Các triệu chứng bệnh thận mà chị em cần lưu ư - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-09-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Các triệu chứng bệnh thận mà chị em cần lưu ư

Các dấu hiệu và triệu chứng bệnh thận mà chị em gặp phải sẽ không hoàn toàn giống nhau, bởi nó c̣n phụ thuộc và điều kiện sức khỏe và mức độ bệnh mà mỗi người mắc phải.

Thận là một trong ngũ tạng của cơ thể, là một tạng quan trọng có nhiệm vụ duy tŕ sự sống, sự phát triển, phát dục và bảo tồn ṇi giống. V́ thế, nếu các bộ phận khác bị bệnh lâu ngày không khỏi th́ sẽ dễ làm tổn thương đến thận.

Thận có chức năng lọc máu để thải chất độc tạo ra nước tiểu và tạo ra những nội tiết tố để điều ḥa lượng nước tiểu và các ảnh hưởng đến huyết áp. Khi thận không thực hiện tốt chức năng của nó th́ tức là thận đang gặp vấn đề, gọi chung là bệnh thận. Bệnh thận là một thuật ngữ chung, dùng để chỉ các vấn đề rắc rối liên quan đến thận bao gồm rối loạn, bệnh hoặc các yếu tố ảnh hưởng đến thận.

Các triệu chứng và dấu hiệu của bệnh thận ở người phụ nữ

Bạn cần biết một điều rằng các dấu hiệu và triệu chứng bệnh thận mà chị em gặp phải sẽ không hoàn toàn giống nhau, bởi nó c̣n phụ thuộc và điều kiện sức khỏe và mức độ bệnh mà mỗi người mắc phải. Mặc dù vậy, vẫn có những dấu hiệu chung khi bị bệnh thận như: đổi màu nước tiểu, nước tiểu có cặn trắng như mây, da ngứa và khô, đi tiểu liên tục, mệt mỏi...

Ngoài ra, một số chị em c̣n trải qua những dấu hiệu khác khi thận gặp vấn đề, ví dụ như: đau khi đi tiểu, nước tiểu có mùi hôi, đi tiểu khẩn cấp, sưng ở mắt cá chân hoặc bàn chân và một số triệu chứng mơ hồ, không rơ ràng khác, chẳng hạn như khó ngủ, ngủ không ngon giấc, chán ăn và cảm giác uể oải, không khỏe.



Ảnh minh họa

Các triệu chứng nghiêm trọng

Những dấu hiệu nhận dạng bệnh thận như trên thường khó xác định chính xác nên chị em có thể bị nhầm lẫn với các bệnh khác, gây cản trở việc đi khám bệnh. Do đó, bệnh ngày một nặng mà chị em không hề biết. Lúc này, các triệu chứng bệnh có thể phát ra rơ rệt hơn nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc cuộc sống của bạn có thể gặp nguy hiểm.

Khi bệnh thận ở người phụ nữ trở nên nghiêm trọng, chị em sẽ để ư thấy có các triệu chứng sau: nước tiểu có máu hoặc cục máu đông trong nước tiểu, phân có màu đen, phân có máu, rối loạn các hoạt động sinh hoạt cá nhân, mất phương hướng, thay đổi trạng thái tâm thần hay ư thức, đi tiểu ít đi, lượng nước tiểu giảm, đau ở bụng dưới, môi âm hộ hoặc háng...

Đôi khi, người phụ nữ có thể phải trải qua những cơn ớn lạnh hoặc sốt cao cùng với phù nề, khó thở và co giật.

Nguyên nhân gây ra các vấn đề ở thận của phụ nữ

Như nó đă được đề cập trước đây, các triệu chứng bệnh thận ở người phụ nữ có thể xuất hiện từ nhiều nguyên nhân cơ bản khác nhau, ví dụ như nhiễm trùng, tắc nghẽn, biến dạng thận; bệnh ác tính; viêm, giảm cung cấp máu tới thận hoặc uống độc hại. Các nguyên nhân xuất phát từ bệnh phổ biến nhất bao gồm tiểu đường, bệnh dẫn đến viêm thận, chẳng hạn như viêm cầu thận và viêm thận, cao huyết áp, lạm dụng ma túy, nhiễm trùng (bao gồm cả nhiễm trùng bàng quang) và ung thư thận.

Nếu bạn thấy ḿnh có những triệu chứng như trên, tốt nhất hăy đi khám càng sớm càng tốt nhé.


theo TTVN
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	benh-than-a1-58436.jpg
Views:	4
Size:	16.3 KB
ID:	458371  
 

Tags
đau bụng, bệnh thận, dấu hiệu bệnh tật, giống nhau, nguy hiểm, nguyên nhân, Phụ nữ, sỏi thận, sức khỏe, tiểu đường, viêm đường tiết niệu
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08192 seconds with 14 queries