Người dân Mỹ đang cực kỳ lo ngại điều này - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân Mỹ đang cực kỳ lo ngại điều này
Đó là người Mỹ lo nghèo và bị vượt mặt. Họ sợ rằng trong tương lai dài hạn bị châu Âu, Nhật Bản và cuối cùng là Trung Quốc vượt mặt và họ trở nên bần cùng. Vậy nên...

Quyết chí hạ màn sắt

Ngày 30/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận sẽ giữ nguyên kế hoạch tăng thuế với hàng hóa Trung Quốc. Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định không có thay đổi liên quan tới kế hoạch thu thuế ở mức 15% đối với một số hàng hóa trong danh sách các mặt hàng sẽ bị áp thuế trị giá 125 tỷ USD của Trung Quốc từ ngày 1/9.

Đầu tuần này, Văn pḥng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) cũng đă tái khẳng định các kế hoạch của Tổng thống Donald Trump áp thuế bổ sung 5% đối với các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD, dự kiến có hiệu lực lần lượt từ ngày 1/9 và 15/12 tới.



Tổng thống Mỹ D. Trump (trái) quyết tâm đánh thuế hàng hóa Trung Quốc
C̣n trên trang Twitter, Tổng thống Trump đă phàn nàn rằng GM, vốn từng là "gă khổng lồ" của Detroit - "kinh đô xe hơi" một thời của Mỹ, giờ là một trong những nhà sản xuất ô tô có quy mô hoạt động nhỏ nhất ở đây.

Cho rằng tập đoàn GM đă chuyển các nhà máy lớn sang Trung Quốc trước thời điểm ông lên nắm quyền, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh việc này đă diễn ra dù chính phủ đă hỗ trợ GM tiết kiệm chi phí, do đó tập đoàn này nên đưa hoạt động sản xuất trở lại Mỹ.

Giới quan sát nhận định Tổng thống Trump dường như ám chỉ tới thông tin của hăng Bloomberg News về việc GM đă thu hẹp lực lượng lao động c̣n khoảng 46.000 công nhân Mỹ làm việc theo giờ, ít hơn cả nhà sản xuất ô tô của Italy Fiat Chrysler. Trong hơn 4 thập kỷ qua, GM đă cắt giảm mạnh lực lượng lao động Mỹ vốn đạt con số gần 620.000 công nhân hồi năm 1979.

Tổng thống Trump từ lâu đă ủng hộ các công ty sản xuất ở lại trong nước hoặc chuyển đến Mỹ và đă chỉ trích các công ty chuyển hoạt động ra nước ngoài. Vào năm ngoái, ông đă chỉ trích GM sau khi nhà sản xuất ô tô hàng đầu này công bố kế hoạch cắt giảm hàng ngh́n việc làm tại Mỹ và Canada. Vào thời điểm đó, Tổng thống Mỹ đă chỉ trích GM đi ngược lại những ǵ mà các hăng sản xuất ô tô khác cũng như nhiều công ty khác đang làm.



Ông Trump muốn các công ty Mỹ như GM chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc
Tới tháng 6 vừa qua, GM thông báo về việc đă đầu tư 4,2 tỷ USD vào các nhà máy ở các thành phố Arlington thuộc bang Texas, Flint thuộc bang Michigan, Forth Wayne thuộc bang Indiana, Toledo và Moraine thuộc bang Ohio.

Trung Quốc hiện là thị trường sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và chính phủ nước này ủng hộ các nhà sản xuất ô tô lắp ráp tại đây thay v́ nhập khẩu từ nước ngoài. Năm ngoái, doanh số GM tại thị trường Trung Quốc đạt 3,6 triệu chiếc, chiếm 43% doanh số bán xe trên toàn thế giới.

Nỗ lực mới nhất của Tổng thống Mỹ đối với các nhà sản xuất ô tô nhằm khuyến khích các tập đoàn này đầu tư nhiều hơn vào Mỹ diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc hiện nay được giới phân tích nhận định là quyết tâm của ông Trump nhằm hạ “bức màn sắt” kinh tế chống lại Trung Quốc.

