Bí kíp ăn uống chống lão hóa da sớm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 02-15-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,838
Thanks: 11
Thanked 13,181 Times in 10,516 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Bí kíp ăn uống chống lão hóa da sớm

Bạn có biết một số loại thực phẩm có tác dụng cải thiện làn da? Chúng giúp chúng ta trông và cảm thấy trẻ trung hơn, rạng rỡ hơn so với tuổi thực của mình.

Dưới đây là chế độ ăn uống giúp bảo vệ cơ thể khỏi quá trình lão hóa:

1. Chất chống oxy hóa

Bổ sung các chất chống ôxy hóa vào chế độ ăn hàng ngày là một bí quyết quan trọng để đẩy lùi quá trình lão hóa. Những thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do – nguyên nhân gây tổn hại các tế bào khỏe mạnh. Chính vì thế, hãy tăng cường ăn đậu đỏ, quả việt quất, mận khô và nam việt quất … vì đây là những thực phẩm chứa hàm lượng cao các chất chống ôxy hóa.
2. Vitamin C

Các loại thực phẩm giàu vitamin C không chỉ có tác dụng điều trị cảm lạnh và hỗ trợ hệ miễn dịch. Chúng còn có tác dụng giúp cơ thể sản sinh ra collagen giúp làn da của chúng ta có độ đàn hồi và trẻ trung. Vì thế, hãy tăng cường các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như ớt, ổi, ớt chuông và cải xoăn trong các bữa ăn của bạn.

3. Hạn chế lượng đường

Ăn nhiều đường vốn được biết đến là nguyên nhân làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể và thậm chí đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Đường cũng góp phần phá hủy collagen và do đó tạo thành nếp nhăn trên da. Chính vì thế, hãy hạn chế lượng đường tiêu thụ.

4. Uống ít cà phê

Cà phê là nhân tố góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bác sỹ da liễu Deborah Wattenberg đến từ New York (Mỹ) cho biết rượu và cafein có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu. Chính vì thế, chúng có thể làm cho làn da của chúng ta trông khô và nhăn nheo trong một thời gian dài. Trong trường hợp bạn nghiện cà phê đến nỗi không thể không uống mỗi ngày thì biện pháp tốt nhất là uống thật nhiều nước để bù nước cho cơ thể.

5. Ăn thực phẩm chứa nhiều axit béo

Những thực phẩm như cá hồi, hạt lanh, quả óc chó, bắp cải và cá bơn chứa hàm lượng cao axit béo omega-3. Loại axit béo này giúp bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và giúp da trông trẻ trung và mịn màng hơn.
6. Ăn đủ lượng cần thiết

Như đã nói ở trên, việc ăn một số loại thực phẩm nhất định sẽ giúp chúng ta trông và cảm thấy tốt hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì một điều cũng quan trọng không kém đó là phải ăn đủ thực phẩm cần thiết. Việc “mạnh tay” cắt giảm lượng calo và chất béo trong các bữa ăn hàng ngày có thể dẫn đến tình trạng thiếu dưỡng chất cần thiết dành cho cơ thể. Và hậu quả là chúng ta phải hứng chịu một số “tác dụng phụ” như rụng tóc, khô da và giòn móng tay.

7. Vitamin E

Một dưỡng chất quan trọng khác không thể thiếu trong chế độ ăn uống chống lão hóa chính là vitamin E. Vitamin E có tác dụng giữ cho làn da sáng và khỏe mạnh. Ngoài ra, nó cũng giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động của môi trường. Sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin E sẽ mang lại những hiệu quả rất tốt. Ngoài ra, nếu chúng ta ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin E như hạt hướng dương, hạnh nhân, ô liu xanh và cải bó xôi sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng từ bên trong.

8. Đảm bảo sự cân bằng

Chúng ta có thể đã nghe nói về khái niệm thực phẩm có tính kiềm và tính axit và cân bằng độ pH trong cơ thể. Điều cần lưu ý là nếu chúng ta ăn quá nhiều thực phẩm có tính axit thì sẽ khiến cơ thể dễ có tính axit cao. Đây chính là nguyên nhân làm cho da chúng ta lão hóa nhanh hơn và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Vì thế, hãy mang lại cho cơ thể sự cân bằng với các thực phẩm có tính kiềm như hạnh nhân, táo và lê. Điều này sẽ giúp làn da của chúng ta tươi sáng hơn và trông trẻ trung hơn.

Những thực phẩm và bí quyết ăn uống trên đây có thể giúp bạn sở hữu làn da mềm mại, sáng bóng và trẻ trung hơn. Tuy nhiên, bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý thì bạn cũng đừng quên ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và chăm sóc da hợp lý để đạt được hiệu quả toàn diện.

Theo An ninh Thủ đô
vuitoichat is_online_now  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16819fvitaminc.jpg
Views:	13
Size:	31.4 KB
ID:	444342  
 

Tags
ăn uống, Bí kíp, chống lão, hóa da sớm
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07922 seconds with 14 queries