Nokia X hứa hẹn sẽ thành công ở Việt Nam? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nokia X hứa hẹn sẽ thành công ở Việt Nam?
Trước sức ép lớn từ thị trường, Nokia đă chính thức tŕnh làng 3 mẫu smartphone mới nhất của ḿnh chạy nền tảng Android. Tuy nhiên, với ḍng sản phẩm hoàn toàn mới này, ông lớn một thời Nokia có đủ sức để gây sóng gió tại Việt Nam như người anh Lumia 520 đă từng làm.


Nokia X đă chính thức cho phép người dùng đặt hàng trước tại VN với giá bán 2,8 triệu đồng, hứa hẹn sẽ ra mắt vào khoảng tuần thứ 2 của tháng 3 năm nay. Nokia X được xem là một luồng gió mới mang đến sự mới mẻ, trẻ trung cho những ḍng sản phẩm trước đó chỉ dùng Windows Phone của hăng. Qua đó, giúp người dùng, đặc biệt là bộ phận giới trẻ và người dùng phổ thông có thể lựa chọn một sản phẩm Nokia sử dụng nền tảng Android đầy phổ biến hiện nay.
Nhiều người dùng Việt tỏ ra hồ hởi với việc Nokia X sắp bán ra, chị Tr. Thị Dung (ngụ quận G̣ Vấp, HCM) cho hay: “Nokia luôn là một thương hiệu lớn, chiếc điện thoại đầu tiên tôi dùng là Nokia nhưng sau khi Nokia chuyển sang nền tảng Windows Phone khá mới mẻ, hạn chế nhiều ứng dụng làm tôi phải đầu tư sang ḍng điện thoại Android. Với ḍng sản phẩm mới này cùng mức giá vừa phải, sẽ là một lựa chọn sáng giá khi tôi chọn mua smartphone phổ thông.”




