Thế giới có nữ phi công không tay... lái máy bay? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thế giới có nữ phi công không tay... lái máy bay?
Đây là câu chuyện mà ít ai biết. Trên thế giới có nữ phi công không tay... lái máy bay. Câu chuyện của cô truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Sinh ra đă không có tay, nhưng Jessica Cox không ngừng ước mơ được trở thành phi công và cuối cùng điều ước của cô cũng trở thành sự thật.

Đôi khi chúng ta cảm thấy thất vọng v́ không thành công. Chúng ta cũng có thể sẽ không đạt được một mục tiêu nào đó hay chúng ta thường đổ lỗi cho hoàn cảnh xung quanh ta. Tuy nhiên, chúng ta vẫn liên tục được nghe những câu chuyện truyền cảm hứng. Dù bối cảnh của những câu chuyện đó là ǵ, chúng ta luôn rút ra được những bài học cần thiết để có thể đạt được những thức mà bạn đặt ra. Và Jessica Cox là bằng chứng sống cho điều đó.

Không may mắn khi ra đời đă không có cả 2 tay, nhưng Jessica không bao giờ từ bỏ ước mơ của ḿnh.



Jessica Cox là nữ phi công không tay đầu tiên.

Ra đời vào ngày 2.2.1983, lần đầu tiên nh́n thấy Jessica Cox, cha mẹ cô đă thực sự bị sốc khi con gái không có cả 2 tay. Các bác sĩ đă không thể nào giải thích tại sao lại như vậy, khi tất cả các xét nghiệm trước đó đều không cho thấy có ǵ bất thường.

Không thể làm ǵ để cứu văn điều này, cha mẹ Jessica chỉ biết cố gắng cho con gái sống một cuộc sống giống như bao đứa trẻ khác. Jessica đi học b́nh thường và không cần bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào. Cô cũng tự tin nhảy trước trước đám đông dù ban đầu rất sợ hăi và lo lắng. Chính từ màn biểu diễn đầu đời này, Jessica đă nhận ra một điều là cô sẽ không bao giờ để nỗi sợ hăi ngăn cô làm những việc mà ḿnh đă đặt mục tiêu.

Đó cũng là lư do tại sao một ngày trên đường đến trường, Jessica đă quyết định không bao giờ sử dụng cánh tay giả nữa. Jessica chia sẻ suốt 11 năm sử dụng tay giả, cô chưa bao giờ cảm thấy thoải mái. Cô cảm thấy kết nối với đôi chân của ḿnh nhiều hơn là với cánh tay giả.



Câu chuyện của Jessica đă truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới.

Sau khi học xong trung học, Jessica đăng kư vào Đại học Arizona để học ngành tâm lư học. Đến năm 2005, cô tốt nghiệp đại học. Sau đó, cô đă trở thành một diễn giả chuyên nghiệp. Jessica truyền cảm hứng cho mọi người để đạt được ước mơ của họ, bất kể hoàn cảnh của họ là như thế nào. Cô đă mang thông điệp của ḿnh đi khắp thế giới, tổ chức các hội thảo và hội nghị để truyền cảm hứng cho mọi người.



Jessica là một vơ sĩ đai đen Taekwondo.

Tuy nhiên, trong tâm trí của Jessica luôn tồn tại một ư nghĩ có vẻ thật viển vông với một người như cô, đó là cô luôn muốn bay lên trời cao, ngắm nh́n thế giới.

Một cựu phi công lái máy bay chiến đấu tên Robin Stoddard, người đại diện cho một tổ chức từ thiện có tên là Chuyến bay Wright, đă trao cho Jessica cơ hội học lái máy bay. Dù rất do dự lúc đầu, nhưng Jessica đă biến những suy nghĩ tiêu cực thành điều tích cực và cô đă nhận học bổng do tổ chức từ thiện Able Flight cung cấp.

V́ thiết kế của máy bay là chỉ có thể điều khiển bằng tay, nên trong trường hợp của Jessica, cô đă phải t́m một chiếc máy bay phù hợp với hoàn cảnh của ḿnh - một chiếc máy bay mà cô có thể lái bằng chân.



Jessica có thể chơi piano bằng chân.



Jessica từ chối sử dụng tay giả v́ không cảm thấy thoải mái. Thay vào đó cô thấy dùng chân dễ dàng hơn.

Sau 3 năm, Jessica đă xuất sắc hoàn thành khóa đào tạo của ḿnh với sự giúp đỡ của người hướng dẫn, Parrish Traweek. Jessica đă vượt qua kiểm tra vào ngày 10.10.2008 và trở thành một phi công được cấp phép đầy đủ, có thể lái máy bay thể thao hạng nhẹ.

Ngoài lấy được bằng phi công, Jessica c̣n khiến nhiều người thán phục khi có thể chơi piano, lái xe, đeo kính áp tṛng. Đặc biệt cô là một vơ sĩ đai đen Taekwondo và là nhà vô địch môn vơ này tại bang Arizona năm 2014.



Bằng nỗ lực của ḿnh, Jessica đă đạt được ước mơ trở thành phi công từ ngày bé.

Trong suốt nhiều năm, Jessica đă đặt chân tới 23 quốc gia và đưa ra những thông điệp tuyệt vời của cô về tư duy tích cực. Câu chuyện của cô là bằng chứng xác thực cho việc: Dù thế nào đi chăng nữa, bạn phải ước mơ. Bạn phải tin rằng dù có bất kể điều ǵ xảy ra, nếu bạn tiếp tục với việc ḿnh đang làm, bạn sẽ đạt được mục tiêu của ḿnh.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-03-2019
Reputation: 36037


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,225
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	221.jpg
Views:	0
Size:	49.4 KB
ID:	1375904   Click image for larger version

Name:	222.jpg
Views:	0
Size:	43.9 KB
ID:	1375905   Click image for larger version

Name:	223.jpg
Views:	0
Size:	30.0 KB
ID:	1375906   Click image for larger version

Name:	224.jpg
Views:	0
Size:	41.2 KB
ID:	1375907  

Click image for larger version

Name:	225.jpg
Views:	0
Size:	69.0 KB
ID:	1375908   Click image for larger version

Name:	226.jpg
Views:	0
Size:	26.3 KB
ID:	1375909  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,397 Times in 6,563 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06841 seconds with 14 queries