Dân Mỹ có thể bỏ tiền "mua" chức Đại sứ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 02-06-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Dân Mỹ có thể bỏ tiền "mua" chức Đại sứ

30% trong số những Đại sứ được bổ nhiệm bởi Tổng thống Obama là những nhà ngoại giao đã đóng góp 550.000 USD hoặc 75.000 USD trong chiến dịch tranh cử của ông

Bạn muốn trở thành một Đại sứ Mỹ? Điều đó sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn có tiền - các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Pennsylvania cho biết. Theo nghiên cứu của họ, giống như nhiệm kỳ trước, Tổng thống Barack Obama đã trao tặng cho những nhà tài trợ hàng đầu của ông, những người đã đóng góp từ 500.000 USD trở lên trong chiến dịch tranh cử, vị trí Đại sứ ở những quốc gia giàu có nhất.


Một bữa tiệc tại nhà Đại sứ Mỹ tại Moscow. Ảnh RIA

Hai giáo sư tại Đại học bang Pennsylvania, Johannes W. Fedderke và Dennis C. Jett, đã phát hiện thấy khoảng 30% trong số những Đại sứ được bổ nhiệm bởi Tổng thống Obama là những nhà ngoại giao đã đóng góp 550.000 USD hoặc 75.000 USD trong chiến dịch tranh cử của ông. 90% số này sẽ được điều tới làm nhiệm vụ tại những nước có an ninh cao và có giàu có tại Tây Âu.

Trong khi đó, các Đại sứ bình thường khác sẽ bị điều tới làm việc tại những quốc gia có an ninh kém hoặc nghèo khó. Các Đại sứ lâu năm kinh nghiệm thì có nhiều khả năng được chuyển tới Trung Á hoặc châu Phi gần sa mạc Sahara.

Tuyên bố trên của các nhà nghiên cứu dựa trên các dữ liệu được công bố chính thức của Nhà Trắng về những người đã tham gia hỗ trợ tài chính cho Tổng thống Obama trong chiến dịch tranh cử và danh sách các Đại sứ của Bộ Ngoại giao - Giáo sư Fedderke nói với tờ New York Times.

Dựa trên tính toán về mức "giá" để được làm Đại sứ tại những quốc gia giàu có, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng Lumxembourg đứng đầu danh sách với đòi hỏi cần khoảng 3,1 triệu USD đóng góp cá nhân, Đại sứ Bồ Đào Nha cần 602.686 USD đóng góp.

Tuy nhiên, khi tính tới yếu tố thương mại và du lịch thì Pháp và Monaco lại đứng đầu danh sách với khoản đóng góp cá nhân ở mức 6,2 triệu USD và 4,4 triệu USD.

Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra một số trường hợp các Đại sứ được bổ nhiệm vào vị trí mong muốn dựa trên các mối quan hệ cá nhân ở mức độ khác nhau với Tổng thống. Nhưng nhìn chung, họ có thể "mua" theo cách của họ.

Nguyễn Hường (nguồn RT)
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	7.6 KB
ID:	442816  
Old 02-06-2013   #2
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

đúng là tào lao...không chức không quyền không $ không giõi ...con ông cháu cha như VietNam sao.???
nói như vậy nước Hoa kỳ giống VietNam lâu rồi...Ba Tàu nó ngồi trên đầu
viencent_is_offline  
 

Tags
Đại sứ, mỹ, New York Times, obama, pennsylvania, thế giới
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06411 seconds with 14 queries