Vinfast: Treo đầu dê, bán thịt chó - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 12-17-2021   #1
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 19
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default Vinfast: Treo đầu dê, bán thịt chó

.
Vinfast: Treo đầu dê, bán thịt chó








Tại cuộc triển lăm xe hơi Paris Motor Show trong tháng 10/2018, có hai chiếc xe lạ thường đă được đem ra giới thiệu, đó là chiếc Sedan Vinfast LUX.A2.0 và chiếc SUV Vinfast LUX SA2.0. Lạ thường v́ nó được giới thiệu là sản phẩm của một quốc gia chưa hề có một nền kỹ nghệ sản xuất xe hơi đúng nghĩa là Việt Nam, hơn nữa khi ra đời cũng chưa có một cơ xưởng nào tại Việt Nam kư xác nhận giấy xuất xưởng cho nó. Để làm suy yếu các điểm chú ư bất lợi này, Vinfast đă mướn công ty PFPR Communications, một công ty Anh Quốc chuyên về truyền thông, quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện (cũng là công ty tiếp thị hàng đầu của các ông lớn BMW, Rolls Royce, Honda, Mazda) thực hiện một buổi tŕnh diễn ra mắt phong phú (1), từ màn múa tre cổ truyền Việt Nam độc đáo, đến sức thu hút của cựu thủ quân đội tuyển túc cầu Anh Quốc David Beckham và vẽ duyên dáng của một hoa hậu người Việt, để khỏa lấp cho các điểm bất minh đó. Vậy Vinfast là ǵ và xe Vinfast ra sao?


Vinfast là một công ty con trực thuộc tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chuyên ngành sản xuất và kinh doanh xe hơi và xe máy điện, có trụ sở đặt tại Hải Pḥng và năm 2019 đă xây dựng xong một cơ xưởng lắp ráp xe hơi ở Đ́nh Vũ – Hải Pḥng. Phạm Nhật Vượng xuất thân là du sinh Lienxo năm 1987, nhờ khá nhạy bén trước các cơ hội làm ăn mờ ám, chụp giật và có thủ đoạn, biết câu kết với những thế lực đen bất chính để ăn chận, cướp bóc, cướp đoạt của cải của hàng ngàn đồng hương khác ở Ukraine trong giai đoạn Lienxo vừa sụp đổ và đang rơi vào hỗn loạn, nên đă phất lên làm giàu rất nhanh chóng. Năm 2009 trở về Việt Nam, Vượng đă khai thác triệt để mối quan hệ tư bản đỏ với sân sau của các đảng viên cộng sản cao cấp đang nắm quyền, thành lập tập đoàn địa ốc, bất động sản Vingroup, lợi dụng thế lực quyền - tiền mua bán, cưỡng đoạt đất đai để phát triển hàng loạt đại dự án resort, siêu thị, chung cư trên toàn quốc, mà mức chênh lệch giá giữa mua, bán thường là hàng chục lần, thậm chí tới cả hàng trăm lần (2), giúp Vượng trở thành tỷ phú dollars đầu tiên năm 2013, là người giàu có nhất Việt Nam năm 2015 với tổng tài sản khoảng 24,3 ngàn tỷ VNĐ, tương đương 1,1 tỷ USD và bắt đầu nhảy vào lănh vực sản xuất, kinh doanh xe hơi năm 2017.


Đằng sau các hào nhoáng giả tạo tại Paris Motor Show 2018 và bên cạnh bản tự giới thiệu của công ty Vinfast đầy rẫy những tuyên bố "bố láo" kiểu Việt Cộng rặt rất quen thuộc, như đây là thương hiệu xe hơi đầu tiên của Việt Nam, là các chiếc xe đầu tiên được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam bởi một nhà sản xuất xe hơi số lượng lớn ở Việt Nam, khiến công chúng không khỏi hoài nghi về cái "số lượng lớn" của một công ty hoàn toàn mới, chưa hề sản xuất một chiếc xe hơi nào (3). Tạp chí xe hơi Đức Auto Motor Sport số ra ngày 2/10/2018 đă nóng gà và thẳng thừng chạy tựa đề Vinfast LUX A2.0 và LUX SA2.0 đó là xe BMW lắp ráp, sản xuất tại Vietnam (4).

