VFF tốn tiền thưởng để làm ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VFF tốn tiền thưởng để làm ǵ?
Tiền tỷ đă được VFF đặt ra cho thành tích có huy chương của đội bóng đá nam tại SEA Games 27. Chỉ có điều dư luận thắc mắc là số tiền đó được hô lên trong thời điểm này có tác dụng ǵ và có thật sự mang lại hiệu quả hay không? Của cho không bằng cách cho
Tiền tỷ được hứa thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam được nêu ra trong bối cảnh mà đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc gây thất vọng lớn sau chặng đường đă qua của môn bóng đá nam.
Cũng cần nhắc lại rằng thường th́ người ta dùng các phần thưởng để động viên những người đă có quá tŕnh cống hiến tốt, kiểu như học sinh giỏi th́ được cha mẹ và nhà trường tặng quà, hay một người đạt thành tích nổi trội th́ được thưởng…
Ở đây cần đánh giá rằng đội tuyển U23 Việt Nam đă làm tốt nhiệm vụ của ḿnh hay chưa mà xứng đáng được thưởng? Phần thưởng dành cho một đội bóng thi đấu uể oải, đồng thời từng gây thất vọng cho dư luận, bị nghi ngờ về tính trung thực ở giải bóng đá quốc tế cách nay không lâu th́ có đáng hay không?



VFF đang khiến cho U23 Việt Nam mang tiếng đá kém vẫn được thưởng


Vả lại, ngoại trừ tấm HCV vốn là điều mà bóng đá nam Việt Nam vẫn c̣n thiếu trên đấu trường SEA Games hơn nửa thế kỷ nay, th́ tất cả các thành tích c̣n lại khó nói là thành tích nổi trội, khó nói là đáng để được thưởng.
2 năm trước, ở SEA Games 26, không phải ngẫu nhiên mà ông bầu Đoàn Nguyên Đức nói rằng ông sẽ thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam ở thời điểm ấy nửa triệu USD, nếu đội đoạt HCV, bằng ngược lại sẽ không có ǵ hết, bởi theo ông Đức th́: “bạc hay đồng ở Đông Nam Á với bóng đá Việt Nam là b́nh thường”.
Có thể không nhiều người dám nói thẳng như ông Đức, nhưng đấy là phát biểu không phải không có lư, bởi đă thưởng th́ phải thưởng cho đáng.
Điều nữa cần xem xét ở chỗ thường th́ mọi phần thưởng chỉ là phần phụ cho người lao động nói chung ở mỗi lĩnh vực mà họ tham gia, chứ đấy không phải là kim chỉ nan để người mang quà đi thưởng định hướng cho người sẽ được thưởng nh́n vào đấy rồi bước đi như cách mà VFF đang làm.
Chính v́ thế, chuyện VFF công bố mức thưởng tiền tỷ cho đội tuyển U23 Việt Nam vào lúc này quả là gây phản cảm đối với dư luận, khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng trong bóng đá nội, ngay cả khi thi đấu kém giới quần đùi áo số vẫn có cơ hội lănh thưởng cao.
Cách cho không bằng cách nhận
Cách nêu vấn đề tiền thưởng của VFF lúc này khiến cho bản thân các cầu thủ sắp được nhận thưởng cũng chẳng vui. Nếu người hâm mộ đă có cảm giác VFF dùng tiền để làm nguôi ḷng quân, th́ cũng khó trách dư luận sống trong cảm giác rằng với các cầu thủ bóng đá bây giờ, có tiền tỷ đặt ra trước mắt họ mới chịu đá.
Dĩ nhiên, với cầu thủ bóng đá bây giờ, 1-2 tỷ đồng thưởng cho 1 đội bóng với họ có khi chưa là ǵ cả. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là tiền tỷ đặt trước mặt có giúp các cầu thủ lột xác hay không? Có giúp một đội bóng vốn không đường không nét tạo nên đường, nên nét trong ṿng vài ngày ngắn ngủi hay không?
Tiền tỷ đặt trước mặt kiệu có giúp được một hàng thủ vốn đang mắc hàng loạt sai lầm thoạt nh́n cứ như “bán độ” tránh khỏi các sai lầm vừa nêu hay không?
Rất khó trả lời, chỉ có điều khi VFF đặt ra tiền thưởng trong bối cảnh này, khác nào họ đang đặt cầu thủ vào thế có tiền thưởng mới đá, có tiền thưởng mới chịu thay đổi, và trước đó đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đá kém do không có… tiền thưởng.
Đây không phải là lúc để những người làm bóng đá Việt Nam lăng phí tiền bạc và lăng phí niềm tin của người hâm mộ vào một đội bóng thấy rơ là có quá nhiều yếu kém.
Lẽ ra đây là lúc mà người ta cần nh́n thẳng vào vấn đề, nh́n thẳng vào những bất cập của đội tuyển U23 Việt Nam, nh́n vào sự chuẩn bị thiếu nghiêm túc của đội trong suốt thời gian vừa qua, nh́n vào nguồn nhân lực yếu ở đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Văn Phúc, thay v́ hô hào những mức thưởng nặng tính h́nh thức.
Làm thế càng khiến cho bộ máy điều hành bóng đá nội để lộ ra một điều rằng bóng đá của chúng ta chẳng có ǵ cả, ngoài… TIỀN.
Trọng Vũ

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-13-2013
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	U.23VN_13-12-13-f92c3.jpg
Views:	10
Size:	105.3 KB
ID:	546745  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08610 seconds with 14 queries