Khoe của phô trương giàu có trên mạng bị Trung Quốc cấm! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khoe của phô trương giàu có trên mạng bị Trung Quốc cấm!
Hiện tại Trung Quốc đang bị cấm chuyện khoe của trên mạng. V́ các chuyện khoe khoang vậy sẽ làm cho giới trẻ suy nghĩ lệch lạc theo cơ quan TQ quản lư cho biết. Sự chênh lệch giàu có tại TQ ngày càng cao nên những việc khoe của bây giờ đang được cho vào lệnh cấm.

Một blogger Trung Quốc đă thu hút hơn 28 triệu người theo dơi trên Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok, bằng các video tham quan khách sạn sang trọng, thưởng thức những bữa ăn đắt tiền.

Blogger khoe kỳ nghỉ tại khách sạn đắt tiền trên Douyin.


Blogger khoe kỳ nghỉ tại khách sạn đắt tiền trên Douyin.
Trong một clip, blogger giới thiệu pḥng tắm nguy nga trong một pḥng Tổng thống của khách sạn ở Thành Đô. Người này quay cận cảnh miếng beefsteak lấp lánh trong pḥng ăn và bữa sáng phục vụ món tôm hùm đến tận giường của ḿnh, theo The New York Times.

"Tổng hóa đơn hôm nay là 108.876 nhân dân tệ (17.000 USD)", blogger nói sau khi trả pḥng. Phe phẩy tờ biên lai trước máy quay, anh ta nói và cười khúc khích: "Tôi đă mất khá nhiều chiếc iPhone".

Đoạn video trên bị gắn mác phô trương và xóa bỏ ngay lập tức v́ "vi phạm các quy định về Internet".

Chênh lệch giàu nghèo
Các nhà chức trách Trung Quốc đang tuyên chiến với nội dung được coi là "phô trương sự giàu có" trên không gian mạng, trong bối cảnh chính phủ kêu gọi chống bất b́nh đẳng.

Zhang Yongjun, quan chức cấp cao tại Cục Quản lư Không gian Mạng của Trung Quốc, phát biểu trong cuộc họp báo tháng 5: "Chúng tôi sẽ tăng cường quản lư, gia tăng đàn áp để nền tảng Internet luôn cảm thấy có một 'thanh gươm' treo trên đầu họ".

Không có văn bản định nghĩa rơ ràng thế nào là phô trương hoặc sự giàu có. Nhưng các quan chức đă đưa ra một vài ví dụ cụ thể, chẳng hạn như phơi bày biên lai hoặc đặt hàng quá nhiều.

"Tác động của nội dung chính là tiêu chuẩn để đánh giá. Sự lan tỏa của nội dung này có thể truyền cảm hứng cho mọi người sống khỏe mạnh, có hoài băo và làm việc chăm chỉ hơn v́ cuộc sống tươi đẹp hay không? Hay nó chỉ phục vụ cho những ham muốn thô tục của con người?", ông Zhang nói.

Nhiều video khoe tiền, mua sắm hàng hiệu, gọi món quá nhiều bị xóa khỏi mạng xă hội Trung Quốc.


Nhiều video khoe tiền, mua sắm hàng hiệu, gọi món quá nhiều bị xóa khỏi mạng xă hội Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
Nền tảng video Douyin cho biết họ đă khóa khoảng 4.000 tài khoản trong ṿng 2 tháng, bao gồm cả những tài khoản đăng video khoe tiền. Xiaohongshu, một ứng dụng phong cách sống tương tự như Instagram, đă gắn cờ gần 9.000 bài đăng khoe khoang sự giàu có từ tháng 5 đến tháng 10.

Theo Viện Nghiên cứu Credit Suisse, 1% dân số Trung Quốc đang sở hữu 31% tài sản của đất nước. Đại dịch càng khoét sâu vào sự chênh lệch giàu nghèo, bất b́nh đẳng.

Nếu không được giải quyết, sự mất cân bằng có thể gây bất ổn. Giá nhà ở đô thị cao ngất ngưởng và sự cạnh tranh ngày càng tăng trong thị trường việc làm cho giới cổ cồn trắng đă khiến nhiều người trẻ cảm thấy bất lực, mất niềm tin.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng chiến dịch chống lại việc phô trương chỉ phá bỏ lớp băng bên ngoài của vấn đề bất b́nh đẳng.

Zhang Jun, trợ lư giáo sư tại Đại học Hong Kong, cho biết: "Chiến dịch chỉ đang cố gắng xoa dịu sự bất măn của công chúng từ một số tác nhân nhất định, mà không thực sự đụng chạm vào lợi ích của ai cả".

Tố cáo sự phô trương
Sau lời kêu gọi của chính phủ, ứng dụng Xiaohongshu gây chú ư khi khuyến khích người dùng tạo video tố cáo sự phô trương của cải.

Yi Yang, chủ nhà trọ ở tỉnh Tứ Xuyên hưởng ứng trào lưu này, đă chia sẻ một đoạn video mô tả lối sống tự cung tự cấp trên mảnh vườn của gia đ́nh. Cô so sánh nó với những người khoe khoang trên mạng về việc mua chiếc xe thể thao hoặc biệt thự rộng lớn.

"Chúng tôi có hoa, có ước mơ và cả tự do. Đây mới là sự giàu có thực sự", Yi nói.

Trong một cuộc phỏng vấn, Yi cho biết cô lo lắng rằng những người trẻ tuổi xem những video hào nhoáng sẽ nảy sinh kỳ vọng không thực tế. "Khi không đạt được của cải vật chất tương tự, họ sẽ nghi ngờ về xă hội và về bản thân", cô nói.


Yi Yang chia sẻ clip về lối sống tự cung tự cấp của gia đ́nh cô, lên án những người khoe khoang của cải vật chất trên Xiaohongshu.
Nhưng những người khác cho rằng lo ngại về việc phô trương sự giàu có đang bị thổi phồng quá mức. Trên nền tảng mạng xă hội Weibo, một số người dùng cho biết các video chỉ thỏa măn trí ṭ ṃ của họ hoặc đơn thuần là giải trí.

Hiện vẫn chưa rơ chiến dịch chống phô trương sự giàu có đang được thực thi nghiêm ngặt hay không.

Douyin và Kuaishou đều đă bị phạt khoảng 31.000 USD vào tháng 10 v́ quảng bá nội dung "tiêu thụ quá mức".

Xiaohongshu thông báo vào tháng trước rằng họ đă cải tiến thuật toán để xác định sự phô trương của cải nhưng không đưa ra chi tiết cụ thể.

T́m kiếm các thương hiệu xa xỉ trên Xiaohongshu vẫn cho ra vô số kết quả. Một blogger đă giới thiệu 121 đôi giày hàng hiệu của ḿnh. Người khác so sánh giá trị của những chiếc khăn Fendi, Burberry và Louis Vuitton mới mua.

Theo trợ lư giáo sư Zhang Jun, số lượng bài đăng bị gắn mác "phô trương" hiện không nhiều.

Và ngay cả khi tất cả những bài đăng đó biến mất, bà Zhang cho rằng không có nhiều thay đổi trong việc phân chia của cải trên thực tế.

"Tất cả chúng ta đều biết, mọi người không khoe ảnh về tiền bạc, xe hơi, túi xách và đồ trang sức, điều đó không có nghĩa là họ không có tiền".

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-26-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	152.4 KB
ID:	1959603   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	147.4 KB
ID:	1959604   Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	0
Size:	1.08 MB
ID:	1959605  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09281 seconds with 14 queries