Tuy nhiên, đây cũng chỉ mới là nữa sự thật. Phải nói rằng Vinfast là một thương hiệu xe hơi "tạp chủng" th́ mới đúng hơn. Cả hai sản phẩm LUX A2.0 và LUX SA2.0 đều dùng lại cốt của BMW đă loại ra khỏi hệ thống sản xuất của chính hăng. Xe Sedan LUX A2.0 là phó bản xe BMW 5 đời 2010 và xe SUV LUX SA2.0 là phó bản xe BMW.X5 đời 2007 đem pha trộn với những phụ tùng cơ khí rời là sản phẩm đa quốc gia Đức, Ư, Trung Cộng, những bán thành phẩm kim khí, khung vỏ, sườn cửa, bù long, con tán, phụ liệu nội ngoại thất của Malaysia, Thailand, Pháp, Hoa Kỳ và Trung Cộng, cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng lắp ráp, phù phép trở thành xe Vinfast và đánh bóng hào quang ảo xe hơi do Việt Nam sản xuất.


Khai sinh cho dáng vẻ bên ngoài của Vinfast LUX A2.0 và LUX SA2.0 là các công ty thiết kế Italdesign và Pininfarina của Ư, chịu trách nhiệm khoác một diện mạo mới lên nền tảng khung gầm (Chassis) của ḍng xe BMW 5 và xe BMW.X5. Tháng 9/2018 hai mẫu xe Vinfast đầu tiên đă xuất xưởng và được vận chuyển từ studio của Pininfarina ở Turin – Ư thẳng đến Paris Motor Show.

Hệ động lực và hệ cơ khí truyền động xe Vinfast do Đức, Ư và Trung Cộng sản xuất. Động cơ là BMW.N20 Turbo, dung tích 2 lít (1.997cc), 4 cylinder, công suất 180 đến 240HP, đă không c̣n được hăng xe BMW xử dụng từ năm 2014 bởi không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải châu Âu Euro 6 (The Emissions Standard Euro 6). Vinfast mua động cơ N20 nhưng BMW không bán bản quyền của Turbo, phải nhờ công ty xe hơi AVL của Áo phục dựng, chuyển từ công nghệ Valvetronic qua chu tŕnh Atkinson có từ thập niên 90 nên công suất động cơ giảm xuống c̣n 175 đến 227HP. Cầu truyền động do hăng Hongfujin, Wuhan – Trung Cộng cung cấp và hệ thống tay lái trợ lực thủy lực (Hydraulic Power Steering System) là sản phẩm của công ty Bosch – Đức. Trong khi hộp số 8HP-50 và các ống nhún đều cũng là sản phẩm của công ty ZF (Zahnradfabrik) Đức. Theo James DeLuca, tổng giám đốc điều hành của Vinfast có khoảng 45% chi tiết phụ tùng cơ khí lắp ráp trên xe Vinfast là của Đức (5).

Do chưa có phân xưởng ép, cắt, dập các tấm kim loại để sản xuất thân vỏ xe, các ḍng xe LUX của Vinfast phải dựa vào sự cung cấp loại thân vỏ xe không sơn (Body in White - BIW) do hăng AAPICO, chi nhánh tại Thailand sản xuất (6), nên vỏ xe cũng không khít khao như đời xe BMW chính hăng (7).





Body-in-White (BIW). Made by AAPICO.




Vỏ xe cũng được nhập cảng từ ba nhà phân phối chính là Continental của Đức, Michelin của Pháp và Goodyear của Hoa Kỳ, dùng cho ba cỡ vành (Wheel) từ R.18 đến R.20 do Trung Cộng cung cấp.


