Đảng DC đặt mục tiêu vào các cử tri người Mỹ gốc Á (có VN) để giành quyền kiểm soát Thượng Viện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-19-2020   #1
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default Đảng DC đặt mục tiêu vào các cử tri người Mỹ gốc Á (có VN) để giành quyền kiểm soát Thượng Viện



Người Mỹ gốc Á là nhóm dân tộc hoặc chủng tộc phát triển nhanh nhất trong nước và họ đă linh hoạt quyền lực của ḿnh tại các cuộc thăm ḍ ở Georgia vào tháng trước, giúp đẩy Tổng thống đắc cử Joe Biden lên vị trí dẫn đầu bang.

Bây giờ, với việc Thượng viện bị truất quyền chỉ vài tuần nữa, các nhà tổ chức đảng Dân chủ đang chuẩn bị lặp lại.

Có nhiều yếu tố dẫn đến việc Georgia chuyển sang màu xanh lam lần đầu tiên kể từ năm 1992. Nhưng sự tăng vọt về số cử tri đi bầu ở người Mỹ gốc Á, mặc dù dân số tương đối nhỏ trong bang, là một động lực góp phần.

Khoảng 30.000 cử tri người Mỹ gốc Á ở Georgia đă bỏ phiếu lần đầu tiên trong đời vào tháng trước, một con số đáng chú ư, cho rằng Biden đă giành được ít hơn 11.000 phiếu trong bang. Trên toàn quốc, người Mỹ gốc Á đă bỏ phiếu cho Biden với tỷ lệ chênh lệch khoảng 2 đến 1, theo các cuộc thăm ḍ ư kiến. Và theo Tom Bonier, Giám đốc điều hành của công ty TargetSmart của đảng Dân chủ, số cử tri đi bỏ phiếu trong số những người Mỹ gốc Á đă vượt quá tổng số năm 2016 ở mọi bang ngoại trừ Wisconsin và Pennsylvania.

Theo dữ liệu của TargetSmart, hơn 70.000 người Georgia gốc Á đă bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay đă không bỏ phiếu vào năm 2016. Và các tổ chức vận động của người Mỹ gốc Á ủng hộ đảng Dân chủ đang cố gắng để điều đó xảy ra một lần nữa trong ngày 5 tháng 1, Thượng viện bị hủy diệt ở bang này.

Theo Neil Makhija, giám đốc điều hành của Quỹ tác động người Mỹ gốc Ấn Độ (IMPACT), một nhóm vận động quốc gia và ủy ban hành động chính trị, những con số này mang tính đột phá. Ông nói, cử tri người Mỹ gốc Á tăng cử tri đi bỏ phiếu nhiều hơn bất kỳ nhân khẩu nào khác, gần gấp đôi ở Georgia.

“Bạn không thể kể câu chuyện bỏ phiếu ở ngoại ô mà không kể câu chuyện bỏ phiếu của người Mỹ gốc Á,” Makhija nói. “Đảng Dân chủ không thể giành được chức vụ tổng thống hoặc Thượng viện nếu không có người Mỹ gốc Á”.

IMPACT đang bỏ 2,5 triệu đô la vào Georgia để kêu gọi người Mỹ gốc Nam Á và những người Mỹ gốc Á khác bỏ phiếu, khoản chi tiêu độc lập lớn nhất của nhóm tại tiểu bang cho đến nay đă được chia sẻ với POLITICO.

2,5 triệu đô la sẽ dành cho bưu phẩm, quảng cáo kỹ thuật số trên các nền tảng như Snapchat và Instagram, và các nguồn lực hoạt động để hỗ trợ Quỹ vận động người Mỹ gốc Á, một ủy ban hành động chính trị vận động cử tri người Mỹ gốc Á cho hai ứng cử viên Thượng viện Dân chủ. Các bưu phẩm và quảng cáo kỹ thuật số tập trung vào cả nỗ lực thuyết phục và cử tri.

Một người đưa thư tấn công Tổng thống Donald Trump v́ đă gọi coronavirus là “kung-flu” và “virus Trung Quốc” và chỉ trích các thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa đương nhiệm, những người giữ im lặng hoặc đổ lỗi cho Trung Quốc. Một điểm khác làm nổi bật tỷ lệ cử tri của người Mỹ gốc Á trong cuộc bầu cử tháng 11, sự ủng hộ của đa số họ dành cho Biden - và tác động tiềm tàng của họ trong cuộc vượt cạn.

Trong khi đó, một quảng cáo kỹ thuật số nhắm mục tiêu đến đảng viên Cộng ḥa David Perdue phát đoạn băng về việc thượng nghị sĩ liên tục phát âm sai tên của Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris tại một cuộc biểu t́nh của Trump trong cuộc tổng tuyển cử.

Các tổ chức vận động người Mỹ gốc Á, nhắm vào người Ấn Độ, Bangladesh, Trung Quốc, Việt Nam và các nhóm khác đang phối hợp chặt chẽ để nhân rộng kết quả của tháng 11. Người Ấn Độ, Trung Quốc và Philippines chiếm hơn một nửa dân số châu Á ở Georgia, tiếp theo là những người gốc Việt và Hàn.

