Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 08-31-2017   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,046
Thanks: 9
Thanked 7,320 Times in 6,491 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default "Bộ tứ hộ vệ Bao Công": Ngày ấy- Bây giờ

Phim Bao Thanh Thiên 1993 đă để lại bao ấn tượng cho người xem. Không chỉ là những nhân vật ch́nh mà "bộ tứ hộ vệ Bao Công" cũng để lại những ấn tượng khó phai. Giờ đây cuộc sống họ như thế nào?

Đời tư của dàn diễn viên thủ vai Vương Triều - Mă Hán, Trương Long - Triệu Hổ sát cánh bên Bao Công ngày nào mỗi người một số phận thăng trầm.

Trong bộ phim Bao Thanh Thiên do Đài Loan sản xuất năm 1993, ngoài 3 ngôi sao thủ vai chính Bao Công (Kim Siêu Quần), Triển Chiêu (Hà Gia Kính) và Công Tôn Sách (Phạm Hồng Hiên), khán giả c̣n ấn tượng với bộ tứ hộ vệ phủ Khai Phong. Đây là những diễn viên gắn bó với loạt phim nhưng ít được truyền thông cập nhật thông tin tới khán giả.



"Vương Triều" Cao Niệm Quốc

Thông tin về Cao Niệm Quốc khá ít ỏi trên các trang mạng của Trung Quốc. Theo trang Baidu – “Wikipedia của Trung Quốc” cho biết, Cao sinh năm 1953 (một số nguồn tin khác ghi năm 1966). Ông tốt nghiệp Trường tiểu học Vịnh Kiến Quốc khóa 25 (thuộc quận Văn Sơn, thành phố Đài Bắc, Đài Loan).



Cao Niệm Quốc theo học trung học thuộc Đại học quốc lập Sư phạm Đài Loan. Ông sở hữu chiều cao nổi bật 1,85m, phù hợp với vai hộ vệ Vương Triều trong phim Bao Thanh Thiên.

Trước khi tham gia Bao Thanh Thiên, kinh nghiệm diễn xuất của Cao Niệm Quốc khá ít ỏi với vỏn vẹn 6 bộ phim và không thực sự được chú ư. Thực tế diễn xuất không phải nghiệp chính của Cao. Nghề của ông là thiết kế thời trang. V́ vậy, khi một mực khẳng định nhân vật Vương Triều hoàn toàn phù hợp với Cao Niệm Quốc, đạo diễn Trần Tuấn Lương đă phải thuyết phục một thời gian mới nhận được cái gật đầu đồng ư của nhà thiết kế khó tính này.

Sau thành công của Bao Thanh Thiên với vai Vương Triều trong suốt 1 năm (tháng 2/1993 đến tháng 1/1994), Cao Niệm Quốc tiếp tục thủ vai diễn này trong phiên bản Bao Thanh Thiên do đài TVB của Hong Kong sản xuất.

Bên cạnh thời trang và diễn xuất, Cao Niệm Quốc c̣n tham gia vai tṛ đạo diễn. Bộ phim Anh hùng đối anh hùng chính là tác phẩm duy nhất Cao hợp tác cùng hai đạo diễn Lăng Vân và Thái Lănh Quách.


"Mă Hán" - Từ Hanh và Lưu Việt Đích

Mặc dù Bao Công chỉ có 4 hộ vệ bên cạnh Triển Chiêu, tuy vậy trên phim lại có 2 hai nam diễn viên cùng nhau thể hiện vai Mă Hán là Từ Hanh và Lưu Việt Đích.



"Mă Hán" Từ Hanh

Người đầu tiên thủ vai Mă Hán và gắn bó với vai diễn này cũng như đoàn phim lâu hơn cả là nam diễn viên sinh năm 1964 Từ Hanh (Hsu Heng). Anh có nghệ danh là Từ Kiến Vũ, được biết đến là nam diễn viên, ca sĩ kiêm MC tên tuổi của xứ Đài.

Trước khi thành danh với vai Mă Hán trong phim Bao Thanh Thiên, Từ Hanh từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền h́nh khác, như Dương Quư Phi (1986), Nuôi con bất hiếu ai từng trải (1990), Thiếu nữ t́nh (1984)…

Sau khi bộ phim Bao Thanh Thiên nổi tiếng khắp châu Á, tên tuổi của Từ Hanh cũng lên như diều gặp gió. Anh nhận được vô số hợp đồng đóng phim. Mỗi năm Từ Hanh tham gia từ 4 -5 phim truyền h́nh như Tế Công kỳ án (1997), Trạng nguyên thân gia (1999), Thanh Long hảo hán (2003), Yêu (2007), Nương tử (2009)…

Đặc biệt năm 2006 anh nhận giải thưởng điện ảnh Kim Chung hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc cho diễn xuất vượt bậc trong bộ phim Không thể quên.



