Michelle Obama xứng đáng kế nhiệm thẩm phán tượng đài quá cố Ginsburg. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Michelle Obama xứng đáng kế nhiệm thẩm phán tượng đài quá cố Ginsburg.
Ông Biden nên đề cử bà Obama kế nhiệm ‘tượng đài’ Ginsburg? Đó là nhận định của tờ The Hill. Tiwf báo này nhấn mạnh bà Michelle Obama là ứng cử viên sáng giá nhất, có khả năng tiếp thêm sức mạnh cho chiến dịch của ông Biden nếu bà được đề cử kế nhiệm Thẩm phán Ginsburg.

Cuối tuần qua, cả nước Mỹ tôn vinh di sản của Thẩm phán Ṭa án Tối cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg, người vừa qua đời ở tuổi 87 hôm 19/9.

Theo nhận định của The Hill, chiến dịch tranh cử của cựu Phó tổng thống Joe Biden phải nắm bắt thời điểm này và đề xuất một ứng cử viên quan trọng để kế nhiệm vị thẩm phán được người dân yêu mến. Người được đề cử phải là người đấu tranh cho b́nh đẳng chủng tộc và giới tính, đồng thời có thể dập tắt nỗ lực t́m kiếm người kế nhiệm vị trí này của đảng Cộng ḥa.

Điều đó có nghĩa là chiến dịch tranh cử của ông Biden không thể chỉ đơn thuần đề cử một phụ nữ có tŕnh độ cho Ṭa án Tối cao. Nếu muốn làm nên lịch sử, ông Biden cần một người phụ nữ là hiện thân cho giấc mơ của phong trào dân quyền. Người đó là cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle LaVaughn Robinson Obama.



Cựu Phó tổng thống Joe Biden và cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama tham dự một buổi lễ vào Ngày Cựu chiến binh tại Virginia hôm 11/11/2012. Ảnh: Getty.

Đáp ứng đủ mọi tiêu chuẩn kế nhiệm bà Ginsburg
Trong bối cảnh nước Mỹ vẫn vật lộn với các cuộc biểu t́nh đ̣i công bằng chủng tộc, bà Obama đang có vị thế thuận lợi nhất để trở thành biểu tượng cho người Mỹ gốc Phi.

Bà có trải nghiệm chân thực về cuộc đại di cư của người Mỹ gốc Phi từ vùng nông thôn miền Nam nước Mỹ tới các khu đô thị ở miền Bắc trong giai đoạn 1916-1970. Chính câu chuyện cá nhân này khiến bà có điểm tương đồng với những nhân vật tiên phong đấu tranh cho dân quyền như Mary McLeod Bethune.

Bà Bethune có xuất thân khiêm tốn từ một đồn điền trồng bông ở South Carolina. Về sau, bà thành lập Viện Bethune - Cookman ở Daytona Beach, bang Florida và trở thành cố vấn cho cựu Tổng thống Franklin Roosevelt trong thời kỳ Đại Suy thoái 1929 - 1930.

Với bà Obama, những người Mỹ bất an sẽ cảm thấy được an ủi bởi cựu đệ nhất phu nhân nổi tiếng có trí tuệ nhạy bén và cống hiến cho các mục tiêu công bằng, b́nh đẳng. Bà đáp ứng đủ mọi tiêu chuẩn để ngồi lên chiếc ghế kế thừa những lư tưởng của Thẩm phán Ginsburg.

Là đệ nhất phu nhân người Mỹ gốc Phi duy nhất, bà Obama đă góp phần xây dựng văn hóa Nhà Trắng ḥa nhập và được hoan nghênh nhất trong lịch sử. Bà cũng thường xuyên nhân danh bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em gái để lên tiếng.



Bà Obama là người khởi xướng nhiều chương tŕnh cho phụ nữ và trẻ em Mỹ. Ảnh: Reuters.
Cựu đệ nhất phu nhân là người khởi xướng chương tŕnh "Let’s Move" để ngăn chặn bệnh béo ph́ ở trẻ em, chương tŕnh "Joining Forces" để huy động sự ủng hộ cho các gia đ́nh quân nhân và "Reach Higher" - sáng kiến khuyến khích những người trẻ tuổi theo học nghề và vào đại học.

Hơn thế nữa, bà Obama mang đến cái nh́n sâu sắc với tư cách là một phụ nữ da đen đă đấu tranh để tự tin sống trong một xă hội vốn vẫn ưu tiên người da trắng.

Giống như Sojourner Truth, người theo chủ nghĩa băi nô, bà đă học cách kiềm chế cảm xúc của ḿnh để trở thành người đại diện cho b́nh đẳng chủng tộc và giới tính.

Đừng để lỡ mất thời khắc lịch sử
Không ai có thể coi bà Obama là người nhượng bộ người da trắng. Giới quan sát người Mỹ gốc Phi đều nhận ra rằng bà tự hào là đại diện cho tầng lớp trung lưu của Chicago. Trong lịch sử, đây là cộng đồng đại diện cho các doanh nghiệp nhỏ, cho các giá trị của giáo dục, công nghiệp, tự lực và hợp tác lẫn nhau. Đây vẫn là cộng đồng người Mỹ gốc Phi thành công nhất cả nước cho tới khi giới chính trị mới nổi ở Georgia và Chicago xuất hiện gần đây.

