Lư do người Việt tỵ nạn phản đối sắc lệnh của ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do người Việt tỵ nạn phản đối sắc lệnh của ông Trump
VBF-Người Việt tỵ nạn đă được dang tay chào đón cách đây hơn 40 năm. Vậy bây giờ tại sao người tỵ nạn lại bị ông Trump chặn lại và có khi không biết bao giờ mới được vào Mỹ?Bài viết dưới đây là của một người Việt tỵ nạn phản đối sắc lệnh của TT Trump.


Người biểu t́nh phản đối chính sách tị nạn và di dân bên ngoài Ṭa Bạch Ốc, ngày 29/1/2017.

Một tuần sau khi nhậm chức, hôm 27/1/2017 Tổng thống Donald Trump đă kư một sắc lệnh về chính sách tị nạn và di dân của Hoa Kỳ với những hạn chế mới.

Tôi phản đối sắc lệnh này v́ nó có thể vi phạm pháp luật hiện tại và Hiến pháp Hoa Kỳ.

Theo sắc lệnh này, việc nhận người tị nạn từ khắp nơi trên thế giới vào Hoa Kỳ sẽ tạm đ́nh chỉ 4 tháng.

Đối với bảy quốc gia gồm Sudan, Iran, Iraq, Yemen, Syria, Libya và Somalia th́ các chương tŕnh tị nạn, di dân sẽ bị đ́nh hoăn cho tới khi Bộ Ngoại giao xem xét lại thủ tục thanh lọc những người muốn vào Mỹ, sau đó sẽ tham khảo với giới chức an ninh và quốc pḥng để bảo đảm những người được cho vào Mỹ sẽ không đe dọa an ninh Hoa Kỳ.

Bảy quốc gia có tên trong sắc lệnh là những nước với đa số dân theo Hồi giáo. Riêng người dân từ Syria sẽ không được vào Mỹ với tư cách tị nạn cho đến khi có lệnh mới.

Chiều ngày 28/1/2017 hơn một trăm người có nguồn gốc từ 7 quốc gia vừa kể và là thường trú nhân hợp pháp của Hoa Kỳ đă bị nhân viên di trú tra vấn khi qua các phi cảng New York, Philidelphia, Los Angeles và San Francisco.

Hàng ngh́n người đă kéo đến phi trường biểu t́nh phản đối chính sách mới của chính quyền Trump. Nhiều nhà hoạt động dân quyền và luật sư di trú đă có mặt tại chỗ để t́m cách giúp những hành khách bị ảnh hưởng.

Tôi cho rằng việc hành khách từ 7 quốc gia đó bị tra vấn thêm là điều vi phạm luật lệ hiện hành v́ mang tính phân biệt đối xử.

Nhiều người Việt có thẻ xanh, đi Việt Nam rồi trở lại Mỹ không có ai bị tra hỏi thêm hay làm khó dễ liên quan đến di trú, nếu đă không có hành vi phạm pháp. Những người từ các quốc gia khác cũng thế, nếu là thường trú nhân Hoa Kỳ cũng không gặp khó khăn khi trở lại Mỹ.

Thế th́ tại sao người dân từ bảy quốc gia bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh mới, cũng có thẻ xanh, nhưng chỉ v́ họ đến từ những quốc gia đạo Hồi th́ lại bị đối xử khác biệt?

Tổng thống Trump cho rằng sắc lệnh đó nhằm mục đích bảo đảm an ninh cho nước Mỹ.

Nhiều người phản đối lập luận vừa nêu và cho rằng điều đó sẽ không giúp cho an ninh của Mỹ mà c̣n có ảnh hưởng xấu tới Hoa Kỳ trên thế giới.

Hầu hết các nhân vật dân cử thuộc Đảng Dân chủ và cũng có một số vị dân cử thuộc Đảng Cộng ḥa như các Thượng Nghị sĩ John McCain và Lindsey Graham phản đối sắc luật này.

Các nhà ngoại giao là những người trực tiếp thi hành chính sách tị nạn và di dân của chính phủ Mỹ. Sắc luật mới đă khiến cả ngh́n giới chức ngoại giao làm việc tại nhiều nơi trên thế giới bày tỏ ư kiến không đồng t́nh với chính sách mới của Tổng thống Trump.

