Thăm bộ tộc "người đẹp như Tây" giữa châu Á - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-19-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Thăm bộ tộc "người đẹp như Tây" giữa châu Á

Những người Kalasha "mắt xanh, da trắng" rất yêu đời, luôn vui vẻ và lạc quan...

Người Kalasha (hay c̣n gọi người Kalash) là một tộc người Dardic bản địa, cư trú tại thung lũng Kalasha, tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa của Pakistan. Họ nói ngôn ngữ Kalasha, một loại ngôn ngữ đặc trưng vùng Ấn-Iran.

Khác với những người Pakistan bản địa với nước da ngăm mạnh khỏe, người Kalasha được coi là bộ tộc "người đẹp" với nước da trắng, đôi mắt nâu; thậm chí có người c̣n sở hữu đôi mắt màu xanh như những người châu Âu.





Người Kalasha được biết đến là dân tộc có bộ DNA hiếm và độc đáo nhất thế giới, dù không mang DNA của người châu Âu, song với h́nh dáng bên ngoài, thật khó phân biệt họ với những người Nga, Pháp, Mỹ…







Người Kalasha thích đời sống đầy niềm vui và sự lạc quan.

Cộng đồng ngươi Kalasha có khoảng trên dưới 3.000 người, tương truyền, họ là hậu duệ của quân đội Alexandre Đại đế. Tuy vậy, những người Kalasha không hề thiện chiến, ngược lại, họ rất ḥa b́nh, yêu đời và luôn vui vẻ, lạc quan.





Cuộc sống hàng ngày của người Kalasha theo phương thức “điền viên” và có sự phân công lao động rơ ràng. Nam giới phụ trách việc quản lí vật nuôi, họ thường mặc chiếc áo choàng dài của người Pakistan chăn dê núi. Trong khi đó, người phụ nữ, với trang phục truyền thống rực rỡ đầy màu sắc, chịu trách nhiệm chăm sóc gia đ́nh (gồm người già và trẻ em), vào rừng lấy củi, nấu nướng…

Sự thật là người Kalasha rất nghèo v́ họ chủ yếu là những người nông dân. Dịch tả vẫn thường xuyên đe dọa cuộc sống của họ.



Những ngôi nhà của họ thường được làm từ thân cây bách hương xếp chồng lên nhau trên nền đá ong vững chắc, nằm rải rác ở sườn đồi dốc.





Trong làng của người Kalasha có một ngôi nhà gọi là “bashelini”, mỗi khi có người phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, họ sẽ được gửi đến ngôi nhà ấy và đợi bao giờ lấy lại sự “tinh khiết” th́ sẽ được trở về nhà cùng chồng con.



Ngôi nhà "bashelini".

Người Kalasha rất “thoáng” trong quan niệm về t́nh yêu, hôn nhân, họ coi trọng tự do trong đời sống t́nh cảm cũng như đời sống t́nh dục. Họ có thể tự chọn chồng/vợ cho ḿnh. Nếu như người chồng đối với vợ không tốt hoặc cả hai bên không thể ḥa hợp được nữa, họ có thể ly hôn và ngay lập tức t́m đối tượng mới.



Điều này với người phương Tây không c̣n xa lạ nhưng đối với một đất nước với 95% là người Hồi giáo - nơi có những bộ luận được cho là vô cùng khắt khe và nghiêm khắc như Pakistan, quả thực quan niệm trên là một bước tiến đáng kể. Đây cũng chính là lư do khiến bộ tộc này được mệnh danh là bộ tộc hạnh phúc nhất Pakistan, theo chuyên trang du lịch CNNGo.

Mặc dù sống trong khu vực Hồi giáo chiếm đa số nhưng những người dân Kalasha không theo tôn giáo này, v́ vậy lễ hội của họ cũng mang bản sắc rất khác so với các lễ hội ở Pakistan.





Những ngày nghỉ lễ tết là một phần không thể thiếu được trong đời sống của người Kalasha v́ trong dịp này, các cô gái sẽ thể hiện những điệu hát, nhảy tập thể vô cùng hào hứng.



Một trong những hoạt động nhảy múa trong lễ hội Joshi kéo dài trong 3 ngày.

Lễ hội Joshi vào tháng 5 hàng năm là một trong những lễ hội lớn nhất của người Kalasha. Vào ngày này, phụ nữ cùng nhau hát ḥ, nhảy múa, trong khi đó, những người đàn ông sẽ đánh trống, thổi sáo, vỗ tay cổ vũ cho họ.



Nhảy múa cũng là một trong những cách chúc mừng của họ vào mỗi dịp lễ hay ngày kỉ niệm. Vào ngày lễ Chaumos, được tổ chức trong ṿng 10 ngày liên tục ở thời điểm đông chí (giữa tháng 12), những người đàn ông trong làng sẽ làm bánh ḿ h́nh con dê.



Trong khi đó, người phụ nữ sẽ hát những ca khúc truyền thống ca ngợi thần Balomain. Người Kalasha tin rằng, những bài hát như là lời mời các vị thần linh ghé xuống ngôi làng và ban phước lành cho họ.