Anjali Enjeti, người đồng lănh đạo chương Georgia của nhóm vận động 'Họ Thấy Xanh', cho biết sau cuộc bầu cử tháng 11, cả hai chiến dịch tại Thượng viện của đảng Dân chủ đều nhắm vào cử tri người Mỹ gốc Á, tổ chức các sự kiện và mở rộng sự hiện diện của họ trên các kênh truyền thông dân tộc. Nhưng các nhà tổ chức trên thực tế đă xây dựng bộ máy của riêng họ kể từ năm 2017. Ch́a khóa để thu hút cử tri người Mỹ gốc Á, họ nói: một ứng cử viên mà họ tôn trọng với một kế hoạch chặt chẽ cho đại dịch.

“Điều đó sẽ khiến họ đến các cuộc thăm ḍ nhiều hơn là nói,‘ Ồ, chúng ta cần lật đổ Thượng viện và truất ngôi [Lănh đạo Đa số Thượng viện] Mitch McConnell, ”Enjeti nói.

Tuần này, They See Blue đă ra mắt dịch vụ ngân hàng qua điện thoại bằng ngôn ngữ ở Punjabi, Gujarati, Nepal và Telegu. Họ cũng cùng với các nhóm người Mỹ gốc Á khác trong bang triển khai người gơ cửa ngay khi cuộc bỏ phiếu sớm được tiến hành - ba tuần nữa là cuộc bầu cử diễn ra.

Enjeti, giống như hầu hết các nhà tổ chức, lạc quan về số cử tri đi bỏ phiếu tăng lên trong các ṿng loại. Mối quan tâm chính của cô là xung quanh việc kết thúc cuộc bỏ phiếu sớm và các lá phiếu vắng mặt đến đúng giờ. Ở vùng nông thôn Forsyth County, nơi dân số châu Á đang tăng với tốc độ nhanh nhất bang, việc giảm các địa điểm bỏ phiếu sớm so với tháng 11 và giờ hoạt động có thể gây khó khăn hơn cho một số cử tri.

Giống như tất cả các nhóm nhân khẩu học khác, cử tri châu Á không phải là một khối bỏ phiếu đơn lẻ. Nguồn gốc thế hệ và dân tộc có những ưu tiên khác nhau. Trong đó các cử tri trẻ dưới 30 tuổi có nhiều khả năng ủng hộ các ứng cử viên Đảng Dân chủ hơn, một số cử tri Trung Quốc và Việt Nam lớn tuổi ở Georgia có xu hướng bảo thủ hơn.

Long Trần, một nhà tổ chức và chủ doanh nghiệp nhỏ người Việt Nam, người giúp vận động người châu Á ở Dunwoody, ngoại ô Atlanta, đă chứng kiến ​​một số thông tin sai lệch và thuyết âm mưu lan truyền trong cộng đồng của ḿnh.

Ông Trần nói: “Những người Trung Quốc thế hệ cũ, đặc biệt là người Việt Nam, họ rất chống cộng,” ông Trần nói và nói thêm rằng những cử tri lớn tuổi đó cảm thấy như sự mất mát của Trump “là bằng chứng về âm mưu của cộng sản nhằm chiếm lấy nước Mỹ”.

Trần cùng với các nhà lập pháp đảng Dân chủ của bang địa phương đă cố gắng đối mặt với các thuyết âm mưu và cho các cử tri châu Á lớn tuổi thấy rằng những tuyên bố của tổng thống về hành vi gian lận cử tri tràn lan là vô căn cứ.

Cựu ứng cử viên tổng thống, Andrew Yang, người đă đến Georgia để giúp đưa ra những cử tri cho cuộc bỏ chạy, nói rằng đảng Dân chủ cũng nên nổi bật hơn trong các ấn phẩm được người Mỹ gốc Á lớn tuổi đọc.

Yang nói: “Cha mẹ tôi đọc báo tiếng Trung và lấy tin tức từ các ấn phẩm dựa trên cộng đồng khác.

Đối với hầu hết người châu Á ở Georgia, đại dịch là trung tâm. Một cuộc thăm ḍ do IMPACT ủy quyền vào đầu tháng này với 600 cử tri gốc Á trong tiểu bang cho thấy rằng các cử tri người Mỹ gốc Á, Cư dân Đảo Thái B́nh Dương đặt Covid-19 là mối quan tâm hàng đầu của họ, hơn bất kỳ vấn đề nào khác. Cuộc thăm ḍ, được chia sẻ đầu tiên với POLITICO, cũng cho thấy 90% đă bỏ phiếu trước ngày bầu cử vào tháng 11, khiến việc tiếp cận sớm là rất quan trọng.

Katie Kalvoda, thành viên ban lănh đạo Quỹ Chiến thắng AAPI, cho biết: “Năng lượng từ chiến dịch tranh cử tổng thống vẫn c̣n rất mạnh mẽ. "Và chúng tôi đang hướng tất cả năng lượng đó vào Georgia."




Dich từ: https://www.politico.com/news/2020/1...-voters-448287
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	63d2f26e16cf3574f63f7457180086c9.jpg
Views:	0
Size:	111.4 KB
ID:	1709544  
Family Guy_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
cha12 ba (12-19-2020), The.Cuong (12-19-2020), wonderful (12-19-2020)
Old 12-19-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,288
Thanks: 18,456
Thanked 64,847 Times in 16,419 Posts
Mentioned: 126 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Tôi không có bầu (có bụng bia)...nhưng tôi hy vọng 2 ghế đó thuộc về DC xứng đáng hơn !!!
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (01-06-2021), cha12 ba (12-19-2020), hohoang (01-06-2021), The.Cuong (12-19-2020), thoigian (01-06-2021)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09204 seconds with 14 queries