Các tổ chức bảo vệ dân quyền mạnh mẽ phản đối và ngay lập tức Liên đoàn Dân quyền Mỹ (American Civil Liberties Union, A.C.L.U) đă đứng đơn kiện hành pháp. Một thẩm phán ở New York ngay sau đó đă ra án lệnh tạm thời không cho giới chức di trú giam giữ những người bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh.

Có những ư kiến cho rằng nếu để những người có gốc Hồi giáo nhập cư là sẽ gây nguy hiểm cho Hoa Kỳ bị tấn công khủng bố.

Chính quyền Trump đưa ra lư do an ninh, v́ sợ khủng bố xâm nhập vào Mỹ. Nhưng 19 tên khủng bố tấn công vào nước Mỹ ngày 11/9/2001 không phải là người từ 7 quốc gia được nêu tên trong sắc lệnh của Tổng thống Trump. Trong 19 tên khủng bố đó, 15 tên đến từ Saudi Arabia, c̣n lại từ Ai Cập, Lebanon và United Arab Emirates.

Đồng ư rằng vụ khủng bố tấn công vào nước Mỹ năm 2001 khiến 3.000 người thiệt mạng là một biến cố kinh hoàng. Từ đó các chính sách và biện pháp an ninh của nước Mỹ đă hoàn toàn thay đổi để bảo đảm những vụ tấn công như thế sẽ không xảy ra nữa.

Tại Hoa Kỳ từ đó đến nay đă có thêm một vài vụ tấn công khác mang tính cách khủng bố, như ở Florida và California mà kẻ chủ mưu có nguồn gốc từ quốc gia theo đạo Hồi.

Nhưng trong nội địa nước Mỹ cũng đă có nhiều vụ tấn công giết người hàng loạt không do người Hồi giáo chủ mưu.

Vụ đánh bom vào ṭa nhà liên bang ở Oklahoma City năm 1995 làm 168 người chết, mấy trăm người bị thương. Giáng Sinh năm 2012 có nổ súng ở trường tiểu học Sandy Hook gây tử vong cho 21 học sinh.

Năm 2007 một sinh viên gốc Nam Triều Tiên dùng súng tấn công vào trường Virginia Tech University cũng gây tử vong cho 32 người.

Năm 1991 ở Sacramento, California, có ba anh em gốc Việt đem súng vào một tiệm bán đồ điện tử bắt giữ người làm con tin và gây tử thương cho 6 người.

Nhưng chính sách di trú của Hoa Kỳ đă không có những thay đổi nhắm vào người tị nạn hay di dân từ Nam Triều Tiên hay Việt Nam.


Thuyền nhân vượt biển trong trại tị nạn ở Galang, Indonesia 1986. (Ảnh: Bùi Văn Phú)
Hơn 40 năm đă trôi qua từ khi xảy đợt di tản của người Việt tị nạn cộng sản năm 1975. Tưởng cũng nên nhắc lại rằng nhiều vị dân cử Mỹ thời đó đă không đồng ư với chính sách của Tổng thống Gerald Ford cho nhận người Việt vào Mỹ định cư. Phản đối mạnh mẽ nhất là các nhân vật dân cử thuộc Đảng Dân chủ như Thượng Nghị sĩ Joe Biden (sau này là phó tổng thống), Thượng Nghị sĩ George McGovern, và Thống đốc California thời đó là Jerry Brown.

Khi có làn sóng vượt biển th́ Tổng thống Jimmy Carter đă giang tay đón nhận thuyền nhân và sau nhiều chương tŕnh cho người Việt vào Mỹ định cư như H.O., con lai, ROVR, đến nay vẫn c̣n chương tŕnh đoàn tụ gia đ́nh đă cho hàng trăm ngh́n người Việt có cơ hội định cư tại Mỹ.

Thế th́ tại sao chính sách mới của Tổng thống Trump lại ngăn cản những người đến từ một vùng đất khác hay có tôn giáo khác vào Mỹ? Đó là lư do tôi phản đối sắc luật này v́ có tính phân biệt đối xử căn cứ vào chủng tộc, tôn giáo.

