Thăm xứ sở cấm tiệt phụ nữ, chỉ tiếp đón đàn ông - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-02-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Thăm xứ sở cấm tiệt phụ nữ, chỉ tiếp đón đàn ông

Một vùng đất tưởng chừng chỉ có trong những câu chuyện thần thoại vẫn đang tồn tại giữa thời hiện đại ở ngọn núi Athos, Hy Lạp.

Được người Hy Lạp gọi là núi thiêng, ngọn Athos bao quanh bởi núi non và bán đảo ở Macedonia, nằm ở phía Bắc Hy Lạp. Nơi đây có 1 đạo luật hết sức kỳ lạ, ai nghe qua cũng cảm thấy khó tin: Cấm tiệt phụ nữ.




Khởi nguồn bộ luật cấm nữ giới

Vào năm 1045, Hoàng đế trị v́ Hy Lạp lúc đó là Constantino Monomachos đă trao quyền tự trị cho Athos, biến nơi đây thành “quốc gia tu viện” dành riêng cho ḍng tu nam và tín đồ theo đạo Thiên chúa chính thống.

Để giúp các giáo sĩ và tín đồ tĩnh tâm tu hành, năm 1060, Hoàng đế lại tiếp tục ban hành một đạo luật gọi là Abaton, quy định cấm phụ nữ, động vật giống cái, hoạn nhân, thậm chí cả những người không có râu đặt chân đến Athos.


Theo dân cư xung quanh ngọn núi Athos, trong thời gian bị quân đội Đức chiếm đóng, Hitler cũng tán đồng đạo luật cấm phụ nữ. Các sĩ quan cao cấp của Đức cũng không được phép mang vợ và t́nh nhân vào đây. H́nh phạt đối với người vi phạm là 16 roi, sau đó lập tức bị trục xuất xuống núi.

Trải qua gần 1.000 năm, đạo luật cổ xưa này vẫn được thực thi và có giá trị thi hành tại Athos. Nguyên nhân lớn nhất khiến đạo luật này tới giờ vẫn tồn tại là do niềm tin kéo dài hàng thế kỷ cho rằng, sự hiện diện của nữ giới sẽ ngăn cản cuộc hành tŕnh khai sáng tâm linh của tu sĩ thuộc ḍng giáo hội chính thống Thiên Chúa giáo đang tu tại đây.

Hiện nay, chỉ có đàn ông mới được phép đến Athos và chỉ những tu sĩ, tín đồ của Giáo hội mới được sinh sống trên đảo.

Từ những người đàn ông "ngây thơ" nhất...

Với diện tích 390km vuông, Athos hiện có số dân trên 2.000 người, trong đó có 1.300 tu sĩ, tất cả đều là đàn ông. Họ sống tập trung tại 20 tu viện trên đảo. Các tu sĩ ngay từ khi chào đời đă được đưa tới đây để tu hành.

Cuộc đời của họ là những chuỗi ngày tĩnh tâm trong những tu viện khép kín, không có bất cứ một ư niệm nào về phụ nữ.


Những người đàn ông nơi đây không có bất cứ một ư niệm nào về phụ nữ.

Cả đời họ không biết đến phụ nữ, đồ điện, thậm chí không bao giờ đọc báo. Người ta có lệnh cấm khắc nghiệt đối với mọi hành vi giải trí bao gồm ca hát, thậm chí là hút thuốc. “Phụ nữ là ai? Họ trông như thế nào?” - câu hỏi tưởng đơn giản này lại trở nên quá khó với những người đàn ông đang sinh sống nơi đây.


Thực tế, cũng vài lần hiếm hoi, có tu sĩ nghe thấy giọng nói của phụ nữ qua đài, hay nh́n thấy nữ du khách t́nh cờ bơi đến gần đảo. Song, mọi thứ sẽ nhanh chóng bị quên lăng, các tu sĩ lại chuyên tâm vào việc tu đức, tiệt diệt mọi ư niệm, dục vọng về phụ nữ.

Không chỉ có các tu sĩ, những người dân b́nh thường sinh sống trên đảo cũng phải tuân thủ quy định này. Trước nhu cầu hội nhập, ḥn đảo kỳ bí này bắt đầu mở cửa, cho phép khách du lịch ghé thăm. Tuy nhiên, quy định cấm phụ nữ vẫn không có ǵ thay đổi.


Với các tu sĩ trên đảo, cuộc sống thật b́nh yên và không có điều ǵ phải lo lắng, ưu phiền.

Những du khách đến đây bắt buộc phải là nam giới. Họ không được phép mang theo động vật giống cái và phải trải qua sự kiểm tra gắt gao của nhân viên an ninh.

Trước khi đặt chân vào đảo, du khách phải trút toàn bộ xiêm y để xác thực giới tính, đề pḥng trường hợp nữ đóng giả nam. Những trường hợp vi phạm nếu bị phát hiện sẽ bị bắt giữ.


