CNN Kỷ niệm 100 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc, Cố lên Tập Cận B́nh - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 07-02-2021   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,628
Thanks: 2,559
Thanked 8,051 Times in 2,670 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default CNN Kỷ niệm 100 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc, Cố lên Tập Cận B́nh



Đây là CNN.

CNN (Mạng Tin tức Cộng sản) đă tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc vào thứ Năm.

100 năm quyền lực, chết chóc, diệt chủng và hủy diệt.

Phóng viên CNN Kristie Lu Stout đă tán dương bài phát biểu của Tập Cận B́nh và 'thể hiện sức mạnh.'


Sáng ngày 1/7, Hội nghị 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đă được tổ chức tại quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh. Trong bài phát biểu tại hội nghị, ông Tập Cận B́nh cảnh báo rằng cái gọi là "thế lực ngoại bang" sẽ phải "vỡ đầu chảy máu" trước "bức trường thành bằng máu và thịt" của người dân. Những lời này đă làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi trên các trang mạng xă hội ở nước ngoài.

Có thể thấy từ buổi truyền h́nh trực tiếp của CCTV, vào sáng ngày 1/7, bầu trời Bắc Kinh xám xịt, có hàng chục ngh́n người tham dự cuộc mít tinh kỷ niệm trên Quảng trường Thiên An Môn.

Ông Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo tham dự buổi lễ, nhưng ông Giang Trạch Dân và Chu Dung Cơ đă vắng mặt. Sau khi Thủ tướng Trung Quốc Lư Khắc Cường tuyên bố khai mạc, ông Tập Cận B́nh đă có một bài phát biểu dài.

Tờ RFI của Pháp cho biết, sau khi phóng to ống kính máy ảnh, có thể thấy các quan chức tham dự ngồi khá nghiêm túc, hoặc có thể là do đă nghe đi nghe lại bài phát biểu có chung mô típ của ông Tập tới hàng chục lần nên nét mặt ai nấy đều vô cảm. Khi ông Tập tạm ngưng phát biểu, tiếng vỗ tay vang lên, nhưng khác với tiếng vỗ tay tự phát, mà trông có vẻ máy móc và không nhiệt t́nh, dường như đă được sắp đặt trước và vỗ theo yêu cầu.

Trong bài phát biểu này, lần đầu tiên ông Tập Cận B́nh tuyên bố rằng: "Chúng ta đă đạt được mục tiêu phấn đấu của 100 năm đầu tiên, [tức là] toàn diện xây dựng một xă hội khá giả vừa phải (tiểu khang) trên mảnh đất Trung Quốc".

Ông đặc biệt nhấn mạnh về bản chất ngoại lai của ĐCSTQ, tại sao ĐCSTQ có thể làm được và tại sao người Trung Quốc sống tốt, rốt cuộc là v́ có Chủ nghĩa Marx.

Tổng Bí thư ĐCSTQ cũng nhiều lần nhấn mạnh rằng, ĐCSTQ nên đi con đường riêng của ḿnh để không bị các thế lực nước ngoài can thiệp. Đồng thời ông cũng cảnh báo: "Bất kỳ thế lực ngoại bang nào uy hiếp, đàn áp hoặc nô dịch chúng ta, bất kỳ kẻ nào cố t́nh muốn làm điều này, chắc chắn sẽ phải vỡ đầu chảy máu trước bức trường thành sắt thép được xây dựng bằng máu và thịt của 1,4 tỷ dân Trung Quốc".

RFI b́nh luận rằng, liệu có phải ông Tập đang ám chỉ “đế quốc Mỹ” nhưng không dám nói rơ tên.

"Mọi âm mưu chia rẽ, gây đối địch giữa ĐCSTQ và nhân dân Trung Quốc sẽ không bao giờ thành công! Hơn 95 triệu đảng viên không đồng ư! Hơn 1,4 tỷ người Trung Quốc cũng sẽ không đồng ư!", ông Tập tuyên bố.