Tóm lại, chỉ mới xét về mặt các chi tiết cấu thành sản phẩm và thông qua tỷ lệ nội hóa có trong sản phẩm đó để xác định nguồn gốc quốc gia chủ thể của sản phẩm, khi đối chiếu với những ḍng xe Vinfast được Vingroup gọi là Made in Vietnam th́ tỷ lệ này rơ ràng chỉ là con số 0%, ngoài việc lấp liếm chống chế và vẽ ra tương lai sẽ là 60% (8). James DeLuca đă tỏ ra khéo léo hơn và có thiện ư hơn một chút (?) so với băng nhóm người Việt cộng sản trong tập đoàn sáng lập, khi y phát biểu các chiếc xe đều được tiếp thị là do Vietnam sản xuất, nhưng (để bán được) chúng tôi cũng sẽ không ngần ngại nói rơ chiếc xe có chứa đựng rất nhiều công nghệ của Đức trong đó (9).


Rơ ràng Vingroup và Vinfast đă và đang "treo đầu dê bán thịt chó" chẳng khác ǵ cung cách làm ăn bá đạo của rất nhiều công ty sản xuất "hàng Vietnam" khác đang hoạt động tràn lan tại Vietnam, chỉ là công ty lắp ráp CKD (Completely Knocked Down) theo xu hướng OEM (Original Equipment Manufacturer) nhưng cứ ma mănh tung hô hàng Việt Nam, sản phẩm Việt Nam để kích thích tự tôn ảo, tạo ra sự phấn khích, đánh lừa người tiêu thụ và trốn thuế. Mua và đặt hàng phụ tùng rời để lắp ráp ra một hàng hóa thành phẩm nào đó không có ǵ đáng trách, hay để phiền hà, điều đáng kể là mức độ lương thiện cần có khi đưa sản phẩm ra thị trường. Lắp ráp th́ phải nhận là lắp ráp, không thể chỉ là hàng lắp ráp cơ phận năm cha bảy mẹ mà cứ khua chiêng gióng trống sản phẩm hoàn toàn do Việt Nam sản xuất?!

Bên cạnh đó, ngoài các yếu tố giá cả phải phù hợp cho từng phân hạng xe, kỹ thuật cơ khí, kim khí, điện, điện tử nội thân phải hoàn hảo và phải có kiểu, dáng ngoại h́nh bắt mắt, c̣n có một tiêu chí rất quan trọng khác trong kỹ nghệ sản xuất xe hơi (có thể nói quan trọng nhất, hơn hẳn các yếu tố nói trên) là mức độ an toàn của sản phẩm đem lại cho người xử dụng.


Mọi xe hơi của mọi hăng sản xuất trước khi được bán rộng răi ra trên thị trường và tới tay người tiêu thụ đều phải được thử nghiệm, đánh giá, công nhận về giới hạn an toàn khi đang lưu thông dưới nhiều giả định ngoại cảnh khác nhau và khả năng bảo vệ cho người ngồi trong xe tới mức độ nào bởi các chương tŕnh khảo sát, lượng giá của nhiều quốc gia, hay khu vực trên thế giới.

Có 3 chương tŕnh khảo nghiệm nghiêm túc, đa dạng, có lịch sử uy tín lâu đời, hoàn thiện các chỉ số đánh giá chi tiết và chính xác nhất là Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ IIHS (Insurance Institude for Highway Safety) thành lập năm 1959, Cơ quan An toàn Giao thông Xa lộ Quốc gia NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration) thành lập năm 1970 đều của Hoa Kỳ và Chương tŕnh Đánh giá Xe mới Âu châu Euro NCAP (New Car Assessment Program) thành lập năm 1997. Ở khu vực Đông Nam Á do kỹ nghệ xe hơi đều thuộc loại sinh sau đẻ muộn và c̣n non kém, nên măi đến năm 2011 Malaysia mới thành lập ra tổ chức Asean NCAP, giúp cho hai hăng xe hơi nội địa Proton và Perodua (từ lắp ráp tiến lên gia tăng tỷ lệ nội hóa) có chút danh phận để chập chững bước ra sân chơi xe hơi khu vực.