Phương tiện duy nhất đưa du khách dạo chơi trên đảo Athos là… đôi chân. Các tu viện đều được xây dựng trên những vách đá cheo leo, được bao bởi bức tường dày. Cổng vào chỉ có thể đi hàng một và nó sẽ đóng cửa ngay khi Mặt trời lặn.

Đối với du khách đến nơi đây, những chuyến lữ hành như vậy cũng chẳng khác cuộc sống tu hành...

… đến những phụ nữ ṭ ṃ

Bất ngờ là dù lệnh cấm ngặt nghèo đến mấy, vẫn có những phụ nữ t́m cách len lỏi được đến vùng đất dành riêng cho đàn ông.

Trong số những vụ đột nhập gây kinh động, có thể kể đến âm mưu của một nữ văn sĩ người Pháp hồi thập niên 1920. Bà tên là Maryse Choisy, đă phải cắt bộ ngực để giả trang làm tu sĩ, lọt vào khu cấm địa.

Sau một tháng giả làm tu sĩ, sinh hoạt cùng nhiều nam giới khác, cuốn sách Un mois chez les hommes (tạm dịch là “Một tháng với đàn ông”) được bà cho ra đời.

Sau đó, phải kể đến lần xâm nhập của Aliki Diplarakou - người đẹp Hy Lạp đầu tiên nhận vương miện hoa hậu châu Âu năm 1930. Cả thế giới đă sốc khi sự việc bị phanh phui, người phụ nữ được cả châu lục mê đắm đă “xâm nhập” vào thế giới thanh tịnh của đàn ông.


Aliki Diplarakou - người đẹp Hy Lạp đột nhập được vào thế giới của đàn ông.

Từ đó đến nay, không có một trường hợp nào tương tự xảy ra và Athos tiếp tục trở thành vùng đất bất khả xâm phạm đối với phụ nữ.


Mặc cho cuộc sống bên ngoài tấp nập và thú vị tới đâu đi nữa th́ các tu sĩ trên đảo đều không màng tới.

Một đạo sĩ sống tại Athos nói: "Nhiều du khách hỏi tôi v́ sao tôi chọn ở lại vùng đất này trong khi thế giới bên ngoài có rất nhiều điều thú vị. Riêng tôi thấy cuộc sống nơi đây rất yên tĩnh, thảnh thơi, không có phiền toái, lo lắng. Chúng tôi sống trên này trường thọ hơn những người sống ở các nơi khác trên thế giới. Vậy th́ tại sao chúng tôi lại cần phụ nữ? Phụ nữ đột nhập thế giới chúng tôi ư? Tôi không quan tâm và cũng chẳng cần biết họ là ǵ”.


Dần dần, do nhu cầu sinh hoạt, Athos đành nới lỏng đạo luật khắt khe, cho phép nuôi gà mái. Tuy nhiên, chính sự nới lỏng này đă gây ra một cuộc tranh luận kịch liệt mà nhân vật trong đề tài tranh luận chính là gà mái. “Rốt cục th́, trong bữa sáng của chúng tôi cũng có trứng gà do gà mái đẻ ra", viện trưởng Tu viện Baslidos vui vẻ nói.


Bất chấp nghị quyết được Nghị viện châu Âu thông qua vào năm 2003, đỉnh Athos vẫn từ chối đón nhận nữ giới, dù Athos bị cáo buộc là phân biệt giới tính đi chăng nữa.

Mặc cho cuộc sống bên ngoài tấp nập và thú vị tới đâu đi nữa th́ các tu sĩ trên đảo đều không màng tới. Với họ, cuộc sống trên đảo thật b́nh yên và không có điều ǵ phải lo lắng, ưu phiền. Họ tin rằng, những người ở Athos sẽ là những người sống lâu nhất trên thế giới.

* Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Media evalmusings, Independent, National Geographic...


theo Mask
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tham-xu-so-cam-tiet-phu-nu-chi-tiep-don-dan-ong-(1)-c72a8.jpg
Views:	10
Size:	4.8 KB
ID:	447584  
Old 03-03-2013   #2
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Vậy th́ duy tŕ ṇi giống = cách nào?
Diệt Chó Điên_is_offline  
Old 03-03-2013   #3
longhue
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,807
Thanks: 6,545
Thanked 3,911 Times in 1,337 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 596 Post(s)
Rep Power: 23
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Vậy th́ duy tŕ ṇi giống = cách nào?
Đâu có bao nhiêu người theo họ đâu mà lo phải không bạn. Mà họ sướng thiệt đó chứ, đúng là nơi lư tưởng cho những bậc tu hành muốn thanh tịnh trành được phiền toái của cuộc sống bủa vây hàng ngày.Nhưng muốn thành đạo th́ phải có con gái thử mới biết rằng họ đă vượt khỏi dục vọng thấp hèn hay c̣n phải sa ngă rồi cuốn hút theo bụi trần ai nầy.
longhue_is_offline  
 

Tags
địa danh, đàn ông, châu Âu, lịch sử, núi, Phụ nữ, Tin thế giới, tu viện
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09369 seconds with 14 queries