Cơ hội đảo ngược kết quả bầu cử của Trumgp trong 2 tuần tới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cơ hội đảo ngược kết quả bầu cử của Trumgp trong 2 tuần tới
Cố vấn pháp lư hàng đầu trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng bà hi vọng những tranh chấp pháp lư sẽ được giải quyết “trong hai tuần tới” và cơ hội chiến thắng của Trump không c̣n xa.



Ông Trump và cố vấn pháp lư Jeana Ellis.

Trả lời phỏng vấn trên Fox Business News, Jenna Ellis, cố vấn pháp lư trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, nói rằng tùy vào “ṭa án mà để đảm bảo xét xử nhanh chóng ở các bang có tranh chấp kết quả hay".

“Điều quan trọng là các bang không được công nhận kết quả sai lệch”, bà Ellis nói, ám chỉ hai đơn kiện mà đội ngũ tranh cử của ông Trump nộp lên ṭa án ở Pennsylvania và Michigan.

Đây là hai bang chiến địa có kết quả bất ngờ trong cuộc bầu cử năm nay, khiến ông Trump rơi vào thế khó. Thống đốc hai bang này là đảng viên Dân chủ.

Tại Pennsylvania và Michigan, đội ngũ của ông Trump yêu cầu ṭa án ngăn quan chức bầu cử chứng nhận kết quả kiểm phiếu cuối cùng, v́ ông Trump vẫn đang thách thức kết quả bầu cử ở hai bang này.

Đội ngũ tranh cử của ông Trump muốn kiểm phiếu lại ở 6 bang chiến địa, trong nỗ lực t́m cách đảo ngược kết quả bầu cử. Hôm 11.11, bang Georgia xác nhận sẽ kiểm phiếu lại bằng tay, bắt đầu ngay trong tuần này, v́ khoảng cách giữa ứng viên Biden và ông Trump chỉ khoảng 14.000 phiếu.

Đội ngũ tranh cử của ông Biden đă chỉ trích các nỗ lực trên, cho rằng không hề có dấu hiệu gian lận bầu cử.

Nhưng ngay cả khi đội ngũ của ông Trump chứng minh được là có gian lận, hoặc có phiếu bầu không hợp lệ, hiện chưa rơ kết quả này có thể đảo ngược lợi thế dẫn trước về phiếu bầu của ông Biden hay không.

Bà Ellis bày tỏ sự tin tưởng rằng ṭa án sẽ ra phán quyết có lợi cho ông Trump trong hai tuần tới.

Lần bầu cử gần nhất ở thời hiện đại ghi nhận tranh chấp về kết quả là vào năm 2000. Sau 35 ngày kiện tụng, ứng viên đảng Dân chủ Al Gore cuối cùng cũng nhận thua trước ứng viên đảng Cộng ḥa George W. Bush.

Nhưng sự chậm trễ trên là do tranh chấp kết quả bầu cử chỉ ở một bang. Đó là bang Florida và số phiếu bầu tranh chấp cũng thấp hơn nhiều so với khoảng cách mà ông Biden dẫn trước ông Trump.

Ông Biden được dự đoán nhiều khả năng chiến thắng ở 4 bang chiến địa, bao gồm Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và Nevada. Hai bang Arizona và Georgia có kết quả rất sít sao.

Các hăng truyền thông Mỹ nhận định, ông Biden đang đứng trước cơ hội giành 279 phiếu đại cử tri. Kết quả này đủ để ông Biden trở thành tổng thống Mỹ thứ 46 nếu không tính bang Georgia.

Ngoài Georgia, ông Trump cần lội ngược ḍng ở bang Pennsylvania mới có thể giành chiến thắng. Tính đến ngày 11.11, ông Biden đang hơn ông Trump 53.000 phiếu ở bang này, tương đương 0,8%.

Bà Ellis cũng “đá xoáy” quyết định xướng tên ông Biden là người đắc cử Tổng thống Mỹ của các hăng truyền thông, bằng cách sửa thông tin cá nhân trên Twitter thành “Tổng thống đắc cử Jenna Ellis”.

Các cơ quan chính phủ Mỹ hiện chưa xác nhận ông Biden là Tổng thống đắc cử và quá tŕnh chuyển giao quyền lực chưa diễn ra.

Hôm 11.11, đội ngũ của ông Trump cũng nộp đơn kiện ở bang Michigan, cho rằng “có nhiều nhân chứng phát hiện gian lận bầu cử ở bang này”. Khoảng cách giữa ông Biden và ông Trump ở bang Michigan hiện là 148.000 phiếu.

Ở Pennsylvania, thẩm phán liên bang ấn định ngày 19.11 sẽ là ngày mở phiên ṭa xét xử v́ nghi vấn gian lận bầu cử ở bang này. Phiên ṭa sẽ đánh giá tính hợp pháp của các lá phiếu gửi qua thư trong Ngày bầu cử, nhưng đến điểm bầu cử muộn.

Khi được hỏi rằng liệu có thể t́m ra bằng chứng về gian lận có hệ thống và gian lận liệu có đáng kể hay không, bà Ellis nói: “Điều đó c̣n tùy thuộc vào việc chúng tôi được cấp quyền kiểm tra các lá phiếu. Hi vọng là sẽ sớm”.

*VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-12-2020
Reputation: 24940


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,361
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpeg
Views:	0
Size:	78.9 KB
ID:	1687210  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,524 Times in 4,789 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-12-2020   #2
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

Những người ủng hộ Biden nên biết:
1. Nếu TT Trump thua th́ từ rày sắp tới sẽ không có người nào của đảng Cộng Hoà thắng nửa v́ một người mạnh như TT Trump mà c̣n thua th́ không có ai có thể thắng được nửa
2. Nếu TT Trump thua th́ đám DC sẽ gian lận tinh vi hơn và không có cách nào bắt được chúng lần sau
3. Nếu TT Trump thua th́ nước Mỹ sẽ là tṛ cười cho cả thế giới (họ cười rồi nhưng chưa cười ra mặt thôi)
4. Nếu TT Trump thua th́ nước Mỹ sẽ là của tàu cộng. Những người đă đi học tập hay ở với việt cộng có thể hiểu được đời sống dưới xă hội CS là như thế nào rồi. Tôi biết có một số người đă quên. Hảy ngồi xuống vài tiếng đồng hồ, ôn lại cuộc đời ḿnh. Bạn sẽ học được nhiều chuyện hay.
5. Bây giờ tàu cộng đă đi ăn cướp khắp nơi, sau này th́ nó c̣n sợ ai nửa
6. Thế chiến thứ 3 (WW3) sẽ xảy ra v́ thế tam quốc không c̣n nửa mà Putin th́ không dể ǵ chịu bị ăn hiếp. Một khi bom nguyên tử được bắn ra th́ trái đất sẽ nổ tung. Lúc đó con cháu những người này sẽ nhớ ơn họ, vài phút trước khi chết.
MrKetchup_is_offline  
The Following User Says Thank You to MrKetchup For This Useful Post:
ha buon (11-12-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08751 seconds with 14 queries