Người Mỹ gốc Việt cũng đều là người tị nạn chạy trốn áp bức hay di dân vào Mỹ để t́m cơ hội thăng tiến đời sống. Những người đến Mỹ từ những quốc gia khác cũng chỉ có mơ ước như chúng ta.

Hoa Kỳ là một quốc gia h́nh thành và phát triển bởi những di dân đến từ khắp nơi trên thế giới. Trước khi có biến cố 11/9 đă có nhiều công dân Mỹ với nguồn gốc từ những quốc gia đạo Hồi và, cũng như mọi di dân khác chọn Hoa Kỳ làm quê hương, họ đă đóng góp cho sự phát triển của đất nước này.

Steve Jobs sáng lập ra công ty Apple là người gốc Syria.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-03-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	106.8 KB
ID:	992000   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	50.1 KB
ID:	992001  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-03-2017   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,979
Thanks: 58,913
Thanked 59,428 Times in 19,294 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8726 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Viết mà không suy nghĩ. Hơn 40 năm trước th́ gọi là tị nạn chính trị. C̣n bây giờ dân VC sao được gọi là tị nạn chính trị, trừ một số ít trường hợp đặc biệt.
Vă lại, Trump chẳng có kư sắc lệnh nào cấm VN cả, hay nói một cách khác là chưa làm. Cái lũ dân VC này đừng cho vào Mỹ là tốt nhất. Toàn là lũ ăn cháo đá bát.
phokhuya_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 02-03-2017   #3
alvinpham
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
alvinpham's Avatar
 
Join Date: Jan 2012
Location: boston
Posts: 1,445
Thanks: 62
Thanked 733 Times in 396 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 180 Post(s)
Rep Power: 14
alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3
Default

dân vượt biên hồi xưa th́ mới gọi là tị nạn ; c̣n dân qua sau này th́ làm đíu ǵ c̣n chữ tị nạn
alvinpham_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to alvinpham For This Useful Post:
cha12 ba (02-03-2017), tampleime (02-03-2017)
Old 02-03-2017   #4
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 28
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bọn vẹm qua đây kiếm thẻ xanh rồi về nước làm ăn thĩnh thoăng trỡ qua vẩn có khă năng bị giử hoặc bỏ thẻ xanh v́ không có yếu định cư lâu dài.
Luật và thi hành luật khác nhau v́ home land sờ cu ri ty có quyền quyết định riêng của họ , c̣n về luật th́ lúc đó th́ mau kiếm luật sư để gỡ cũng vài ngàn đô.
Thẻ xanh động từ to quơ không biết trả lời ứng,ở là du a đ́ then.
nhattran03_is_offline  
The Following User Says Thank You to nhattran03 For This Useful Post:
cha12 ba (02-03-2017)
Old 02-03-2017   #5
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Sao mà so sánh được. Sau 75 có ai bao giờ nghe người Việt tỵ nạn có khũng bố trà trộn vô không?
WildCatAZ_is_offline  
The Following User Says Thank You to WildCatAZ For This Useful Post:
cha12 ba (02-03-2017)
Old 02-03-2017   #6
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Unhappy bis, bis

Bài viết quá đúng !
Tác giả chỉ nói về hiến pháp và nhân quyền.

Tại sao xitrum không cấm người của Saudi Arabia, Ai Cập và United Arab Emirates, họ đả tham dư vụ 9/11 ?
- tại v́ xitrum có nhiều đầu tư ở mấy xứ nầy.

soft_c_hard_is_offline  
The Following User Says Thank You to soft_c_hard For This Useful Post:
cha12 ba (02-03-2017)
Old 02-03-2017   #7
richard_bu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 1,182
Thanks: 5
Thanked 142 Times in 123 Posts
Mentioned: 65 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 513 Post(s)
Rep Power: 17
richard_bu Reputation Uy Tín Level 3richard_bu Reputation Uy Tín Level 3richard_bu Reputation Uy Tín Level 3richard_bu Reputation Uy Tín Level 3richard_bu Reputation Uy Tín Level 3richard_bu Reputation Uy Tín Level 3richard_bu Reputation Uy Tín Level 3richard_bu Reputation Uy Tín Level 3richard_bu Reputation Uy Tín Level 3richard_bu Reputation Uy Tín Level 3richard_bu Reputation Uy Tín Level 3
Default

