"Thái tử Samsung" sắp ra ṭa khi công ty tăng 63% - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Thái tử Samsung" sắp ra ṭa khi công ty tăng 63%
VBF-"Thái tử Samsung" sắp phải hầu ṭa để biết được có được thả tự do hay không. Theo đó th́ việc tập đoàn này mang tiếng rất nặng nề v́ trước đó dính tới hối lộ cho cựu TT nước này. Dù tập đoàn đang tăng trưởng 63% so với năm ngoái.

Ông trùm giới công nghệ, Samsung đang gặp khó khăn trong việc rũ bỏ h́nh tượng là một tập đoàn khét tiếng về sự độc tài.

Các tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới, bao gồm cả Samsung, không được phép là những tập đoàn độc tài. Đó là khẳng định đến từ tác giả của một cuốn sách sắp ra mắt viết về Samsung. Tác giả trực tiếp chỉ trích rằng một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới thực chất ra chỉ là một kẻ mang đầy tư tưởng độc tài.

Sự tăng trưởng ngắn ngủi của công ty này trong năm 2017 không thể là thứ che đi sự thật rằng ngay lúc này, Samsung đang gặp phải một vấn đề sâu thẳm hơn về công tác quản lí của công ty.

Vào thứ tư vừa qua, tập đoàn Hàn Quốc này đă tự hào công bố rằng trong ba tháng cuối năm 2017 họ đă đạt được mức lợi nhuận kỉ lục là 14,1 tỷ USD, tương đương với mức tăng trưởng 63% so với cùng ḱ năm trước. Samsung c̣n thông báo về việc chia nhỏ cổ phiếu và thực hiện việc chi trả cổ tức.

Theo những thống kê th́ sắc xanh tích cực sẽ vẫn c̣n kéo dài. Nhà phân tích CW Chung thuộc Nomura dự đoán rằng chuỗi phá kỉ lục của Samsung sẽ chưa thể kết thúc bởi đa số các lĩnh vực chính mà tập đoàn đang theo đuổi đều đang hoạt động rất ổn định.

Nhưng cái kết quả đầy lạc quan ấy lại chẳng thể che giấu đi sự lo lắng dành cho danh tiếng của Samsung.

Tác giả Geoffrey Cain, người đă viết quyển sách "Nhà nước Cộng ḥa Samsung", cho rằng: "Samsung như một kẻ đa nhân cách của thế giới công nghệ. Trong cuộc đua về sản xuất TV và điện thoại thông minh, công ty này đă gặt hái được nhiều sự tin tưởng. Nhưng mặt khác, hai mảng thiết yếu ấy cũng là thứ đă gây ra nhiều tai tiếng từ việc lộn xộn với chính phủ, những quy tắc gia đ́nh ngặt nghèo tới những chiến dịch đầy táo báo để điều khiển h́nh tượng công ty hay những lời đồn đại về việc công ty lại lợi dụng h́nh ảnh của ḿnh để thao túng sức mạnh chính trị".

Lí do chủ yếu cho sự thật xót xa trên được cho là bắt nguồn từ cách quản lí khép kín và đầy tối tăm của Samsung. Các nhà điều hành th́ cực ḱ hạn chế việc tiếp xúc với dư luận c̣n cấu trúc và quy tŕnh đưa ra quyết định của công ty cũng chẳng rơ ràng.

Hồi chuông cảnh báo về vấn đề liên quan tới h́nh ảnh công ty lại một lần nữa được rung lên khi mà người thừa kế của công ty – Lee Jae-young – đă bị tuyên án 5 năm tù giam với cáo buộc hối lộ cựu tổng thống của nước này.

Thứ Hai tới, một ṭa án Seoul sẽ diễn ra để xác định xem "thái tử" Lee có được tự do hay không, người ta lo sợ rằng cuộc xét xử sẽ bị đổi chiều v́ những lo ngại rằng việc bỏ tủ Lee sẽ là một vế nhơ lớn trong danh tiếng của Samsung.

Hàn Quốc là đang nằm trong sức ép tới từ những tập đoàn gia đ́nh đầy quyền lực. Những tập đoàn này, c̣n được biết đến là các tập đoàn chaebol, đang biến Hàn Quốc trở thành quốc gia của tham nhũng và chủ nghĩa tư bản thân hữu. Chính cái bối cảnh này đă làm gia tăng tính cấp thiết của việc Samsung phải thay đổi h́nh ảnh của chính ḿnh.

Nhiều nhà đánh giá coi án phạt mà "thái tử Samsung" Lee nhận được chính là một bằng chứng về việc công ty này chưa có những hành động đủ cần thiết để tạo ra sự cải cách về tiêu chuẩn quản trị của ḿnh.

Ông Park Joo Geun, người đứng đầu của cục giám sát CEO cho biết: "Samsung đang nỗ lực hết sức để cải thiện những h́nh ảnh đáng xấu hổ và dần h́nh thành lại thương hiệu công ty sau những bê bối chính trị".

Theo quan điểm của ông Kim Jin-bang, giáo sư kinh tế học tại Đại học Inha, vấn đề cốt lơi của Samsung chính là việc "tập đoàn này đă tập chung quá mức vào lợi ích mà các thành viên gia đ́nh được hưởng mà không để ư tới giá trị của các cổ đông".