Xe Vinfast chỉ mới được thử nghiệm tại Asean NCAP trong tháng 10/2019 nhưng đă bắt đầu tung ra bán trong nội địa Vietnam theo giá của phân hạng xe sang ngang ngữa với Audi, BMW, Lexus (?). Tuy nhiên dù số lượng xe bán chỉ mới tới con số vài ngàn chiếc, nhưng nhiều trường hợp va chạm nhẹ cũng đủ làm xe Vinfast găy trục bánh xe, vỡ đầu xe, hay tệ hại hơn tự nhiên bốc cháy thiêu rụi xe hoàn toàn đă được ghi nhận.




Xe Vinfast Lux SA2.0 cháy ngày 26/4/2020 trên cao tốc Saigon - Trung Lương.




Chú thích:

(1) Nguyễn Hùng, Ai giúp tỷ phú Vượng đánh bóng Vinfast, VOA, 10/10/2018.

(2) RFA, Vingroup: Thâu tóm đất và thao túng truyền thông Vietnam, 9/2018.

(3) Alex Nishimoto, Vietnam’s Vinfast Want to Take its BMW-Based, Italian- Styled Cars Global, Motortrend New, 10/2018.

(4) Gregor Hebermehl, Vinfsat LUX A2.0 and LUX SA2.0: These are BMWs made in Vietnam (Vinfsat LUX A2.0 und LUX SA2.0: Das sind die BMWs made in Vietnam), 2/10/2018.

(5) & (9) Frederic Spohr, How the German economy builds a car in Vietnam, Handelsblatt, 30/9/2018.

(6) Hans, How many years before Vietnam overtakes Malaysia’s car industry? About 10, 8/2021.

(7) Constantin Bergander, Vinfast LUX A2.0: Phó bản mới của BMW 5 Series tại Vietnam, Motor Talk New, 5/10/2018, dẩn theo Nguyễn Hùng, bđd.

(8) VnExpress, V́ sao giá xe Vinfast chưa thấp như mong đợi?, 21/10/2019.



11/2021

Nguyễn Hoàng Dân

danlambaovn.blogspot .com

------------------

Nguồn: "Dân Làm Báo"
Link:https://danlambaovn.blogspot.com/202...-thit-cho.html


.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vinfast-occ82-tocc82.jpg
Views:	0
Size:	45.4 KB
ID:	1951879  
The Following 7 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
Old 12-17-2021   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,882
Thanks: 2,629
Thanked 3,649 Times in 1,882 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 649 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đọc bài này lũ dư luận viên sẽ cho là tác giả bài viết đă vạch áo cho người xem lưng, tự làm nhục dân ḿnh.
Thế nhưng cái kiểu làm ăn năo ngắn, đi tắt đón đầu tưởng ḿnh khôn hơn người, khua chiêng gióng trống tưởng qua mắt được thiên hạ, nổ vang khắp chốn rồi tin rằng mọi người sẽ bị lừa.
Kiểu làm ăn bịp bợm như thế th́ quả thật : Treo đầu dê bán thịt chó.
Ra biển lớn với tâm thế bịp bợm như vậy chỉ xứng làm hải tặc thôi.
bs098_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to bs098 For This Useful Post:
Old 12-17-2021   #3
dphannguyen
Banned
 
Join Date: Jun 2008
Posts: 595
Thanks: 170
Thanked 433 Times in 197 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 54 Post(s)
Rep Power: 0
dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3
Default

Coi chừng Công an đến nhà
dphannguyen_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to dphannguyen For This Useful Post:
Old 12-17-2021   #4
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 19
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

Tư bản Đỏ VinFast chi khá nhiều tiền quảng cáo cho đám Vũ Hoàng Lân (Phố Bolsa TV YouTube), Nguyễn Cao Kỳ Duyên...