Bài viết quá đúng !
Tác giả chỉ nói về hiến pháp và nhân quyền.dung tam doi to cha nha may.muon noi hien phap va nhan quyen ve viet nam ma noi. hien phap cho phep nguoi ta khung bo.cho phep dot co nuoc minh.do dien
richard_bu_is_offline  
Old 02-03-2017   #8
SlyGuy
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
SlyGuy's Avatar
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 1,696
Thanks: 5,948
Thanked 3,274 Times in 1,244 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1296 Post(s)
Rep Power: 20
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
Default

Với sự cải tổ về di trú của ông Trump, những luật lệ gay gắt hơn sẽ giảm đi những tệ nạn di dân lậu nhập cư vào Hoa kỳ, gạn lọc hơn các chương tŕnh tị nạn dành cho những quốc gia đang đương đầu với chíen tranh hay thiên tai, nhằm giảm thiểu những tiềm năng nguy hiểm, khi có những kẻ tôn giáo quá khích, cực đoan trà trộn vào để thực hiện những vụ tấn công khủng bố trên mảnh đất người Mỹ+người Mỹ gốc Việt đang sinh sống..

Và đây chính là trong những lư do ông Trump tạo nên chiến thắng so với một người đầy kinh nghiệm lăo luyện như bà Hillary, và đây là lư do tại sao người dân Mỹ chọn ông trở thành tổng thống của Hoa Kỳ..

Theo cá nhân tôi, việc thắng cử của ông Trump là một cuộc cách mạng lịch sử, nó đă lật ngược truyền thống chính trị ở đất nước này, mở ra một thông lộ mới cho những người làm chính trị, không phải chỉ mua ḷng những đồng nghiệp chính trị ở Washington DC, không phải điều hành quốc gia bằng cách thỏa hiệp với các phe này, phái kia trong quốc hội hay chính phủ, cũng không phải dùng ngôn từ hoa mỹ để mị dân lấy phiếu, mà chính là phải hiểu rơ sự khao khát của đa số các tầng lớp dân chúng, phải sống và thở với dân chúng hàng ngày để hiểu những ǵ đang xảy ra cho họ, cũng như phải dứt khoát trong các chính sách chứ không phải "ỡm ờ" cho qua khi đắc cử.


Tuy nhiên nếu ông Trump không thể thực hiện những lời hứa của ông, nếu ông đi vào vết xe đổ của truyền thống chính trị tại Washington DC, th́ 4 năm sau các bạn lại chọn người khác, nước Mỹ vĩ đại chính là điều này, 538 đại cử tri đoàn không phải là 538 người, mà chính là đại diện của hàng trăm triệu cử tri trên toàn quốc, các bạn có toàn quyền chọn lựa người lănh đạo, bất kể quá khứ, lư lịch của người đó như thế nào, và các bạn không thụ động chờ …ai đó lo giùm các bạn , các bạn vẫn phải tranh đấu hàng ngày bằng chính những “cái quyền” của đất nước tự do, không chờ ai ban phát "xin, cho". Và như ông Trump đă nói "Together, We will make America Great Again".







Last edited by SlyGuy; 02-03-2017 at 17:39.
SlyGuy_is_offline  
Old 02-03-2017   #9
tampleime
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tampleime's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,909
Thanks: 8,992
Thanked 1,180 Times in 538 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 17
tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5tampleime Reputation Uy Tín Level 5
Default

I support Trump
tampleime_is_offline  
The Following User Says Thank You to tampleime For This Useful Post:
vietsncom (02-05-2017)
Old 02-03-2017   #10
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,023
Thanks: 22,762
Thanked 30,890 Times in 9,423 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4111 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

người viết " TÔI " này là ai ? đâu phải đại diện cho cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Mỹ., nếu là cá nhân xin kư tên.
anhhaila_is_offline  
Old 02-03-2017   #11
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,361
Thanks: 204
Thanked 1,660 Times in 1,074 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1583 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Unhappy

Quote:
Originally Posted by SlyGuy View Post
Với sự cải tổ về di trú của ông Trump, những luật lệ gay gắt hơn sẽ giảm đi những tệ nạn di dân lậu nhập cư vào Hoa kỳ, gạn lọc hơn các chương tŕnh tị nạn dành cho những quốc gia đang đương đầu với chíen tranh hay thiên tai, nhằm giảm thiểu những tiềm năng nguy hiểm, khi có những kẻ tôn giáo quá khích, cực đoan trà trộn vào để thực hiện những vụ tấn công khủng bố trên mảnh đất người Mỹ+người Mỹ gốc Việt đang sinh sống..

