Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 11-11-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 121,150
Thanks: 9
Thanked 6,247 Times in 5,227 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Hiểm hoạ chết người từ việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là phương án "chữa cháy" nếu phụ nữ chưa muốn mang thai. Tuy nhiên, nhiều người đã quá lạm dụng phương pháp này để có thể "thả cửa" khi quan hệ tình dục. Điều này sẽ dẫn đến những hiểm hoạ khôn lường. Phần lớn nguyên nhân của việc lạm dụng thuốc là do viên thuốc tránh thai khẩn cấp có nhiều tính giản tiện hơn so với các phương pháp tránh thai khác, thêm vào đó rất nhiều phụ nữ lạm dụng thuốc là do họ hiểu sai công dụng của việc sử dụng viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai khẩn cấp giúp phụ nữ tránh mang thai ngoài ý muốn trong trường hợp lỡ quan hệ không an toàn hoặc các biện pháp tránh thai khác thất bại (như rách bao cao su), bị xâm hại tình dục...
Thuốc tránh thai khẩn cấp tiềm tàng những tác dụng phụ không mong muốn đối với phụ nữ

Các bác sĩ sản khoa cũng nói rõ thêm là không như các loại thuốc tránh thai dùng hằng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp nếu dùng thường xuyên sẽ lờn thuốc, hiệu quả tránh thai sẽ giảm nhiều dù người dùng có tuân thủ chặt chẽ chỉ định về liều lượng, thời điểm sử dụng và số lần sử dụng. Ngại phiền khi sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày, sợ giảm cảm giác nếu dùng bao cao su... nên nhiều người đã bỏ qua những biện pháp an toàn có thể hiệu quả đến 99% để chọn thuốc tránh thai khẩn cấp và dùng một cách tùy tiện. Hậu quả là vỡ “kế hoạch” hoặc để lại nhiều bất lợi cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.
Nguy cơ vô sinh
Nếu nạo phá thai là nguy cơ hàng đầu dẫn đến vô sinh, thì việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên gây nguy cơ vô sinh đứng liền sau đó. Theo các bác sĩ sản khoa, thì cơ chế tránh thai của thuốc là dùng lượng nội tiết liều cao để làm rối loạn quá trình rụng trứng trong cơ thể phụ nữ để tránh thai. Nếu sử dụng thuốc nhiều lần, sẽ làm cho thuốc mất tác dụng. Vì thế, có hai hậu quả thường gặp của lạm dụng thuốc là dùng thuốc mà vẫn có thai, hoặc bị rối loạn kinh nguyệt do dùng thuốc quá nhiều.
Dễ gặp tác dụng phụ
Ngoài nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp còn dẫn đến những tác dụng phụ khác như rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, rong huyết, đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu... Những tác dụng phụ này thường được nhà sản xuất ghi rõ trên tờ hướng dẫn sử dụng nhưng nhiều phụ nữ cho biết họ không chú ý.
Biến chứng nghiêm trọng
Thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc nội tiết, thuộc nhóm cần cẩn trọng khi sử dụng, nếu sử dụng bừa bãi thuốc không chỉ gây ra những tác dụng phụ mà còn gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng ở phụ nữ như hiếm muộn, vô sinh, ung thư vú, ung thư cơ quan sinh sản ở phụ nữ. Những phụ nữ bị các chứng bệnh như tim mạch, nguy cơ ung thư thì tuyệt đối không sử dụng viên thuốc tránh thai khẩn cấp này.
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hiem-hoa-chet-nguoi-tu-viec-lam-dung-thuoc-tranh-thai-khan-cap.jpg
Views:	71
Size:	33.6 KB
ID:	534602  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.