Man Utd sau 2 trận thua trên sân nhà: Tận cùng nỗi đau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Man Utd sau 2 trận thua trên sân nhà: Tận cùng nỗi đau
Khi David Moyes được thông báo là người sẽ kế nhiệm Alex Ferguson, rất nhiều người lo lắng liệu vị chiến lược gia này có thể nối tiếp thành công như trước đây. Việc MU sa sút cũng đă được dự đoán tới, nhưng tệ như bây giờ th́ khó ai ngờ…



Khi Alex Ferguson thông báo nghỉ hưu, rất nhiều người đă cảm thấy lo lắng số phận của MU. Đội bóng thành Manchester từ lâu đă quen với vị chiến lược gia người Scotland, quen với những thành công ông mang lại nên việc chuyển giao cho người quản li mới chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Khi David Moyes trở thành người kế nhiệm Fergie, rất nhiều niềm tin được đặt vào ông, ḱ vọng Moyes có thể tiếp bước trên con đường mà người tiền nhiệm đă đặt ra.

Một CĐV MU chán nản ở lại sân sau trận MU thua Newcastle
Tuy nhiên không ít người cũng đă nghĩ đến viễn cảnh MU sẽ tụt dốc bởi nhiều nguyên nhân. Đầu tiên là Moyes không phải chiến lược gia giàu kinh nghiệm ở môi trường đỉnh cao. Đội bóng lớn nhất mà Moyes dẫn dắt là Everton, ông gắn bó với họ tới 11 năm và đội bóng này cũng chỉ ở mức trung b́nh khá của Premier League, nên kinh nghiệm để vượt qua các áp lực đua tranh ngôi vô địch, hay tại đấu trường châu Âu, Moyes rất thiếu.

Ngoài ra một trong những nguyên nhân nữa được nhắc đến là chất lượng đội h́nh của Man Utd hiện tại không thật tốt, thành công họ giành được vừa qua phần nhiều nhờ tài năng lèo lái tài ba của Ferguson. Và v́ thế chuyện huấn luyện viên mới không có được thành công ngay cũng được dự báo. Việc đoán MU không thể nối tiếp thành công không phải là ít, tuy nhiên phải nói rơ rằng, tệ hại như hiện nay th́ có lẽ không ai ngờ đến.

Với trận thua trên sân nhà trước Newcastle cuối tuần qua, MU đă có trận thứ 2 liên tiếp thua trên sân nhà, trước đó 3 ngày họ cũng đă để thua Everton (cùng với tỉ số 0-1), hai trận liên tiếp đội bóng không ghi được bàn thắng nào. Điều đáng buồn là rất lâu rồi MU không trắng tay liên tiếp trên sân nhà, tính ra cũng đă hơn 10 năm họ không thua 2 trận liền. C̣n xé lẻ từng các đối thủ, MU lần đầu thua Everton sau 21 năm trên sân nhà, với Newcastle c̣n xa hơn, tới 41 năm.
Đoàn quân của Moyes đang thi đấu tệ hại đủ mọi phương diện
Những chuỗi thành tích hào hùng của MU bị chặn đứng, nhưng bóng đá không có ǵ bất biến và đây chẳng phải nguyên nhân khiến người hâm mộ cảm thấy bực bội nhất. Điều khiến cho người hâm mộ chán nản nhất là tinh thần chơi thiếu nhiệt huyết của các cầu thủ MU. Được thi đấu trên sân nhà, nhưng họ chỉ kiểm soát bóng có 48%, chiến thuật th́ không rơ ràng, dường như mạnh ai lấy đá. Nếu nh́n vào màn tŕnh diễn của MU vừa qua chẳng ai c̣n nhận ra đó là nhà ĐKVĐ Premier League.

Cuối trận đấu tại Old Trafford vừa qua rất nhiều người đă bỏ về sớm đến gần 10 phút, họ không c̣n niềm tin để ở lại xem MU thi đấu dù rằng khoảng cách chỉ là 1 bàn. Cũng thật khó trách những CĐV này, họ đă rất kiên nhẫn chờ đợi thầy tṛ Moyes thể hiện, họ chưa từng la hét đ̣i sa thải huấn luyện viên khi đội bóng khởi đầu mùa giải tồi, không một lần phản ứng gây áp lực lên cầu thủ. Nhưng những ǵ họ nhận được chỉ là một đoàn quân bạc nhược về tinh thần cho nên người hâm mộ đă bỏ về cũng chẳng sai.

Đáng trách hơn nữa là trước trận gặp Newcaslte, người ta nói nhiều đến trận đấu này như một trận chung kết của MU, một trận đấu mà đội bóng cần phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Nhưng đă chẳng có một yếu tố nào cho thấy đội bóng của Moyes khát khao giành chiến thắng, từ tinh thần ra sân của các cầu thủ, tới chiến thuật, tất cả đều nhạt nhẽo, vô hôn. Các cầu thủ MU chơi cứ thể như đă giành ngôi vô địch Premier League và trận đấu này c̣n ư nghĩa thủ tục, và hậu quả “Quỷ đỏ” tiếp tục phải trả giá đắt.




Người hâm mộ MU bỏ ra về từ phút 84 ở trận gặp Newcastle
Sau thua Newcaslle, Moyes nói cửa vô địch của đội ở mùa giải năm nay vẫn c̣n, nhưng bây giờ chẳng ai tin vào điều đó. Đội bóng này hiện đang kém ngôi đầu của Arsenal đến 13 điểm, khoảng cách điểm số quá lớn và xếp trên MU có tới 8 đội chứ không chỉ riêng ǵ Arsenal. Ngay cả MU có chơi với một phong độ thăng hoa trong giai đoạn c̣n lại của mùa giải th́ cửa để họ vô địch cũng rất thấp, huống chi việc “Quỷ đỏ” khi nào t́m được sự ổn định c̣n chưa rơ, nhưng chắc chắn vấn đề này không thể sớm giải quyết.

Sẽ thực tế hơn nếu MU hạ chỉ tiêu xuống là một suất trong tốp 4. Trong suốt nhiều năm qua, kể từ khi kỉ nguyên Premier League ra đời, có những năm MU không giành chức vô địch, song chưa bao giờ họ lại bị loại nhanh đến thể ra khỏi cuộc đua này. Giờ đây chỉ mới 4 tháng đầu tiên của mùa giải trôi qua và MU đă không c̣n được xem là ứng cử viên vô địch. Đó thực sự là một nỗi đau lớn, nỗi đau không có ǵ khỏa lấp cho người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Có thể nói, với họ bây giờ đă là tận cùng của nỗi đau, của sự chịu đựng

Quá chóng vánh cho sự đổi thay, từ hi vọng tràn đầy đến thất vọng tột cùng. Nhưng như người ta thường nói những ǵ xảy ra không thể lấy lại được, nếu Moyes và các học tṛ nh́n nhận lại một cách nghiêm túc về trách nhiệm với màu áo đang mang th́ họ sẽ biết cần làm ǵ để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Và điều đầu tiên người hâm mộ cần được thấy “lửa” trong lối chơi của “Quỷ đỏ”.

Phù Sa

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-10-2013
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Mu1-3d8ed.jpg
Views:	11
Size:	116.7 KB
ID:	545207  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08183 seconds with 14 queries