4 người chết khi người ủng hộ Trump xông vào Điện Capitol - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 01-07-2021   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default 4 người chết khi người ủng hộ Trump xông vào Điện Capitol

Bốn người chết khi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump chiếm đóng bạo lực ở Điện Capitol trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ.


Cảnh sát trưởng thủ đô Washington, D.C. Robert Contee cho biết những người thiệt mạng ngày thứ Tư bao gồm một người phụ nữ bị Cảnh sát Điện Capitol bắn trúng. Ba người khác chết trong “t́nh huống khẩn cấp y tế.”

Cảnh sát cho biết cả lực lượng chấp pháp lẫn những người ủng hộ ông Trump đều sử dụng chất hóa học gây khó chịu trong suốt khoảng thời gian chiếm đóng ṭa nhà Quốc hội kéo dài hàng giờ trước khi nó được lực lượng chấp pháp giành lại quyền kiểm soát vào tối ngày thứ Tư.

Người phụ nữ bị bắn trước đó trong ngày thứ Tư khi đám đông bạo động t́m cách phá rào chắn ở Điện Capitol, nơi cảnh sát được trang bị vũ khí đứng ở phía bên kia. Cô này nhập viện với nhiều vết thương do đạn bắn và sau đó đă tử vong.

Các quan chức cảnh sát thủ đô cũng cho biết hai quả bom ống đă được thu giữ, một quả nằm ngoài Ủy ban Đảng Dân chủ Toàn quốc và một quả nằm ngoài Ủy ban Đảng Cộng ḥa Toàn quốc. Cảnh sát t́m thấy một thùng lạnh từ một chiếc xe chứa một khẩu súng dài và bom xăng trong khuôn viên Điện Capitol.

****************************

Hạ viện Hoa Kỳ bác bỏ thách thức đối với chiến thắng của Joe Biden ở bang Arizona.

****************************

Thượng viện Hoa Kỳ bác bỏ với tỉ lệ áp đảo một thách thức đối với chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden ở bang Arizona.

Thách thức này - do Dân biểu Paul Gosar và Thượng nghị sĩ Ted Cruz dẫn đầu - bị bác bỏ với tỉ lệ 93-6 vào tối ngày thứ Tư. Cả sáu người ủng hộ đều thuộc Đảng Cộng ḥa, nhưng sau khi những người biểu t́nh bạo lực xông vào Điện Capitol trước đó trong ngày thứ Tư, một số thượng nghị sĩ Cộng ḥa từng có ư định ủng hộ thách thức giờ đă đổi ư.

****************************

Ba thượng nghị sĩ Cộng ḥa đổi ư và sẽ không phản đối việc chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Thượng nghị sĩ Steve Daines của bang Montana, Mike Braun của Indiana và Kelly Loeffer của Georgia đều nói rằng v́ vụ đám đông ủng hộ Trump dùng bạo lực xông vào Quốc hội, họ sẽ từ bỏ ư định chống đối chién thắng của ông Biden.
****************************

Phó Tổng thống Mike Pence, phát biểu từ ghế chủ tịch Thượng viện nơi các thượng nghị sĩ tái hội họp sau khi đám đông bạo loạn bị đẩy lùi, phát biểu:

“Tôi nói với những kẻ gây cảnh tàn phá trong Điện Capitol ngày hôm nay, các người đă không chiến thắng. Bạo lực không bao giờ chiến thắng. Tự do chiến thắng và nơi này vẫn là ngôi nhà của nhân dân.”

****************************
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1230453637.jpg
Views:	0
Size:	322.7 KB
ID:	1720954  
nangsom_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
meyeucon (01-07-2021), The.Cuong (01-07-2021)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07320 seconds with 14 queries