TNS Manchin: Niềm tin của tôi sẽ không ngăn tôi ủng hộ ứng cử viên SCOTUS thiên tả hơn. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-28-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,783
Thanks: 58,455
Thanked 58,847 Times in 19,105 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8707 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default TNS Manchin: Niềm tin của tôi sẽ không ngăn tôi ủng hộ ứng cử viên SCOTUS thiên tả hơn.




Hôm 27/01, Thượng nghị sĩ Joe Manchin (Dân Chủ-West Virginia) đă gợi ư rằng ông sẵn ḷng ủng hộ cho một ứng cử viên Tối cao Pháp viện (SCOTUS) thiên tả hơn ông, một dấu hiệu tốt cho Tổng thống (TT) Joe Biden, người có khả năng sẽ cần lá phiếu của ông Manchin để thay thế Thẩm phán Stephen Breyer.

Ông Breyer đă được Tổng thống Bill Clinton đề cử vào Tối cao Pháp viện gần ba thập niên về trước. Tại ṭa án, ông Breyer thường bày tỏ xu hướng thiên tả trong các quyết định của ḿnh, mặc dù ông đă phản đối một số đề nghị gần đây của các thành viên Đảng Dân Chủ về việc tăng số lượng thẩm phán của pháp viện.

Tháng 04/2021, ông Breyer đă cảnh báo chống lại bất kỳ hành động nào như vậy, cho rằng điều đó có thể làm xói ṃn ḷng tin của công chúng đối với hệ thống tư pháp. Gần đây hơn, ông Breyer nói trong cuốn sách của ḿnh, “The Authority of the Court and the Peril of Politics” (“Quyền Lực của Ṭa Án và Sự Nguy Hiểm của Chính Trị”), rằng những người ủng hộ việc bổ sung các ghế mới cho pháp viện nên “dành thời gian suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra những thay đổi đó trong luật.”

Hàng loạt người về hưu và qua đời trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Donald Trump đă cho phép Đảng Cộng Ḥa giành được lợi thế đáng kể trong ṭa án cao nhất của quốc gia, và nhiều người thiên tả từ lâu đă lo lắng để tránh điều tương tự xảy ra với ghế của ông Breyer. Ông Breyer, hiện đang trong độ tuổi 80, đă bị gây áp lực trong một thời gian để từ chức và cho phép bổ nhiệm một người trẻ tuổi hơn vào thay thế vị trí của ḿnh.

Hôm 26/01, ông Breyer đă đồng ư với yêu cầu này và thông báo rằng ông sẽ từ chức vào cuối nhiệm kỳ của pháp viện vào mùa hè này.

Thông báo của ông Breyer ngay sau đó đă mang đến những đồn đoán về việc TT Biden có thể chọn ai, đặc biệt là trước sự kiểm soát mong manh của Đảng Dân Chủ tại Thượng viện.

Trong mùa bầu cử năm 2020, TT Biden cam kết sẽ bổ nhiệm một phụ nữ người Mỹ gốc Phi vào SCOTUS nếu đắc cử. Sau thông báo của ông Breyer, tham vụ báo chí Ṭa Bạch Ốc Jen Psaki nói với các phóng viên rằng TT Biden đang duy tŕ cam kết; TT Biden thông báo hôm 27/01 rằng ông sẽ công bố lựa chọn của ḿnh vào cuối tháng Hai.

Trong Quốc hội khóa 117, như thường lệ mọi con mắt lại đổ dồn về phía ông Manchin, người có quyền quyết định sự thành bại của bất kỳ đề nghị bổ nhiệm nào.

Trên Twitter, Thượng nghị sĩ Josh Hawley (Cộng Ḥa-Missouri) đă cảnh báo rằng Đảng Dân Chủ sẽ phải đối mặt với một “trận chiến lớn” từ Đảng Cộng Ḥa nếu TT Biden chọn một “nhà hoạt động thức tỉnh” làm người kế nhiệm ông Breyer.

Tuy nhiên ông Manchin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với MetroNews có trụ sở tại West Virginia rằng ông chấp nhận một ứng cử viên thiên tả hơn ông.