Và đây chính là trong những lư do ông Trump tạo nên chiến thắng so với một người đầy kinh nghiệm lăo luyện như bà Hillary, và đây là lư do tại sao người dân Mỹ chọn ông trở thành tổng thống của Hoa Kỳ..

Theo cá nhân tôi, việc thắng cử của ông Trump là một cuộc cách mạng lịch sử, nó đă lật ngược truyền thống chính trị ở đất nước này, mở ra một thông lộ mới cho những người làm chính trị, không phải chỉ mua ḷng những đồng nghiệp chính trị ở Washington DC, không phải điều hành quốc gia bằng cách thỏa hiệp với các phe này, phái kia trong quốc hội hay chính phủ, cũng không phải dùng ngôn từ hoa mỹ để mị dân lấy phiếu, mà chính là phải hiểu rơ sự khao khát của đa số các tầng lớp dân chúng, phải sống và thở với dân chúng hàng ngày để hiểu những ǵ đang xảy ra cho họ, cũng như phải dứt khoát trong các chính sách chứ không phải "ỡm ờ" cho qua khi đắc cử.


Tuy nhiên nếu ông Trump không thể thực hiện những lời hứa của ông, nếu ông đi vào vết xe đổ của truyền thống chính trị tại Washington DC, th́ 4 năm sau các bạn lại chọn người khác, nước Mỹ vĩ đại chính là điều này, 538 đại cử tri đoàn không phải là 538 người, mà chính là đại diện của hàng trăm triệu cử tri trên toàn quốc, các bạn có toàn quyền chọn lựa người lănh đạo, bất kể quá khứ, lư lịch của người đó như thế nào, và các bạn không thụ động chờ …ai đó lo giùm các bạn , các bạn vẫn phải tranh đấu hàng ngày bằng chính những “cái quyền” của đất nước tự do, không chờ ai ban phát "xin, cho". Và như ông Trump đă nói "Together, We will make America Great Again".



-BRAVO!!! Quá chính xác luôn! Mấy lần trước vụ việc này ḿnh cũng có nếu ra rồi, có lẽ họ kg muốn hiểu*(HOMELAND SCURITY) là ǵ và giá trị nó ra sao? Vậy rồi một Đặc Nhiệm chết, ba người bị thương, và một chiếc trực thăng rớt, bọn họ có thương tiếc cho đội Đặc Nhiệm đó kg? Họ chiến đấu cho Ông Trump hăy cho họ? Có phước mà kg biết hưởng, có nói đến đâu th́ hành động của họ cũng như những thành viên khủng bố kg hơn kg kém, bởi ǵ họ được nhồi sọ bởi đảng DC chuyên phá hoại. Đừng đem luật mà đè Ông Trump! Trong thời chiến TT là tổng tu lệnh quân đội tối cao. Trong khi Ông đưa quân đi tiêu diệt bọn khủng bố và Ông xiết chặc an ninh trong nhà là lẽ thường t́nh thôi! Ví như cha mẹ chuẩn bị đấu với hàng xóm, đương nhiên họ phải gom đàng con của họ lại nhốt ở trong nhà không cho đi vô đi ra, đương nhiên đám con phải là ó, rồi cũng ổn thôi.
-Riêng về người VN th́.....Sau 75 thiểu số là tỵ nạn chính trị, với ḿnh không thể cho là đa số được, cái đó th́ phải hỏi lại ḷng của những người ty nạn chính trị đă? Ty nạn chính trị ǵ mà mới nghe được xả cấm vận cho csvn là từ dân tới cựu quân nhân và sĩ quan tỵ nạn chính trị ùn ùn kéo về VN trong khi chính phủ Mỹ ra khuyến cáo là họ sẽ kg can thiệp chuyện họ về VN, vậy th́ sao? Vậy số này được gọi là ty nạn chính trị hay kg? Ngoài ra th́ tất cả chỉ đi t́m mức sống cao mà thôi!.


