Tin vui từ Mỹ: phát hiện loại kháng thể đầu tiên có khả năng vô hiệu hóa SARS-CoV-2 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin vui từ Mỹ: phát hiện loại kháng thể đầu tiên có khả năng vô hiệu hóa SARS-CoV-2
Các nhà khoa học cho biết đă t́m thấy loại kháng thể đầu tiên có khả năng tấn công vào đoạn protein giúp virus corona bám vào tế bào cơ thể người, qua đó vô hiệu hóa chúng.

SCMP hôm 2/5 cho biết các nhà khoa học Mỹ và Bỉ đă t́m thấy kháng thể giúp vô hiệu hoá virus Sars-CoV-2, tên gọi chính thức của virus corona gây ra đại dịch Covid-19. Jason McLellan, chuyên gia từ Đại học Texas, cho biết đây là "những kháng thể đầu tiên được biết tới có khả năng vô hiệu hóa virus".

"Với liệu pháp kháng thể, chúng ta sẽ đưa trực tiếp các kháng thể bảo vệ vào cơ thể con người, người đó sẽ ngay lập tức được bảo vệ sau khi điều trị", ông McLellan khẳng định.

Chuyên gia người Mỹ cho biết các kháng thể cũng có thể được sử dụng trên người đă bị bệnh nặng, giúp làm giảm t́nh trạng bệnh tật.


Kháng thể tấn công vào đoạn protein có khả năng giúp virus corona bám vào tế bào cơ thể người. Ảnh: SCMP.

Các nhà khoa học trong dự án đă dành nhiều năm nghiên cứu các chủng virus corona, trong đó có loại gây ra đại dịch SARS và MERS. Năm 2016, các nhà khoa học đă truyền virus vào lạc đà không bướu, với hy vọng phát triển một phương pháp điêu trị mới cho các loại bệnh này.

"Ban đầu, chúng tôi nghĩ đây chỉ là một dự án nhỏ. Nhưng nay, tác đôạ khoa học của dự án có thể lớn hơn tất cả những ǵ tôi có thể tưởng tượng", Dorien De Vlieger, chuyên gia người Bỉ từ Đại học Ghent, cho biết.

Hệ miễn dịch của lạc đà không bướu sản sinh hai loại kháng thể khi phát hiện virus ngoại lai, một loại tương tự kháng thể ở người vốn có kích thước nhỏ hơn. Kháng thể sản sinh trên lạc đà được phát hiện là có hiệu quả trong tấn công đoạn protein nhọn của virus corona, thứ giúp virus bám vào các tế bào ở người.

Daniel Wrapp, chuyên gia từ Đại học Texas, cho biết loại kháng thể với kích thước nhỏ hơn ở lạc đà có thể được sử dụng trong liệu pháp hít thở.

"Điều này giúp kháng thể có tiềm năng được sử dụng như một loại thuốc điều trị các loại bệnh về đường hô hấp, bởi chúng ta có thể đưa chúng tới đúng nơi bị nhiễm bệnh", ông Wrapp cho biết.

Các nhà khoa học cho biết c̣n nhiều nghiên cứu cần tiếp tục được tiến hành. Hiện tại, các nhà khoa học đang chuẩn bị thí nghiệm kháng thể đối với chuột để kiểm tra phản ứng của kháng thể, trước khi chuyển sang thử nghiệm trên người.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-02-2020
Reputation: 233812


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,737
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	r.jpg
Views:	0
Size:	93.8 KB
ID:	1575293  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,386 Times in 5,686 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06141 seconds with 14 queries