Ngược đăi động vật sẽ bị phạt nặng ở Mỹ với lư do này - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngược đăi động vật sẽ bị phạt nặng ở Mỹ với lư do này
Các nghiên cứu khoa học cho kết quả rằng những người từng ngược đăi động vật cũng sẽ có xu hướng phạm tội với con người.

Trong lịch sử nước Mỹ, nhiều kẻ giết người hàng loạt có xu hướng tàn ác với động vật. Ví dụ, Albert DeSalvo, kẻ giết 13 phụ nữ, từng đánh bẫy và dùng cung tên bắn chết động vật. Những kẻ tham gia vụ xả súng trường học ở thành phố Parkland (bang Florida) và thành phố Pearl (bang Mississippi) cũng từng tra tấn động vật trước khi thực hiện tội ác.

Một số nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ trực tiếp giữa hành vi ngược đăi động vật và bạo lực với con người (ngược đăi người già và trẻ em, bạo lực gia đ́nh). Nghiên cứu có tính cột mốc thực hiện năm 1997 của Hội Ngăn chặn tàn bạo với động vật bang Massachusetts và Đại học Northeastern của Mỹ cho rằng kẻ ngược đăi động vật có khả năng làm hại người khác cao gấp năm lần so với người không có xu hướng này. Một nghiên cứu khác vào năm 2013 cho thấy 43% những kẻ thực hiện thảm sát tại trường học từng có hành vi ngược đăi động vật, thường là chó mèo.

Nhiều chuyên gia c̣n cho rằng hành vi ngược đăi động vật là dấu hiệu của bạo lực gia đ́nh khi có nghiên cứu cho thấy 88% người bị nghi ngược đăi trẻ em cũng từng ngược đăi động vật. Ngoài ra, trẻ em nếu tàn ác với động vật cũng có thể là dấu hiệu cho thấy chính em này trước đó từng bị bạo hành hoặc bỏ bê. Những em chứng kiến cảnh động vật bị ngược đăi cũng dễ trở thành người có tính t́nh hung hăn.


Bỏ bê động vật cũng được coi là một dạng ngược đăi tại Mỹ.

Trong nghiên cứu năm 2017, người ta chỉ ra rằng thú nuôi cũng có thể trở thành công cụ của bạo lực gia đ́nh v́ kẻ bạo hành thường sẽ làm hại hoặc đe dọa làm hại con vật để kiểm soát nạn nhân (chủ nhân của con vật). Hơn một nửa số phụ nữ sống tại những cơ sở bảo trợ cho biết họ thường tŕ hoăn việc bỏ trốn v́ lo sợ cho tính mạng thú nuôi của ḿnh.

V́ mối liên hệ giữa bạo lực với động vật và bạo lực với con người, pháp luật Mỹ đă có quy định về vấn đề này. 51 bang tại Mỹ đều có luật về ngược đăi động vật, trong đó người phạm tội có thể bị truy cứu trách nhiệm h́nh sự ở mức độ tội danh nghiêm trọng. Ví dụ, ở bang Arizona, hành vi đứng xem chọi chó cũng có thể bị phạt từ 6 tháng tới 6 năm. Với hành vi này tại bang Massachusetts, người xem có thể bị phạt tối đa 7 năm trong nhà tù tiểu bang hoặc 2 năm 6 tháng tù, hoặc 5.000 USD. Ngoài ra, hai phần ba số tiểu bang cho phép thú nuôi cũng là đối tượng được bảo vệ khi ṭa án ra lệnh cấm tiếp xúc với kẻ bạo hành gia đ́nh.

Ở cấp độ liên bang, bắt đầu từ 2016, FBI nâng cấp tội phạm ngược đăi động vật lên mức A, cùng mức với tội giết người và phóng hỏa. Thông tin về loại tội phạm này (như người và địa điểm thực hiện tội phạm) sẽ được nhập vào cơ sở dữ liệu tội phạm quốc gia, giúp cơ quan chức năng nắm được toàn cảnh và có thể theo sát những nơi con người có thể gặp nguy hiểm.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-27-2019
Reputation: 225800


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,583
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	189.4 KB
ID:	1407978  
troopy is_online_now
Thanks: 74
Thanked 5,862 Times in 5,068 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 98 troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05798 seconds with 14 queries