Hàng triệu người vẫn mất phúc lợi sau Giáng sinh dù Quốc hội có hành động - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-21-2020   #1
nangsom
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Hàng triệu người vẫn mất phúc lợi sau Giáng sinh dù Quốc hội có hành động

Translated from Washington Examiner article Millions to lose benefits day after Christmas even if Congress acts


Các nhà lập pháp Mỹ có ý muốn kéo dài trợ cấp thất nghiệp trong gói cứu trợ COVID-19 sắp tới đã hành động quá trễ để cứu vãn việc cứu trợ chậm chạp đến với người thất nghiệp, theo các chuyên gia lao động.

Jay Heflin, ngày 19 tháng 12, 2020

Các nhà lập pháp Mỹ có ý muốn kéo dài trợ cấp thất nghiệp trong gói cứu trợ COVID-19 sắp tới đã hành động quá trễ để cứu vãn việc cứu trợ chậm chạp đến với người thất nghiệp, theo các chuyên gia lao động.

“Đáng lẽ họ đã phải phê chuẩn gì đó trước Lễ Tạ ơn để tránh được tình trạng này.” Elizabeth Pancotti, một nhà tư vấn chính sách của viện chính sách Employ America, nói với Washington Examiner.

Hai chương trình trợ cấp thất nghiệp trong gói kích thích kinh tế CARES Act vào tháng 3 đang hỗ trợ người lao động thuộc diện không đủ chuẩn cho gói cứu trợ bình thường.

Chương trình thứ nhất là Hỗ trợ Thất nghiệp Cấp tốc vì Đại dịch (Pandemic Emergency Unemployment Assistance). Chương trình này trợ cấp thêm cho người lao động trong 13 tuần. Chương trình thứ hai là Hỗ trợ Thất nghiệp vì Đại dịch (Pandemic Unemployment Assistance). Đây là một hạng mục mới cho người lao động bị bỏ quên vì dịch bệnh, như những người làm việc tự do (gig workers) bị thiếu hụt việc làm. Cả hai chương trình này sẽ hết hạn vào ngày 26 tháng 12, ngày sau Giáng sinh.

“Thật sự khủng khiếp khi có 12 triệu người sẽ không còn gì cả sau Giáng sinh,” Pancotti nói.

Tổ chức Thế kỷ (The Century Foundation) tính được tổng số 12 triệu người sẽ hoặc mất Hỗ trợ Thất nghiệp vì Đại dịch (PUA), hoặc mất Hỗ trợ Thất nghiệp Cấp tốc vì Đại dịch (PEUC) vào ngày 26 tháng 12. Những trợ cấp này trung bình tốn $240 một tuần cho PUA và $317 cho PEUC, theo báo cáo của tổ chức này. Hiện chưa có dự toán chi phí nào để gia hạn các gói cứu trợ này.

Quốc hội vẫn chưa gia hạn chúng nhưng cơ quan này có thể làm vậy trong vài ngày tới. Nếu các nhà lập pháp thành công với mục tiêu đó, những khoản chi trả sẽ hướng đến bù đắp cho sự chậm trễ trong thời gian qua vì hành động chậm trễ của họ.

Đầu tiên, các bang đã thiết lập để hệ thống máy tính của mình để ngưng cung cấp phúc lợi vào ngày 26 tháng 12, và sẽ cần thời gian để tái lập trình chúng. Quy trình này ở mỗi bang thường khác nhau vì có nơi được trang bị tốt hơn cho việc sửa đổi.

Dù vậy, vì nhân viên nhà nước sẽ nghỉ lễ nên dường như sẽ không đủ thời gian để thay đổi hệ thống trước ngày 26 tháng 12, theo Matt Weidinger, một Rowe Fellow nghiên cứu tình trạng thất nghiệp tại cơ quan nghiên cứu thiên hữu Viện Doanh nghiệp Mỹ (American Enterprise Institute).

“Quốc hội cho càng nhiều thời gian để các tiểu bang sửa đổi các chương trình này thì càng tốt,” ông nói.

Pancotti ước tính một số lao động thất nghiệp có thể phải đợi đến ba hoặc bốn tuần trước khi các tiểu bang thiết lập lại hệ thống máy tính của mình.

Weidinger cũng cảnh báo rằng chỉ riêng con số những người lao động cần phúc lợi đã có thể làm chậm quá trình giải ngân các khoản cứu trợ.

“Năm nay có thể sẽ khác bởi vì có thêm quá nhiều người nhận phúc lợi,” ông nói.

Các trung tâm thất nghiệp cấp tiểu bang đã quá tải kể từ khi dịch bệnh tàn phá đất nước, làm hàng chục triệu lao động mất việc và các cơ quan này phải gồng gánh để đưa họ vào hệ thống của mình. Tên của nhiều người này có khả năng sẽ phải được nhập lại vào hệ thống, một quá trình tiêu tốn nhiều thời gian, nếu những người thất nghiệp được yêu cầu phải đăng ký lại để gia hạn hưởng trợ cấp, Pancotti nói.

“Nếu việc này diễn ra đúng như vậy thì những người này sẽ phải đăng ký lại, tôi ước tính thời gian sẽ kéo dài thêm sáu tuần trước khi lấy được trợ cấp,” bà cho biết.

Hệ thống trợ cấp thất nghiệp cũng đầy rẫy những ca lừa đảo thất nghiệp, điều làm cho việc nhận trợ cấp đúng hạn càng phức tạp hơn. Vấn đề sẽ còn nhức nhối nếu Washington chấp thuận gia hạn và tiếp tục chi trả các khoản trợ cấp.

“Điều này sẽ đóng một vai trò nhất định...và sẽ làm phức tạp mọi thứ,” Weidinger nói.

Những tác nhân này là lý do tại sao Quốc hội nên can thiệp sớm hơn để gia hạn gói cứu trợ, theo các chuyên gia. Pancotti hy vọng Bộ Lao động bù đắp được tốc độ chậm chạp của các nhà lập pháp và hành động nhanh chóng trong việc áp dụng các khoản chi.

“Tôi hy vọng Bộ Lao động sẽ hiểu vì ngày lễ, và vì tiền nhà tới hạn vào ngày 1 tháng 1, mà họ sẽ làm tất cả những gì có thể để soạn thảo các quy định ưu tiên việc chi trả cho những người lao động này,” bà cho biết.
Attached Images
 
nangsom_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (12-21-2020), luyenchuong_tauhoanhapma (12-21-2020), viet11 (12-21-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06795 seconds with 14 queries