Vũ Hán nâng báo động đỏ... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vũ Hán nâng báo động đỏ...
Nhiều vùng rộng lớn ở Trung Quốc đang chật vật ứng phó với trận lũ nghiêm trọng nhất nhiều thập kỷ, giữa lúc các chuỗi cung ứng then chốt bị gián đoạn.

Thành phố Vũ Hán ở trung tâm Trung Quốc cũng như các tỉnh An Huy, Giang Tây và Chiết Giang ở phía đông hôm 17/7 đă ban hành cảnh báo đỏ - mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo 4 màu, khi mưa lớn tiếp tục làm nước dâng tại các sông, hồ, theo Reuters.

Vũ Hán, đô thị 11 triệu dân nằm bên bờ sông Trường Giang, nơi virus corona mới xuất hiện vào cuối năm ngoái, cảnh báo người dân nên đề pḥng trong lúc mực nước nhanh chóng đạt đến mức an toàn tối đa được đảm bảo.


Lũ lụt ở Vũ Hán hôm 13/7. Ảnh: AFP.

Mực nước tại đập Tam Hiệp khổng lồ, nơi đang giữ nhiều nước hơn để giảm thiểu rủi ro lũ lụt ở hạ lưu, đang cao hơn 10 mét so với mức cảnh báo, với lưu lượng đổ vào hiện tại là hơn 50.000 m3/giây.

Mực nước tại hồ Bà Dương ở tỉnh Giang Tây, hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Trung Quốc, đang cao hơn 2,5 mét so với mức cảnh báo. Hồ đă mở rộng thêm hơn 2.000 km2 trong mùa lũ và nhiều khu vực phần xung quanh đă bị ngập lụt.

Xa hơn về phía đông, Thái Hồ gần Thượng Hải cũng đă ban bố cảnh báo đỏ sau khi mực nước dâng lên cao hơn gần một mét so với mức an toàn.

Mùa mưa hè mang đến lũ lụt cho Trung Quốc hầu như hàng năm, nhưng tác động của sự gián đoạn mà nó gây ra đang được cảm nhận rơ hơn khi hàng hóa Trung Quốc trở nên quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng các mặt hàng như thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE).

"Nói về việc đưa PPE vào Mỹ th́ chuyện này (lũ lụt) đang tạo thêm rào cản lớn nữa - đây là thời điểm tồi tệ nhất để mọi chuyện xảy ra nhưng đó là những ǵ chúng tôi đang giải quyết ngay lúc này", Michael Einhorn, Chủ tịch của Dealmed, nhà phân phối thiết bị y tế của Mỹ, cho biết.

Công ty của ông nhập áo khoác pḥng thí nghiệm loại dùng một lần và các sản phẩm khác từ Vũ Hán và các khu vực lân cận.

"Chúng tôi không thể lấy được sản phẩm trong hơn một tuần này, một khoảng thời gian rất dài trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi", ông nói, cho biết sự chậm trễ có thể kéo dài thêm hai hoặc ba tuần nữa.

Các nhà phân tích cho rằng hoạt động kinh tế tại các khu vực của Trung Quốc, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng và nhu cầu đối với thép và xi măng, tiếp tục chịu tổn thương do lũ lụt. Nền kinh tế có thể mất đà sau khi tăng trưởng trở lại mạnh hơn dự kiến trong quư 2 từ cuộc khủng hoảng virus corona.

"Chúng tôi ước tính lũ lụt ở khu vực sông Trường Giang có thể khiến tăng trưởng GDP trong quư 3 giảm 0,4 đến 0,8 điểm phần trăm", các nhà phân tích của Morgan Stanley cho hay.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-17-2020
Reputation: 7719


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,510
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	y.jpg
Views:	0
Size:	122.6 KB
ID:	1620286  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,355 Times in 2,913 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
minhhanhnguyen (07-17-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06883 seconds with 14 queries