Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-23-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Quả cầu sắt bí ẩn rơi xuống châu Phi

Một quả cầu kim loại rơi từ trên trời xuống một đồng cỏ ở phía bắc Namibia và nhiều tiếng nổ vang lên trước khi nó được phát hiện.


AFP đưa tin quả cầu, có đường kính 35 cm và khối lượng 6 kg, rơi xuống một đồng cỏ cách thủ đô Windhoek của Namibia khoảng 750 km về phía bắc. Cú rơi của nó tạo ra một hố có chiều rộng 3,8 m và độ sâu 33 cm. Bề mặt của quả cầu khá thô và có vẻ như hai nửa của nó được gắn với nhau bởi mối hàn.


Quả cầu sắt bí ẩn được phát hiện trên một đồng cỏ ở phía bắc Namibia. Ảnh: AFP.

Không ai biết quả cầu rơi xuống từ bao giờ, song người dân phát hiện nó từ giữa tháng 11. Nhà chức trách địa phương không công bố thông tin ngay v́ họ muốn thực hiện một số thử nghiệm để xem quả cầu là vật nguy hiểm hay không. Thông tin chỉ được công bố sau khi chính quyền kết luận quả cầu không có khả năng gây nguy hiểm.


“Nó không phải là thiết bị nổ, nhưng trước khi thông báo chúng tôi vẫn phải kiểm tra kỹ càng mọi thứ”, ông Vilho Hifindaka, phó tổng thanh tra của cảnh sát Namibia, phát biểu.
Mặc dù vậy, Hifandaka và các đồng nghiệp vẫn không biết quả cầu là vật thể ǵ và nó tới từ đâu. Họ yêu cầu Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) giúp.


Người dân địa phương nghe thấy nhiều tiếng nổ vài ngày trước khi quả cầu được phát hiện. Giới chức cho hay, những quả cầu tương tự cũng được t́m thấy tại Australia và khu vực Trung Mỹ trong hai thập kỷ qua.
Một số rác vũ trụ lớn đă rơi xuống trái đất trong năm nay. Hồi tháng 9 một vệ tinh nghiên cứu khí quyển của NASA – có khối lượng 6,5 tấn – đă lao về phía Thái B́nh Dương. Một tháng sau vệ tinh ROSAT của Đức rơi xuống Ấn Độ Dương. Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga dự đoán phi thuyền Phobos Grunt của họ - mắc kẹt phía trên trái đất sau khi được phóng vào ngày 8/11 – cũng sắp rơi. Phần lớn chuyên gia dự đoán con tàu có khối lượng hơn 10 tấn sẽ lao xuống vào giữa tháng 1.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1741115951_qua_cau.jpg
Views:	6
Size:	92.0 KB
ID:	344842  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.