Mỹ đă áp thuế 25% đối với các mặt hàng của Trung Quốc trị giá 250 tỷ USD. Đáp lại, Bắc Kinh cũng đă áp mức thuế mới đối với 110 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ. Quan hệ giữa hai nước tiếp tục xấu đi khi đầu tháng 8, Tổng thống Donald Trump đă công bố kế hoạch áp thuế 10% đối với số hàng hóa trị giá 300 tỷ USD kể từ ngày 1/9 tới. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ phải chịu thuế.



Thương chiến Mỹ-Trung chưa có dấu hiệu dừng lại
Ông chủ Nhà Trắng đă rút lại một phần kế hoạch, hoăn tăng thuế đối với khoảng 60% lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc đến ngày 15/12 tới. Đáp lại, Trung Quốc thông báo áp thuế bổ sung đối với hàng hóa trị giá 75 tỷ USD của Mỹ, theo đó từ ngày 1/9 tới, sẽ có 5.078 loại hàng hóa Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc, trong đó nông sản, dầu thô, máy bay cỡ nhỏ... sẽ phải chịu mức thuế bổ sung từ 5% đến 10%.

Ngoài ra, Trung Quốc quyết định sẽ nối lại việc áp thuế bổ sung 25% hoặc 5% đối với ô tô và linh liện nhập khẩu từ Mỹ. Việc áp thuế bổ sung đối với ô tô và linh kiện này có hiệu lực từ ngày 15/12 tới.

Người Mỹ sợ bần cùng, bị vượt mặt

Theo tạp chí Foreign Policy của Mỹ, chính sách cứng rắn, thậm chí là muốn “tách khỏi” Trung Quốc là đảo ngược quá tŕnh đạt được tiến bộ trong thương mại và tài chính toàn cầu hóa suốt 40 năm qua, phá bỏ các chuỗi cung ứng toàn cầu và hủy hoại mối quan hệ làm việc trong lĩnh vực địa chính trị giữa Washington và Bắc Kinh vốn đă tiến triển thất thường.

Tờ tạp chí này cũng điểm lại một loạt ḍng tweet gây sửng sốt của Tổng thống Trump hôm 23/8 sau khi Trung Quốc tuyên bố một đợt áp thuế mới đối với hàng hóa Mỹ trị giá 75 tỷ USD. Ông Trump viết:

“Một cách ngu ngốc, đất nước của chúng ta đă để mất hàng ngh́n tỷ USD vào tay Trung Quốc trong nhiều năm. Họ đă đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ của chúng ta với mức hàng trăm tỷ USD/năm và họ muốn tiếp tục làm điều đó. Tôi sẽ không để việc này xảy ra! Chúng ta không cần Trung Quốc và nói thẳng ra là chúng ta sẽ khá giả hơn nhiều khi không có họ... Do đó, các công ty Mỹ vĩ đại của chúng ta ngay lập tức phải bắt tay t́m kiếm những lựa chọn thay thế Trung Quốc, kể cả việc đưa các công ty về nước và sản xuất tại Mỹ”.



Ông Trump hầu như không có quyền ra lệnh cho các công ty Mỹ?
Foreign Policy nhấn mạnh Tổng thống Trump hầu như không có quyền ra lệnh cho các công ty Mỹ ở bất kỳ nơi nào. Do đó, giới quan sát xem những ḍng tweet này chỉ là cơn thịnh nộ mới nhất của một vị tổng thống giận dữ nhận ra rằng cơ hội tái đắc cử của ḿnh đang gặp nhiều rủi ro hơn v́ cuộc chiến thương mại dai dẳng với Trung Quốc.

Theo đánh giá của giới phân tích Mỹ, ông Trump dường như không theo đuổi mục tiêu đạt một thỏa thuận với Trung Quốc khi tỏ ra cứng rắn hơn đối với các tập đoàn Mỹ đang làm ăn với Trung Quốc. Bằng cách đ̣i hỏi những điều kiện quá mức từ Bắc Kinh, ông đă khiến các cuộc đàm phán thất bại và ủng hộ một “cuộc ly hôn” với Trung Quốc.

