Mẹo trị dứt điểm "bệnh" nóng ran trên điện thoại - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo trị dứt điểm "bệnh" nóng ran trên điện thoại
Nếu bạn sử dụng điện thoại quá nhiều, hoặc điện thoại có vấn đề về pin, nó sẽ nóng ran. Hiện tượng này không chỉ hại cho điện thoại, mà c̣n khiến người dùng vô cùng khó chịu. Vậy, làm thế nào để khắc phục chúng? Hăy làm theo những cách dưới đây.

Khi nóng lên, pin trên smartphone sẽ tụt rất nhanh, ứng dụng hoạt động chậm chạp hoặc thường xuyên xảy ra t́nh trạng đứng máy. Rất khó để xác định nguyên nhân chính xác, tuy nhiên bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ sau để hạn chế t́nh trạng trên.

1. Giảm chất lượng ảnh chụp


Khi thiết lập chất lượng ảnh chụp và video ở mức cao nhất, ngoài việc gây tốn dung lượng th́ nó c̣n khiến smartphone nóng lên chỉ sau vài phút sử dụng. Thâm chí, một số thiết bị c̣n đưa ra cảnh báo quá nhiệt và tắt đột ngột nhằm giảm hư hỏng phần cứng.

Do đó, để thay đổi chất lượng h́nh ảnh và video, bạn có thể nhấp vào biểu tượng bánh xe răng cưa (Settings) bên trong ứng dụng Camera. Đối với các thiết bị iOS, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Photos & Camera và thay đổi lại các thông số sao cho phù hợp.

2. Phần mềm độc hại, gián điệp


Phần mềm độc hại (malware), gián điệp cũng là một trong những nguyên nhân khiến smartphone Android nóng lên. Đa số mă độc đều được tội phạm mạng tích hợp vào bên trong ứng dụng/tṛ chơi phổ biến, sau đó dụ dỗ người dùng cài đặt và âm thầm lấy cắp thông tin gồm danh bạ, tin nhắn, mật khẩu ngân hàng, dữ liệu nhạy cảm...

Theo thống kê của Bkav, mỗi ngày có trung b́nh khoảng 7.000 mă độc ăn cắp thông tin (trojan) xuất hiện trên thế giới, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015. Kết quả này đă đưa trojan vượt mặt mă độc quảng cáo bất hợp pháp (adware) và mă độc gửi tin nhắn trừ tiền.

Để hạn chế, bạn hăy cài đặt thêm các ứng dụng chống virus trên smartphone, đồng thời vô hiệu hóa tùy chọn Unknown sources (không rơ nguồn gốc) trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật).

3. Kiểm tra pin và cáp sạc


Việc smartphone nóng lên trong khi sạc là chuyện rất b́nh thường, tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy quá nóng th́ nên kiểm tra lại củ sạc và dây cáp. Đa số các cục sạc “lô” được bán tràn lan với mức giá rẻ thường không đảm bảo chất lượng, ḍng điện kém ổn định dẫn đến t́nh trạng smartphone bị quá nhiệt, chai pin và thậm chí là phát nổ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bạn và người thân trong gia đ́nh.

Đó là lư do tại sao bạn chỉ nên sử dụng bộ sạc chính hăng đi kèm với sản phẩm hoặc các thiết bị có khả năng tự động điều chỉnh ḍng và đă được chứng nhận.

Nếu nhiệt độ ban ngày quá nóng, bạn chỉ nên sạc thiết bị ở mức 70%-80% và sạc đầy vào ban đêm. Đa số smartphone hiện nay đều sử dụng pin Li-ion hoặc Li-po, do đó chúng sẽ không có “hiệu ứng nhớ”, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sạc smartphone bất cứ lúc nào mà không cần phải chờ đến khi hết pin.

4. Hạn chế các ứng dụng chạy nền

Để cập nhật thông tin theo thời gian thực, nhiều người thường cho phép ứng dụng hoạt động ở chế độ nền. Tuy nhiên, đây lại chính là nguyên nhân khiến smartphone nóng lên bởi các ứng dụng sẽ liên tục sử dụng WiFi, chiếm dụng CPU…

Nếu muốn hạn chế, bạn hăy cài đặt ứng dụng Greenify, sau đó đưa các ứng dụng không cần thiết vào chế độ ngủ đông. Đối với các thiết bị iOS, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Background App Refresh, sau đó vô hiệu hóa bớt các ứng dụng ít truy cập.

Nếu smartphone thường xuyên nóng lên bất thường th́ nhiều khả năng nó đang bị quá tải, để khắc phục t́nh trạng trên, bạn hăy tạm thời tắt bớt các ứng dụng không cần thiết, sử dụng các phiên bản thu gọn (Lite) của Facebook, Messenger… thay v́ sử dụng bản “chính chủ”.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà chúng tôi vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể hạn chế t́nh trạng smartphone nóng lên bất thường.

VietBF © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-08-2018
Reputation: 13778


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 34,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	178.2.jpg
Views:	0
Size:	34.7 KB
ID:	1173126  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,660 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 45 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06710 seconds with 14 queries