Mặc dù quảng cáo rùm beng ở nước ngoài, nhưng tận thâm tâm VinFast không mong chen chân được vào thị trường Mỹ.

Họ làm thế (quảng cáo tại Mỹ) chỉ để ḷe dân Việt trong nước, nhằm mua sản phẩm của họ.



MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: "Đă đặt Tesla nhưng chắc không lấy, đợi năm sau lấy chiếc VinFast"






MC Kỳ Duyên ơi, láo vừa vừa thôi!



.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
Old 12-18-2021   #5
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 19
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quảng cáo mới của "VinFast - Mănh liệt tinh thần Việt Nam"!








Vang Phít Vịt Nem (Danlambao) -


Trong thời gian qua, nhiều "sự cố" nghiêm trọng đă xảy ra với Vinfast Fadil làm suy giảm nhiệt t́nh của quư khách hàng yêu nước đă dành cho Vinfast. T́nh trạng "vừa đưa ra sử dụng trên thị trường, xe hơi VinFast đă khiến người tiêu dùng ngỡ ngàng v́ những sự việc không tưởng như lớp sơn tay lái bị bóc, chảy dầu hộp số khi vừa nhận xe 2 ngày và đi hết quăng đường 33km, tuột dây cắm quạt két nước, bánh xe bị bóc không vá được." đă dẫn đến sự so sánh trên.

Đây là âm mưu của thế lực thù địch lợi dụng ḷng yêu xe nhằm đánh phá VinFast Vietnam.

Để chủ động-pḥng chống những âm mưu hiểm độc và để tiếp tục nâng cao tinh thần phục vụ cao độ, Vinfast xin giới thiệu đến quư khách hàng yêu nước một chương tŕnh tiếp thị mới của VinFast:


Mua một chiếc Vinfast Fadil - "Mănh liệt tinh thần Việt Nam" đời 2019 sẽ được tặng một "Con ḅ Trung Quốc vĩ đại"!!!







Nguồn: "Dân Làm Báo"

Link:https://danlambaovn.blogspot.com/201...manh-liet.html


.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
Old 12-18-2021   #6
toilaai00
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,685
Thanks: 241
Thanked 406 Times in 258 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 48 Post(s)
Rep Power: 18
toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7
toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7
Default

mua xe nay chay vo nghia dia rat gan danh cho ky duyen chay
toilaai00_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to toilaai00 For This Useful Post:
Old 12-18-2021   #7
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,813
Thanks: 139
Thanked 996 Times in 722 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 183 Post(s)
Rep Power: 19
xanhblue Reputation Uy Tín Level 8
xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Bà Duyên hay quảng cáo cho sản phẩm lổi, tui nhớ KD quảng cáo bộ thử Covid 19 của cha nào bên Mỷ đó, sau đó bộ thử nghiệm bị tịch thu v́ xạo, giờ tới xe hơi, có tiền nên KD bất chấp đúng hay sai.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to xanhblue For This Useful Post:
anhhaila (12-18-2021), CaoLanh (12-18-2021), daibangnho (12-18-2021), dzuca (12-18-2021), phokhuya (12-18-2021)
Old 12-18-2021   #8
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,914
Thanks: 4,233
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