Có ư kiến cho rằng bằng cách nào đó có thể khôi phục sự thịnh vượng mà nhiều người Mỹ nhớ nhung, từ những ngày tầng lớp công nhân trung lưu được trả lương hậu hĩnh chưa bị ảnh hưởng từ “giá Trung Quốc” và nguồn cung cấp lao động giá rẻ dường như vô hạn, đặc biệt là từ Đông Á.

Tuy nhiên, Foreign Policy dẫn đánh giá của các nhà kinh tế học và chuyên gia thương mại cho rằng đó chỉ là tưởng tượng. Khi t́m cách chia tách Mỹ khỏi Trung Quốc, ông Trump sẽ chỉ thành công một điều: chia tách Mỹ khỏi nền kinh tế toàn cầu, đồng nghĩa với một tương lai trong dài hạn bị châu Âu, Nhật Bản và cuối cùng là Trung Quốc đánh bại và trở nên bần cùng.



"Bức màn sắt" kinh tế sẽ bủa vây chính nước Mỹ?
Ông Adam Posen, Chủ tịch Viện nghiên cứu kinh tế quốc tế Peterson, cho rằng các biện pháp như hiện nay không chỉ gây ra thiệt hại đối với thị trường khổng lồ của Trung Quốc mà c̣n cả sự tổn hại đối với uy tín toàn cầu của các thương hiệu Mỹ và khả năng các công ty châu Âu sẽ nhanh chóng bước vào để thay thế vị trí của Mỹ.

Theo số liệu của Cục Thống kê dân số của Mỹ năm 2018, Trung Quốc là đối tác thương mại nhập khẩu hàng đầu của 24 bang và thủ đô Washington DC. Trong khi đó có 4 bang xuất khẩu nhiều hàng hóa sang Trung Quốc hơn bất kỳ quốc gia nào là Oregon, Washington, Alaska và South Carolina. Bất kỳ sự leo thang căng thẳng thương mại bào sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế của những bang đó.

Trước đó, Văn pḥng Thương mại Mỹ ngày 29/8 cảnh báo nguy cơ suy thoái kinh tế đang ngày càng gia tăng do tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, đồng thời hối thúc hai nước rút lại chính sách thuế quan mới dự kiến có hiệu lực vào 1/9 và 15/12 tới, cũng như nối lại đàm phán nhằm chấm dứt căng thẳng kéo dài hơn 1 năm qua.

Ông Thomas Donohue, người đứng dầu Văn pḥng Thương mại Mỹ, cảnh báo chính sách tăng thuế quan liên tục của Mỹ hiện nay không làm tăng triển vọng để hai bên đạt được thỏa thuận chấm dứt căng thẳng thương mại và đe dọa khiến kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

VietBF@ sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-01-2019
Reputation: 236455


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,826
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	15.0 KB
ID:	1445414   Click image for larger version

Name:	262.jpg
Views:	0
Size:	36.3 KB
ID:	1445415   Click image for larger version

Name:	263.jpg
Views:	0
Size:	27.0 KB
ID:	1445416   Click image for larger version

Name:	264.jpg
Views:	0
Size:	28.6 KB
ID:	1445417  

Click image for larger version

Name:	265.jpg
Views:	0
Size:	30.4 KB
ID:	1445418  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,766 Times in 6,897 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 115 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Old 09-01-2019   #2
CamOnEm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,718
Thanks: 0
Thanked 881 Times in 490 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 708 Post(s)
Rep Power: 16
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lại thêm một thằng làm LOA cho Tàu pizza
CamOnEm_is_offline   Reply With Quote
Old 09-01-2019   #3
Đôla Trăm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Sep 2018
Posts: 1,708
Thanks: 1,811
Thanked 3,006 Times in 1,292 Posts
Mentioned: 33 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 979 Post(s)
Rep Power: 9
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by CamOnEm View Post
Lại thêm một thằng làm LOA cho Tàu pizza
Vẫn lại thằng chụp mũ kiểu Vẹm khỉ .
Đôla Trăm_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Đôla Trăm For This Useful Post:
nangsom (09-01-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05477 seconds with 14 queries