Nhiều hành khách thường giả ốm để được nâng cấp hạng ghế, nhiều phi công từng có quan hệ t́nh ái với hành khách trẻ đẹp.
Một tiếp viên hàng không từng làm việc 6 năm đă tiết lộ về những "mặt tối" mà cô từng trải qua khi làm nghề.
Champagne đắt tiền bị đổ vào toilet là tiết lộ đầu tiên mà nữ tiếp viên chia sẻ. Theo đó, trước giờ hạ cánh, những đồ uống đă mở nắp như rượu hay nước trái cây đều được đổ thẳng xuống toilet. Mặc dù không ít lần, những thứ đổ đi đó là các chai rượu vang đắt tiền nhất. "Tôi ghét làm điều này. Đó là một sự lăng phí. Đồ ăn cũng tương tự".
Mọi người giả ốm để được nâng cấp hạng ghế cũng là điều mà nữ tiếp viên thường chứng kiến. "Một số người lên máy bay và nói rằng họ không khỏe, hy vọng chúng tôi sẽ nâng cấp chỗ ngồi để họ có chuyến đi thoải mái hơn", cô nói. Trong một số trường hợp, tiếp viên sẽ vui ḷng làm điều đó nếu hành khách ốm đau thật sự. Tuy nhiên, cô cũng từng cảnh báo nhiều người rằng sẽ nhận "kết đắng" nếu cố t́nh nài nỉ rằng ḿnh "quá mệt cần được lên khoang thương gia".
Cô cũng từng phục vụ ba chuyến bay có người chết và những kỷ niệm đó thật sự nghiệt ngă. Một trong những dấu ấn khó phai trong tâm trí cô là từng hô hấp nhân tạo cho một bé gái 4 tuổi trong chuyến bay tới Đức. "Cơ thể cô bé tái nhợt trong khi chúng tôi cố gắng hết sức để thực hiện hô hấp nhân tạo. Chúng tôi không ngừng hồi sinh cô bé ngay cả khi đă tiếp đất". Người mẹ của bé gái trong suốt quá tŕnh bay vẫn tỏ ra b́nh tĩnh. Nhưng cuối cùng, khi nh́n thấy con gái được đưa ra từ cửa sau, quấn trong một chiếc chăn, người phụ nữ đă suy sụp và hét lên trong đau đớn.
Bên cạnh đó, dù không nhiều nhưng việc phi công tán tỉnh hành khách và họ có quan hệ ngoài luồng là điều không phải hiếm gặp. Tuy nhiên, theo quan điểm của nữ tiếp viên, sự lăng nhăng đến từ hai phía, và nếu chỉ trích từ một phía là không công bằng.
Nhiều hành khách đi máy bay vẫn nghĩ rằng tai nghe họ được phục vụ là mới tinh, v́ chúng nằm trong bao b́ giấy bóng vẫn c̣n nguyên vẹn. Nhưng nữ tiếp viên cho biết thực tế, đó là những chiếc tai nghe được dùng lại nhiều lần. Hăng chỉ tháo bọc nhựa bên ngoài ra mà thôi.
Trang điểm là điều bắt buộc với các tiếp viên. "Công ty có một bộ phận mà chúng tôi vẫn gọi là cảnh sát thời trang. Họ sẽ giám sát chúng tôi và yêu cầu chúng tôi chỉnh sửa lại nếu có điều ǵ chưa ổn, từ tóc đến môi. Thật t́nh, tôi cảm thấy khá buồn và tức giận v́ việc bị soi sét vấn đề trang điểm quá kỹ lưỡng". Các tiếp viên thường xuyên phải tô son, đánh phấn nền và chuốt mascara, kẻ mắt và sơn móng tay. "Sắc đẹp là một chủ đề quan trọng của các tiếp viên. Pḥng tắm của họ có nhiều mỹ phẩm giống như cửa hàng vậy".
Ngoài trang điểm, các tiếp viên cũng phải đối mặt với việc ăn kiêng giảm cân nếu cần. Công ty có có kế hoạch quản lư cân nặng của các tiếp viên và nhiều người phải đến gặp bác sĩ dinh dưỡng để nhận chế độ ăn uống phù hợp.
Trên thực tế, việc trượt cầu phao sơ tán khẩn cấp không phải là một trải nghiệm vui vẻ. Các tiếp viên thường phải trải qua các khóa huận luyện sơ cứu. "Cầu phao của chúng tôi dốc, và bạn phải tiếp đất trên một tấm thảm khá cứng phía dưới. Tôi nh́n thấy nhiều vết son đỏ trên tấm thảm đó, chứng tỏ rằng nhiều đồng nghiệp đă tiếp đất khá mạnh".
Trên các chuyến bay đường dài, tiếp viên và phi công đều có chỗ để nghỉ ngơi. Việc nghỉ trên Airbus A380 bị nhiều tiếp viên đánh giá là "ít thư giăn" v́ khoang ngủ trên cao nằm giữa các khu vực dành cho hành khách. Do đó, khi nghỉ ngơi, họ vẫn có thể nghe thấy tiếng nước xả trong nhà vệ sinh, trẻ con khóc...
Không chỉ riêng máy bay, mọi ghế ngồi trên các phương tiện công cộng đều là nơi trú ẩn của vi khuẩn. Các tấm bọc ghế chỉ được đổi nếu chúng quá cũ, bẩn, rách hoặc bị ai đó nôn vào.
Tuy nhiên, có một điều khiến nữ tiếp viên cảm thấy an ủi hơn khi bay trong đại dịch, đó là Covid-19 khiến hành khách tử tế hơn. Khi các sân bay bắt đầu đóng cửa, nhiều hành khách đă tuyệt vọng v́ không thể về nhà. "Chúng tôi thực hiện các chuyến bay hồi hương, hành khách đều tỏ ra rất tử tế. Họ hiểu rằng chúng tôi ở đây là để đưa họ về nhà, không phải để phục vụ họ với những dịch vụ đẳng cấp thế giới. Lần đầu tiên trong nhiều năm, tôi không phải giúp khách đặt hành lư lên cabin phía trên. Đó là một sự thay đổi lớn và nhẹ nhơm".