Bí mật những giây phút cuối cùng của Lư Tiểu Long - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh (closed)

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí mật những giây phút cuối cùng của Lư Tiểu Long
40 năm sau cái chết của Lư Tiểu Long, nữ diễn viên Đinh Phối lần đầu tiên xuất hiện trên truyền h́nh Hồng Kông kể lại chi tiết những giờ phút cuối cùng trước khi Lư Tiểu Long qua đời.


Shannon Lee, con gái của huyền thoại vơ thuật Lư Tiểu Long bên chân dung của cha cô tại Bảo tàng Di sản Hồng Kông - Ảnh: Reuters
Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền h́nh Hồng Kông gần đây, nữ diễn viên Đinh Phối (người Đài Loan) cuối cùng đă kể lại ngày định mệnh của Lư Tiểu Long, theo tờ Want China Times (Đài Loan) ngày 30.10.

Nhiều đồn đoán

Lư Tiểu Long, tên thật là Lư Chấn Phiên và được biết đến với cái tên tiếng Anh Bruce Lee qua đời vào ngày 20.7.1973 ngay tại nhà của Đinh Phối ở Hồng Kông.
Theo các tài liệu chính thức về những giờ phút cuối đời của Lư Tiểu Long, Raymond Chow (Châu Văn Hoài), đạo diễn kiêm giám đốc hăng phim Gia Ḥa cùng Lư Tiểu Long đă ở nhà Đinh Phối để bàn thảo về kịch bản cho bộ phim mới Game of Death vào trưa 20.7.1973.
Sau đó, ông Châu rời khỏi nhà Đinh Phối để đi ăn tối, Lư Tiểu Long nói bị đau đầu và Đinh Phối đă đưa cho anh ta một viên thuốc giảm đau.
Khoảng 19 giờ 30 ngày 20.7.1973, Lư Tiểu Long quyết định đi ngủ và từ đó anh ta không bao giờ tỉnh giấc.
Kết quả khám nghiệm tử thi kết luận rằng Lư Tiểu Long bị chứng phù năo cấp tính do dị ứng với các thành tố trong viên thuốc giảm đau.
Mặc dù kết quả khám nghiệm tử thi là như thế nhưng lâu nay nhiều người vẫn không tin rằng một huyền thoại vơ thuật khỏe mạnh như vậy có thể chết một cách đột ngột như thế.
Một số giả thiết khác là Lư Tiểu Long chết là do tập luyện vơ thuật quá nhiều, lạm dụng thuốc, hoặc bị trọng thương trong những trận đấu vơ đài trước đó.
Thậm chí có những tin đồn đoán cho rằng gia đ́nh họ Lư bị nguyền rủa nên con trai của Lư Tiểu Long là Lư Quốc Hào (Brandon Lee) đă thiệt mạng v́ bị bắn trong lúc đóng phim The Crow hồi năm 1994. Súng giả đă bị tráo thành súng thật trong một cảnh quay xả súng khiến Lư Quốc Hào thiệt mạng.


Lư Tiểu Long và Đinh Phối - Ảnh: www.dekoele.nl
Chết v́ thuốc giảm đau?

Trên truyền h́nh Hồng Kông, bà Đinh Phối bác bỏ lời đồn đoán cho rằng Lư Tiểu Long thiệt mạng do bị “thượng mă phong” khi đang quan hệ t́nh dục với bà vào ngày hôm đó.
Bà Đinh Phối thừa nhận cả hai người đă quan hệ t́nh dục nhưng Lư Tiểu Long không có dấu hiệu ǵ bất ổn trong lúc đang “yêu”.
Bà Đinh Phối cũng bác bỏ những lời đồn đoán cho rằng bà đă đưa cho Lư Tiểu Long uống thuốc kích dục trước khi quan hệ t́nh dục, khiến ông Lư tử vong. Bà khẳng định chỉ đưa cho Lư Tiểu Long uống một viên thuốc giảm đau b́nh thường mà bà cũng như mẹ bà hay uống.
“Nếu như thuốc giảm đau thật sự giết người th́ hăng dược chắc chắn phải chịu trách nhiệm rất lớn”, bà Đinh Phối nói.
Mặc dù là t́nh nhân của Lư Tiểu Long, nhưng bà Đinh Phối cho biết vợ của Lư Tiểu Long là bà Linda Lee Cadwell biết rất rơ về mối quan hệ vụng trộm của hai người.
Bà Đinh Phối cho rằng cả bà và Linda đều tôn trọng và hiểu nhau v́ Lư Tiểu Long.
“Sau cái chết của Lư Tiểu Long, Linda thậm chí c̣n đến an ủi tôi và không hề đổ lỗi tôi đă gây ra cái chết của anh ấy”, theo bà Đinh Phối. Nhưng con gái của ông Lư là Shannon Lee, cho rằng mẹ cô ta không hề có ấn tượng tốt với bà Đinh.
Bà Đinh Phối cho biết bà cuối cùng đă quyết định nói ra hết sự thật về những giờ phút cuối cùng trước khi Lư Tiểu Long chết sau 40 năm qua bởi v́ con gái của bà.
Con gái của bà đă bảo bà phải đối mặt với thế giới và xóa bỏ hết những hiểu lầm, tin đồn cho rằng bà đă giết Lư Tiểu Long.
Bị ảnh hưởng bởi cái chết của Lư Tiểu Long, bà Đinh Phối đă từ bỏ ngành công nghiệp điện ảnh vào thập niên 1980 sau một cuộc hôn nhân bất thành và quyết tâm theo đạo Phật.
Đến giờ, Đinh Phối cho biết bà vẫn mơ thấy h́nh ảnh Lư Tiểu Long, nhưng ông Lư không hề nói ǵ với bà trong những giấc mơ.

Trong sự nghiệp diễn xuất của ḿnh, Lư Tiểu Long đóng vai chính trong 5 bộ phim, và chỉ có ba bộ phim được phát hành trước cái chết đột ngột của ông tại Hồng Kông ở tuổi 32, nguyên nhân được cho là dị ứng với thuốc giảm đau.
Nhưng nhiều thế hệ người yêu điện ảnh trên thế giới vẫn c̣n bị quyến rũ bởi cuộc sống, triết lư, di sản vơ thuật - điện ảnh mà Lư Tiểu Long để lại, theo BBC.
“Tôi nghĩ lư do thật sự để chúng ta vẫn c̣n nói về cha tôi Lư Tiểu Long ngày hôm nay không phải là những đánh đấm vơ thuật trên màn ảnh mà là bởi kinh nghiệm, triết lư sống và cuộc đời của ông”, BBC dẫn lời Shannon Lee, đứa con gái duy nhất của Lư Tiểu Long. Lư Tiểu Long qua đời khi Lee mới được 4 tuổi.
Phúc Duy
Thanhnien
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
saigon75's Avatar
Release: 10-31-2013
Reputation: 578


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung7.jpg
Views:	2347
Size:	29.5 KB
ID:	530924   Click image for larger version

Name:	cafengoctung8.JPG
Views:	2325
Size:	41.4 KB
ID:	530925  
saigon75_is_offline
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72 saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
The Following User Says Thank You to saigon75 For This Useful Post:
PLEIKU88 (10-31-2013)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05398 seconds with 14 queries