Ṭa án tối cao giáng một đ̣n mạnh vào các vụ kiện của Dems chống lại Luật liêm chính về bầu cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 07-02-2021   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,555
Thanks: 2,501
Thanked 7,768 Times in 2,596 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Ṭa án tối cao giáng một đ̣n mạnh vào các vụ kiện của Dems chống lại Luật liêm chính về bầu cử



Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ đă giáng một đ̣n mạnh vào hy vọng của đảng Dân chủ trong việc cản trở luật bầu cử liêm chính ở các bang trước cuộc bầu cử năm 2022. Ṭa án cấp cao nhất trong vùng đă ra phán quyết 6-3 để duy tŕ luật của Arizona, về cơ bản đưa luật bầu cử của bang trở lại chuẩn mực trước đại dịch năm 2020. Luật bầu cử mới của Arizona quy định nơi có thể bỏ phiếu tạm thời và cấm thu thập phiếu bầu.

“Ṭa án tối cao hôm thứ Năm đă ủng hộ hai hạn chế bỏ phiếu của Arizona mà một ṭa án cấp dưới đă cho rằng phân biệt đối xử với cử tri thiểu số, một phán quyết cho thấy sẽ khó thách thức thành công một loạt luật mới được các cơ quan lập pháp bang thông qua sau cuộc bầu cử năm 2020 , ”Washington Post đưa tin.

“Công lư Samuel A. Alito Jr. đă viết ư kiến ​​trong phán quyết 6 đến 3 , với sự phụ trách của đa số bảo thủ của ṭa án,” báo cáo tiếp tục. “Những người theo chủ nghĩa tự do của ṭa án đă tham gia ư kiến ​​của Tư pháp Elena Kagan phản đối rằng quyết định này làm suy yếu lá chắn được cung cấp bởi Đạo luật Quyền bỏ phiếu (VRA), được thông qua lần đầu tiên vào năm 1965 để cấm các luật dẫn đến phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc.”

Alito nói rằng luật của Arizona nói chung làm cho nó 'dễ dàng bỏ phiếu' và anh ấy đứng về phía luật bầu cử của bang.

“Trong những trường hợp này, lần đầu tiên chúng tôi được kêu gọi áp dụng §2 của Đạo luật Quyền Bầu cử năm 1965 đối với các quy định chi phối cách thức thu thập và kiểm phiếu,” Alito viết theo ư kiến ​​của ḿnh. “Luật Arizona nói chung làm cho việc bỏ phiếu rất dễ dàng. Tất cả các cử tri có thể bỏ phiếu qua đường bưu điện hoặc trực tiếp trong gần một tháng trước ngày bầu cử, nhưng
Arizona áp đặt hai hạn chế được cho là trái pháp luật. Đầu tiên, ở một số quận, những cử tri chọn bỏ phiếu trực tiếp vào ngày bầu cử phải bỏ phiếu trong khu vực bầu cử của chính họ, nếu không lá phiếu của họ sẽ không được tính. Thứ hai, các lá phiếu qua thư không được thu thập bởi bất kỳ ai khác ngoài viên chức bầu cử, người vận chuyển thư hoặc thành viên gia đ́nh,
thành viên hộ gia đ́nh hoặc người chăm sóc của cử tri . ”

Công lư tiến hành thảo luận về Đạo luật Quyền Bầu cử và các vụ kiện liên quan trước khi đưa ra ư kiến ​​của ḿnh.

“Theo các nguyên tắc nêu trên, cả quy tắc ngoài khu vực bầu cử của Arizona cũng như luật thu thập phiếu bầu của nó đều không vi phạm §2 của VRA,” Alito nói. “Quy tắc ngoài khu vực bầu cử của Arizona thực thi yêu cầu rằng những cử tri chọn bỏ phiếu trực tiếp vào ngày bầu cử phải thực hiện trong các khu vực bầu cử được chỉ định của họ. Việc phải xác định địa điểm bỏ phiếu của chính ḿnh và sau đó đi đến đó để bỏ phiếu không vượt quá 'gánh nặng thông thường của việc bỏ phiếu' ... Ngược lại, những nhiệm vụ này là ví dụ tinh túy về gánh nặng thông thường của việc bỏ phiếu. Không chỉ là những gánh nặng không đáng có, mà những phát hiện chưa được kiểm chứng của Ṭa án Quận cho thấy Nhà nước đă nỗ lực sâu rộng để giảm tác động của chúng đối với số lượng phiếu bầu hợp lệ cuối cùng được bầu ra ”.
Alito có một lưu ư thú vị rằng số liệu thống kê đă bị thao túng trong nhiều trường hợp để đưa ra các lập luận sai lệch rằng luật cử tri đàn áp phiếu bầu của thiểu số.