Nokia X hứa hẹn sẽ rất được yêu thích khi đổ bộ thị trường Việt Nam



Song song với những người tiêu dùng Việt tỏ ra vui mừng khi Nokia X bán ra, th́ ḍng sản phẩm này cũng nhận khá nhiều ư kiến trái chiều về phía các chuyên gia. Đánh giá về sự có mặt của Nokia X, nhà báo Trần Vương Thuấn: “Việc ra mắt lần này của Nokia X cho thấy sự cố chấp và sức ́ lớn của “Vua điện thoại” một thời”. Anh cho rằng, việc Nokia không tích hợp các dịch vụ của Google (như Google Play, Google Maps hay Google Drive...) vốn đă quen với người dùng Android mà họ thay bằng các dịch vụ của Microsoft. Họ hi vọng tạo ra được các sản phẩm thay thế và giành lại được chút ít từ tay Google ngay trên hệ điều hành của Google. Hi vọng th́ nên được an ủi. Hơn thế, giao diện họ sử dụng tương đồng như Windows Phone (Live Tiles) và Meego, khác biệt với triết lư thiết kế tối giản và tiện dụng mà các giao diện Android hay sử dụng. Với những điều trên, có thể thấy họ không muốn nhận ḿnh đă đi sai đường đến người dùng ở các kế hoạch trước, họ muốn đặt dấu ấn dù chỉ là chút ít trên lănh địa của người khác. Chưa biết đúng sai, nhưng tôi tin Meego khác hoàn toàn với Android, “đem thịt chó đăi thượng khách Tây” chưa hẳn là chuyện hay dù thịt chó cũng không rẻ rúng! Có mặt ḿnh bằng mọi giá, và không chịu tin ḿnh từng thua cuộc có khi là cách nhanh nhất để bay khỏi mỏm đá... không cần cánh, không cần dù!
Phóng viên Thành Duy th́ cho rằng, mức giá dự kiến vào khoảng 2,8 triệu đồng, Nokia X chưa hẳn là một sản phẩm lư tưởng cho phân khúc giá rẻ. Bởi cấu h́nh của máy có tốt nhưng so với các ḍng sản phẩm cùng phân khúc th́ nó khá thấp. Có thể thấy, RAM 512 MB cũng là một hạn chế rất nhiều khi dùng Android hiện nay, chưa kể việc tuỳ biên có thể sẽ không được nâng cấp, không có dịch vụ Google để có thể sử dụng như một chiếc Android thuần tuư. Tuy vậy, với việc ra mắt lần này, Nokia X đă một phần nào đă ứng sự ḱ vọng từ phía người tiêu dùng tại cái thị trường mới nổi.
Tuy vậy, về phía đại diện các chuỗi bán lẻ, họ tỏ ra rất lạc quan và tin tưởng sự thành công của Nokia X. Ông Mai Triều Nguyên, giám đốc Mai Nguyên Luxury th́ cho rằng: “Với sự có mặt của Nokia X, tôi dự đoán thị trường sẽ nóng trở lại vào giữa tháng 3 năm nay, nhất là ở phân khúc smartphone giá rẻ khi có thêm sự cạnh tranh của các thương hiệu khác, chẳng hạn như Samsung Galaxy Trend Lite với giá 2,6 triệu đồng... X là một nhân tố mới, là chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia chạy nền tảng Android, đă tạo nên một cơn sốt truyền thông trong khoảng 1 thời gian dài, bởi Nokia là thương hiệu mạnh tại thị trường này. Sau khi bán ra, tôi tin tưởng ḍng sản phẩm này sẽ thành công”.
Đồng quan điểm với ông Nguyên, đại diện truyền thông của chuỗi bán lẻ Viễn Thông A nhận định rằng: “Nokia X sẽ cháy hàng khi chính thức bán ra ở VN”. Vị này cho hay, v́ mức giá và hệ điều hành gần gũi với người tiêu dùng. Người có nhu cầu cao hay thậm chí người không am hiểu nhiều về công nghệ vẫn có thể sử dụng được v́ nó đơn giản và đầy đủ các chức năng cần thiết.
Về phía các đối thủ cạnh tranh trên cùng phân khúc, ông Trần Viết Quân (Giám đốc truyền thông thương hiệu Việt Mobiistar) nhận định, “Đây là sản phẩm đầu tiên chạy Android của Nokia, tất nhiên nó luôn thu hút sự ṭ ṃ của người tiêu dùng và nhiều nhà sản xuất điện thoại. Chúng tôi dự đoán sức mua của Nokia X có thể bằng hoặc cao hơn Lumia 520- một sản phẩm rất thành công của Nokia tại Việt Nam. Bên cạnh đó, khi sản phẩm này ra mắt tại Việt Nam sẽ tạo ra những thách thức rất lớn cho các hăng điện thoại đang có sản phẩm tại phân khúc này trong đó có Mobiistar. Năm 2014 sẽ là năm cạnh tranh rất khốc liệt của phân khúc giá rẻ, sự có mặt của Nokia X sẽ càng làm phân khúc này trở nên “nóng” hơn bao giờ hết”.
Trong khi đó, ông Đặng Quốc Cường (Trưởng bộ phân truyền thông Oppo Việt Nam): “V́ mới ra mắt nên c̣n sớm để nhận xét về việc Nokia X chạy Android sẽ gây ảnh hưởng lớn đến các ḍng sản phẩm cùng phân khúc mà chỉ là ảnh hưởng dưới góc độ là sản phẩm mới. Chúng tôi vẫn tiếp tục tung ra những sản phẩm theo lộ tŕnh đă được định sẵn. OPPO sẽ không có dự định tạo ra một sản phẩm để cạnh tranh mang tính ứng phó. Tuy nhiên, người tiêu dùng và thị trường mới là liều thuốc quan trọng để đánh giá sự thành công của một sản phẩm.”
Tuy nhiều luồng ư kiến khác nhau về ḍng sản phẩm hoàn toàn mới của Nokia, nhưng thị trường luôn có thích nghi của riêng ḿnh, những ḍng sản phẩm được cho là sẽ không tốt nhưng lại nhận được sự thành công về mặt doanh số, trong khi một số sản phẩm được đồn đoán sẽ thành công th́ lại mất hút! Theo nhận định từ phía các nhà bán lẻ, thời gian tới sẽ là một cuộc cạnh tranh quyết liệt của các thương hiệu ở phân khúc tầm trung và giá rẻ.
Quốc Phan

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-04-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NokiaX-VN-1-fa68c.jpg
Views:	14
Size:	17.1 KB
ID:	582847  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09713 seconds with 14 queries