Dù c̣n nhiều khó khăn và nghèo đói vây quanh, cuộc sống của những người Kalasha vẫn tràn ngập tiếng cười và điệu nhảy.


theo Mask
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kashala-02-f8439.jpg
Views:	32
Size:	6.7 KB
ID:	451856  
Old 03-19-2013   #2
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Lạ thật chứ
Diệt Chó Điên_is_offline  
Old 03-19-2013   #3
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

trông giống con rơi của mấy ông tây
NongDan_is_offline  
Old 03-19-2013   #4
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,209
Thanks: 0
Thanked 7,931 Times in 4,159 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2227 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Giống người dân Tày trắng ở cao nguyên Bắc Việt quá. Khi Pháp c̣n chiếm đóng ở VN, có mấy ông linh mục tây lên đó truyền đạo, một thời gian sau th́ dân ở đó biến thành lai da trắng!
koorlie_is_offline  
Old 03-20-2013   #5
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Giống người dân Tày trắng ở cao nguyên Bắc Việt quá. Khi Pháp c̣n chiếm đóng ở VN, có mấy ông linh mục tây lên đó truyền đạo, một thời gian sau th́ dân ở đó biến thành lai da trắng!
Hoang đường, cứ phát biểu linh tinh thế này th́ hỏng tất nếu không ní nuận chắt chẽ và thấu t́nh đạt ư.

Ở vùng Bắc Việt cũng có dân thiểu số là Thái Trắng. Những cô gái của dân tộc này luôn cao ráo và xinh đẹp nên mấy thằng Việt cộng dép râu hay tán tỉnh để cưới làm vợ.

Ngược lại rải rác khắp miền đồi núi phía Bắc c̣n có người thiểu số khác được gọi là Thái đen, tuy ngôn ngữ gần giống Thái trắng nhưng người thuộc dân tộc này nước da ngăm đen và có vẻ lam lũ hơn.

Nếu so với dân Thái của Thái Lan th́ 2 chủng tộc này gần như hai kiểu dân Thái Lan khác nhau và người ta được biết người Thái da đen là dân bản xứ của Thái Lan c̣n Thái trắng là hậu duệ của người bản xứ lai với người Tàu.

Vậy người Thái trắng ở VN có nhiều người nước da trắng trẻo, cao ráo, xinh đẹp, mắt to mũi cao th́ chắc cũng lai Tây quá. Nên nhớ là người Thái trắng thông minh và lanh lẹn như người Kinh nên khi lập gia đ́nh với người Kinh nếu không tiết lộ gốc gác th́ khó có ai biết được họ là người dân tộc thiểu số Thái trắng.
darkray_is_offline  
Old 03-21-2013   #6
binhthanh77
Banned
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 855
Thanks: 8
Thanked 420 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lâu rồi có ai đă post h́nh các cô gái Thái trắng tắm tiên nh́n thấy chảy máu mũi că ngày.
binhthanh77_is_offline  
Old 03-21-2013   #7
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,236
Thanks: 23,493
Thanked 31,793 Times in 9,627 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4162 Post(s)
Rep Power: 61
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

họ nông là người gốc ǵ vậy mấy bạn ? gốc trước khi bị người kinh hiếp dâm cà
anhhaila_is_offline  
Old 03-21-2013   #8
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
họ nông là người gốc ǵ vậy mấy bạn ? gốc trước khi bị người kinh hiếp dâm cà
Đa số người dân tộc thiểu số vùng Bắc Việt có nguồn gốc từ Tàu. Bởi cách ăn mặc và ngôn ngữ gần giống người thiểu số bên Tàu. Cả kiểu mắt cũng thường có h́nh lá răm như Tàu chệch.
V́ vậy dân tộc Nông gốc gác cũng từ Tàu mà ra.

C̣n những dân tộc thiểu số vùng Trung Nguyên hay ở các vùng thuộc về phía Nam th́ na ná người Lào, người Miên và Chăm, họ có thể là một trong những bộ tộc từ các nước lân bang di dân qua Việt Nam đă lâu đời và bây giờ thành thiểu số ở VN.

Người Chàm th́ tuy có mặt ở VN cũng hơn 4000 năm, nhưng các nhà nghiên cứu so sánh tiếng Chàm và tiếng Mă Lai đă nhận xét tiếng Chàm xuất phát từ tiếng Mă Lai và cách ăn mặc của họ cũng giống người Java ở Nam Dương, v́ vậy ở VN người ta hay gọi người Chàm là người Chà Và. Có thể bộ tộc này ngày xưa từ vùng Mă Lai hay Nam Dương di dân qua vùng đất VN bây giờ và sống luôn tại đó. Sau này người Việt đánh chiếm Chiêm Thành và người Chàm trở thành thiểu số.

Trong một cuốn Video nào đó Chế Linh có nói ông ta ôm ấp một giấc mơ là phục hưng lại nước Chiêm Thành và mong muốn Mă Lai giúp đỡ chuyện này. Nhưng có lẽ điều đó khó thành hiện thực v́ người Chàm đă bị người Kinh đồng hoá và nước Chiêm Thành hoàn toàn bị xoá sổ. Do dó Chế Linh vẫn phải ngậm ngùi ca bản Hận Đồ Bàn.

Đặc biệt người Chàm và người Maya bên Nam Mỹ có một điểm trùng hợp mặc dù 2 chủng tộc này ở hai nơi cách xa nhau hàng ngàn cây số và chưa hề giao lưu với nhau. Đó là tục chôn sống thiếu nữ c̣n trinh với gia sản vàng bạc của ḍng tộc để hồn ma các cô gái canh giữ của cải của họ. V́ vậy khi khai quật các mộ phần nghi có cất giấu vàng bạc th́ người ta luôn t́m thấy những bộ xương nữ đang trong tư thế ngồi ôm khư khư các lu sành đựng vàng bạc.

Last edited by darkray; 03-22-2013 at 00:06.
darkray_is_offline  
Old 03-22-2013   #9
WindyCity
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 624
Thanks: 347
Thanked 28 Times in 18 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 16
WindyCity Reputation Uy Tín Level 1WindyCity Reputation Uy Tín Level 1
Default

Khiếp nghe bàn cứ tưởng dân tộc thiểu số toàn bị "đè" mà thành
Code:
con rơi của mấy ông tây -  bị người kinh hiếp dâm
WindyCity_is_offline  
 

Tags
tin thế gới
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07713 seconds with 14 queries