Từ Hanh thua lỗ hàng trăm tỷ đồng do kinh doanh thất bại

Bên cạnh diễn xuất, ca hát và dẫn chương tŕnh, Từ Hanh c̣n tham gia kinh doanh. Tuy vậy tháng 5/2012 anh chính thức tuyên bố phá sản do thua lỗ và nợ 50 triệu Đài tệ (37 tỷ đồng).

Trong một bài phỏng vấn trên truyền h́nh sau đó, Từ Hanh chia sẻ: “Kinh doanh thất bại không có ǵ phải xấu hổ cả, xấu hổ nhất là tiền nợ phải nói tránh nói giảm đi bao nhiêu”. Theo đó anh thừa nhận số tiền đầu tư mất khoảng 200 triệu Đài tệ (150 tỷ đồng). Bên cạnh đó Từ Hanh cũng mong chủ nợ cho anh thời gian để trả món nợ khổng lồ nói trên.

Sau khi phá sản, Từ Hanh tiếp tục tham gia đóng phim truyền h́nh lẫn điện ảnh. Hai bộ phim điện ảnh anh tham gia gần đây là Cảng đô 2012 (2013) và Ngu ngốc lao vào tiền (2016). Về mảng phim truyền h́nh, anh mới tham gia bộ phim Giả trang (2015), Xuân hoa vọng lộ (2016) và Hạnh phúc đến rồi (2017).

Đời tư của Từ Hanh cũng khá kín tiếng. Theo truyền thông Đài Loan, anh kết hôn với vợ Hoàng Vu Luân làm ngoài ngành giải trí vào năm 2003. Họ đă có với nhau một con gái tên Từ Tử Đồng.

Trong khi đó, Lưu Việt Đích được biết đến là một diễn viên truyền h́nh kiêm biên kịch phim từng tốt nghiệp khoa sân khấu thuộc Đại học Văn hóa Trung Quốc (Đài Loan).



"Mă Hán" Lưu Việt Đích

Nam diễn viên sinh năm 1960 xuất thân từ gia đ́nh có truyền thống bộ môn nghệ thuật sân khấu kịch, v́ vậy anh cũng gắn bó với loại h́nh nghệ thuật này trong một thời gian dài trước khi chuyển sang diễn xuất điện ảnh.

Trước khi vào vai Mă Hán trong Bao Thanh Thiên, Lưu tham gia nhiều phim truyền h́nh tên tuổi như Kinh hoa yên vân, 6 giấc mộng, Bát thiên lư lộ mây với trăng…



Lưu Việt Đích trong vai Tống Chân Tông (trái) và Ngô Gia

Đặc biệt trong thời gian Từ Hanh vẫn thủ vai Mă Hán th́ Lưu Việt Đích khi đó cũng thuộc biên chế đoàn phim Bao Thanh Thiên với các vai phụ như Tống Chân Tông trong tập phim Ly miêu tráo thái tử và vai Ngô Gia trong tập Trảm bao miễn.

Sau thành công từ Bao Thanh Thiên, anh tiếp tụ thể hiện vai Mă Hán trong Bao Công kỳ án và Bao Công xuất tuần. Ngoài ra anh c̣n góp mặt trong loạt phim truyền h́nh khác như Giả Thụy phim Hồng Lâu Mộng, Tiểu Đậu Tử phim Tế Công kỳ án, Nghịch tử… Bộ phim mới đây nhất Lưu Việt Đích tham gia là Thầy tôi tên gọi Tiểu Hạ với nghệ danh mới là Lưu Sĩ Dân.

Ngoài đời, anh đă lập gia đ́nh với nữ diễn viên truyền h́nh kiêm MC Trương Hinh Nguyệt.

"Trương Long" Dương Hùng



Nam diễn viên sinh năm 1953 có tên thật là Dương Tông Hàn, một ngôi sao cao lớn và cơ bắp (cao 1,78m và cân nặng 98kg) nhờ đam mê luyện tập thể thao cũng như bộ môn thể h́nh. Dương Hùng theo đuổi nghiệp diễn gần 40 năm và góp mặt trong nhiều bộ phim tên tuổi như Tiểu Lư Phi Đao, Bao Thanh Thiên...

Ngoài nghề diễn, anh c̣n hoạt động trong lĩnh vực chính trị kiêm huấn luyện viên thể h́nh nổi tiếng của Đài Loan. Hiện tại, Dương Hùng đă tập trung sang mảng thể thao và mở trung tâm thể h́nh riêng, thỉnh thoảng mới đảm nhận vai khách mời trong vài bộ phim.