kietkml_is_offline  
Old 02-03-2017   #12
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 19
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

người di dân khỉ đầu chó sợ không mang được đám chó già của nó qua đây ăn bám ssi và medical...

năm gà trọng lú mọc đuôi
xúc phân mọc mỏ kim ngân mọc ṃng
quang heo chuẩn bị tuột quần
vịt gian chẩn bị hả mồm nhận phâm
bb 5 bàn phím ngồi buồn
năm nay kiều hối không nhiều như xưa
đẻng ta không đớp được nhiều
lấy đâu mà ỉa được nhiều như xưa
vịt gian ăn trước nếu c̣n
bb 5 hưởng xái không c̣n phân khô

Last edited by haithuyensatcong; 02-03-2017 at 20:07.
haithuyensatcong_is_offline  
Old 02-03-2017   #13
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng đỉ bút nào dám tự nhận là người Việt tỵ nạn "phản đối" Trump ! đưa cái bản mặt khỉ đầu chó mày ra đây ! để các Bố mầy trét phân vào mặt !! định đánh bài 3 lá bịp ở đây hả con ???? lủ chó đẻ VC nầy đi đâu củng dở tṛ lừa đảo !
Sorciere_is_offline  
Old 02-03-2017   #14
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 21
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Đúng ra th́ dân ở Mỹ hầu hết là di dân cả ,chỉ có người thổ dân là gốc mà thôi.Luật mới thay đổi theo từng thời điểm cần thiết chứ nó không phải là sắc lệnh không thể thay đổi. Khi t́nh h́nh an ninh ổn định th́ mọi chuyện sẽ b́nh thường.Đừng nghe theo các tin đồn đoán .
lergeneral_is_offline  
Old 02-03-2017   #15
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,553
Thanks: 2,499
Thanked 7,763 Times in 2,595 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default

Bài viết không biết xuất xứ từ đâu...Không có đề tên tác giả.
kentto_is_offline  
Old 02-03-2017   #16
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,795
Thanks: 285
Thanked 3,811 Times in 1,199 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 531 Post(s)
Rep Power: 21
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

thằng tác giả này ngu như ḅ, đem dân tị nạn VN mà so sánh với đám dân RỆP(Sudan, Iran, Iraq, Yemen, Syria, Libya và Somalia), chắc trong óc thằng này chứa phân hay sao mà so sanh ngu vậy. Dân tị nạn VN qua Mỹ chưa bao khủng bố, chưa bao giờ đ̣i hỏi phải mang mash khi đi ra ngoài đường, chưa bao giờ đ̣i phải bỏ bacon trong Burger King tại v́ bacon làm băng thịt heo. Muốn biết rơ về đám RỆP th́ nên move qua pháp ở chung với đám RỆP rồi biết liền
sincity007_is_offline  
The Following User Says Thank You to sincity007 For This Useful Post:
Sorciere (02-04-2017)
Old 02-04-2017   #17
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Unhappy Mỷ chưa phải xứ Phi Châu !

Hiến pháp trước ... xitrum sau

Sắc lệnh cấm nhập cư bị hoăn trên toàn nước Mỹ
http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1041150

Các hảng Hàng Không bay tới Mỷ đả tiếp đón khách của 7 xứ b́ cấm
soft_c_hard_is_offline  
Old 02-05-2017   #18
ngutu
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2013
Posts: 205
Thanks: 323
Thanked 109 Times in 93 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 13 Post(s)
Rep Power: 12
ngutu Reputation Uy Tín Level 1ngutu Reputation Uy Tín Level 1ngutu Reputation Uy Tín Level 1ngutu Reputation Uy Tín Level 1
Default

...cái thằng viết cái bài này thật là ngu xuẩn...
ngutu_is_offline  
Old 02-05-2017   #19
vietsncom
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 1,699
Thanks: 932
Thanked 1,111 Times in 585 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 210 Post(s)
Rep Power: 13
vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5vietsncom Reputation Uy Tín Level 5
Default

đám chó đẻ việt cộng trà trộn trong cộng đồng người Việt hải ngoại ở Mỹ chuẩn bị bị tống cổ về lại vui quá
vietsncom_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.19260 seconds with 14 queries