hàng tàu
dzuca_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to dzuca For This Useful Post:
anhhaila (12-18-2021), CaoLanh (12-18-2021), phokhuya (12-18-2021)
Old 12-18-2021   #9
thom66
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 138
Thanks: 3
Thanked 53 Times in 26 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 16
thom66 Reputation Uy Tín Level 1thom66 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bộ đồ ḷng và uy tín của xe cũng giống như người quảng cáo nó.Xe th́ c̣n quá non trẻ, nhưng người th́...
thom66_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to thom66 For This Useful Post:
anhhaila (12-18-2021), CaoLanh (12-18-2021), dzuca (01-20-2022), phokhuya (12-18-2021)
Old 12-18-2021   #10
dung3033
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 480
Thanks: 18
Thanked 30 Times in 18 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 18
dung3033 Reputation Uy Tín Level 1dung3033 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cho nên NPH nói đúng = đám Nghệ Sĩ làm Quăng Cáo cho những SẢN PHẨM KÉM CHẤT LƯỢNG có hại cho Người Tiêu Dùng .
dung3033_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to dung3033 For This Useful Post:
CaoLanh (12-18-2021), dzuca (01-20-2022), phokhuya (12-18-2021), speedjet (12-18-2021)
Old 12-18-2021   #11
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,724
Thanks: 35
Thanked 837 Times in 496 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 18
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by xanhblue View Post
Bà Duyên hay quảng cáo cho sản phẩm lổi, tui nhớ KD quảng cáo bộ thử Covid 19 của cha nào bên Mỷ đó, sau đó bộ thử nghiệm bị tịch thu v́ xạo, giờ tới xe hơi, có tiền nên KD bất chấp đúng hay sai.
nguoivm_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to nguoivm For This Useful Post:
CaoLanh (12-18-2021), dzuca (01-20-2022), phokhuya (12-18-2021), touchdown (12-18-2021), xanhblue (12-19-2021)
Old 12-18-2021   #12
saigonlove
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2008
Posts: 274
Thanks: 10
Thanked 19 Times in 9 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 17
saigonlove Reputation Uy Tín Level 1saigonlove Reputation Uy Tín Level 1
Default

Theo Tôi th́ tụi nó muốn list trên thị trường chứng khoáng của Mỹ để kiếm vốn xoay sở ,sẽ có đám thiêu thân bơ tiền mua cổ phiếu...hậu quả ra sao th́ dễ biết thôi
saigonlove_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to saigonlove For This Useful Post:
CaoLanh (12-18-2021), dzuca (01-20-2022)
Old 12-18-2021   #13
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 19
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by thom66 View Post
Bộ đồ ḷng và uy tín của xe cũng giống như người quảng cáo nó.Xe th́ c̣n quá non trẻ, nhưng người th́...

...quá nhiều silicone.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
anhhaila (12-18-2021), dzuca (01-20-2022), touchdown (12-18-2021)
Old 12-18-2021   #14
Caonggiac
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 377
Thanks: 7
Thanked 298 Times in 146 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 128 Post(s)
Rep Power: 7
Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4Caonggiac Reputation Uy Tín Level 4
Default

Ai chỉ dùm ra một điều mà việt cộng không treo đầu dê bán thịt chó.
Caonggiac_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Caonggiac For This Useful Post:
anhhaila (12-18-2021), CaoLanh (12-19-2021), dzuca (01-20-2022)
Old 12-18-2021   #15
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,859 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 20
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by dphannguyen View Post
Coi chừng Công an đến nhà
Coi chừng Côn an đến nhà
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
anhhaila (12-18-2021), CaoLanh (12-19-2021), dzuca (01-20-2022)
Old 12-19-2021   #16
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,813
Thanks: 139
Thanked 996 Times in 722 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 183 Post(s)
Rep Power: 19
xanhblue Reputation Uy Tín Level 8
xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Hôm nay tui nghe 1 bạn ở VN nói là lúc trước 1 youtuber đả lên án nhửng hư hỏng trong xe VF th́ bị bắt vô tù, sau thời gian được thả th́ bạn này không được nói ǵ về xe VF nửa, người ở tại VN họ không dám mua xe VF v́ nhiều lổi , c̣n bà Duyên th́ ngược lại , ráng lấy ḷng CS để được thăng tiến nha.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to xanhblue For This Useful Post:
bs098 (12-19-2021), CaoLanh (12-19-2021), dzuca (01-20-2022)
Old 12-19-2021   #17
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 19
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

Thật đáng hỗ thẹn khi có một số người Việt tại Mỹ, mới chỉ nh́n từ xa, chưa có dịp sờ vào, hoặc chỉ nghe nói đến, đă ngỏ ư muốn mua xe VinFast.