“Ṭa phúc thẩm đă cố gắng vẽ một bức tranh khác, nhưng việc sử dụng số liệu thống kê của nó rất dễ gây hiểu nhầm v́ những lư do đă được Thẩm phán Easterbrook giải thích rơ ràng trong một vụ án §2 liên quan đến ID cử tri,” Alito nói. “Như anh ấy nói, một bức ảnh méo mó có thể được tạo ra bằng cách chia tỷ lệ phần trăm cho người khác… Anh ấy đưa ra ví dụ này: 'Nếu 99,9% người da trắng có ID ảnh, và 99,7% người da đen đă gấp ba lần so với người da trắng thiếu ID đủ điều kiện '(0,3 ÷ 0,1 = 3), nhưng tuyên bố như vậy sẽ che giấu thực tế rằng các quần thể giống hệt nhau một cách hiệu quả. "

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông đảng phái cánh tả đă thổi phồng luật bầu cử như của Arizona bằng cách lập luận sai lầm dọc theo những đường lối này rằng chúng nhằm mục đích đàn áp thiểu số. Tuy nhiên, hoàn toàn không có bằng chứng đáng tin cậy nào cho thấy luật liêm chính bầu cử, bao gồm luật ID cử tri, ngăn chặn việc đăng kư và cử tri đi bầu của thiểu số, mặc dù đây là tuyên bố thường xuyên của các phương tiện truyền thông.

Các nghiên cứu toàn diện mới nhất cho thấy ID cử tri không đăng kư hoặc bỏ phiếu làm ngăn trở trong bất kỳ cách nào. Cuộc bầu cử năm 2020 cũng đă chứng minh thông qua số lượng lớn cử tri đi bỏ phiếu trong các cộng đồng da đen rằng đây thực sự là một huyền thoại truyền thông.

Một nghiên cứu lớn do Văn pḥng Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia thực hiện dựa trên dữ liệu bỏ phiếu trong mười năm ở Hoa Kỳ từ 2008-2018 cho thấy rằng luật ID cử tri “không có tác động tiêu cực đến việc đăng kư hoặc cử tri đi bầu, về tổng thể hoặc đối với bất kỳ nhóm nào được xác định bởi chủng tộc , giới tính, độ tuổi hoặc đảng phái. ” Nghiên cứu được thực hiện bởi Enrico Cantoni tại Đại học Bologna và Vincent Pons tại Trường Kinh doanh Harvard và được công bố vào tháng 2 năm 2019.

Hơn nữa, ước tính khoảng 95% -96% tất cả người Mỹ gốc Phi đă sở hữu một dạng ID phù hợp hoặc có thể được các bang khác nhau cung cấp ID miễn phí. Không có lư do hợp lệ nào khiến an ninh bầu cử bị xâm phạm thay cho những tuyên bố bất hợp pháp rằng thiểu số bị tổn hại bởi các luật được áp dụng thống nhất.
Vào tháng 6, các thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa đă thống nhất để đánh bại S1. Luật “V́ Đạo luật Nhân dân” với tỷ lệ 50-50. Thượng viện Hoa Kỳ yêu cầu các hạng mục ngoài ngân sách phải nhận được 60 phiếu bầu.

“Tất cả 50 thượng nghị sĩ trong cuộc họp kín của đảng Dân chủ đă bỏ phiếu để thúc đẩy dự luật, được gọi là Đạo luật V́ Nhân dân, nhưng với mọi đảng viên Cộng ḥa phản đối, nó đă thiếu 60 phiếu bầu cần thiết để phá vỡ một cuộc bỏ phiếu,” Times tiếp tục. “Phó Tổng thống Kamala Harris, người đă đóng vai tṛ hàng đầu trong việc vận động sự ủng hộ đối với biện pháp này, đă chủ tŕ khi luật gặp phải rào cản.”
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	shutterstock_653491039-810x440.jpg
Views:	0
Size:	42.3 KB
ID:	1820275  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to kentto For This Useful Post:
dnguyen1 (07-02-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08963 seconds with 14 queries