Câu chuyện cuộc đời bà được nhiều người biết đến qua cuốn tự truyện nổi tiếng có tên "Becoming". Cựu đệ nhất phu nhân gốc Phi lớn lên ở South Side, thuộc thành phố Chicago, bang Illinois. Cha bà là người điều hành hệ thống máy bơm cho nhà máy nước. Ông mắc căn bệnh đa xơ cứng. Mẹ bà là một phụ nữ nội trợ, ở nhà nuôi dạy bà và anh trai Craig Robinson.



Chân dung bà Michelle Robinson trong cuốn kỷ yếu của Đại học Princeton năm 1985. Ảnh: Splash News.
Bà tốt nghiệp trường công lập, sau đó theo học ngành xă hội học và người Mỹ gốc Phi tại Đại học Princeton. Sau khi tốt nghiệp Trường Luật Harvard năm 1988, bà gia nhập công ty luật Sidley & Austin ở Chicago, nơi bà gặp ông Barack Obama.

Bà tiếp tục làm trợ lư ủy viên quy hoạch và phát triển ở Ṭa Thị chính và là giám đốc điều hành văn pḥng Chicago của Public Allies, tổ chức phi lợi nhuận chủ trương khuyến khích giới trẻ tham gia các hoạt động xă hội do các cơ quan chính phủ hoặc các nhóm thiện nguyện điều hành. Năm 1996, bà gia nhập Đại học Chicago với tư cách phó chủ nhiệm vụ sinh viên, cân bằng giữa công việc và việc làm mẹ.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden cần phải coi trọng việc đề cử bà Michelle Obama cho vị trí kế nhiệm Thẩm phán Ginsburg ở Ṭa án Tối cao Mỹ. Bởi lựa chọn này sẽ khơi dậy niềm hứng khởi trong cộng đồng người Mỹ gốc phi và phụ nữ ở vùng ngoại ô.

Hơn thế nữa, động thái sẽ gây áp lực lên các thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa, những người mà ông Trump có thể sẽ kêu gọi ủng hộ ứng cử viên do ông đề xuất vào vị trí thẩm phán mới. Mỗi người trong số họ sẽ phải suy nghĩ kỹ nếu không muốn làm kích động làn sóng phẫn nộ của nữ cử tri da đen và phụ nữ ở vùng ngoại ô của các tiểu bang.

Thật sai lầm nếu chiến dịch tranh cử của ông Biden để lỡ mất thời khắc lịch sử này. Những ǵ chiến dịch của ông Biden cần làm lúc này là để bà Obama trở thành ứng cử viên hàng đầu trong danh sách các ứng cử viên được cân nhắc cho vị trí kế nhiệm bà Ginsburg.

Cựu đệ nhất phu nhân thậm chí không cần làm ǵ khác ngoài việc nói rằng bà rất tự hào khi được đề cử. Nước đi này sẽ tiếp thêm sức mạnh đáng kể cho chiến dịch tranh cử của ông Biden và tạo cơ sở cho một đề cử mang tính bước ngoặt.

Shirley Chisholm từng là nữ nghị sĩ tiên phong của New York và là ứng cử viên cho cuộc đua vào Nhà Trắng của đảng Dân chủ. Trong cuốn tự truyện "Unbought and Unbossing" năm 1970 của ḿnh, bà Chisholm viết:

"Khi nói rằng tương lai của nhân loại rất có thể do phụ nữ chúng tôi quyết định, th́ đó không phải là tự cao tự đại. Đó là sự thật".

Và điều này rất có thể sẽ liên quan đến Michelle Obama nếu bà trở thành thẩm phán kế nhiệm tượng đài quá cố Ginsburg.

VietBF@ sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-21-2020
Reputation: 236455


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,890
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	602.jpg
Views:	0
Size:	78.2 KB
ID:	1657521   Click image for larger version

Name:	603.jpg
Views:	0
Size:	368.5 KB
ID:	1657522   Click image for larger version

Name:	601.jpg
Views:	0
Size:	180.0 KB
ID:	1657523  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,766 Times in 6,897 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 115 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Old 09-21-2020   #2
BapNuong
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2020
Posts: 52
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 5
BapNuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tao phản đối con này.
BapNuong_is_offline  
Old 09-21-2020   #3
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ko bao giờ xảy ra.
Tuy ko nói ra nhưng nước Mẽo = Da trắng thượng đẳng, OK.
Diệt Chó Điên_is_offline  
Old 09-21-2020   #4
Hochomeo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2018
Posts: 405
Thanks: 3
Thanked 364 Times in 183 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 78 Post(s)
Rep Power: 6
Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5
Default

Con này chỉ về Rừng Amazon thôi, điếm thúi của thời đại.
Hochomeo_is_offline  
Old 09-21-2020   #5
thucsvn
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 651
Thanks: 2
Thanked 510 Times in 228 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 133 Post(s)
Rep Power: 9
thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4
Default

cho toi cuoi 1 chut hahhahahahahahaha
thucsvn_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07642 seconds with 14 queries