Netanyahu công khai bác bỏ nỗ lực của Mỹ để tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân với Iran trước Blinken - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-25-2021   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,555
Thanks: 2,501
Thanked 7,769 Times in 2,597 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Netanyahu công khai bác bỏ nỗ lực của Mỹ để tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân với Iran trước Blinken



Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đă công khai bác bỏ các nỗ lực của Mỹ trong việc tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân Iran trong bài phát biểu trước Ngoại trưởng Antony Blinken hôm thứ Ba.

Tổng thống Joe Biden muốn làm sống lại thỏa thuận đă bị cựu Tổng thống Donald Trump hủy bỏ ba năm trước bất chấp sự phản đối từ cả hai bên, Politico đưa tin trước đó . Thỏa thuận có tên chính thức là Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA) , được cựu Tổng thống Barack Obama làm trung gian vào năm 2015 khi ông Biden làm phó tổng thống.

Netanyahu đă đẩy lùi những nỗ lực gần đây của chính quyền Biden và bày tỏ hy vọng rằng Mỹ sẽ từ bỏ kế hoạch của ḿnh. Thủ tướng bày tỏ lo ngại về hệ lụy của việc Iran có “một kho vũ khí hạt nhân có tính hợp pháp quốc tế”.

“Điểm thứ hai là - đương nhiên, là Iran. Chúng tôi đă thảo luận về nhiều vấn đề khu vực, nhưng không có vấn đề nào lớn hơn Iran. Và tôi có thể nói với bạn rằng tôi hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ không quay lại JCPOA cũ bởi v́ chúng tôi tin rằng thỏa thuận đó mở đường cho Iran có kho vũ khí hạt nhân với tính hợp pháp quốc tế ”, ông Netanyahu nói trong sự kiện báo chí chung. .

“Chúng tôi cũng nhắc lại rằng bất cứ điều ǵ xảy ra, Israel sẽ luôn bảo lưu quyền tự vệ trước một chế độ cam kết hủy diệt chúng tôi, cam kết nhận vũ khí hủy diệt hàng loạt cho mục đích đó,” ông nói thêm.
Sự kiện này xảy ra vào bối cảnh của một cuộc xung đột kéo dài 11 ngày giữa Israel và các chiến binh ở Gaza. Blinken đă đến Jerusalem theo yêu cầu của Biden trong nỗ lực “thảo luận về những nỗ lực tiếp theo cần thiết để củng cố lệnh ngừng bắn và giảm nguy cơ xung đột thêm trong những tháng tới”, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo trước đó .

Blinken đáp lại bằng cách đẩy lùi hy vọng của Netanyahu, lưu ư rằng Mỹ có kế hoạch tiếp tục làm việc “cùng nhau để chống lại các hành động gây bất ổn của Iran trong khu vực”.
“Chúng tôi đă có một cuộc thảo luận chi tiết về các nhu cầu an ninh của Israel, bao gồm cả việc bổ sung Iron Dome,” Blinken nói với các thành viên của báo chí. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tất cả các khía cạnh của mối quan hệ đối tác lâu dài của chúng tôi. Và điều đó bao gồm việc tham khảo ư kiến ​​chặt chẽ với Israel, như chúng tôi đă làm hiện nay, về các cuộc đàm phán đang diễn ra ở Vienna xung quanh khả năng quay trở lại thỏa thuận hạt nhân Iran, đồng thời khi chúng tôi tiếp tục làm việc cùng nhau để chống lại các hành động gây bất ổn của Iran trong khu vực ”.

Đảng Cộng ḥa hy vọng để làm cho nó khó khăn hơn cho Biden nhập lại thỏa thuận này, Politico đưa tin. Trong khi đó, một số đảng viên Đảng Dân chủ cũng không hài ḷng, từ chối ư tưởng t́m kiếm “một loạt nhượng bộ rộng răi hơn từ Tehran,” v́ điều này có thể khiến việc tái kư kết thỏa thuận khó khăn hơn, ấn phẩm lưu ư.
“Nhưng các thành viên Đảng Dân chủ cũng đang cảnh báo về một con đường ngày càng trở nên khó khăn trong việc Iran tuân thủ đầy đủ các điều khoản của thỏa thuận năm 2015, đặc biệt sau khi đoạn âm thanh bị ṛ rỉ gần đây tiết lộ ngoại trưởng Iran, Javad Zarif, than thở về ảnh hưởng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng của đất nước trong hoạt động ngoại giao của ông. những nỗ lực với phương Tây, ”Politico viết.

Trump đă rút khỏi thỏa thuận vào năm 2018, gọi đó là “một thỏa thuận kinh hoàng từ một phía mà lẽ ra chưa bao giờ được thực hiện”. Obama đă bác bỏ quyết định của cựu tổng thống, tuyên bố động thái này là “sự lựa chọn thua cuộc giữa một Iran trang bị vũ khí hạt nhân hoặc một cuộc chiến khác ở Trung Đông”, New York Times đưa tin trước đó .
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1233096788-scaled-e1621958363697.jpg
Views:	0
Size:	71.9 KB
ID:	1797404  
kentto_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06433 seconds with 14 queries