Trước khi mua xe mới, người mua t́m hiểu thông tin về xe nầy, so sánh với các xe của hảng khác. Nếu thấy ưng ư, đến thẳng chỗ bán, xem xét chiếc xe từ trước ra sau thật kỷ càng. Đóng, mở cửa, ngăn chứa hành lư (trunk), ca- pô (hood), ngồi vào tay lái xem có thoải mái không, kế đên nổ máy, thao tác một số chức năng cơ bản của xe...Và sau cùng, quan trọng nhất, phải lái thử xe, trong thành phố, trên cao tốc ít nhất 30 phút.


Thêm vào đó, VinFast nói dối sẽ giao xe vào cuối năm 2022 khi chưa hề có một trạm bảo tŕ, sửa chửa nào tại Mỹ.

Bán một chiếc xe cho dân Mỹ, khác với việc bán cho họ một viên kẹo. Dân Mỹ dùng kẹo, thích th́ ăn tiếp, không thích th́ bỏ, người bán lẫn người mua kẹo đều không bận tâm. Tuy nhiên bán một chiếc xe cho dân Mỹ là điều hoàn toàn khác. Xe bán tại Mỹ đều đi kèm với bảo hành, có lúc lên cao đến 10 năm / 100 ngàn mile như xe KIA của Đại Hàn. Xe của bạn được bảo tŕ, sửa chửa miễn phí trong thời gian bảo hành nầy. Muốn chen chân vào thị trường Mỹ, hăng xe KIA trước hết phải xây dựng hệ thống bảo tŕ trên khắp nước Mỹ rộng bao la, phải có nhiều đội ngũ thợ máy lành nghề ... VinFast đă có, hoặc dự định sẽ xây dựng trạm nào tại nước Mỹ chưa? Ấy là chưa kể phải có số vốn khổng lồ để bồi thường cho khách hàng khi xe đang chạy bị hư hao như găy tay lái(vô lăng, steering wheel), đâm đầu xuống vực.


Sau cùng, nhắc các bạn, xe điện Tàu sản xuất nhiều, nhưng đâu chen vào thị trường Mỹ được!

Danh sách 15 xe điện bán chạy nhất tại Tàu vào ngày 14 tháng 10 năm 2021

1.Hongguang Mini (SAIC-GM-Wuling)
2. Model 3 (Tesla)
3. Model Y (Tesla)
4. Han (BYD)
5. Qin Plus DM-i (BYD)
6. Li One (Li Auto)
7. BenBen EV (Changan)
8. Aion S (GAC Motor spin-off)
9. eQ (Chery)
10. Ora Black Cat (Great Wall Motor)
11. P7 (Xpeng)
12. Song DM (BYD)
13. Nezha V (Hozon Auto)
14. Clever (SAIC Roewe)
15. Qin Plus EV (BYD)

Nguồn: "CNBC", link:https://www.cnbc.com/2021/10/14/chin...-in-2021-.html


Việt Cộng giỏi hơn Trung Cộng à?
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
abcdefga (12-20-2021), bs098 (12-19-2021), dzuca (01-20-2022), hoanglan22 (12-20-2021)
Old 12-19-2021   #18
abcdefga
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2021
Posts: 104
Thanks: 222
Thanked 150 Times in 49 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 4
abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4abcdefga Reputation Uy Tín Level 4
Default

....xếp mấy câu nói xàm cũa em Duyên mặt dầy vo danh sách những câu "nỗ" cũa CSVN năm 2020.
KDuyen-Bung-Bo

Last edited by abcdefga; 12-20-2021 at 00:05.
abcdefga_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to abcdefga For This Useful Post:
CaoLanh (12-20-2021), dzuca (01-20-2022)
Old 12-20-2021   #19
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 19
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by abcdefga View Post
....xếp mấy câu nói xàm cũa em Duyên mặt dầy vo danh sách những câu "nỗ" cũa CSVN năm 2020.
KDuyen-Bung-Bo


CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
dzuca (01-20-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13907 seconds with 14 queries