Bỏ Asiad chưa hẳn là ngu ngốc mà là ngược lại - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bỏ Asiad chưa hẳn là ngu ngốc mà là ngược lại
Chi phí tổ chức một kỳ Asiad 150 triệu USD mà Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu là “siêu tiết kiệm” đang nhận được những ánh mắt hoài nghi không chỉ từ dư luận.
Nhà thể thao kỳ cựu Nguyễn Hồng Minh không chút đắn đo đưa ra một con số: “Theo dự đoán của tôi, số tiền tối thiểu cũng phải khoảng 400 triệu USD mới đủ”.
Bởi theo ông, “số tiền dự kiến tổ chức 150 triệu USD mới chỉ đủ xây mới một số công tŕnh và nâng cấp, sửa chữa các địa điểm tập luyện, thi đấu”, trong khi “những nước từng đăng cai tổ chức Asiad đều phải bỏ ra gấp 5-10 lần so với dự kiến ban đầu”.
Nhưng ngay cả có thể “siêu tiết kiệm” với 150 triệu USD, có nghĩa là 3.149 tỉ đồng th́ ít nhất những người đóng thuế cũng cần được trả lời một câu hỏi giản dị nhất trần đời mà bất cứ người mua nào cũng đặt ra: Để làm ǵ?
Ngắn gọn, theo Bộ trưởng Tuấn Anh: 150 triệu USD sẽ mua được “cơ hội lớn giúp VN nâng cao vị thế chính trị”, “thu hút đầu tư”, rồi th́ “khách du lịch”, “tạo niềm tin cho khu vực, thế giới”.
Những cái đó bảo cần th́ cũng cần, nhưng không bức thiết đến mức người dân phải thắt chặt thêm chi tiêu để hy sinh đến như vậy.
Hôm qua, đồng hồ nợ công cho biết mỗi người dân Việt từ sơ sinh đến nguời già đang phải gánh trên vai khoản nợ b́nh quân 20 triệu đồng mỗi người.
Đó có thể là “khó khăn tạm thời” - nói như Bộ trưởng Tuấn Anh. Nhưng chẳng ai biết được đến 2019, sẽ lại c̣n có những “khó khăn tạm thời nào nữa”.
Huống chi trên đất nước này đang thiếu tiền cho những điều tưởng như là tối thiểu nhất: Một cây cầu vượt suối hay áo cơm cho 1,794 triệu lượt đồng bào đang c̣n đói ăn mỗi năm.
Xin hăy giải thích cho dân đi: Tại sao phải bỏ tiền tươi thóc thật từ mồ hôi nước mắt của nhân dân để “mua” về những thứ chưa thiết thân như vậy.
Tại sao phải bỏ 10.000 tỉ đồng xây “ṿng chảo đua xe đạp” để rồi sau đó nhăn tiền có thể thấy sẽ trở thành nơi bán lợn lửng hay massage đá nóng như ở Mỹ Đ́nh.
Tại sao dân phải đóng thuế để tổ chức một kỳ Asiad mà các SVĐ phải miễn phí để mời người đến xem.
Hôm qua, trên Tiền Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban Olimpic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang, người được xem là “có công” mang Asiad về Việt Nam đă trả lời câu hỏi “Chi phí tổ chức Asiad 2019 có thể lên tới 300 triệu USD, thậm chí cao hơn?” bằng đúng một câu hỏi “Không nhẽ chúng ta bỏ không đăng cai nữa?”
Không phải là chưa từng có tiền lệ. Singapore, quốc gia láng giềng của Việt Nam cũng đă từng trả quyền đăng cai Asiad sau khi Thủ tướng Lư Quang Diệu trong một bài phát biểu trước toàn dân đă tuyên bố: “Một quốc gia nhỏ bé như Singapore không cho phép ḿnh phí phạm thời gian cho việc chạy đua tranh giành những tấm huy chương ở Olympic, Asian Games hay SEAP. Với những cường quốc, điều này sẽ giúp họ đẩy mạnh nhiều khía cạnh, nhưng thật ngu ngốc và lăng phí nếu sao chép mô h́nh này cho các quốc gia nhỏ bé. Sẽ chẳng có lợi ích nào cho Singapore”.
Bỏ Asiad không phải là ngu ngốc, nếu như không nói là ngược lại.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-25-2014
Reputation: 12338


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22-1.jpg
Views:	9
Size:	38.2 KB
ID:	591143  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,012 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Old 04-18-2014   #2
thanhvietsn
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 746
Thanks: 28
Thanked 36 Times in 28 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
thanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the pastthanhvietsn has a little shameless behaviour in the past
Default

Vậy quốc gia nào tổ chức Asiad đều là nước Đại Ngu
thanhvietsn_is_offline   Reply With Quote
Old 04-19-2014   #3
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

như VN làm seagame xong các công tŕnh có đc thể thao quốc gia sử dụng đâu
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Old 04-19-2014   #4
ChaTôi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 658
Thanks: 71
Thanked 23 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
ChaTôi Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by thanhvietsn View Post
Vậy quốc gia nào tổ chức Asiad đều là nước Đại Ngu
Một câu hỏi ấu trĩ!

Một nước nghèo đói mạt hạng như VN, tệ tham nhũng th́ tràn lan khắp nơi, khắp các tầng lớp & trong mọi bộ phận... Việc bỏ ra số tiền 150 triệu USD, nhưng thực tế sẽ moi dần lên đến cả tỷ USD, là một việc làm vừa lăng phí và đần độn. Cứ nh́n vào thực tế GDP của VN th́ đă rơ, VN hiện là một trong những nước nghèo nhất trong khu vực Đông Nam Á. Một anh nghèo (nghèo rớt mùng tơi) thay v́ chí thú làm ăn, cóp nhặt được ít xu lẻ th́ phải tiếp kiệm và tích lũy (giống như Singapur xưa), đằng này lại chỉ biết ăn chơi, đua đ̣i, quăng tiền một cách phi lư, đăi tiệc mời nhà giàu, th́ đó chính là hành động "làm tṛ khỉ" cho bọn nhà giàu mua vui ... Đó là chưa nói số tiền cả tỷ USD kia liệu sẽ có được bao nhiêu phần trăm là bỏ vào để xây dựng các công tŕnh thể thao hay đại đa số sẽ chui vào túi bọn quan đỏ? ... Tỷ phú hay đại gia cũng từ những cái đống phân như thế này mà chui ra đó!

Nước Việt Nam nghèo đói mà đăng kư tổ chức ASIAD là hành động ngu đần! Nhưng, đặt ngược câu hỏi này cho những nước đăng cai là không đúng, là một lư luận theo thói quen vơ đũa cả nắm để rồi chụp mũ!

Đây là một diễn đàn tự do, hoàn toàn không chịu sự chi phối bởi đường lối chính trị của Đảng Độc Tài Tham Nhũng Ngụy Cộng Sản.
Khi bạn bước ra khỏi hang Pắc Bó, th́ bạn phải chấp nhận đọc và nghe cả những ư kiến phê phán, chửi bới chế độ thối nát ngụy cộng sản. Nếu không thích nghe những lời lẽ như thế th́ nên tự chui về Hang Pắc Bó mà đọc những câu hoan hô và vạn tuế.

Những luận điệu tuyên dương cho Chủ Nghĩa Cộng Sản, mà bọn làm Nô Tài của Trung Cộng đă mớm cho bạn sẽ chỉ làm thối thêm cho cái đống phân đang năm ch́nh ́nh ở Ba Đ́nh Hà Nội!!!
ChaTôi_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09593 seconds with 14 queries