Trên thực tế, ngay từ năm ngoái Mỹ đă ra tuyên bố phân biệt rơ giữa "ĐCSTQ" và "người dân Trung Quốc". Sau khi nhiều nhà ngoại giao Trung Quốc lên tiếng phản đối, và đứng trước các chỉ trích của cộng đồng quốc tế, vào ngày 3/9 năm ngoái, ông Tập Cận B́nh đă đích thân nhấn mạnh 5 điều “người Trung Quốc tuyệt đối không đồng ư”. Trong đó cũng bao gồm nội dung trên.

Sau khi video bài phát biểu của ông Tập Cận B́nh được đăng lên Twitter, nhiều cư dân mạng đă b́nh luận sôi nổi:

"C̣n hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ bị bỏ tù th́ sao? C̣n những người Tây Tạng th́ sao? C̣n tất cả những người Hong Kong mất nhà và lưu vong th́ sao? C̣n 1,4 tỷ người bị nuôi như heo th́ thế nào? Chẳng phải các ông vẫn đang nô dịch họ suốt thời gian qua sao?".

“Dựa vào đâu mà nói chúng tôi là bức trường thành bằng máu và thịt".

"Bị thế lực ngoại lai Marx-Lenin nô dịch hơn 70 năm nay rồi, làm sao đây?".

"Cái gọi là bức trường thành không thể phá hủy được làm bằng máu thịt của nhân dân Trung Quốc, nói rất chính xác! ĐCSTQ nợ nhân dân Trung Quốc rất nhiều món nợ máu!".

"Liệu thế lực nước ngoài có phải là những đứa con mà họ gửi đi, các quan chức tham lam, phung phí tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân đang sống ở thế giới phương Tây không?”.

"Lời ông Tập nói là sự thật. Các thế lực nước ngoài không được phép bắt nạt, nhưng các thế lực trong nước được phép bắt nạt, đàn áp và nô dịch 1,4 tỷ người Trung Quốc. Họ có thể bắn chết thường dân, hăm hiếp, cưỡng bức triệt sản và buộc phá thai... Nếu bạn có bất kỳ ư kiến ​​nào, bạn sẽ bị đưa vào nhà tù, đưa vào bệnh viện tâm thần...".

"Toàn bộ đă bị Bắc Triều Tiên hóa".
“Hôm nay, Bắc Kinh kỷ niệm 100 năm của ĐCSTQ, trong khi người dân Trung Quốc và phần c̣n lại của thế giới tiếc thương về sự đóng góp của chế độ này – 100 triệu người đă bị giết hại bởi các hành vi gây hại của ĐCSTQ như hành động tàn bạo, lao động nô lệ, diệt chủng, đàn áp tôn giáo, thu hoạch nội tạng và [lây lan] đại dịch toàn cầu”, Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Tom Cotton (bang Arkansas) viết trên Twitter.

Từ khi thành lập vào năm 1921 và sau đó cầm quyền tại Trung Quốc từ năm 1949, ĐCSTQ đă liên tiếp tiến hành các hành động tàn bạo quy mô lớn gây ra cái chết bất thường của hàng chục triệu người và phá hủy văn hóa cũng như các giá trị truyền thống Trung Quốc.

Cho đến ngày nay, chế độ ĐCSTQ đă bức hại hàng triệu tín đồ tôn giáo, các dân tộc thiểu số, và những nhà bất đồng chính kiến, sử dụng công nghệ hiện đại để giám sát và kiểm soát toàn diện công dân. Những người bị rơi vào cạm bẫy trấn áp của ĐCSTQ đă đang phải hứng chịu giam giữ, tra tấn, lao động cưỡng bức, giám sát và thậm chí là bị thu hoạch nội tạng cưỡng bức.

