Cảnh báo chiêu lừa nạp thẻ cào điện thoại qua mạng xă hội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh báo chiêu lừa nạp thẻ cào điện thoại qua mạng xă hội
Mặc dù đă có nhiều cảnh báo về các chiêu lừa nạp thẻ cào điện thoại, nhưng thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, lợi dụng sự tin tưởng người dùng với các tin nhắn trên các mạng xă hội khiến không ít người “sập bẫy”.


Mẫu tin nhắn kẻ xấu gửi qua tin nhắn trên trang mạng xă hội để lừa nạp thẻ cào điện thoại

Ngày 8/5, một bạn đọc báo Dân trí tên H. phản ánh về việc nhận được tin nhắn qua mạng xă hội Twoo với nội dung: Cổng Mạng Xă Hội TWOO Thông Báo : Kết Quả Chương Tŕnh Quay Số Ngẫu Nhiên . Thông Tin ID Của Bạn Đă Lọt Vào TOP 3 Tài Khoản May Mắn Đă Nhận Được 1 Giải Nhất Từ . [ Sự Kiện Mừng Thành Lập Mạng Kết Nối Bạn Bè Bốn Phương - Và Nhằm Tri Ân Khách Hàng Tham Gia Với Mạng Xă Hội TWOO ] Mă Dự Thưởng Của Tài Khoản Là [ 136858 ] . Giải Thưởng Bạn Nhận Được Gồm 1 Xe Máy AirBlade 125 Và Phiếu Quà Tặng Trị Giá 45 Triệu VNĐ
Cùng với tin nhắn, bên gửi tin yêu cầu bạn đọc trên gọi điện thoại (0084) 1695214… để liên lạc với một người tên Tuấn ở bộ phận CSKH (chăm sóc khách hàng) để được hướng dẫn thủ tục nhận giải hoặc truy cập vào trang web: http://twoo.trianvang... để làm hồ sơ nhận giải.
Khi bạn đọc H. truy cập vào địa chỉ web trên th́ “thấy bên Công ty CopyRight Twoo nói rằng đây là giải thưởng tri ân KH Tháng 4-2014”, kèm theo đó là mă ṿng quay thưởng và địa chỉ Công ty ở số 66 Vơ Văn Tần, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng, cùng với số điện thoại (0084)169524... của một người tên Minh ở bộ phận CSKH. Sau khi điền một số thông tin cá nhân th́ bên công ty nêu trên yêu cầu bạn đọc H. phải nộp phí hoàn tất hồ sơ là 950.000 đồng và nộp bằng thẻ cào điện thoại; nếu nộp xong phía công ty sẽ treo giải thưởng và mời đến nhận tại địa chỉ gần nhất ở phương bạn đọc đang cư trú.
Theo thông tin phản ánh của bạn đọc, PV Dân trí đă đi thực tế xác định không có công ty nào là Công ty CopyRight Twoo đặt tại số 66 đường Vơ Văn Tần (Q. Thanh Khê, Đà Nẵng). Đây thực tế là một ṭa nhà cho thuê văn pḥng ở Đà Nẵng, và bảo vệ ṭa nhà khẳng định không có công ty nào là Công ty CopyRight Twoo có văn pḥng ở đây.
Được biết, hồi tháng 9/2013, đă có một trường hợp người bị hại tên T. cũng nhận được thông báo trúng thưởng tương tự như trên (với giải thưởng là một xe máy kèm 30 triệu đồng) qua mạng xă hội Zalo. Sau khi nhận được thông báo, chị T. liền tức tốc từ tỉnh Hải Dương vào tận Đà Nẵng đến địa chỉ trên để mong được nhận thưởng ngay. Khi đến nơi và liên lạc lại với người hướng dẫn chị làm thủ tục nhận giải qua điện thoại th́ người thanh niên đó lại yêu cầu chị nộp 550.000 đồng để làm hồ sơ nhận giải và bị kẻ lừa đảo hướng dẫn ḷng ṿng cho đến khi chị đă nạp một số tiền khá lớn qua thẻ cào điện thoại th́ đầu dây bên kia “̣ í e”.
Chị T. đă tŕnh báo sự việc với Công an địa phương và sự việc đă được cảnh báo trên báo chí để giảm tránh t́nh trạng bị hại do các thủ đoạn lừa đảo nạp thẻ cào điện thoại qua các kênh. Qua đây, chúng tôi cảnh báo hiện trạng những kẻ lừa đảo nạp thẻ cào điện thoại qua các mạng xă hội vẫn đang tràn lan để bạn đọc hết sức cảnh giác. Phổ biến nhất hiện nay là kẻ xấu lợi dụng sự mất cảnh giác của người dùng và sự tin tưởng của họ vào bạn bè qua số điện thoại cá nhân hoặc nickname chat trên các trang mạng xă hội có đông đảo người dùng như Yahoo, Facebook, Zalo…để nhờ vả nạp thẻ cào điện thoại hoặc mượn mật khẩu nick chat để lừa cả bạn bè trên các trang mạng xă hội của người bị hại.
Tâm An

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-10-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10-1.jpg
Views:	0
Size:	16.9 KB
ID:	610009  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07018 seconds with 14 queries