Chính phủ Mỹ điều tra ǵ ở các công ty công nghệ lớn? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chính phủ Mỹ điều tra ǵ ở các công ty công nghệ lớn?
Các ông lớn công nghệ ở Mỹ sẽ bị điều tra những ǵ? Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) sẽ xem xét liệu Facebook, Google, Apple, Amazon... có vi phạm luật chống độc quyền và vi phạm cụ thể ở những hoạt động nào.

DOJ được cho là đang điều tra xem các nền tảng trực tuyến liên quan tới "t́m kiếm, mạng xă hội và một số dịch vụ bán lẻ online" có phạm luật cạnh tranh và gây hại cho người dùng. Dù không đề cập cụ thể, giới phân tích cho rằng những cái tên mà DOJ đang nhắm tới là Facebook, Apple, Google và Amazon.


Reuters chỉ ra những hành vi sẽ bị tập trung điều tra của các công ty này:

Google
Bộ Tư pháp Mỹ dự kiến tập trung vào các cáo buộc rằng Google gây tổn hại cho đối thủ cạnh tranh khi ưu tiên hiển thị dịch vụ, sản phẩm do chính Google phát triển trong các kết quả t́m kiếm. Bên cạnh đó, hăng Internet Mỹ cũng bị kiểm tra toàn bộ hoạt động kinh doanh, trong đó có hoạt động quảng cáo và nền tảng di động Android.

Google cũng đối mặt với những chỉ trích khi lợi dụng sự thống trị trong mảng quảng cáo trực tuyến. Liên minh châu Âu EU cũng từng phạt Google 5 tỷ USD năm 2018, yêu cầu hăng ngừng sử dụng nền tảng Android để ngăn chặn đối thủ cạnh tranh. Các nhà chức trách châu Âu cho rằng Google đă có hành vi trái phép như ép các hăng sản xuất thiết bị Android phải cài sẵn một loạt ứng dụng của Google trên máy và không được cài trước ứng dụng của đối thủ. Google hứa hẹn trên blog rằng sẽ đảm bảo người dùng Android biết họ có các lựa chọn ứng dụng khác để download về máy.

Ngoài ra, nhiều nghị sĩ đảng Cộng ḥa của Mỹ phê phán Google và các công ty công nghệ "lợi dụng quyền lực của ḿnh để kiểm duyệt và thiên vị trong các nội dung mang tính chính trị".

Facebook
Facebook cũng đối mặt với không ít cáo buộc độc quyền khi mà họ đang sở hữu tới 2,41 tỷ người dùng hàng tháng, tương đương một phần ba dân số thế giới.

Năm 2012, Facebook mua ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram - một trong những đối thủ của Facebook lúc đó. Tới 2014, họ mua tiếp một đối thủ khác là nền tảng nhắn tin WhatsApp. Hồi tháng 5, Chris Hughes, đồng sáng lập Facebook, cho rằng mạng xă hội này đang vượt quá tầm kiểm soát của Mark Zuckerberg và đă đến lúc cần tách nhỏ Facebook, Instagram và WhatsApp để dễ quản lư hơn.

Facebook cũng bị tố sao chép lộ liễu tính năng Stories của đối thủ Snapchat.

Amazon
Ở Mỹ, một nửa số giao dịch mua sắm trực tuyến diễn ra trên Amazon. Hệ thống thương mại điện tử này bị cáo buộc chèn ép các nhà bán hàng bên thứ ba trên nền tảng. Những người này phải trả tiền quảng cáo để cạnh tranh với các đại lư bên thứ nhất hoặc với các mặt hàng được dán nhăn của riêng Amazon.

Trước đó, Liên minh châu Âu cũng mở cuộc điều tra trước nghi vấn Amazon lưu trữ và sử dụng dữ liệu của các công ty kinh doanh trên nền tảng của họ nhằm t́m hiểu thông tin khách hàng, từ đó tạo ra những sản phẩm cạnh tranh.

Apple
Thông tin về cuộc điều tra chống độc quyền của chính phủ Mỹ đối với các hăng công nghệ đă xuất hiện từ tháng 6 và khi đó, Tim Cook, CEO Apple cho rằng họ không độc quyền v́ thị phần của hăng rất khiêm tốn, không thống trị ở bất cứ thị trường nào.

Tuy nhiên, "sự độc quyền" ở đây không nhất thiết phải gắn với doanh số iPhone. Tháng trước, hai nhà phát triển iOS nộp đơn lên ṭa án San Jose, California (Mỹ) tố Apple chèn ép trong việc phân phối và thu phí ứng dụng. Để ứng dụng của ḿnh được duyệt lên kho, nhà phát triển phải trả phí 99 USD hàng năm và chia sẻ 30% doanh thu ứng dụng cho Apple.

Liên minh châu Âu cũng nhận được đơn khiếu nại của dịch vụ âm nhạc Spotify về việc Apple thu của các nhà phát triển ứng dụng 30% doanh thu. Spotify buộc phải nâng giá dịch vụ của họ trên App Store để đảm bảo lợi nhuận, đồng nghĩa phí thuê bao đắt hơn của Apple Music trên kho ứng dụng này.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren của bang Massachusett (Mỹ) cho rằng Apple không nên mở ra một cái chợ (ư nói App Store) rồi tự họ lại bán các mặt hàng của ḿnh trên đó.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-25-2019
Reputation: 17257


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,570
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	26.4 KB
ID:	1424523  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,183 Times in 2,796 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 74 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06952 seconds with 14 queries