Ngay cả khi các cuộc chiến về việc đề cử ứng viên của Tối cao Pháp viện ngày càng mang tính đảng phái hơn, ông Manchin vẫn giữ thái độ ôn ḥa trong cách tiếp cận với những bổ nhiệm của tổng thống này. Trong cuộc bỏ phiếu xác nhận của Thẩm phán Neil Gorsuch, ông Manchin là một trong ba thành viên Đảng Dân Chủ ủng hộ ông Gorsuch; sau đó, ông Manchin là thành viên Đảng Dân Chủ duy nhất bỏ phiếu cho Thẩm phán Brett Kavanaugh trong một trong những trận chiến xác nhận sôi nổi và gây tranh căi nhất trong lịch sử Thượng viện.

V́ vậy, ông Manchin đă được hỏi trên “Talkline” của MetroNews rằng liệu ông có dự kiến ḿnh sẽ ủng hộ lựa chọn SCOTUS của TT Biden hay không.

Ông Manchin từ chối đưa ra cam kết, cho biết ông sẽ có quyết định của ḿnh sau khi người được đề cử đă trải qua quá tŕnh xác nhận thông thường.

Sau đó, ông lưu ư rằng ông đă ủng hộ hai trong số ba ứng cử viên SCOTUS của cựu Tổng thống Donald Trump, những người mà ông nói là đều “có năng lực và đạt tiêu chuẩn”. Ông đă bỏ phiếu chống lại việc xác nhận bà Amy Coney Barrett v́ lo ngại về sự gần kề của cuộc bỏ phiếu với cuộc bầu cử và cảm thấy rằng việc xác nhận một lựa chọn quá gần với cuộc bầu cử là không phù hợp.

“Nhưng điểm mấu chốt [là], quư vị nh́n vào phẩm chất — liệu người đó có đủ năng lực để thực hiện công việc đó hay không,” ông nói. “Tôi đang chờ xem [lựa chọn của TT Biden] sẽ là ai, để bảo đảm rằng pháp quyền là kinh thánh mà họ tuân theo… và bảo đảm đưa ra quyết định đúng đắn.”

Ông Manchin sau đó đă được hỏi rằng ông sẽ phản ứng như thế nào trước một lựa chọn thiên tả hơn với những khác biệt đáng kể về triết lư.

“Như vậy có đủ để ông bỏ phiếu ‘chống’ không?” người dẫn chương tŕnh hỏi. “Nếu họ đạt tiêu chuẩn, ông vẫn sẽ ủng hộ việc đề cử chứ?”

“Không quá khó để trở nên thiên tả hơn tôi,” thành viên Đảng Dân Chủ tự cho là “bảo thủ” này nói.

“[Sự khác biệt về triết lư] sẽ không làm phiền tôi,” ông Manchin nói, đồng thời cho biết thêm rằng ông quan tâm hơn đến nhân cách của người được đề cử và liệu người được lựa chọn đó có “lư trí trong quá tŕnh suy nghĩ của họ và… trong công việc thi hành công lư và luật pháp của họ hay không.”

Tuyên bố của ông Manchin dường như một sự giải tỏa cho Ṭa Bạch Ốc của TT Biden, nơi đă phải đối mặt với thất bại tiếp nối thất bại trong năm qua một phần do vị thượng nghị sĩ độc lập ở West Virginia này.

Tuy nhiên, ông Manchin không cam kết rằng ông sẽ bỏ phiếu cho bất kỳ ứng cử viên nào mà TT Biden cử tới Thượng viện, và khả năng ông Manchin phản đối chắc chắn sẽ nằm trong tâm trí của tổng thống khi ông đưa ra danh sách các ứng cử viên tiềm năng.

Ông Joseph Lord là một phóng viên đưa tin về Quốc hội cho The Epoch Times, chuyên về Đảng Dân Chủ. Ông lấy bằng Cử nhân Triết học tại Đại học Clemson và là một học giả trong Chương tŕnh Lyceum.

Minh Ngọc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	supremecourtinsession1-800x557.jpg
Views:	0
Size:	104.8 KB
ID:	1992553  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (01-28-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08204 seconds with 14 queries