BlackBerry thua lỗ kỷ lục 4,4 tỷ USD trong quư vừa qua - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default BlackBerry thua lỗ kỷ lục 4,4 tỷ USD trong quư vừa qua
BlackBerry vừa công bố mức thua lỗ kỷ lục đến 4,4 tỷ USD trong quư III/2014 (theo lịch tài khóa của BlackBerry). Mức thua lỗ này lớn hơn nhiều so với dự đoán trước đó của các chuyên gia phân tích thị trường và một lần nữa khiến nhiều người lo ngại về tương lai của BlackBerry.

Hăng điện thoại Canada vừa công bố báo cáo tài chính quư III của năm 2014 (theo lịch tài khóa của BlackBerry) với mức thua lỗ lên đén 4,4 tỷ USD, tương đương với mức thua lỗ 8,37USD/cổ phiếu, lớn hơn nhiều so với mức thua lỗ 1,84USD/cổ phiếu của BlackBerry trong quư trước đó.


Theo BlackBerry mức lỗ kỷ lục này đă bao gồm các khoản tiền để sử dụng cho mục đích tái cơ cấu công ty và sự thay đổi về mức thuế suất.



BlackBerry tiếp tục cho thấy tương lai bất ổn với những khoản thua lỗ ngày càng lớn

Ngoại trừ các khoản tiền sử dụng cho mục đích đặc biệt, tính riêng về lĩnh vực kinh doanh BlackBerry cũng thua lỗ 354 triệu USD trong quư vừa qua, tương đương thua lỗ 0,67USD/cổ phiếu. Mức thua lỗ này lớn hơn so với mức thua lỗ 248 triệu USD (tương đương thua lỗ 0,47USD/cổ phiếu) mà BlackBerry phải hứng chịu trong quư II trước đó.


Trong 3 tháng thuộc quư III/2014, BlackBerry đă có được tổng doanh thu 1,2 tỷ USD, giảm hơn 24%, tương đương 380 triệu USD, so với mức doanh thu 1,6 tỷ USD của quư trước đó và giảm đến 56% so với cùng kỳ năm ngoái, khi BlackBerry đạt doanh thu 2,7 ty USD trong quư III của năm tài khóa 2013.


Một thông tin đáng lo khác đó là doanh thu từ mảng smartphone của BlackBerry chỉ c̣n chiếm 40% tổng doanh thu của công ty, điều này cho thấy người dùng BlackBerry đang dần quay lưng với thương hiệu smartphone nổi tiếng một thời này để chuyển qua sử dụng các sản phẩm khác của các đối thủ như Apple hay Samsung…


BlackBerry cho biết trong quư vừa qua công ty đă tiêu thụ được 1,9 triệu máy BlackBerry, giảm gần một nửa so với mức 3,7 triệu máy trong quư II/2014.


“Thách thức trực tiếp và quan trọng nhất của công ty là làm thế nào để chuyển đổi hoạt động của công ty sang các mô h́nh kinh doanh có lợi nhuận nhiều hơn”, John Chen, CEO mới của BlackBerry cho biết. John Chen vừa được BlackBerry bổ nhiệm lên vị trí CEO của công ty vào tháng trước để thay thế Thorsten Heins, người đă bị sa thải v́ không giúp BlackBerry vượt qua các khó khăn trong năm 2013.


BlackBerry cũng cho biết hăng sẽ bắt đầu 5 năm hợp tác chiến lược với Foxconn của Trung Quóc, hăng sản xuất linh kiện và lắp ráp thiết bị điện tử lớn nhất thế giới. Theo thỏa thuận hợp tác, Foxconn sẽ phát triển và sản xuất một vài thiết bị nhất định của BlackBerry và quản lư sản phẩm tồn kho của BlackBerry. Hăng điện thoại Canada kỳ vọng hợp tác với Foxconn có thể giúp hăng có thể tấn công vào thị trường smartphone ở các quốc gia đang phát triển ở khu vực Đông Nam Á và Trung Đông.


Mặc dù mất chỗ đứng tại các thị trường quan trọng như Mỹ hay châu Âu tuy nhiên thương hiệu BlackBerry vẫn c̣n rất được ưa chuộng tại nhiều quốc gia đang phát triển như Indonesia hay Ấn Độ… do vậy BlackBerry có lư do để tiếp tục phát triển thương hiệu của ḿnh tại những quốc gia ít có sự cạnh tranh này.


T.Thủy
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-23-2013
Reputation: 12340


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7-1.jpg
Views:	15
Size:	20.1 KB
ID:	550960  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,013 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06385 seconds with 14 queries