Cựu nhân viên CIA ẩn ḿnh hơn 10 năm tuồn bí mật cho Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu nhân viên CIA ẩn ḿnh hơn 10 năm tuồn bí mật cho Trung Quốc

Mă Ngọc Thanh (Alexander Yuk Ching Ma), bị buộc tội gián điệp vào cuối tuần trước với cáo buộc bán bí mật của Mỹ cho Trung Quốc (Ảnh: hkheadline.com).
Một cựu nhân viên của Cục T́nh báo trung ương Mỹ (CIA) hôm 17-8 bị cáo buộc bán thông tin mật cho các quan chức t́nh báo Trung Quốc để đổi lấy hàng chục ngàn USD.
Theo hồ sơ ṭa án, Mă Ngọc Thanh (Alexander Yuk Ching Ma), 67 tuổi, bị bắt ở TP Honolulu thuộc bang Hawaii hồi tuần trước và bị cáo buộc cấu kết với một người bà con - cũng là cựu nhân viên CIA - để truyền các thông tin mật cho các quan chức t́nh báo Trung Quốc.

Các công tố viên cho biết người họ hàng 85 tuổi của ông Mă không bị buộc tội v́ ông ta mắc "một căn bệnh suy nhược nhận thức".

Các công tố viên cho biết sinh ra ở Hồng Kông và là một người nhập tịch Mỹ, ông Mă gia nhập CIA năm 1982, sau đó công tác tại cơ quan này cho đến khi nghỉ việc vào năm 1989.

Có một khoảng thời gian, cựu nhân viên CIA này được chỉ định làm việc ở nước ngoài tại khu vực Đông Á và Thái B́nh Dương. Sau năm 1989, ông Mă sống và làm việc ở Thượng Hải - Trung Quốc trước khi tới Hawaii vào năm 2001.
Các công tố viên cho biết hoạt động làm gián điệp của ông Ma bắt đầu vào tháng 3-2001. Các công tố viên ngày 17-8 cho biết ông Alexander từng gặp gỡ ít nhất 5 sĩ quan của Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc (MSS) trong một pḥng khách sạn ở Hồng Kông, nơi ông "tiết lộ một lượng lớn thông tin quốc pḥng tuyệt mật", bao gồm thông tin tổ chức nội bộ, các phương thức giao tiếp bí mật của CIA.

Ông Alexander gặp gỡ các sĩ quan Trung Quốc trong khoảng thời gian 3 ngày vào tháng 3-2001.

Năm 2004, các nhà điều tra cho biết ông Mă nhận công việc là một nhà ngôn ngữ học Trung Quốc tại văn pḥng thực địa của FBI ở Honolulu.

Trong ṿng 6 năm sau đó, ông ta đă sử dụng công việc mới của ḿnh và thông quan an ninh để sao chép hoặc chụp ảnh các tài liệu mật liên quan đến tên lửa và vũ khí dẫn đường cũng như các bí mật khác của Mỹ.

Các công tố viên cho biết trong đó có một số tài liệu được đánh dấu là "bí mật" và ông Mă thường xuyên mang theo chúng trong các chuyến đi đến Trung Quốc.

Khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) biết được các hoạt động của ông Mă, một nhân viên FBI ch́m đă sắp xếp một cuộc họp, giả làm đại diện của chính phủ Trung Quốc.
Một đoạn băng ghi h́nh cho thấy ông Mă đang đếm 2.000 USD tiền mặt do đặc vụ ch́m cung cấp. Trong một video khác, ông Mă được nh́n thấy đang nhận và đếm số tiền mặt 50.000 USD để đổi lại những bí mật mà ông đă cung cấp.

Cả CIA và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đều từ chối b́nh luận tại sao mất một khoảng thời gian quá lâu để bắt ông Mă. Hiện Craig Jerome, luật sư của ông Mă, cũng chưa đưa ra b́nh luận. Ông John Demers, Trợ lư Tổng chưởng lư Mỹ về an ninh quốc gia, cho biết:

"Hoạt động gián điệp của Trung Quốc là con đường dài và đáng buồn thay là những cựu sĩ quan t́nh báo Mỹ đă phản bội đồng nghiệp".

Hồi năm ngoái, Lư Xuân Thành (Jerry Chun Shing Lee), cựu nhân viên CIA, bị kết án 19 năm tù v́ âm mưu gián điệp. Các công tố viên nói ông ta đă nhận hơn 840.000 USD để cung cấp thông tin về nhân viên CIA và kiến thức về kỹ năng t́nh báo.

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 08-18-2020
Reputation: 148975


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,555
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	78.7 KB
ID:	1638037  
kentto_is_offline
Thanks: 2,501
Thanked 7,767 Times in 2,595 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Old 08-18-2020   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 17
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

vậy là vừa kẹp cổ được một con bot fly ra khỏi đại bàng
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	maxresdefault.jpg
Views:	0
Size:	114.0 KB
ID:	1638045  
tucodien_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08403 seconds with 14 queries