Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 09-23-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default V́ sao Mỹ không bao giờ đánh bại được IS?

Đă 2 đời Tổng thống Mỹ tuyên bố tiêu diệt khủng bố nhưng lực lượng khủng bố ngày càng phát triển về quy mô và tính chất của nó ngay chính tại nơi mà Mỹ cho rằng “đă phá hủy”.

Vào đêm trước của cuộc chiến tranh Iraq 2003, trong khi chỉ huy sư đoàn 101, tướng David Petraeus liên tục yêu cầu Rick Atkinson trả lời câu hỏi: “Hăy nói cho tôi làm thế nào để kết thúc điều này?”.

Câu chuyện tưởng như lời đùa giỡn giữa một chỉ huy quân sự và một nhà báo đă trở thành một cảnh báo cho sự cần thiết phải xác định mục tiêu rơ ràng và phải hiểu các kết quả bất ngờ trước khi tiến hành chiến tranh.

Tuần trước, Tổng thống Obama đă cố gắng để đưa ra một chiến lược rơ ràng cho cuộc chiến do Mỹ dẫn đầu chống lại Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS hoặc ISIL). Ông đă tuyên bố: “Mục tiêu của chúng tôi là rơ ràng: Chúng tôi sẽ làm suy giảm và cuối cùng tiêu diệt ISIL”.

Nhưng có 2 yếu tố đáng lo ngại về tuyên bố của Tổng thống Obama.

Đầu tiên, các quan chức chính quyền Obama đă phát biểu các mục tiêu khác nhau và có thể gây nhầm lẫn hoặc mâu thuẫn với những ǵ Tổng thống nói chỉ 8 ngày trước đó.


Nhiều tiếng nói ở ngay nước Mỹ hoài nghi về tính hiệu quả của chiến dịch chống ISIS mà ông Obama công bố.

Tham mưu trưởng Nhà Trắng Denis McDonough cho biết: “Thành công là khi ISIL không c̣n đe dọa bạn bè của chúng tôi trong khu vực, không c̣n đe dọa Hoa Kỳ”.

Ngoại trưởng John Kerry th́ tuyên bố trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện: “Các hành động quân sự kết thúc khi chúng tôi triệt tiêu được năng lực của ISIL tham gia vào các hoạt động khủng bố trên diện rộng, đe dọa t́nh trạng Iraq, đe dọa Hoa Kỳ, đe dọa khu vực. Đó là mục tiêu của chúng tôi”.

C̣n Bộ trưởng Quốc pḥng Chuck Hagel th́ nói ở Ủy ban Quân sự Hạ viện: “Thành công bao gồm sự ổn định ở Trung Đông”.
Thứ hai: Hoa Kỳ và bất kỳ sự kết hợp của các đối tác hoặc đồng minh, sẽ không bao giờ “tiêu diệt” được ISIS. Các bằng chứng để khẳng định điều này là đơn giản: Cả hai tổng thống George W. Bush và Obama đă tuyên bố rằng Taliban và al-Qaeda và những chi nhánh của nó sẽ bị “đánh bại” nhưng ngược lại, quy mô và tính chất sát thương của các nhóm này đă tăng gần như ở khắp mọi nơi “bị phá hủy”.
Do đó, lời tuyên bố của Tổng thống rằng sẽ tiêu diệt tuyệt đối là hoàn toàn không thể thực hiện được. Nó đơn thuần chỉ là những ngôn từ chính trị hơn là các mục tiêu chiến dịch quân sự hiện thực. Đáng lẽ,một tổng thống dũng cảm sẽ nói với người dân sự thật là: “Hoa Kỳ sẽ cố gắng để làm giảm mối đe dọa mà ISIS đặt ra cho nhân viên Hoa Kỳ trong khu vực ở mức độ lớn nhất có thể, dựa vào ư chí chính trị và nguồn lực mà Hoa Kỳ và các nước trong khu vực sẵn sàng cam kết”.
Trần Vũ (Theo National Interest)
NDT
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Ynguyen.jpg
Views:	0
Size:	125.0 KB
ID:	663126  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.