn 70% người Đức coi mối quan hệ của họ với Hoa Kỳ là “tồi tệ”.

Như vậy ta có thể tạm hiểu về một kết quả đáng quan ngại rằng, người dân Đức và Thổ Nhĩ Kỳ thích và tin tưởng Nga hơn chính người bảo trợ NATO của ḿnh - Mỹ.

Họ sẽ không ủng hộ việc tham gia vào bất kỳ nỗ lực quân sự chung nào với NATO, ngay cả việc chống lại một quốc gia ở vị thế xâm lược - Nga. Cho dù người dẫn đầu là anh cả Hoa Kỳ th́ kết cục cũng không có ǵ thay đổi.

V́ vậy, hai thành viên chủ chốt của NATO hoặc là sẽ thờ ơ với số phận của Ukraine hoặc sẽ thông cảm với những bất b́nh mà Nga đă tuyên bố — hoặc cả hai.

Thật vậy, hầu hết người Mỹ đều lo sợ rằng nếu Ukraine trở thành thành viên chính thức của NATO th́ ông Putin có thể sẽ càng thêm háo hức trong việc kiểm soát chủ quyền của nước này.

Ông Putin giả định rằng, không hẳn tất cả các thành viên NATO đều sẽ can thiệp vào việc giúp đỡ một nước Ukraine bị tấn công, theo yêu cầu nghĩa vụ pḥng thủ lẫn nhau của Điều 5.

Nếu họ không làm vậy, ông Putin có thể một mũi tên trúng hai đích. Vừa thu phục Ukraine, vừa có thể phá vỡ liên minh NATO.

T́nh thế ngày càng trở nên phức tạp ở một quốc gia Ukraine bé nhỏ.

Tổng thống Joe Biden, trong những phát biểu trước công chúng đă khẳng định sự đặt cược của ông Putin về một nước Mỹ hiện đang bị chia rẽ, hỗn độn, suy yếu và kém cỏi trong đường lối lănh đạo.

Ông Putin biết rằng, Bộ trưởng Quốc pḥng và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân tỏ ra lo lắng về “đặc quyền của người da trắng” và biến đổi khí hậu hơn là nâng cao khả năng sẵn sàng quân sự chỉ để ngăn chặn những kẻ thù như ông ta.

Các cuộc thăm ḍ cho thấy, chỉ có 45% người Mỹ tin tưởng vào một 'nền quân đội được chính trị hoá' của họ.

Ông Putin cũng đưa ra phỏng đoán rằng, nhờ có cuộc tháo chạy từ Afghanistan mà những kẻ thù của nước Mỹ nay đă chẳng c̣n kiêng nể ǵ nữa, đồng thời các đồng minh cũng suy giảm sự tin tưởng nhanh chóng đối với nước này.

Chính sách trước đó của Mỹ đă thất bại trong việc "tái thiết lập" nước Nga. Sự xoa dịu những hành động gây hấn của ông Putin dưới thời Obama, cùng với tṛ lừa bịp được dựng lên với cái tên "sự cấu kết của Nga", tất cả đă khiến Tổng thống Putin nổi giận.

Ông ấy biết một Donald Trump hai lần bị luận tội rời nhiệm sở không được yêu thích. V́ vậy, ông cho rằng khi ông Trump rời đi, sự ngăn cản của Mỹ đối với Nga theo đó cũng biến mất.


Tổng thống Nga Vladimir Putin (T) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến chụp ảnh chung tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka vào ngày 28/6/2019. (Ảnh Getty Images)
Chương tŕnh nghị sự hiện bị từ chối của ông Trump nhằm tăng cường khả năng pḥng thủ của Mỹ và NATO, đồng thời bơm dầu và khí đốt để làm giảm giá toàn cầu của nguồn ngoại hối chính của Nga.

Ông Putin đă từng rất tức giận khi ông Trump đơn phương rời bỏ một thỏa thuận tên lửa bất đối xứng giữa Mỹ và Nga. Cựu tổng thống Donald Trump đă ra lệnh sát thương bằng vũ lực đối với một lượng lớn lính đánh thuê Nga trong đợt tấn công một cơ sở của Mỹ ở Syria. Ông đă bán vũ khí tấn công cho Ukraine. Ông đă sử dụng vũ lực để tiêu diệt những tên tuổi khủng bố như: Tướng Qassem Soleimani của Iran, tổ chức Hồi giáo Abu al-Baghdadi và Tổ chức khủng bố ISIS.

Đối thủ của ông Putin - Donald J.Trump, đă rời đi. Nga ôm mộng rằng những tháng năm êm ấm của chính quyền Obama-Biden một lần nữa sẽ quay trở lại. Thế nhưng năm 2014, một lần nữa ông Putin phải gồng ḿnh để đối phó với những người anh em 'từng thân thiết'.

Cuối cùng, phải kể đến vai tṛ đáng tiếc của các quan chức chính phủ Ukraine gần đây. Một số đă hỗ trợ đắc lực vào việc làm sáng tỏ mưu đồ trục lợi của gia đ́nh ông Biden trong việc đảm bảo nguồn viện trợ khổng lồ ở ngoại quốc của Mỹ.

Một số kiều bào Ukraine và các thành viên chính phủ lâm thời đă phối hợp với phe Cánh tả ở Mỹ quốc trong công cuộc luận tội ông Trump.

Giờ đây, người dân Ukraine đang bực tức v́ những cuộc xâm nhập trước đây của họ vào chính trường Mỹ đă phản tác dụng dưới nhiệm kỳ tổng thống thảm hại Biden — và sự chấp nhận rơ ràng trên thực tế của ông ta về một cuộc thôn tính không thể tránh khỏi của Nga.

Toàn bộ mớ hỗn độn này rồi sẽ đưa nước Mỹ đi tới đâu?

Rắc rối to.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang phá hoại một quốc gia có chủ quyền, phá vỡ NATO, và nếu thành công, có thể tiếp tục mô h́nh siết chặt Ukraine ở các nước Baltic và những nơi khác.

Lúc này, Trung Quốc đang 'toạ sơn quan hổ đấu'. Có lẽ chủ tịch Tập đang mỉm cười với hy vọng bản thiết kế của Ukraine cũng có thể áp dụng với Đài Loan chăng?

Người Mỹ vừa bực tức, vừa lo sợ rằng ông Putin sẽ không hề nao núng trước các lệnh trừng phạt hay buôn bán vũ khí mà chỉ nghe theo ư thức tư lợi từ chi phí đến lợi ích của riêng ḿnh.

Huyền Anh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images (3).jpg
Views:	0
Size:	9.4 KB
ID:	1994490  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (01-31-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08526 seconds with 14 queries