Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 05-15-2016   #1
pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,727
Thanks: 7
Thanked 7,678 Times in 6,820 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Default Lối thoát duy nhất giúp Minh Béo trắng án là đây…

Liệu Minh Béo có tận dụng cách này để thoát tội?
Công lư sẽ nghiêng về phía nào?
Phiên ṭa sẽ cho chúng ta biết…

Nếu nạn nhân không tới phiên ṭa chính để đối chất, phiên ṭa này sẽ bị coi như không có và Minh Béo nhiều khả năng có thể thoát tội.

Trước phiên điều trần thứ 2 chuẩn bị diễn ra vào sáng 13/5 (giờ địa phương) xoay quanh vụ việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ với những cáo buộc liên quan đến xâm phạm t́nh dục trẻ em, luật sư Đỗ Phủ - luật sư của Minh Béo tại Mỹ đă thẳng thắn cho hay, hồ sơ vụ việc của nam danh hài không ghê gớm như người ta luôn nghĩ. Đồng thời, ông cũng đă t́m ra khá nhiều chỗ bị bơm phồng lên so với thực tế.




Nhiều t́nh tiết vụ việc bị bơm phồng


Theo luật sư Đỗ Phủ, dù đă được cung cấp tất cả các bằng chứng nhưng ông vẫn thấy trong hồ sơ c̣n thiếu một số dữ kiện mà ông thấy là cần thiết. Được biết ở Mỹ, ngay cả khi bên công tố viên có những bằng chứng bất lợi về phía ḿnh, nhưng theo luật th́ họ vẫn phải đưa cho luật sư biện hộ. "Nếu không có th́ họ phải nói cho tôi ngay và nếu tôi kiếm được những hồ sơ đó sau này th́ tức là bên công tố viên họ đă vi phạm. Họ phải miễn vụ án, tức là không được truy tố nữa.", ông Đỗ Phủ cho biết.

Khẳng định vụ án này có khá nhiều chỗ bị bơm phồng, tuy nhiên dù đă t́m ra được một số chuyện nhưng luật sư Đỗ Phủ lại quyết định sẽ không tiết lộ vào lúc này. Sở dĩ vị luật sư này giữ im lặng là bởi nếu ông nói ra, báo chí sẽ đăng lên, như thế phía công tố viên sẽ biết chiến thuật, chiến lược của ông và sẽ t́m cách che đi lỗ hở của ḿnh bằng cách đưa ra bằng chứng khác, hoặc t́m cách chuẩn bị, gài vào chỗ trống.

Luật sư Đỗ Phủ cũng tiết lộ thêm, việc cấp bách mà ông đang muốn làm đó là xin cho Minh Béo được tại ngoại hầu tra với số tiền đúng luật bằng cách nộp những chứng minh, dữ kiện mới, cách mới để quản chế nam danh hài khiến anh không thể rời khỏi khu vực này được.

Ông chia sẻ: "Nếu Minh Béo được tại ngoại hầu tra, tôi sẽ thêm vào hiện trường, những nơi mà câu chuyện xảy ra, xem thêm lời khai của nhân chứng miêu tả sự việc có đúng với hiện trường lúc đó hay không. Nhiều lúc nhân chứng nói một chuyện đă có thể sai cả câu chuyện. Đó là những bước kế tiếp của tôi từ đây cho đến mùng 10/6".

Nạn nhân có tới ṭa đối chất hay không?

Một trong những t́nh tiết quan trọng nhất của vụ Minh Béo nằm ở bé trai - người đă tố giác Minh Béo có hành vi xâm hại t́nh dục ḿnh, đến nay vẫn chưa xuất hiện với bất cứ tư cách nào trong các buổi làm việc, cũng không để lộ ra bất cứ thông tin ǵ.

Trả lời cho câu hỏi theo luật Mỹ th́ liệu cậu bé này liệu có quyền được bảo mật danh tính bằng cách không xuất hiện, thậm chí là trong phiên toà xét xử Minh Béo hay không, luật sư Đỗ Phủ cho hay, điều này c̣n tùy thuộc vào đó là phiên ṭa ǵ. Nếu đó là phiên toà chính xử có tội hay không có tội th́ theo quyền Hiến định số 6 của luật pháp Mỹ, họ có quyền đối chất với người truy tố ḿnh.

Ông nói: "Tôi bắt buộc họ phải đưa ra người đă nói thân chủ tôi sờ mó họ. Đó là tinh thần căn bản trong Hiến định điều số 6. Nếu họ không đưa ra, tức là vi hiến th́ coi như phiên toà không có v́ không có nhân chứng, cho nên họ bắt buộc phải đưa ra người đă tố cáo và tiến hành quyền đối chất. Một là qua chính bản thân người bị truy tố đối chất, hai là qua luật sư đối chất".

Tuy nhiên theo chị Ngọc Lan, một người Việt ở Mỹ, khi một sự vụ được xem là án h́nh sự, bên nguyên đơn - bên đứng ra đi thưa - là viện công tố, biện lư chứ không phải nạn nhân. Văn pḥng biện lư sẽ đại diện cho nạn nhân, tức là ngay cả gia đ́nh nạn nhân cũng không có quyền can dự vào việc băi nại.

C̣n câu chuyện cậu bé đó là ai và như thế nào th́ không ai biết cả. Chị Ngọc Lan suy đoán: "Có thể đến ngày ra toà cậu ta sẽ xuất hiện hoặc không. Khả năng phần nhiều cậu ta không xuất hiện v́ cậu ta dưới 18 tuổi. Ở Mỹ, không có chuyện đi t́m nạn nhân rồi hỏi, nhất là khi người đó dưới 18 tuổi.”

Cũng bởi thế, nếu như cậu bé tố giác Minh Béo xâm hại quyết tâm giấu danh tính và không lộ mặt, th́ nhiều khả năng sẽ không có phiên ṭa chính v́ không có nhân chứng cụ thể.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	title_131052781.jpg
Views:	0
Size:	35.8 KB
ID:	885790  
pizza_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.