Tại khu vực Tân Cương, chế độ Bắc Kinh đă đang triển khai chiến dịch đàn áp sâu rộng nhắm vào người Duy Ngô Nhĩ và các cộng đồng thiểu số Hồi giáo khác, giam giữ hơn 1 triệu người trong một mạng lưới trại giam. Chiến dịch đàn áp này của ĐCSTQ đă bị chính phủ Mỹ và nghị viện của các quốc gia phương Tây liệt vào tội ác diệt chủng.

Trong khi đó, các học viên Pháp Luân Công, tín đồ Phật giáo Tây Tạng và tín đồ Công giáo tại gia đă bị nhắm mục tiêu trên khắp Trung Quốc. Các quan chức Mỹ đă gọi hành động trấn áp này của chế độ ĐCSTQ là “cuộc chiến tranh chống lại đức tin”.

Tại Hồng Kông, ĐCSTQ bằng sự hỗ trợ của luật an ninh quốc gia hà khắc được ban hành từ năm ngoái đang nhanh chóng thắt chặt sự kiểm soát của họ đối với nền dân chủ từng rất năng động này. Từ sau khi luật an ninh quốc gia được áp đặt, các lực ượng ủng hộ dân chủ tại Hồng Kông đă bị bóp nghẹt trong bối cảnh bắt giữ hàng loạt những người phê b́nh chế độ ĐCSTQ và gần đây là ép đóng cửa một tờ báo ủng hộ dân chủ nổi bật.

“Phương châm của ĐCSTQ đă và luôn luôn là những kẻ bị bịt miệng và xác chết không làm được cách mạng”, Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Ben Sasse nói trong một tuyên bố phát đi hôm 1/7. “Họ đă đang đè búa sắt lên những người t́m kiếm tự do, các cộng đồng tôn giáo và dân tộc thiểu số, những nhà bất đồng chính kiến, và mọi người dân thông qua sự tàn sát trắng trợn, các trại tra tấn ‘cải tạo’, ‘mất tích’ và triệt sản cưỡng bức”.

Dẫn chứng về những hành vi lạm dụng của ĐCSTQ, Dân biểu Cộng ḥa Robert Aderhol (bang Alabama) đă mô tả sự kiện kỷ niệm 100 năm tồn tại chế độ này là “cột mốc đen tối trong lịch sử”.

Các nhà lập pháp khác đă lên tiếng đ̣i hỏi công lư cho các nạn nhân của chế độ ĐCSTQ.

Dân biểu Cộng ḥa Michelle Steel (bang California) viết trên Twitter: “Chúng ta phải buộc ĐCSTQ chịu trách nhiệm”.

Tuần trước, một nhóm nghị sĩ lưỡng đảng đă giới thiệu một nghị quyết, trong đó lập danh sách và lên án những hành vi lạm dụng nghiêm trọng của ĐCSTQ từ khi nó thành lập. Dân biểu Cộng ḥa Mike Gallagher (bang Wisconsin), nhà bảo trợ chính của nghị quyết, đă nói rằng biện pháp này nhằm “bóc trần bản chất của ĐCSTQ để tất cả thế giới nh́n thấy”.

“Điểm mấu chốt ở đây là để minh chứng rằng những hành vi lạm dụng của ĐCSTQ mà chúng ta đang thấy, trong đó có tội ác diệt chủng tại Tân Cương, không phải là một hiện tượng mới. Lạm dụng nhân quyền là thuộc về bản chất DNA của ĐCSTQ”, Dân biểu Gallagher nói trong một buổi họp báo hôm 29/6.
kentto_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_2662-1.jpg
Views:	0
Size:	73.6 KB
ID:	1820278  
Old 07-02-2021   #2
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

"tội ác diệt chủng tại Tân Cương" th́ nói c̣n tội ác diệt chủng thế giới bằng Covid-19 th́ không có ai dám mở miệng hỏi một câu? Sợ bị trả thù (đấu tố) à? Tự do ngôn luận ở xứ cộng sản nó như vậy đó !!
Hay là tàu cộng đă làm bá chủ thế giới rồi? Hảy ngồi vắt chân lên trán mà suy nghĩ nhé.
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09485 seconds with 14 queries