Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-25-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,086
Thanks: 11
Thanked 12,856 Times in 10,251 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Cận cảnh "ngôi nhà"... nguy hiểm nhất Việt Nam

Do không “mảnh đất cấm dùi”, vợ chồng anh Nguyễn Văn Khanh làm liều dựng căn nhà nhỏ dưới gầm một cây cầu gỗ sinh sống. Nhưng hiện tại, cây cầu gỗ này đă mục, người dân qua lại thấp thỏm lo cầu sập, vừa chết ḿnh lại hại cả nhà anh Khanh.

Đến khu vực 9, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) hỏi thăm gia đ́nh anh Khanh, hầu như người dân nơi đây ai cũng biết, bởi nơi ở (căn nhà) của vợ chồng anh Khanh khá đặc biệt và chỉ có những người “cùng đinh” như vợ chồng anh mới đánh liều mạng sống của ḿnh, khi quyết định xây nhà dưới gầm một cây cầu gỗ mục để ở.

Anh Khanh cho biết: “Cách đây 3 năm, có một ông chủ thương cho vợ chồng tui thuê một căn nhà với giá rẻ để ở nhưng rồi người ta lấy nhà lại nhà. Vợ chồng tui không có “mảnh đất cấm dùi”, quanh năm sống bằng nghề làm thuê không có nên mới làm liều dựng cái nhà ở dưới gầm cầu này để ở, sẵn tiền luộc hột vịt lộn mang ra lộ bán, kiếm tiền sinh sống mấy năm qua.”

Căn nhà của vợ chồng anh Khanh đang ở là một căn nhà lá nhỏ, thấp lè tè và nằm lọt thỏm dưới gầm một cây cầu gỗ không tên ở khu vực 9, phường Tân Hưng. Căn nhà của anh Khanh tuy nhỏ nhưng có 2 gian rơ rệt, gian nhà trên (phía trên bờ) anh tận dụng làm nơi nấu ăn, tấm giặt,… C̣n gian nhà dưới (phía dưới sông), anh đóng cọc, lót ván và kê 2 chiếc giường, dùng làm nơi ngủ nghỉ. Tuy nhiên, dù ở nhà trên, nhà dưới, khách muốn vào nhà anh Khanh phải cuối gập người mới vào được, v́ chiều cao từ nền lên mái nhà chỉ hơn 1m.

Nhưng điều đáng nói hơn, “mái nhà” – toàn thân cây cầu gỗ đă mục hết, đặc biệt là các trụ cầu và thân cầu có 2, 3 cây đă bị găy được anh Khanh chấp vá lại bằng dây ch́. Nhưng theo anh Khanh chẳng biết cây cầu này sẽ “cầm cự” được bao lâu nữa khi hàng ngày cây cầu “đưa đón” hàng trăm bận xe máy, người dân ở tổ 9 qua sông, đi chợ, đi làm.

Anh Nguyễn Văn Bé – có hơn 5 năm chạy xe ôm ở khu vực 9 cho biết, trước đây bên đầu cầu có ḷ ấp vịt, xe qua lại nồm nộp, bà con ở đây cũng lo cho sự an nguy gia đ́nh anh Khanh nên đến vấn động anh Khanh di dời nhưng v́ vợ chồng anh Khanh không có nơi ở, vả lại anh thấy chỗ ở này tuy nguy hiểm nhưng gần quốc lộ 91 làm ăn được (buôn bán hột vịt lộn, khô, ….) nên chưa chịu dọn đi.

Chị Huỳnh Thị Thu Hà – vợ anh Khanh cho biết: “Do nhà cất dưới cầu, xe qua lại có cảm giác như xe chạy trên đầu. Sợ nhất là ban đêm, có mấy đứa thanh niên say sỉn tranh nhau qua cầu một lúc. Lúc đó, cầu rung như người ta sàn gạo, cả nhà phải thức v́ sợ cầu sập hoặc chúng nó có văng xuống th́ biết đường mà tính!”

Ngoài ra, chị Hà cũng cho biết, thấy nơi ở của gia đ́nh nguy hiểm chính quyền địa phương nhiều lần đến vận động gia đ́nh chị di dời nhưng v́ cuộc sống khăn, không có “cục đất chọi chim” nên gia đ́nh chị Hà đành nhắm mắt đánh cược mạng sống cả nhà (4 nhân khẩu), trụ lại dưới gầm cầu này sinh sống hơn 3 năm qua.

Căn nhà lá tạm bợ của vợ chồng anh Khanh nằm gọn dưới gầm cầu gỗ mục


Tuy cầu gỗ đă mục nhưng hàng ngày có hàng trăm bận xe máy qua lại cầu


Mặt cầu bằng ván gỗ tạp, nhiều chỗ đă bị mục, tuột đinh, chông chênh như thế này


Ra vào nhà anh Khanh phải cuối gập người


Những chỗ thân cầu bị găy, tuột đinh, anh Khanh dùng dây ch́ buộc lại theo kiểu tạm bợ qua ngày


Anh Bé và người dân khu vực chỉ cho PV xem những chỗ gỗ bị mục


Nguyễn Hành (Dân trí)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h2-694d2.JPG
Views:	916
Size:	108.6 KB
ID:	539247  
vuitoichat_is_offline  
Old 11-25-2013   #2
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Mă cha nó ! Dân không nhà , không nơi trú ngụ th́ không lo mà đi lo làm nhà máy điện Hạt Nhân .......
chu9chin_is_offline  
Old 11-25-2013   #3
Newton
Banned
 
Join Date: Jun 2007
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 4,397
Thanks: 0
Thanked 848 Times in 504 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3
Default

đám cộng hút hết máu rồi ! người dân sống như thú vật
Newton_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.