Những danh tiếng mà Samsung nhận được tại quê nhà lại đi ngược với những thành công trên thị trường quốc tế. Công ty này hiện nay đang nắm vị thế đi đầu trong lĩnh vực viễn thông và sản xuất chip bán dẫn. Đặc biệt là công ty này c̣n đang gặt hái được mức lợi nhuận lớn từ việc giá chip nhớ trên thị trường đang tăng mạnh. Thực tế này không hoàn toàn là một điều tốt. Các nhà phân tích cho rằng h́nh ảnh thương hiệu đầy tiêu cực sẽ là thứ gây thiệt hại lâu dài cho công ty này.

Giáo sư Chang Sea-jin tại Đại học Quốc gia Singaore nhận định: "Samsung tuy đang được nh́n nhận là một công ty công nghệ đầy thành công của Châu Á nhưng ở quê nhà họ lại đang có những liên kết đầy mơ hồ. Cho dù công ty này có tiếp tục phá kỉ lục về doanh thu nhờ vào mảnh chip nhớ đi chăng nữa th́ họ sẽ phải nhận thiệt hại đáng kể vào thời điểm mà doanh số điện thoại đi xuống và chu tŕnh bán dẫn kết thúc. Đó chính là lúc mà mối liên kết mập mờ tại quê nhà trực tiếp làm gián đoạn việc kinh doanh của công ty này trong cuộc đua dài hạn".



Ông Park tin rằng những phán quyết tới đây chính là những minh chứng quan trọng. "Nếu bản kháng cáo của Lee Jea-yong không thành công, chắc chắn các nhà đầu tư nước ngoài sẽ e dè trong việc kí kết các bản thỏa thuận với Samsung đặc biệt là các bản thỏa thuận hợp nhất và mua lại, thứ nắm vai tṛ ḷng cốt trong chiến lược tương lai của Samsung".

Tác giả Cain cũng đồng ư với điều này: "Chẳng ai muốn đặt cược hàng triệu đô la cổ phiếu vào một công ty được điều hành bởi một vị chủ tịch trong tù cả".

Chính Samsung cũng đă thừa nhận rằng công ty này chưa hề có một bản thỏa thuận quy mô nào kể từ khi Lee bị bắt giữ nhưng công ty này vẫn phủ định ư kiến cho rằng việc Lee ngồi tù đă ảnh hưởng tới tham vọng về lĩnh vực AI và các công nghệ mang tính kết nối khác.

Samsung cũng đă từ chối đưa ra bất ḱ b́nh luận chính thức cho câu hỏi về thương hiệu và h́nh ảnh công ty.

Một số nhân viên công ty này tiết lộ với trang báo Financial Times rằng các lănh đạo Samsung rất tự hào về việc công ty này đang nắm trong tay thị trường điện thoại Android. Nhưng nỗi tự hào ấy vẫn c̣n đi kèm sự lo lắng rằng Samsung chỉ là một công ty chuyên về sản xuất chứ không tạo ra được sự đổi mới cho thị trường như những ǵ mà Apple đang làm được.

C̣n có những nhân viên cho rằng văn hóa làm việc khắt khe và hệ thống cấp bậc trong công ty và những bài tập luyện tinh thần đồng đội gần đây làm cho họ cảm thấy ḿnh như đang tham gia vào các hoạt động đồng diễn tổ chức tại Triều Tiên vậy.

C̣n các giám đốc điều hành công ty th́ cho rằng sự thay đổi đang dần diễn ra trong nội bộ công ty tuy rằng sự thay đổi ấy c̣n hơi chậm. Họ c̣n nhấn mạnh rằng Samsung đang t́m cách bổ nhiệm những giám đốc độc lập, những người được cho là sẽ không bị ảnh hưởng bởi ư kiến từ gia đ́nh sáng lập.

Không những vậy, họ c̣n đang thực hiện nhiều nỗ lực trong việc toàn cầu hóa đội ngũ nhân viên. Điều này tạo ra sự đối nghịch trong đội ngũ nhân viên, một bên là những người trung thành với gia đ́nh nhà Lee và văn hóa điều hành cũ, một bên là những nhân viên được tuyển chọn từ thị trường quốc tế, những người tin rằng tŕnh độ quản trị chuyên nghiệp mới chính là con đường đúng đắn mà Samsung cần.

Không giống với những nhân viên nội địa được tuyển dụng và thăng cấp theo một lộ tŕnh được quy định sẵn, những nhân viên nước ngoài hoàn toàn có thể đ̣i hỏi mức tiền lương cao hơn và gây bất ḥa với những đồng nghiệp Hàn Quốc của họ.

Và dù rằng, Samsung đă hứa là sẽ thay đổi nhưng nhiều này vẫn khiến nhiều nhân viên cảm thấy hoài nghi. Một nhân viên tại Seoul nói rằng: "Tôi tin rằng Samsung không có đủ động lực để tái cấu trúc điều hành hay thay đổi văn hóa công ty. Bởi công ty này đang kiếm được hàng tá tiền với t́nh trạng hiện tại. Và về mặt cơ bản, tôi chỉ coi Samsung là một công ty sản xuất hàng tiêu dùng cho thế giới".

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-04-2018
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	46.9 KB
ID:	1171193  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09643 seconds with 14 queries