Bỉ giải cứu hàng chục người Việt trôi dạt trên biển khi đang cố vượt biên - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-21-2021   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,628
Thanks: 2,559
Thanked 8,056 Times in 2,670 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Bỉ giải cứu hàng chục người Việt trôi dạt trên biển khi đang cố vượt biên

Lực lượng tuần duyên Bỉ mới đây đă giải cứu 49 người, trong đó đa phần là người Việt Nam, mắc kẹt trên một con tàu được cho là đang t́m cách đi vào Anh trong t́nh trạng hư hại nặng, đang trôi nổi ngoài khơi phía Tây của Bỉ.


Cảng Zeebrugge, Bỉ, nơi quá cảnh của các nhóm di dân được các tổ chức buôn lậu đưa từ Pháp sang Anh. (Ảnh minh họa: Tilman Ehrcke/Shutterstock)
Kênh truyền h́nh RTBF (Bỉ) dẫn lời giới chức văn pḥng công tố thành phố Bruges cho biết 49 người được t́m thấy trên tàu, trong đó phần lớn là người Việt Nam, đă được phát hiện vào khoảng 7h sáng (giờ địa phương) ngày 19/5.

Vào thời điểm được t́m thấy, con tàu đang trong t́nh trạng nguy cấp, ngập nước. Một trực thăng đă được huy động để định vị và theo dơi t́nh h́nh con tàu trong lúc chờ lực lượng cứu hộ tới hiện trường.

Theo AFP, một công tố viên thành phố Bruges cho biết chiếc tàu sau đó đă được kéo vào bờ biển gần cảng Zeebrugge (Bỉ). Toàn bộ 49 người được giải cứu trong t́nh trạng sức khỏe tốt, một số có triệu chứng giảm thân nhiệt nhẹ. Sau khi giải cứu, giới chức Bỉ đă chuyển những người trên tàu cho cảnh sát di cư.

Cảnh sát Bỉ dự kiến mở cuộc điều tra tổ chức vận chuyển người nào chịu trách nhiệm vụ việc. “Theo những quan sát ban đầu, chúng tôi nghi ngờ rằng con tàu đă rời khỏi bờ biển Pháp, song quá tŕnh điều tra sẽ sớm xác định nó đến từ đâu”, vị công tố viên cho hay.

Thị trưởng thị trấn Koksijde của Bỉ, ông Vanden Bussche, cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với các đồng nghiệp người Pháp để chặn những người đang cố vượt biên. Chuyện những người tị nạn từ Pháp cố gắng đến Anh diễn ra hàng ngày. Những t́nh huống như vậy tất nhiên rất nguy hiểm”, VOA Tiếng Việt dẫn lời.

Hôm 6/5, Ṭa thị chính Grande – Synthe (Pháp) thông báo có chừng 100 người Việt được đưa ra khỏi một khu trại tại Grande-Synthe trên bờ biển phía bắc nước Pháp. Những di dân người Việt nằm trong số rất nhiều người tị nạn đang lưu trú tại đây trong toan tính t́m cách vượt biên sang Anh.

Vào cuối tháng 10/2019, thế giới rúng động khi 39 thi thể người Việt được giới chức Anh t́m thấy trong thùng container ở hạt Essex, London. Các nạn nhân sau đó được xác định tử vong v́ thiếu oxy và quá nóng trong không gian kín.

Diễn biến gần đây nhất, tháng 4/2021, nghi phạm Ngo Sy Tai, hay c̣n gọi là Hung Sy Truong (18 tuổi) bị buộc tội cầm đầu, điều hành hoạt động để đưa 39 người Việt Nam di cư bất hợp pháp từ Pháp vào Anh.

Ngo Sy Tai bị các cơ quan chức năng Bỉ truy nă v́ cáo buộc điều hành đường dây bí mật có tên “Ngôi nhà an toàn” ở Anderlecht, Brussels, nơi nhốt giữ các di dân người Việt trước khi đưa họ đến một địa điểm gần biên giới Pháp – Bỉ để sang các quốc gia châu Âu khác.

Trước Ngo, 4 người đă bị ṭa án Anh kết án từ 20 – 27 năm tù giam trong thảm kịch buôn người nói trên.

Sơn Nguyên (T/h)
kentto_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	zeebrugge-belgium.png
Views:	0
Size:	728.1 KB
ID:	1794545  
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12449 seconds with 14 queries