Năm 2007, anh từng thủ vai bố Bulu trong bộ phim ăn khách Anh Dă 3+1. Đầu năm 2009, Dương Hùng bất ngờ bị bác sĩ chẩn đoán bệnh ung thư đại tràng, phải tiến hành trị liệu. Theo người thân hé lộ, hiện tại Dương Hùng đă hồi phục sức khỏe và vẫn tiếp tục công việc huấn luyện viên.

Nhờ vai Trương Long giúp Dương có nguồn thu ổn định. Mỗi tập phim anh thu về 15.000 NDT (tương đương 51 triệu đồng). Sau khi phim đóng máy, anh nhận được nhiều lời mời sự kiện, đóng phim.

Dương Hùng kể lại nhờ vốn tích lũy, ông chuyển hướng sang kinh doanh. Ông góp vốn 5 triệu NDT (17 tỷ đồng) vào pḥng tập thể dục tại Đài Loan. Nhưng không ngờ lại bị đối tác lừa đảo.

"Gia đ́nh tôi rơi vào cảnh khốn cùng v́ các khoản nợ lên đến hàng chục triệu NDT. Một nhà 5 nhân khẩu nhưng sống trong căn hộ diện tích 10m2. Con gái c̣n phải ngủ ở góc giường. Có tháng, cả gia đ́nh chỉ c̣n 20.000 NDT, không đủ sống", ông kể lại.

V́ gia cảnh khó khăn, Dương Hùng chấp nhận đóng phim cấp ba: "Cuộc sống của tôi đă trải qua những thăng trầm trong cuộc sống. Không nhiều người biết việc tôi phải đóng phim cấp 3 để trả nợ", Dương Hùng nói.



Ông chia sẻ lúc đó phải xin lỗi vợ và mong bà đồng ư đóng phim nóng. "Tôi c̣n đáp ứng với cô ấy yêu cầu không được phép lộ phần nhạy cảm trên màn ảnh. Vợ cũng hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đ́nh nên đồng ư. Tôi hiểu đó là sự hy sinh lớn của cô ấy".

Một năm ông quay hơn 10 phim nóng và có đủ tiền để trả nợ. "Hết nợ nần, tôi cũng không nhận các kịch bản dung tục nữa", nam diễn viên chia sẻ. Dương Hùng hiện sống ở thôn nhỏ tại khu Trung Ḥa, Đài Loan.

Ở tuổi 55, Dương Hùng chính thức nói lời tạm biệt với diễn xuất. Hiện tại nam diễn viên 64 tuổi c̣n tham gia chính trị với vai tṛ là đại biểu dân túy cho nơi ông sinh sống.

"Triệu Hổ" Thiệu Trường Sâm



Nhắc đến Thiệu Trường Sâm có lẽ bất kỳ khán giả Đài Loan nào cũng biết đến anh bởi sức lan tỏa tên tuổi của ngôi sao này quá lớn vào thập niên những năm 1990.

Ngoài Bao Thanh Thiên, anh c̣n từng tham gia rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Nhạc Phi Truyện, Một Thế Hệ Nữ Hoàng Vơ Tắc Thiên, Thiếu Lâm Tự...

Cũng giống "Vương Triều" Cao Niệm Quốc, sau khi tham gia Bao Thanh Thiên, Thiệu Trường Sâm bất ngờ rời khỏi ngành giải trí. Có nhiều tin đồn cho rằng anh từng hợp tác với Cao Niệm Quốc thành lập công ty thiết kế nội thất.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpg
Views:	0
Size:	139.4 KB
ID:	1093921   Click image for larger version

Name:	342.jpg
Views:	0
Size:	140.1 KB
ID:	1093922   Click image for larger version

Name:	343.jpg
Views:	0
Size:	80.5 KB
ID:	1093923   Click image for larger version

Name:	344.jpg
Views:	0
Size:	16.5 KB
ID:	1093924  

Click image for larger version

Name:	345.jpg
Views:	0
Size:	23.4 KB
ID:	1093925   Click image for larger version

Name:	346.jpg
Views:	0
Size:	76.3 KB
ID:	1093926   Click image for larger version

Name:	347.jpg
Views:	0
Size:	41.4 KB
ID:	1093927   Click image for larger version

Name:	348.jpg
Views:	0
Size:	90.1 KB
ID:	1093928  

Click image for larger version

Name:	349.jpg
Views:	0
Size:	45.9 KB
ID:	1093929   Click image for larger version

Name:	3410.jpg
Views:	0
Size:	77.8 KB
ID:	1093930  
PinaColada_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.